Khám phá bãi đá cổ Sapa - Nét nghệ thuật đan xen bí ẩn

Bãi đá cổ Sapa hiện nay là một điểm đến du lịch nổi tiếng của xứ sở sương mù. Du lịch Sapa khám phá những đường nét hoa văn và ký tự bí ẩn hiện hữu trên những khối đá tại bãi đá cổ Sapa là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nó không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh, mà còn là thông điệp của cả một nền văn hóa cổ đại mà tổ tiên chúng ta đã cố gắng truyền đạt lại. Nếu yêu thích những bí ẩn, hãy cùng chúng tôi khám phá bãi đá này trong một Tour Sapa từ Hà Nội bạn nhé!

Đôi nét về bãi đá cổ Sapa

Hành trình du lịch Sapa có vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn, say mê lòng người có thể kể đến như Nhà thờ đá Sapa, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát,... Và một điểm đến mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở sương mù chính là bãi đá cổ Sapa, nằm ẩn mình trong thung lũng Mường Hoa xinh đẹp.

du lịch sapa
Bãi đá cổ Sapa

Bãi đá cổ Sapa đã có từ rất lâu và là một khu di tích lịch sử thuộc xã Mường Hoa, Sử Pán, Tả Van, thị xã Sapa, Lào Cai. Bãi đá cổ điển tích này nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 8km, đường đi cũng khá thuận tiện nên đã nhanh chóng trở thành một trong số những điểm đến hút khách tour du lịch Sapa nhất. Nếu mua Combo Du lịch Sapa thay vì đi theo tour, bạn có thể hỏi người dân bản địa hoặc chủ homestay/khách sạn bạn ở để được chỉ đường chi tiết nhé!

tour du lịch sapa
 

Vẻ đẹp kì bí của bãi đá cổ Sapa

Mỗi điểm đến ở Sapa đều để lại trong lòng khách du lịch những xúc cảm khác nhau. Và bãi đá cổ Sapa với vẻ đẹp ấn tượng của mình đã chinh phục những trái tim say mê nghệ thuật ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bãi đá cổ này được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1994, và từ đó đến nay đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Sapa ghé thăm mỗi năm.

Để đặt chân đến xứ sở của đá, du khách cần phải vượt qua một ngọn đèo, sau đó tiếp tục đi theo hướng Thung lũng Mường Hoa. Trước mắt bạn sẽ xuất hiện một con suối vô cùng thơ mộng xuôi dòng qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… tên là suối Hoa. Và cũng chính khu vực này xuất hiện một bãi đá cổ lớn với vô số những khối đá có hình dạng kỳ lạ.

tour sapa giá rẻ

Bãi đá cổ Sapa nằm trên một khoảng đất rộng 2km, dài 4km và chứa đến 159 tảng đá lớn nhỏ, nằm ngổn ngang trên bãi cỏ xanh mượt. Trên mỗi hòn đá đều in dấu những hình thù minh họa bí ẩn mà đến ngày nay các nhà khảo cổ học vẫn chưa lý giải được hết ý nghĩa thực sự của nó. Theo nhiều nguồn tài liệu đã công bố, bãi đá cổ Sapa đã hình thành cách đây hơn 100 năm. Những huyền tích để lại trên những khối đá đang khơi gợi sự tò mò và thu hút đông đảo khách quan ghé thăm check-in và khám phá.

Mỗi hòn đá, khối đá lại có những kích thước to nhỏ khác nhau. Những khối đá nhỏ thường nép mình dưới những bãi cỏ xanh rì, trong khi đó lại có những khối đá lớn, cao đến 4m nằm chễm chệ trên mặt đất. Mỗi khối đá một vẻ, một tạo hình khác nhau tạo nên một bức tranh bãi đá cổ đầy thú vị.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Điều khiến nhiều du khách tour Hà Nội Sapa bị đắm chìm trong sự huyền bí và lạ lẫm tại bãi đá cổ này có lẽ chính là bởi nghệ thuật điêu khắc trên mỗi tảng đá. Những nét điêu khắc nối tiếp nhau không có điểm đầu, điểm cuối hút trọn ánh mắt tò mò của khách du lịch Sapa. Đặc biệt, những khối đá này khi càng ngắm kỹ, càng bị hút hồn bởi sự mới mẻ và bí ẩn. Một số tảng đá có hoa văn hình người, bậc thang, nét chữ viết, con đường,... Những đường tròn bên trên tảng đá cũng giống như biểu tượng mặt trời, kèm theo những vạch kẻ lạ mắt.

