Hồ Bản Viết Cao Bằng có gì để trải nghiệm (2024)

Hồ Bản Viết là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Cao Bằng nhưng không nhiều khách Du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng biết đến mà ghé thăm. Tìm hiểu ngay trong bài viết này rồi cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi theo Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của hồ nước này nhé!

Hồ Bản Viết là một hồ nước ngọt trong xanh giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình Cao Bằng. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc đẹp mê hoặc mà còn được khám phá cuộc sống đầy thú vị của người dân miền cao.

tour thác bản giốc cao bằng
Hồ Bản Viết

Hồ Bản Viết ở đâu?

Được biết đến như một miền đất tiên cảnh với vô số những danh thắng mê hoặc lòng người, Cao Bằng đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của khách du lịch thập phương. Một vài điểm đến nổi tiếng, bỏ qua thì chắc hẳn sẽ hối tiếc khi du lịch Cao Bằng là động Ngườm Ngao, Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen,... Chưa hết, Cao Bằng còn sở hữu cảnh đẹp hồ Bản Viết - một “viên ngọc xanh” mê hoặc lòng người. Hồ nước đẹp và nên thơ chốn núi rừng đại ngàn này đã đốn tim biết bao người, khiến người ta nhớ thương mãi.

Hồ Bản Viết Cao Bằng tọa lạc ở xóm Bản Viết, Tân Phong, Phong Châu, Cao Bằng. Vốn là một hồ nước ngọt nhân tạo, hồ Bản Viết rộng tới 5 ha. Người ta chia hồ thành 4 nhánh lọt thỏm giữa núi rừng bao la, bát ngát. Hệ sinh thái quanh hồ vô cùng đa dạng và phong phú đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên sinh động, đầy màu sắc nhưng không kém phần nên thơ.

tour thác bản giốc cao bằng
Non nước Cao Bằng

Để đến được hồ Bản Viết, khách xuất phát theo tour du lịch Thác Bản Giốc từ thành phố Cao Bằng có thể đi qua thị trấn Trùng Khánh thêm 1 đoạn khoảng 8 km rồi rẽ hướng vào đường nông thôn mới. Tại đây đi thêm 3 km nữa là du khách có thể chiêm ngưỡng hồ Bản Viết xinh đẹp hiện ra rồi.

Do tuyến đường đi khá thuận nên nên khách tour thác Bản Giốc từ Hà Nội có thể di chuyển tới hồ Bản Viết bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Nếu chọn phương tiện xe máy, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi qua những cung đường uốn lượn, ngắm nhìn thiên nhiên Cao Bằng hoang sơ đầy thanh bình. Nếu bạn không phải là người quen đường thì ô tô sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn. Tại hồ Bản Viết cũng phát triển dịch vụ đi bè dạo hồ để khám phá vẻ đẹp xung quanh - hứa hẹn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

 

Vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh của hồ Bản Viết Cao Bằng

Hồ Bản Viết nằm ẩn sâu trong rừng núi nên mang một vẻ đẹp êm đềm không chút bon chen. Đến đây, khách tour du lịch Cao Bằng sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu bạn đang cảm giác mệt mỏi giữa công việc bộn bề và nơi thị thành chật hẹp, hãy tìm đến hồ Bản Viết để tìm lại cảm giác bình yên nhé!
tour du lịch thác bản giốc

Phía xung quanh hồ Bản Viết là những ngôi làng, bản nhỏ của người dân tộc Tày và Nùng. Họ sống một cuộc sống bình yên với công việc làm nông là chủ yếu. Hồ Bản Viết cũng là nguồn nước sinh hoạt hàng ngày và chủ yếu của người dân nơi đây. Vì vậy, đến với hồ Bản Viết Cao Bằng du khách không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của hồ Bản Viết, mà còn có cơ hội khám phá cuộc sống thường nhật của người dân vùng cao.

