Hoàng Su Phì – Miền thơ mộng của núi rừng Hà Giang

Nhiều người khi nghĩ tới Hà Giang thường nghĩ tới cột cờ Lũng Cú hay cao nguyên đá Đồng Văn mà không biết ngả phía dưới Hà Giang còn có một miền tươi đẹp, thơ mộng mang tên Hoàng Su Phì, làm mê lòng biết bao du khách Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từng đến đây.

Hoàng Su Phì ở đâu?

du lịch hà giang
Vị trí Hoàng Su Phì trên bản đồ du lịch Hà Giang

Hoàng Su Phì là một huyện nằm phía Tây của tỉnh Hà Giang. Nằm trên thượng nguồn của sông Chảy nên Hoàng Su Phì chủ yếu có địa hình đồi núi, độ dốc lớn, nhiều con suối chia cắt. Vậy nên khách tour Hà Giang đến đây sẽ choáng ngợp với khung cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp, nương chè bát ngát và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang như bao bọc khắp cả vùng này. Hiện nay, ở Hoàng Su Phì có hơn 12 dân tộc sinh sống, trong đó chiếm đa số là người dân tộc H’Mông, Dao, La Chí, Nùng.

tour hà giang

 

Khi nào nên đi du lịch Hoàng Su Phì?

Như đã nói trên, cảnh quan đẹp nhất ở Hoàng Su Phì chủ yếu là những thửa ruộng bậc thang. Bởi vậy mỗi mùa trong năm, khách tour du lịch Hà Giang đến đây lại có thể chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác nhau của vùng núi Đông Bắc này.

Tháng 5 – 6 mùa nước đổ

du lịch hà giang

Nếu là người lãng mạn, yêu thích những nơi đầy màu sắc thì hãy thử đến Hoàng Su Phù khoảng tầm tháng 5 – tháng 6 bạn nhé. Thời điểm này, người dân Hà Giang dẫn nước về những thửa ruộng bậc thang để “ngâm đất” để phục vụ cho một vụ cấy mới, công đoạn này mất khoảng 7 ngày. Khi ấy, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì óng ánh, phản chiếu màu trời trên những khoảnh ruộng, long lanh, đầy màu sắc như những bảng màu nước vậy.

 

Tháng 7 – 8 mùa lúa xanh

tour du lịch hà giang

Cấy mạ được khoảng 1 tháng thì những cây lúa bắt đầu chuyển từ màu xanh mạ non sang xanh đậm. Thời gian ấy, đất trời Hoàng Su Phì chìm trong những gam màu xanh mát mắt, chỉ cần nhìn thôi là khách du lịch Hà Giang như thoát khỏi sự nóng nực mùa hè rồi.

 

Tháng 9 – 10 mùa vàng

tour hoàng su phì

“Mùa Vàng” là cái tên người ta thường đặt cho mùa lúa những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất ở Việt Nam. Mùa vàng ở Hoàng Su Phì rơi vào tầm tháng 9 – 10 hàng năm nên khách đi tour Hà Giang thời gian này có thể thấy cả miền đất Hoàng Su Phì như được nhuộm trong màu vàng đầy quyến rũ.

 

Trải nghiệm gì ở Hoàng Su Phì?

Hoàng Su Phì không có những khu vui chơi giải trí, điểm check-in sống ảo lạ mắt nhưng nếu muốn hòa vào thiên nhiên, yêu thích những điều giản dị thì hãy theo chuyến đi tour Hoàng Su Phì và cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trải nghiệm những điều thú vị ở đây nhé!

Ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất Hà Giang

tour du lịch hoàng su phì
Bản Phùng

Chỉ cần một lần được đặt chân đến Hoàng Su Phì thôi, du khách sẽ bị “hớp hồn” ngay bởi những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, xoắn tròn và đều tăm tắp, nối nhau lượn qua những triều đồi, sườn núi như có nhà thiết kế tài ba nào đã quy hoạch sẵn ra vậy.

