Khám phá nơi U23 Việt Nam sẽ đấu trận chung kết lịch sử - Giang Tô, Trung Quốc

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đấu trận chung kết tranh cup vô địch U23 Châu Á lịch sử tại sân vận động Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) ngày 27/1/2018. Ngoài việc tới cổ vũ cho đội bóng, CĐV Việt Nam hãy tranh thủ khám phá những điều thú vị nơi đây.

Thường Châu là một thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nằm ở bờ nam sông Dương Tử, Thường Châu giáp Nam Kinh về phía tây, giáp Vô Tích phía đông, giáp Chiết Giang ở phía Nam. Với diện tích khoảng 4375 km2, dân số Thường Châu đã tăng gấp 3 lần trong những năm qua.

kham-pha-noi-u23-viet-nam-se-dau-tran-chung-ket-lich-su-giang-to-trung-quoc
Sân vận động Thường Sơn nơi sẽ diễn ra trận Chung kết của U23 Việt Nam

Thường Châu, Côn Sơn, Thường Thục và Giang Âm là 4 thành phố diễn ra vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Ngoài việc ghé thăm Thường Châu, đừng bỏ lỡ cơ hội kết hợp thành chuyến du lịch khám phá những địa điểm đẹp nhất của tỉnh Giang Tô.

Với địa thế nhiều kênh rạch chằng chịt, cổ trấn Châu Trang thuộc Côn Sơn, tình Giang Tô từ lâu được coi là "thành Venice của phương Đông". Đây cũng chính là đô thị trên sông nước ra đời sớm và tiêu biểu nhất Trung Quốc. Người Trung Hoa vẫn truyền nhau câu nói nổi tiếng thể hiện niềm tự hào khi nhắc tới địa danh này: "Thượng giới có thiên đàng, hạ giới có Tô - Hàng, giữa có Châu Trang".

kham-pha-noi-u23-viet-nam-se-dau-tran-chung-ket-lich-su-giang-to-trung-quoc
Thị trấn cổ Châu Trang mang lại vẻ hoài cổ trong những phim cổ trang Trung Quốc

Nếu như trước kia, trấn Châu Trang tấp nập buôn bán nhất nhì vùng Giang Nam thì đến nay quang cảnh đó đã trở thành dĩ vãng. Những nếp nhà xưa cũ vẫn còn nguyên với tường rêu phong, đèn lồng đỏ treo cao trước cửa căn nhà gỗ, nhưng nhịp sống tĩnh lặng hơn nhiều.

Xen lẫn giữa dòng sông nước chính là những cây cầu đá lớn - một trong những nét rất đặc trưng của thị trấn. Người dân ở đây thậm chí còn giữ nguyên thói quen truyền thống từ lâu đời khi giặt quần áo bên bờ sông.


Trốn bồng lai tại Vô Tích

Tiếp giáp với Thường Châu là thành phố Vô Tích. Được thiên nhiên ưu đãi với tiết trời ấm áp quanh năm, nơi này còn được mệnh danh là “vùng đất của cá và gạo”. Nhịp sống của Vô Tích ngày nay vẫn yên ả thanh bình với kiểu kiến trúc đặc trưng vùng Giang Tô.

Cảnh đẹp nổi tiếng của Vô Tích vẫn nức danh thiên hạ là Thái Hồ. Nơi này gồm 90 hòn đảo lớn nhỏ với phong cảnh hữu tình, từng đi vào nhiều áng thơ văn bất hủ.


Thái Hồ ở Vô Tích đẹp cả 4 mùa trong năm

Ngay bên cạnh Thái Hồ là địa điểm không kém phần hấp dẫn – phim trường Vô Tích, nơi từng sản xuất nhiều ngoại cảnh cho các bộ phim cổ trang nổi tiếng. Hàng năm có tới 3 triệu lượt khách ghé thăm trường quay, tham quan xưởng chế tác phim. Và nếu may mắn, bạn còn có cơ hội gặp gỡ các diễn viên nổi tiếng.


