Hướng dẫn di chuyển bằng tàu điện ở Bangkok (Thái Lan)

Tàu điện là một phương tiện sử dụng khá phổ biến ở Thái Lan bởi sự tiện lợi và giá cả rất phải chăng. Nhiều du khách đi Tour Thái Lan chọn du lịch bằng tàu điện để vừa có thể nghỉ ngơi, lại vừa có thể ngắm cảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển bằng tàu điện ở Bangkok một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Ở Bangkok có những loại tàu điện nào?

Có ba loại tàu điện hoạt động ở Bangkok bao gồm: ARL (tuyến đường sắt cao tốc và đi lại), tàu BTS (tàu cao tốc trên cao) và tàu MRT (tàu điện ngầm).

 

Lộ trình của từng loại tàu điện

bangkok thái lan
ARL ở Bangkok

ARL là hãng tàu được đánh giá là phương tiện linh hoạt và dễ sử dụng nhất với tốc độ lên tới 260km.h. Nó “thu hẹp” khoảng cách giữa sân bay Suvarnabhumi với trung tâm Bangkok chỉ bằng 30 phút. Trên tàu còn có những tiếp viên với trình độ Tiếng anh đào tạo bài bản nên bạn hoàn toàn có thể nhờ họ giúp trong suốt hành trình đi. So với đi taxi, bạn sẽ tránh được những bất cập liên quan đến tiền boa, tài xế không biết tiếng anh hoặc tài xế không lành nghề. Nhìn chung, ARL được đánh giá là phương án an toàn nhất để đi đến trung tâm Bangkok nếu như bạn đi tour Thái Lan lần đầu tiên.

Có 2 loại ARL có thời gian chênh lệch nhau không quá nhiều là Express (chạy không dừng giữa hai điểm Makkasan và Phaya Thai) và loại dừng theo trạm. Một số điểm dừng (trạm dừng) chính của ARL là: Suvarnabhumi, Nakkasan, Ratchaprarop và Phaya Thai.


Tàu điện BTS (Tàu điện trên cao)

tour thái lan
BTS ở Bangkok
 
Đây có thể là một trải nghiệm Thái Lan thú vị khi bạn có thể ngắm nhìn thành phố Bangkok xinh đẹp từ trên cao. Có 2 loại tàu BTS chính là BTS Silom (màu xanh dương đậm) và BTS Sukhumvit (màu xanh dương nhạt).
Một số điểm dừng chính của tuyến Silom là: National Stadium, Siam (Central Station), Sala Daeng, Saphan Taksin
Một số điểm dừng chính của tuyến Sukhumvit là: Mo Chit, Nana, Asoke, Ekkamai, Phaya Thai, Ratchathewi, Siam
 

Tàu điện MRT (Tàu điện ngầm)

du lịch thái lan
MRT ở Thái Lan
Chỉ có 1 tuyển đường chạy Bắc- Nam, tàu điện ngầm MRT có một số trạm chính như sau: Chatuchak Park, Phetchaburi, Sukhumvit, Silom, Thailand Cultural Centre, Hua Lamphong
 

Cách mua vé tàu điện ở Bangkok

Bạn không cần quá lo lắng cho chuyến đi đầu tiên của mình bởi chuyện mua vé tàu khá đơn giản với thủ tục nhanh gọn. Cả 3 phương tiện kể trên đều có cách thức mua vé giống nhau. Đi du lịch Thái Lan nên mua vé theo từng chặng để có thể linh hoạt thay đổi tuyến đường theo ý muốn.
tour thái lan giá rẻ
Máy bán vé tàu ở Bangkok
Bước 1: Ở các ga tàu thường có máy tự động. Bạn có thể trực tiếp mua vé ở đây, lưy ý là các cây này chỉ nhận tiền xu thôi nên bạn hãy đổi tiền xu trước nhé!
Bước 2: Nhập số tiền vào máy rồi đợi máy hoàn trả tiền thừa (nếu có). Nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc sử dụng các cây tự động này thì hãy hỏi mọi người xung quanh nhé. Có rất nhiều khách du lịch Việt đi tour Thái Lan và người bản xứ cũng rất sẵn lòng giúp đỡ bạn.
Bước 3: Nhận vé thôi. Bạn cũng lưu ý là có 2 loại vé, 1 loại giống như thẻ còn 1 loại giống như đồng tiền xu nhé!
 