Từ trên những cung đường cao, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Bản Viết thơ mộng giữa núi rừng. Càng đến gần, vẻ đẹp ấy càng trở nên xuất thần hơn nữa. Cảm giác vô cùng tuyệt vời khi xuôi thuyền theo dòng nước trôi lững lờ xanh ngọc bích, hít hà cái không khí trong lành dễ chịu và tạm gác hết những muộn phiền âu lo ở ngoài kia.

du lịch thác bản giốc

Theo nhiều khách du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng kể lại, hồ Bản Viết lúc nào cũng đẹp nhưng xuất sắc nhất chính là vào buổi sáng. Khi ấy, sương lãng đãng phủ kín mặt hồ đầy huyền ảo, khiến người ta hư hư thực thực, tưởng chừng như lạc vào cõi tiên. Còn một khoảnh khắc tuyệt đẹp tại hồ Bản Viết Cao Bằng mà bạn không nên bỏ lỡ chính là hoàng hôn yên bình. Khi ánh chiều tà soi rọi xuống mặt hồ, toàn bộ không gian trở nên lung linh và rực rỡ.

Thời điểm cuối thu đầu đông cũng là lúc thiên nhiên hồ Bản Viết thay màu áo mới. những tán cây xanh xì bắt đầu chuyển sang sắc đỏ vàng, khiến khung cảnh trở nên thơ mộng chẳng khác nào trong truyện cổ tích. Nếu chọn du lịch vào thời điểm này, chắc chắn du khách sẽ có những bức ảnh check-in tuyệt đẹp không cần photoshop.

 

Những điều phải làm khi đến thăm hồ Bản Viết

tour thác bản giốc
Đến thăm hồ Bản Viết Cao Bằng, du khách có thể chọn di chuyển bằng thuyền hoặc bè để ra giữa lòng hồ. Càng đi mới càng thấy Cao Bằng đẹp một cách vi diệu. Khung cảnh hoang sơ đậm chất núi rừng Đông Bắc, nhưng lại vô cùng sinh động và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, du khách có thể chọn đi trekking len lỏi qua những rừng cây rậm rạp để cảm nhận không khí trong lành.

Cái cảm giác vừa đi dạo trong rừng, vừa lắng nghe âm thanh cuộc sống, lại vừa hít hà mùi hương cỏ cây quả thật vô cùng sảng khoái. Có lẽ chính vì vậy mà hồ Bản Viết không chỉ thu hút du khách trong nước mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng “lặn lội” đường xa tới đây.

Đặc biệt, xung quanh khu vực hồ Bản Viết còn có những ngôi nhà sàn đá cổ kính của người da tộc Tày. Bạn có thể tham quan làng đá Khuổi Ky Cao Bằng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tôn tạo từ đá hết sức độc đáo.

tour du lịch cao bằng
Làng đá Khuổi Ky

Cuối cùng, đừng quên khám phá cuộc sống thường nhật của bà con trong làng bản và thưởng thức những món ăn ngon Đặc sản Cao Bằng ngay tại hồ Bản Viết. Một vài gợi ý món đặc sản của chúng tôi dành cho bạn là bánh cuốn Cao Bằng, xôi ngũ sắc, nằm khau,... Chắc chắn bạn sẽ còn muốn quay lại mảnh đất này thêm nhiều lần nữa.

 

Lưu ý khi ghé thăm hồ Bản Viết Cao Bằng

Bởi vì Cao Bằng là một vùng đất xinh đẹp với vô số thắng cảnh nổi bật, bạn có thể du lịch kết hợp ghé thăm hồ Bản Viết cùng với những địa điểm khác như động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen, thác Bản Giốc,... Nếu yêu thích du lịch tâm linh, bạn đừng quên ghé thăm chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc nổi tiếng của Cao Bằng.

tour cao bằng
Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Bản Giốc, bạn có thể chọn du lịch Cao Bằng vào tháng 8 - 9 hàng năm. Lúc này thác Bản Giốc vào mùa nước nên rất kỳ vĩ và sinh động. Vào tháng 11-12 hàng năm là khoảng thời gian sắc hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ khoe sắc trên khắp lối rẻo cao. Nếu yêu thích sắc hoa núi rừng Đông Bắc thì đừng ngại ngần xách ba lô lên đường ngay nhé!

 

Du lịch Cao Bằng ghé thăm hồ Bản Viết quả là một trải nghiệm bồng lai tiên cảnh. Chẳng chắc vì sao không chỉ khách du lịch Việt Nam mà còn cả du khách nước ngoài cũng mê mẩn vẻ đẹp của hồ Bản Viết Cao Bằng quên lối về.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...