Hang Thẳm Phầy – Điểm du lịch Bắc Kạn độc đáo

Bắc Kạn là một địa danh nổi tiếng, thường được yêu thích trong hành trình khám phá vùng Đông Bắc với điểm dừng chân lý tưởng nhất là Hồ Ba Bể. Nhưng ít ai biết rằng, nơi đây có một hang động mang tên hang Thẳm Phầy. Dù không nằm trong lịch trình các Tour Hồ Ba Bể do hành trình khám phá khá kỳ công nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút những ai ưa khám phá.

Hang Thẳm Phầy ở đâu?

tour hồ ba bể

Theo tiếng địa phương, hang Thẳm Phầy có ý nghĩa Hàng Lửa. Vị trí hang nằm ở thôn Nà Slải, xã Hoàng Trĩ của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Tuy mới được phát hiện chưa lâu, chưa thật sự được đưa vào lịch trình các tour du lịch Hồ Ba Bể. Để vào được đây, bạn cũng phải liên hệ với chính quyền địa phương trước. Thế nhưng địa điểm này đã được nhiều người truyền tai nhau. Bất cứ ai một lần được đặt chân đến hang Thẳm Phầy đều sẽ bị mê mẩn trước cảnh đẹp huyễn hoặc. Vậy rốt cuộc hang có vẻ đẹp như nào mà thu hút đến vậy? Hãy cùng chúng tôi xem nhé!
 

Đến hang Thẳm Phầy như nào?

Giữa đại ngàn bao lao, trùng điệp nơi vùng cao. Bạn sẽ không khỏi thảng thốt về khung cảnh Bắc Kạn tuyệt diệu. Bức tranh thiên nhiên đầy ấn tượng dường như là món quà mà tạo hóa đã dành tặng riêng cho hồ Ba Bể. Thế rồi, người ta tìm ra hang động Thẳm Phầy kỳ bí, vẫn còn nguyên sơ, tọa lạc ngay giữa lòng hồ Ba Bể. Bởi nét đẹp quá sức hoàn hảo mà hang được ví von giống như “hang Sơn Đoòng” của Bắc Kạn.

Đường đến hang Thẳm Phầy khá nhiều trở ngại. Do vị trí nằm sâu ở trong núi và chưa được nhiều người biết đến, đòi hỏi khách du lịch Bắc Kạn phải đủ can đảm mới có thể chinh phục hang thành công. Dù vậy, kết quả bạn nhận được sẽ hơn cả sự xứng đáng khi vượt qua giới hạn bản thân.

tour du lịch hồ ba bể

Xuất phát từ trung tâm xã Hoàng Trĩ, bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe máy. Đến được bản Vàng nằm lưng chừng đồi sẽ đi bộ vượt dốc rừng. Mất chừng 2 km là bắt gặp cửa hàng Thẳm Phầy.

Phần cửa hang khá nhỏ, lại có nhiều cây cối xung quanh đã làm che lấp đi. Do đó, bạn đừng quên nhờ người dân địa phương đi cùng. Khi được chỉ được dẫn lối giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển. Đồng thời, tránh bị lạc hoặc gặp một số sự cố ngoài ý muốn.

Trên đường đi, khách du lịch hồ Ba Bể có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên từ những ruộng nương, cánh đồng lúa rộng mênh mông dập dìu trước gió… Phong cảnh thuần khiết tiếp sức cho bạn. Mọi mệt mỏi đều tan biến, chỉ còn tâm trí tiến thẳng về hang Thẳm Phầy phía trước đang vẫy gọi.
 

Hang Thẳm Phầy có gì đẹp?

tour hồ ba bể từ hà nội

Đi du lịch hồ Ba Bể tìm về hang Thẳm Phầy, chắc chắn du khách sẽ có được cảm nhận khác biệt. Ngay từ cửa hang, hơi nước mát lạnh từ trong lòng động tỏa ra khiến tâm trạng có sự thư thái, thoải mái nhất.

Những người đã từng đi Sơn Đoòng (Quảng Bình) và đến hang Thẳm Phầy (Bắc Kạn) ví von rằng chúng là hai mà như một. Tại đó, ngoài bờ đá dẫn lối vào hang, cũng có vòm cao rộng, trở thành điểm cư trú của loài dơi cùng hệ thống thực vật phát triển tươi tốt.