Cách đi tàu điện ở Bangkok

Để có thể vào trạm thì du khách cần giữ gìn vé cẩn thận. Trường hợp bị mất vé hoặc vé bị hư hại, bạn có thể gặp rắc rối bởi hệ thống kiểm soát. Nhét vé vào máy vào nó sẽ tự động nhả ra sau khi bạn đi qua. Bạn cũng nên chú ý giữ vé trong suốt trạm đi của mình nhé, vé sẽ được kiểm duyệt một lần nữa khi bạn xuống trạm (máy sẽ tự động nuốt vé của bạn).
 

Lưu ý khi sử dụng tàu điện

  • Trên mỗi chuyến tàu đều có thiết bị thông báo bạn đang ở trạm nào, trạm sắp tới là trạm nào và có nhân viên toa tàu – người mà bạn có thể hỏi thêm thông tin cho chuyến đi. Đừng ngại ngần hỏi họ nhé, họ được đào tạo tiếng Anh bài bản và sẽ nhiệt tình giúp đỡ khách du lịch Thái Lan!
  • Để xác định đúng hướng đi trước khi lên tàu, bạn nên “bỏ túi” bản đồ hoặc có thể hỏi người dân địa phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tiếng Anh nên bạn cũng có thể học trước một vài câu tiếng Thái cơ bản.
  • Mỗi loại tàu điện ở Bangkok đều lưu hành một loại vé (thẻ) riêng.
 

Một số địa điểm vui chơi gợi ý trong tour Thái Lan từ Hà Nội

Thái Lan được mệnh danh là đất nước của nụ cười, thiên đường mua sắm và địa đàng du lịch thần tiên. Bạn có thể giữ tâm hồn thư thái khi đi thăm các ngôi đền, chùa dát vàng nổi tiếng đầy trang nghiêm, cao quý, hay “lạc trôi” tại thành phố du lịch biển Pattaya – chốn ăn chơi bậc nhất của châu Á. Dưới đây là một vài địa điểm không thể bỏ qua khi đi tour Thái Lan nhé!

1.    Bangkok – Thủ đô thân thiện bậc nhất châu Á

tour thái lan
Khu Chinatown - Bangkok
Tới Bangkok bạn có thể tham quan rất nhiều công trình hoàng gia được xây dựng và giữ gìn đến hàng ngàn năm. Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm những con phố ẩm thực, chợ đêm, chợ mua sắm, … và các trung tâm thương mại nhé!
 

2.    Chiangmai – Bông hồng xinh đẹp của người Thái

tour du lịch thái lan
Chùa Doi Suthep ở Chiang Mai
Một công trình mang nhiều nét quý tộc khác biệt so với các thành phố sôi động khác của Thái Lan. Chiangmai có nhiều cảnh đẹp như suối nước nóng, thác nước, vườn hoa … và đặc biệt không thể không nhắc tới Vườn quốc gia Doi Suthep-Doi Pui.
 

3.    Đảo Phuket – Viên ngọc của Đông Nam Á

du lịch thái lan
Phuket - Thái Lan
Chắc hẳn hầu hết chúng ta ai cũng từng nghe qua cái tên của hòn đảo này bởi đảo Phuket giống như một biểu tượng biểu trưng cho các hòn đảo của Đông Nam Á nói chung. Bãi biển sạch sẽ, người dân hiếu khách, khu nghỉ dưỡng sang trọng và vô số điều thú vị khác khi bạn có dịp đi tour Thái Lan đến tham quan hòn đảo này đấy.
 

4.     Chùa Wat Mahathat (Ayutthaya) - Nơi chứa những bức tượng Phật uy nghiêm và lâu đời

tour thái lan giá rẻ
Chùa Mahathat - Ayutthaya
Ngôi chùa Wat Mahathat là nơi có một bức tượng Phật rất lạ, không được đúc bằng đồng hay dát vàng, toàn bộ kiến trúc của bức tượng này được tạo thành từ các rễ cây tạo thành một tuyệt tác đầy bí ẩn mà trang nghiêm.
 

5.    Chiang Rai – Bí ấn Tam Giác Vàng chưa có lời giải đáp

thái lan
Phụ nữ ở làng Cổ Dài Karen - Chiang Rai
 
Bí ẩn Tam giác vàng – đây chính là cội nguồn của truyền thuyết này. Đây là nơi trồng nhiều thuốc phiện nhất khét tiếng đã khiến khách du lịch tò mò, phải tận mắt chứng kiến một lần trong chuyến du lịch của mình.

Còn rất nhiều cảnh đẹp ở đất nước Thái Lan mà các bạn có thể tự mình chiêm nghiệm qua tour Thái Lan giá rẻ bằng phương tiện tàu. Khi chúng ta còn trẻ và còn khỏe, đừng ngại ngần xách balo đi và trải nghiệm nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...