Phim trường Vô Tích

Cũng tại đất Vô Tích, ít người có thể bỏ qua địa danh mang đậm chất Phật giáo – Đại Phật Linh Sơn cao lớn sừng sững, trước mặt là Thái Hồ, nằm trên ngọn núi Tần Lý. Tượng Phật làm bằng đồng, tượng trưng cho sự vĩnh hằng, đồng thời thể hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa. Du khách đến với núi Tần Lý thường có thói quen ôm chân tượng Phật với hy vọng sẽ gặp nhiều điều may mắn, bình an.


Đại Phật Linh Sơn - địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Vô Tích

Và đến Giang Tô không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng tại đây. Từ lâu, Giang Tô được mệnh danh là 1 trong 8 trường phái ẩm thực lớn tại Trun g Quốc. Ẩm thực Giang Tô được ví von như một người đẹp phương nam với các món ăn thiên hướng vị ngọt thanh dịu. Trong đó, các món ăn chú trọng mùi vị và trình bày cầu kỳ như tác phẩm nghệ thuật.

Ẩm thực Giang Tô nổi tiếng với món “đậu phụ Bình Kiều” được cả vua Càn Long nhà Thanh cũng như cố Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai đặc biệt ưa thích. Món ăn chế biến từ nguyên liệu đơn giản, như nổi tiếng trong trường phái nghệ thuật nơi này. Dù được nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới chế biến, nhưng muốn thưởng thức đúng vị, du khách vẫn bảo nhau phải tới đúng vùng Giang Tô mới trọn vẹn vị gốc.

Và cuối cùng, các bạn hãy cùng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam của chúng ta nhé, VIỆT NAM CỐ LÊN!!!

TỔNG HỢP

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Công viên Thiên Đàn - Đàn Tế Cổ Nhất Trung Hoa (2024)

Công viên Thiên Đàn - Đàn Tế Cổ Nhất Trung Hoa (2024)

Công viên Thiên Đàn (Temple of Heaven, 天坛) từng là một đàn tế, nhưng ngày nay là công viên thu hút đông khách du lịch Bắc Kinh. Ở đây...
Phủ Hòa Thân - Báu Vật Vô Giá Của Trung Hoa (2024)

Phủ Hòa Thân - Báu Vật Vô Giá Của Trung Hoa (2024)

Phủ Hòa Thân (Cung Vương Phủ, Prince Gong's Mansion, 恭王府) là dinh thự mang đậm nét văn hóa, tinh hoa của vương phủ đời nhà Thanh Trung Quốc. Khách du lịch Bắc...
Di Hòa Viên - vườn thượng uyển tại Bắc Kinh (2024)

Di Hòa Viên - vườn thượng uyển tại Bắc Kinh (2024)

Giữa cuộc sống hiện đại ồn ào, vội vã đâu đó trên mảnh đất du lịch Bắc Kinh vẫn “dấu riêng” cho mình sự thanh bình và nên thơ. Du...
“Say đắm” trước cảnh sắc Bắc Kinh mùa lá vàng

“Say đắm” trước cảnh sắc Bắc Kinh mùa lá vàng

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Bắc Kinh không chỉ hấp dẫn du khách bởi một Vạn lý Trường Thành cổ kính, một di Hòa Viên thanh bình và nên thơ mà...
Tử Cấm Thành - Cố Cung nguy nga và huyền bí (2024)

Tử Cấm Thành - Cố Cung nguy nga và huyền bí (2024)

Tử Cấm Thành (Forbidden City, 紫禁城) hay Cố Cung ở Bắc Kinh Trung Quốc từng là nơi ở của vua chúa, hoàng tộc. Du lịch Bắc Kinh đến đây như nào? Hãy...
Cẩm nang du lịch Bắc Kinh 5 ngày 4 đêm

Cẩm nang du lịch Bắc Kinh 5 ngày 4 đêm

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Bắc Kinh thành phố mang vẻ đẹp hài hòa giữa nét cổ kính của một thành phố cổ hơn 700 tuổi và sự hiện đại của một đô thị...
Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Top 10 món ăn ngon đặc sản Bắc Kinh nên trải nghiệm (2024)

Top 10 món ăn ngon đặc sản Bắc Kinh nên trải nghiệm (2024)

Đặc sản Bắc Kinh với những món ăn đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa luôn là một trong những lý do chính thu hút nhiều người đi du lịch Bắc Kinh. Đến đây nên ăn...