Hồ Sapa – Miền xanh mát giữa thị trấn Sapa (2024)

Hồ Sapa luôn khiến khách Du lịch Sapa phải thốt lên giữa phố núi mà cũng có hồ nước trong xanh đến vậy sao? Vậy hồ Sapa ở đoạn nào trong thị trấn? Có gì thu hút ở địa điểm tham quan này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước khi theo Tour Sapa từ Hà Nội đến đây nhé!

Hồ Sapa ở đâu?

Hồ Sapa thật ra khá dễ tìm vì nằm ngay 1 góc lớn ở Thị trấn Sapa. Vậy nhưng nhiều khách tour Sapa đến đây du lịch ngắn ngày lại chỉ đi theo một lộ trình có sẵn hoặc chỉ đi một vài cảnh điểm đã được nghe tên như núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa,Fansipan… mà không nghĩ Sapa còn có một cảnh hồ. Có thể hiểu nôm na là tất cả những cảnh điểm này đều đi hướng bên trái, còn hồ Sapa lại đi sang hướng bên phải. Kể cả đi cáp treo lên Fansipan cũng là hướng bên trái. Chỉ có đứng trên Cổng Trời núi Hàm Rồng, nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa mới nhận ra.

tour sapa giá rẻ
Hồ Sapa

Lan man một chút bởi trước khi viết bài này, tôi đã hỏi một vài người bạn rằng “biết thị trấn Sapa có hồ Sapa không?” và khá ngạc nhiên khi nhiều người đều nói “không”.

Đường ra hồ cũng dễ tìm thôi. Nếu đứng ở ngã ba ngay phía trước nhà thờ đá Sapa, hướng mặt về nhà thờ thì bên tay phải là quảng trường Sapa, đường sát cạnh nhà thờ là hướng lên núi Hàm Rồng, còn bên trái chính là hướng đi đến hồ Sapa. Đi thẳng tuột khoảng 10 phút là ra đến hồ thôi.

 

Kỳ công quá trình xây hồ Sapa

tour sapa từ hà nội

Hồ Sapa không phải sản phẩm tự nhiên mà là một công trình vất vả của người dân vùng cao này để tạo ra một cảnh quan đẹp. Khoảng hơn chục năm trước, người ta đã nghĩ đến việc “kéo” nước ngọt từ núi Hoàng Liên Sơn xuống, làm thành hồ giữa thị trấn để thu hút khách du lịch Sapa. Nào là lên thiết kế, xây bờ, đắp đập, làm đường rào quanh hồ….mọi thứ đều có vẻ suôn sẻ. Vậy nhưng khi đổ bê tông ngăn đập giữ nước thì bê tông lại bị các hang sâu “nuốt chửng”. Sapa nằm ở độ cao 1650m so với mực nước biển nên có nhiều hang núi sâu. Muốn giữ được nước thì phải dùng đến đất phù sa sông Hồng – loại đất sét, keo – mới giữ được nước.

Vậy là người dân Sapa lại thay nhau chở đất phù sa từ tận sông Hồng về, đổ xuống lòng hồ. Tiếp đó thì phân công thanh niên H’Mông khỏe mạnh, kéo hơn 30 con trâu để xả nước vào. Đất phù sa khi ấy bịt kín các lỗ ở đáy và thân đập, hồ Sapa mới được hình thành.  

 

Quanh hồ Sapa có gì trải nghiệm?

du lịch sapa

Hồ Sapa không quá nổi tiếng, vậy nhưng với những ai muốn sống chậm lại thì đây là nơi hưởng thụ tuyệt vời. Chỉ ngồi bên hồ thưởng thức từng cơn gió mát thôi cũng đủ thấy vui, thấy lãng mạn rồi. Hoặc có thể đến những quán café ven hồ để tận hưởng từng khoảnh khắc trôi qua ở thị trấn giữa ngàn mây này. Ngoài ra, khách tour Sapa giá rẻ có thể tận dụng thời gian tự do lang thang đến những địa điểm gần đó như Sun Plaza Sapa, Quảng trường Sapa, nhà thờ đá Sapa hay đi lên núi Hàm Rồng và ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa cùng hồ nước xanh mát này.