tour sapa từ hà nội

Người ta cho rằng, mỗi hình ảnh khắc họa trên từng tảng đá ở bãi đá cổ Sapa đều ẩn chứa một thông điệp mà tổ tiên chúng ta muốn truyền lại cho con cháu đời sau. Đó có thể là một nền văn minh chưa được khai phá, hoặc một nét văn hóa nào đó có thể đang dần bị lãng quên. Những khối đá giống như những hiện vật trong bảo tàng nghệ thuật ngoài trời của người xưa để lại. Nhìn vào từng khối đá, chúng ta ít nhiều cũng có thể mường tượng ra được cuộc sống thuở sơ khai của ông cha ta ngày xưa như thế nào. Thậm chí, bạn có thể thỏa sức tưởng tượng khi ngắm nhìn những khối đá, hoặc có hàng tá câu hỏi tò mò khi đặt chân đến vùng đất kỳ bí này.

Ai đến Sapa cũng mong mỏi được đến bãi đá cổ chụp hình check-in với những khối đá lạ lẫm này. Không chỉ có giá trị về nghệ thuật, có ý nghĩa về mặt tâm linh, bãi đá cổ còn là nơi cất giấu một nền văn hóa cổ đại với nhiều huyền tích đang chờ đợi được khám phá.
 

Ngẩn ngơ trước cảnh sắc thung lũng Mường Hoa Sapa

tour hà nội sapa
Suối Hoa

Nếu đã ghé thăm bãi đá cổ Sapa thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng. Ngang qua những bản làng nơi đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp suối Hoa lãng mạn. Đây là con suối có chiều dài đến 15km, với cảnh sắc đôi bờ vô cùng nên thơ. Bạn có thể đi dạo dọc theo dòng suối, tìm một góc nhỏ để chụp ảnh hoặc nghỉ ngơi, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng Tây Bắc.

Từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm là vào mùa lúa chín, khách tour Sapa giá rẻ mùa này sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn, tựa như một bức tranh thủy mặc yên bình. Đó là khi những thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn ngày nào đã rộ màu lúa chín, vàng óng ả, tầng tầng lớp lớp như những làn sóng xô bờ.

du lịch tour sapa
Sapa mùa lúa chín

Tại thung lũng Mường Hoa còn có một cây Cầu Mây sống ảo được rất nhiều bạn trẻ săn đón. Cây cầu được kết nối bằng những sợi dây mây, cùng những tấm ván cách nhau chừng 20cm ghép lại. Trải nghiệm đi trên cầu Mây sẽ đưa bạn đi hết 7749 cảm xúc lẫn lộn. Từ tò mò, hồi hộp, chuyển sang "thót tim" lo sợ, rồi cuối cùng là "vỡ òa" trước cảnh sắc  thiên nhiên quá đỗi tươi đẹp. Đứng từ trên đây nhìn xuống, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng toàn vẹn cảnh sắc Sapa ẩn hiện trong sương khói.

tour sapa
Cầu Mây Sapa

Chưa hết, du lịch Sapa ghé thăm bãi đá cổ thung lũng Mường Hoa đừng quên thưởng thức những món ăn Đặc sản Sapa nổi tiếng như thịt trâu gác bếp, rượu ngô, măng vẩu, rau cải mèo,... Dư vị món ăn đặc biệt khiến người ta ăn một lần mà nhớ mãi.

Mua đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bãi đá cổ Sapa tại thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Và hãy nhớ chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng thiên nhiên Tây Bắc hoang sơ mà kỳ vĩ nhé!
 

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...