Để thưởng thức những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Hoàng Su Phì Hà Giang, bạn hãy ghé thăm những bản làng như bản Phùng, bản Luốc – Sán Sản Hồ, Nậm Ty, Hồ Thầu, hay Thông Nguyên.

 

Chợ phiên Hoàng Su Phì

tour hà giang

Ngoài những Chợ phiên Hà Giang mà du khách thường thấy trên Cao nguyên đá Đồng Văn, Hoàng Su Phì cũng có những buổi chợ phiên không kém phần độc đáo.

Chợ phiên Hoàng Su Phì được họp vào chủ nhật mỗi tuần nên nếu chọn du lịch Hà Giang muốn ghé đến đây bạn có thể chọn tour đi vào cuối tuần nhé. Điều đặc biệt ở phiên chợ này là mọi người trao đổi hàng hóa thay vì mua bán như thông thường. Chợ lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp như đi trẩy hội vậy.

 

Chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi – núi Tây Côn Lĩnh

tour hà giang
Săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi
 

Nếu đến Sapa bạn có thể trekking chinh phục đỉnh Fansipan thì ở miền Đông Bắc này bạn có thể thử sức với đỉnh Chiêu Lầu Thi ở độ cao 2.402m. Bao quanh đỉnh núi này là hệ sinh thái rừng vô cùng đa dạng. Đây cũng là một trong những điểm săn mây cực đẹp được nhiều khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm lựa chọn. Mùa đông đến đây bạn còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi, cả không gian núi non trùng điệp đều chìm trong tuyết trắng.

du lịch hà giang
Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Đỉnh Tây Côn Lĩnh thì còn cao hơn Chiêu Lầu Thi. Nếu ở mạn Tây Bắc, Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” thì núi Tây Côn Lĩnh được gọi là “nóc nhà Đông Bắc” với độ cao lên đến 2.419m so với mực nước biển. Khách du lịch Hà Giang  đến đây sẽ được ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ bậc nhất chốn núi rừng Việt Nam.

 

Hoàng Su Phì có đặc sản gì?

Không chỉ có cảnh thiên nhiên làm mê lòng lữ khách mà Hoàng Su Phì còn nổi tiếng với những món đặc sản Hà Giang độc đáo, ngon lành đã vang danh khắp nơi.

Cốm nếp

tour hoàng su phì hà giang
Rang cốm nếp

Với những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng như vậy thì món đầu tiên chinh phục du khách chính là cốm nếp và các món xôi nếp. Cốm nếp Hoàng Su Phì được chọn từ lúa hái lúc còn sáng sớm, cốm không non cũng không quá già, có mùi thơm, vị dẻo dẻo khiến ai cũng mê.
 

Thịt chuột La Chí

Nghe thịt chuột thì nhiều khách du lịch Hà Giang có lẽ sẽ thấy ghê nhưng với người La Chí, chuột gắn liền với cuộc sống thường ngày và mang ý nghĩa tâm linh quan trọng.

du lịch hà giang
Thịt chuột La Chí

Trong những dịp cúng lễ, thịt chuột là thứ không thể thiếu. Người dân La Chí tin rằng nếu dâng thịt chuột mời Thần Rắn sẽ tránh được việc bị rắn cắn và mang lại sự ấm no, mưa thuận gió hòa.

Thịt chuột ở La Chí còn được chế biến thành nhiều món như chuột treo gác bếp, chuột nướng, chuột xào. Nếu đến đây hãy ăn thử một lần vị thịt mềm, thơm cùng những gia vị đặc trưng chốn núi rừng, đảm bảo bạn sẽ muốn ăn lại lần nữa mà xem!

 

Cùng với Mù Cang Chải hay Y Tý, Hoàng Su Phì được biết đến là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Vậy nên nếu yêu thích những điều đơn sơ, giản dị và thiên nhiên tươi mát, hãy một lần theo tour Hà Giang về vùng đất này để trải nghiệm những điều thú vị bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...