Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi Du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo bài viết sau để có thêm kinh nghiệm Xin Visa Trung Quốc nhé. Tuy nhiên nếu bạn đã tham khảo các kinh nghiệm nhưng thấy tự làm quá rắc rối hoặc không có thời gian thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé – dịch vụ Visa Trung Quốc giá rẻ của Kỳ Nghỉ Đông Dương luôn sẵn sàng giúp bạn xin được visa nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Giấy tờ chuẩn bị

1. Form xin Visa Trung Quốc có dán ảnh: cái này nên chuẩn bị ở nhà, trên mạng có thể tải về mẫu Trung - Anh.
visa Trung Quốc giá rẻ
Mẫu tờ khai visa Trung Quốc

Đừng hy vọng lên đó có gì không biết sẽ có người hướng dẫn điền hoặc hỏi được, người ta rất bận, không chỉ cho mình đâu, hướng dẫn điền mẫu có thể tham khảo ở bài viết Hướng dẫn điền tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z để điền cho đúng. Ảnh 4x6 nền trắng là được. 1 ảnh nữa lấy keo hai mặt dán vào bìa hộ chiếu nhé.
visa trung quốc
Mẫu ảnh 4x6 nền trắng
2. Hộ chiếu
3. Hộ chiếu photo mặt có thông tin
4. CMND photo công chứng
5. Sổ hộ khẩu photo công chứng
6. Chứng minh tài chính: bắt buộc phải trên 50tr nếu là nam/nữ độc thân kể cả đã đi các nước khác rồi. Còn passport trắng như em thì càng nhiều càng tốt, em may mắn chuẩn bị được hơn 100tr. Bạn đi cùng em đã đi Thái và Sing nhưng không đủ 50tr cũng chút nữa bị vịn lại khi kiểm hồ sơ nhưng may đi cùng em, em có nhiều hơn nên nhân viên kiểm hồ sơ cho qua. 
7. Hợp đồng lao động và phụ lục gần nhất
8. Giấy xác nhận công tác và mức lương
9. Giấy nghỉ phép có dấu xác nhận của công ty
10. Vé máy bay
11. Đặt phòng khách sạn: sắp xếp theo thứ tự ngày ở, không nên để lung tung làm chị kiểm hồ sơ bực mình, cái này em bị nhắc.
12. Lịch trình chi tiết.

enlightenedLưu ý: Tất cả các giấy tờ photo xin Visa Trung Quốc kể cả photo công chứng PHẢI Ở TRÊN SIZE GIