Khám phá những điều thú vị tại Xín Mần - Hà Giang

Xín Mần là nằm phía Tây của Hà Giang, miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, kỳ vĩ và nhiều điểm du lịch Hà Giang ấn tượng. Mặc dù chưa được nhiều người biết đến như Mèo Vạc, Hoàng Su Phì… nhưng Xín Mần mang một nét riêng khiến du khách không thể không ghé đến khi đi Tour Hà Giang. Cùng khám phá những điều thú vị tại miền đất xinh đẹp này nhé!

Những điểm du lịch phải đi tại Xín Mần

Không hề kém cạnh những khu du lịch khác tại Hà Giang, Xín Mần cũng tích lũy cho mình rất nhiều địa điểm tham quan du lịch lý tưởng. Mỗi điểm mang phong thái độc đáo riêng khiến du khách tham quan tour du lịch Hà Giang cảm thấy thích thú.

Khám phá Thác Tiên - Đèo Gió

du lịch hà giang

Khu du lịch Thác Tiên - Đèo Gió là điểm đến cực kỳ lý tưởng, thuộc địa phận xã Nấm Dẩn. Nơi đây mang vẻ đẹp tươi trẻ có một chút hoang dại làm cho bất cứ ai lần đầu đến cũng đều mê mẩn. Thác Tiên là thác đôi với nguồn nước chính từ dòng suối Tả Ngán bắt nguồn từ Lào Cai. Dòng suối chảy qua 9 thôn với chiều dài lên đến 45km, khi đến Ngam Lâm từ độ cao 70km dòng suối chảy theo vách đá và tạo nên thác Tiên.

Ngày trước do không có đường đi xuống nên thác Tiên rất ít du khách biết đến, ngay cả những người trong bản cũng rất hiếm khi lui tới. Sau khi đã hoàn thành con đường bậc thang xuống tham quan đã thu hút không ít khách du lịch đi tour Hà Giang ghé thăm. Ngay từ những bậc thang đầu tiên bạn có thể cảm nhận được từng cơn gió mát lạnh, cảm giác mình đang bước vào một thế giới khác. Vì thế thác Tiên còn được gọi với cái tên khác là thác Gió.

tour hà giang từ hà nội

Đặc biệt, đến với nơi đây vào mùa nước từ tháng 6 đến tháng 9 bạn sẽ thấy đôi thác trở nên kỳ vĩ và vô cùng ấn tượng. Đứng dưới chân thác có thể chiêm ngưỡng rõ hơn khung cảnh có một không hai này. Bạn có thể ngồi trên mỏm đá để chụp ảnh lưu niệm với thác Tiên, để nhớ mãi về khoảnh khắc tuyệt vời này.

 

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

tour du lịch hà giang

Bãi đá cổ Nấm Dẩn là di tích quốc gia, có khoảng 7 phiến đá lớn và 2 cực thạch rất ấn tượng. Trên phiến đá khắc họa 80 lỗ vũm và 80 hình. Theo các nhà khoa học nghiên cứu, những lỗ vũm này có niên đại khoảng 1000 năm. Hình vẽ trên đá rất đa dạng gồm hình tròn, chữ nhật, vuông, bên cạnh đó còn có các hình ảnh khác như hình người, bích họa thời cổ…. Theo tiếng địa phương nơi đây được gọi là Nà La có nghĩa là ruộng nhiều chữ.

 

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác

Cửa khẩu Xín Mần là địa điểm nằm trong top điểm đến thú vị cho du khách tham quan tour Hà Giang từ Hà Nội. Tại đây còn có khu chợ giao thương đa dạng các mặt hàng. Đặc biệt, tại cửa khẩu khá nổi tiếng với cổng thành đá từ thời Thanh lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử giữa nước ta và nước bạn.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Điểm tiếp theo chính là hang Thần tại Nàn Ma. Địa điểm này rất linh thiêng, đặc biệt những cặp vợ chồng hiếm muộn có thể đến đây cầu con. Bên cạnh đó, hang Thần còn là địa điểm để cầu bình an, sức khỏe và buôn bán làm ăn phát đạt.

Ngoài ra tại Xín Mần còn nổi tiếng với hang Thiên Thủy, là hang động với nhiều nhũ đá hình thù phong phú rất đẹp. Hang nằm cạnh suối Nàn Hái, thiên nhiên xung quanh hoang sơ, đẹp tự nhiên chắc chắn sẽ làm tâm hồn bạn thư thái và thoải mái hơn.

 

Những điều tuyệt vời khi nhớ đến Xín Mần

Đến với Xín Mần một lần, khách du lịch Hà Giang sẽ không bao giờ quên bởi nơi đây chất chứa biết bao nhiêu điều dễ mến. Từ khung cảnh cho đến con người đều mang nét đẹp mộc mạc, bình dị, chân chất thật thà. Người Xín Mần rất thân thiện và hiếu khách, do vậy bạn sẽ dễ dàng hòa nhịp vào cuộc sống của dân bản hơn.

Trên đường đi tham quan khám phá miền đất này bạn luôn nhìn thấy nụ cười trên môi của những em bé dân tộc. Ánh mắt thơ ngây, hồn nhiên và tiếng cười trong trẻo chính là ‘đặc sản’ lưu giữ mãi trong tâm hồn của khách du lịch mỗi khi nghĩ về chuyến đi này.

tour hà giang từ hà nội
Thắng cố Hà Giang

Ngoài ra, Hà Giang còn níu chân bạn bởi các món ăn đặc trưng như thắng cố, những món thịt gác bếp, cháo ấu tẩu… Nhắc đến món Thắng Cố - đặc sản của người H’Mông - chắc chắn sẽ khiến bạn suýt xoa. Được chế biến từ thịt ngựa cho thêm các loại gia vị đặc trưng như thảo quả, sả, hạt dổi tạo hương vị tuyệt vời, kích thích vị giác của mọi người.

du lịch hà giang

Đặc sản tiếp theo của người miền núi chính là Thịt trâu gác bếp. Thịt gác bếp có thì có thể làm từ trâu, bò, lợn, nai… nhưng phổ biến trên vùng cao và nổi tiếng nhất phải là thịt trâu. Thịt được ngả từ những con trâu đực chăn thả tự nhiên nên rất chắc thịt và ngon. Người dân cho thêm các loại gia vị như Mắc Khén để thịt thêm đậm đà. Bạn có thể mua đặc sản này về xuôi làm quà cho gia đình sau chuyến đi.

tour hà giang
Cháo ấu tẩu

Khách du lịch Hà Giang thường chọn cháo ấu tẩu làm món ăn sáng hoặc ăn đêm khi đến thăm Hà Giang. Một bát cháo nhỏ với mùi thơm của nếp cái hoa vàng, gạo tẻ nương và nước hầm chân giò ngậy, đặc biệt là mùi ấu tẩu bùi bùi, tạo nên hương vị hết sức độc đáo. Vậy nên về nơi địa đầu Tổ Quốc nhất định phải thưởng thức món cháo đặc trưng này.

Xín Mần có một đặc trưng rất riêng không lẫn với những nơi khác với sức hút mãnh liệt đối với khách đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Từ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nhiều điểm đến thú vị đến những con người mang màu sắc tươi sáng, giản dị đã để lại muôn vàn yêu thương trong lòng khách du lịch. Ngoài ra, các món đặc sản cũng là lý do gây nên nhớ thương cho mọi người khi đến ngày trở về. Vậy nên, nói Xín Mần là nơi hội tụ nhiều điều thú vị hứa hẹn mang đến kỳ nghỉ lý tưởng cho du khách tham quan.

Phựng Hà

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...