Dưới lòng hang có dòng suối nhỏ, đường khá trơn nên du khách cần cẩn thận để không bị té ngã. Từ cửa hang đi vào khoảng 1km, bạn gặp hai nhánh. Khách du lịch Bắc Kạn dù lựa chọn hướng đi nào cũng có điều thú vị để khám phá.

Với hướng rẽ trái gặp đường men sườn núi. Trong khi rẽ phải đưa bạn khám phá lòng hang diệu kỳ, bí hiểm.

du lịch hồ ba bể

Hiện ra trước mắt du khách là những khối thạch nhũ ướm màu thời gian. Chúng rất đa dạng về hình thù và kích thước. Những măng đáp được xếp chồng lên nhau, kéo dài từ trần xuống dưới hang. Có không ít hình khối mà chúng ta chưa bao giờ được thấy ngoài tour du lịch Bắc Kạn.

Bức tranh cực kỳ ảo diệu, lung linh hiện hữu dưới ánh mặt trời chiếu rọi vào hang. Hệ thống nhũ trong hang Thẳm Phầy vẫn còn kiến tạo. Do đó, bạn không khỏi thích thú khi nhìn thấy giống như kén tơ lủng lẳng khắp không gian.
 

Du lịch hang Thẳm Phầy có gì cần chú ý?

Mặc dù thu hút khách du lịch với vẻ đẹp độc đáo. Song, đặc điểm địa hình của hang Thẳm Phầy lại luôn thường trực nguy hiểm. Vậy nên bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho hành trình khám phá diễn ra an toàn.

tour hồ ba bể bắc kạn

  • Nhiệt độ bên ngoài và trong hang động có sự chênh lệch rất lớn. Ngay cả vào mùa hè, khi đến Thẳm Phầy bạn cũng nên mặc những trang phục thoải mái. Quần dài, áo dài tay hoặc trang bị thêm áo gió, tránh trường hợp sốc nhiệt.
  • Chỉ đi các loại dép cao su, giày thể thao êm ái, thoáng mát, hỗ trợ di chuyển đường núi thuận lợi, chống trơn trượt.
  • Ngoài ra, hành trang du lịch hồ Ba Bể của bạn không thể thiếu các vật dụng các nhân cần thiết khác. Chẳng hạn như bật lửa, đèn pin, đồ dùng y tế với những loại thuốc phổ biến (đau bụng, đau đầu, cảm sốt, urgo…). Bạn cũng đừng quên chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống phục vụ trên đường đi.
 

Ẩm thực Bắc Kạn có gì ngon?

Sau khoảng thời gian khám phá hang Thẳm Phầy, chắc hẳn bạn đã cảm thấy uể oải và cần nạp năng lượng. Vậy thì hãy thử thưởng thức một số món đặc sản hồ Ba Bể được gợi ý sau đây nhé:

Khâu nhục: Được chế biến theo công thức tỉ mỉ, công phu với nguyên liệu chính gồm ba chỉ ngon cùng khoai môn, gia vị đặc trưng.

đặc sản bắc cạn
Khâu nhục

Tôm chua: Món ăn mang hương vị ngọt dịu, chua thanh, đậm đà, hơi cay làm say lòng thực khách đi Tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội.

tour hồ ba bể

Bánh pẻng phạ: Vào dịp mừng năm mới và lễ hội xuống đồng, người Tày ở Ba Bể sẽ làm bánh pẻng phạ. Viên bánh tròn bằng trái nhãn lồng, bao bọc lớp bột nâu bên trong là bột trắng. Mang đến cho thực khách loại bánh có mùi vị thơm ngon.

du lịch hồ ba bể

Bánh ngải: Người dân bản địa kết hợp giữa bột nếp và lá ngải để làm ra món bánh màu sắc bắt mắt, dễ ăn, không bị ngấy. Thưởng thức miếng bánh ngải, cảm nhận vị hăng thơm của lá ngải. Dung hòa giữa cái dẻo của bột nếp, vị ngọt từ đường. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên.

tour hồ ba bể bắc cạn

Hang Thẳm Phầy Bắc Kạn với bao điều kỳ bí, độc đáo đang chờ đón bạn khám phá. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể khám phá hang động kỳ vĩ này thật trọn vẹn. Hãy lên ngay kế hoạch cho hành trình trải nghiệm kỳ quan thiên nhiên này bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...