 

Nhà thờ đá Sapa

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Đây là nhà thờ được người Pháp xây từ những năm 1895 còn lưu lại đến bây giờ. Với vị trí đắc địa ngay trước Quảng trường Sapa, cùng lối kiến trúc Gothic La Mã, Nhà thờ đá Sapa luôn là điểm check-in không thể không ghé tới của mỗi khách du lịch Sapa.

 

Sun Plaza Sapa

tour du lịch sapa

Cùng trong hành trình “Âu phương giữa lòng Đông phương”, hãy đến với Sun Plaza Sapa. Đây là công trình tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và nhà ga lên Fansipan. Cổng nhà ga được thiết kế với cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben, sơn màu xanh cổ vịt cùng màu vàng trầm ấm, khiến khách tour du lịch Sapa ghé qua đây ngỡ như đang lạc giữa con phố cổ nào đó giữa trời Âu. Với những du khách trẻ, thích check-in thì đây là nơi chắc chắn phải đến ở Sapa.

 

Núi Hàm Rồng

combo du lịch sapa
Cảnh Sapa nhìn từ núi Hàm Rồng

Ngay sau nhà thờ đá Sapa chính là con đường dẫn lên Núi Hàm Rồng. Đến đây, du khách sẽ như lạc trong cõi thần tiên với đủ loại hoa trải trước mắt. Đặc biệt là vườn phong lan với nhiều loại lan cực kỳ quý hiếm. Đi qua một khu vườn khác với những cột đá như chọc trời, du khách sẽ được dẫn lên Cổng Trời núi Hàm Rồng để ngắm trọn vẹn cảnh Sapa giữa mây ngàn.

 

Fansipan

tour hà nội sapa
Đỉnh Fansipan

Đã đến Sapa rồi thì không thể không chinh phục đỉnh Fansipan phải không? Vậy nhưng với những vị khách chỉ đi du lịch ngắn ngày như tour Sapa 2 ngày 1 đêm thì trước đây hoàn toàn không có cơ hội lên Fansipan bởi phải leo núi và đường đi cũng khá vất vả. Vậy nhưng hiện này thì bạn hoàn toàn có thể đi Fansipan từ thị trấn Sapa chỉ trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

Từ thị trấn Sapa, du khách đi tàu hỏa leo núi đến ga cáp treo Fansipan chỉ trong 4 phút, rồi từ đây lại đi cáp treo lên đến Fansipan chỉ trong 15 phút. So với việc phải leo núi ít nhất 2 ngày thì đây là phương án quá tối ưu rồi phải không? Trong lúc đợi tàu thì du khách còn có thể check in ở nhà ga tàu hỏa leo núi nữa bởi đây cũng là công trình mang phong cách phương Tây cực đẹp.

Lên đến Fansipan rồi thì không chỉ có check-in cùng cột mốc đỉnh Fansipan đâu nhé! Bạn còn được ngắm những công trình tâm linh kỳ vĩ như tổ hợp những ngôi chùa, xá lợi, bảo tháp, tượng Phật khổng lồ ẩn hiện trong sương núi nữa.

tour du lịch sapa
Tượng Phật trên đỉnh Fansipan


Video khám phá hồ Sapa (Nguồn: Thinh Hung Travel)

Sapa luôn là điểm đến lý tưởng dù bạn là người trẻ thích check-in “sống ảo”, người thích trải nghiệm văn hóa hay thích ngắm cảnh đẹp tự nhiên. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi những đâu, đi theo lộ trình như nào, ở đâu, ăn gì… nhưng lại không muốn đi theo tour thì một chuyến Combo Du lịch Sapa chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Kỳ nghỉ này, hãy tới Sapa để được sống chậm lại bạn nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...