Hoàng Su Phì Hà Giang – Nơi mộng mơ quyến rũ mọi du khách

Hànhh trình du lịch Hà Giang mà thiếu mất điểm đến Hoàng Su Phì thì sẽ thật thiếu sót. Chúng ta thường nghĩ tới cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú hay đèo Mã Pí Lèng huyền thoại nhưng, chính địa điểm này mới là nơi đưa ta về với thiên nhiên tươi đẹp nhất Hà Giang, với những thửa ruộng bậc thang xanh ngát làm say lòng khách đi Tour Hà Giang.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, luôn mong muốn mỗi hành trình 'xê dịch' có thể vừa hòa mình vào bầu không khí trong lành, vừa được trải nghiệm một cuộc sống bình dị, an yên, bỏ lại sau lưng mọi gánh nặng. Vậy thì nhất định đừng bỏ qua Hoàng Su Phì khi đến với nơi địa đầu Tổ Quốc.

Đôi nét về Hoàng Su Phì Hà Giang

du lịch hà giang

Hoàng Su Phì là huyện nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang. Xưa kia, nơi đây thuộc địa phận châu Bình Nguyên của xứ Tuyên Quang. Kể từ sau độc lập, Hoàng Su PHì thay đổi, hành chính phân chia gồm 24 xã, 1 thị trấn.

Tọa lạc ở trên thượng nguồn sông Chảy nên địa hình Hoàng Su Phì chủ yếu là đồi núi, độ dốc lớn, có nhiều con suối uốn lượn chia cắt. Hiện nay, địa phương đang là nơi cư trú của hơn 12 dân tộc khác nhau. Trong đó, chiếm đa số gồm dân tộc Mông, Dao, Nùng, La Chí…

Theo Tour Hà Giang từ Hà Nội đến với Hoàng Su Phì, bạn sẽ lập tức bị ấn tượng về không gian trước mắt. Khung cảnh là những dãy núi trùng điệp, nương chè bạt ngàn, rừng nguyên sinh nối tiếp nhau, cho đến các thửa ruộng bậc thang bao quanh triền đồi…
 

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hoàng Su Phì Hà Giang

Hoàng Su Phì sở hữu cảnh quan khá đa dạng, nhưng đặc trưng và cũng là điểm nhấn du lịch nhất phải kể đến ruộng bậc thang. Mỗi mùa trong năm, du khách lại bị mê mẩn bởi vẻ đẹp riêng biệt ở Hoàng Su Phì.

tour hà giang

Du lịch Hoàng Su Phì mùa vàng

Tháng 9, tháng 10 hàng năm có lẽ là mùa cao điểm du lịch tại Hoàng Su Phì Hà Giang. Thời điểm này rơi đúng vào mùa vàng, cả khoảng trời rộng lớn được nhuốm sắc vàng cực kỳ lãng mạn, quyến rũ.


Du lịch Hoàng Su Phì mùa nước đổ

Lựa chọn hành trình khám phá Hoàng Su Phì vào độ tháng 5, tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa nước đổ tuyệt đẹp. Người dân địa phương dẫn nước về các thửa ruộng bậc thang mất chừng 7 ngày, phục vụ cho việc cấy mùa mới.

tour hà giang từ hà nội

Du lịch Hoàng Su Phì mùa lúa xanh đồng

Sau khi cấy mạ được chừng 1 tháng, lúa bắt đầu phát triển và chuyển màu từ xanh mạ non đến xanh đậm. Những cánh đồng xanh ngát vào tháng 7 tạo ra bầu khí khí trong lành, mát mẻ, đưa khách du lịch Hà Giang “trốn” khỏi sự nóng nực của mùa hè.
 

Những trải nghiệm hấp dẫn ở Hoàng Su Phì Hà Giang

Hành trình tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đến Hoàng Su Phì có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn khám phá. Hãy lên một kế hoạch chi tiết để có chuyến đi thật trọn vẹn bạn nhé!

Ghé thăm các bản làng có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất

Một lần được đặt chân đến Hoàng Su Phì, bạn sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh thiên nhiên ấn tượng bởi nét đẹp của những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Chúng uốn lượn, nối tiếp nhau quanh những triền đồi, trên lưng chừng núi đầy lôi cuốn.

tour du lịch hà giang
Bản Phùng

Để thưởng ngoạn trọn vẹn khung cảnh đó, bạn hãy tìm đến các bản làng như:

  • Bản Phùng: Ngôi làng gần với khu vực biên giới Trung Quốc.
  • Bản Luốc – Sán Sả Hồ: Bản của người Nùng và người Dao áo dài.
  • Ruộng bậc thang Nậm Ty, Hồ Thầu của người dân tộc Dao đỏ.
  • Thông Nguyên: Tọa lạc ở tả ngạn, hội tụ dòng chảy từ 3 con suối lớn đổ về gồm Phìn Hồ, Nậm Ông, Nậm Khòa khiến địa hình thêm phần độc đáo.
 
Chợ phiên Hoàng Su Phì
tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Ngôi chợ nằm ở ngay dưới đỉnh Tây Côn Lĩnh Hà Giang, mỗi tuần họp một lần vào ngày chủ nhật.

Điều thú vị ở chợ phiên Hoàng Su Phì đó là mọi người sẽ chủ yếu trao đổi hàng hóa với nhau thay vì mua bán vẫn thường thấy. Cả bầu không khí tràn ngập sự vui tươi, nhộn nhịp chẳng khác nào đang trẩy hội vậy.


Leo núi Tây Côn Lĩnh

du lịch hà giang 3 ngày 2 đêm

Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Bắc, núi Tây Côn Lĩnh có độ cao hàng đầu nước ta với chiều cao đến 2.419m so với mực nước biển. Leo lên tới đỉnh núi, bạn nhanh chóng chạm vào cột mốc, thả hồn hòa vào thiên nhiên bao la. Thu trọn vào tầm mắt khung cảnh khu rừng nhiệt đới phía dưới.
 

Chinh phục đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

tour hà giang từ hà nội

Độ cao của Chiêu Lầu Thi cũng không thua kém núi Tây Côn Lĩnh là bao (2.402m). Bao bọc xung quanh núi là hệ sinh thái vô cùng phong phú.

Đây trở thành điểm săn mây tuyệt đẹp được nhiều du khách tour du lịch Hà Giang yêu thích. Đặc biệt, chuyến du lịch của bạn diễn ra vào mùa đông còn được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi, cả không gian rộng lớn chìm ngập trong sắc trắng của tuyết.
 

Thưởng thức đặc sản Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì không chỉ nổi tiếng về nét đẹp rất riêng tại vùng đất Hà Giang. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nhiều món ngon đặc sản Hà Giang mà bạn nhất định phải thưởng thức.

Thịt chuột La Chí

du lịch hà giang

Trong đời sống thường ngày, con chuột gắn liền với người La Chí và mang ý nghĩa tâm linh quan trọng. Vào những dịp cần cúng lễ, chuột là thứ không thể thiếu. Người La Chí tin rằng, nếu dâng món thịt chuột mời Thần Rắn sẽ giúp tránh việc bị rắn cắn. Đồng thời, cầu mong về sự no ấm và mưa thuận gió hòa.

Thịt chuột thường được người ta sử dụng quanh năm, chế biến thành nhiều món ăn ngon như chuột treo gác bếp, chuột xào, chuột nướng… Thịt mềm, thơm, hòa quyện cùng gia vị đặc trưng núi rừng vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể nào quên.
 

Lạp xưởng gác bếp Hà Giang

lạp xưởng gác bếp

Chuyến đi tour Hà Giang nếu bỏ qua món Lạp xưởng gác bếp từ thịt lợn đen Hà Giang quả là điều thiếu sót của bạn. Những con lợn được nuôi ở vùng cao có thịt rất thơm, ngọt, ít mỡ.

Món ăn làm từ thịt vai, người ta thái miếng vừa phải rồi ướp cùng đường, muối, nước gừng, rượu trắng, đặc biệt là không thể thiếu quả mắc khén khô xay nhỏ. Chuẩn bị xong, nguyên liệu được dồi vào lòng non, sau đó buộc thành khúc, phơi nắng hoặc hong trên gác bếp cho khô dần.

Thưởng thức lạp xưởng thịt lợn đen, bạn sẽ cảm nhận vị dai của lòng, thịt ngọt, thoảng mùi khói bếp hòa quyện cùng gia vị đậm đà.
 

Cốm nếp

tour hà giang
Quá trình rang cốm nếp thủ công của người La Chí

Du lịch Hà Giang tới Hoàng Su Phì vào tiết trời se lạnh của mùa đông, bạn được tiếp đãi món cốm nếp dẻo thơm. Cốm được chọn từ loại lúa hái lúc sáng sớm, không non quá cũng không già quá.
 

Lựa chọn điểm đến Hoàng Su Phì sẽ đem đến cho bạn cơ hội khám phá nhiều điều thú vị ở vùng đất Hà Giang. Chúc bạn có một chuyến đi giàu ý nghĩa, vui vẻ nhất với những thông tin chúng tôi đã gợi ý!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...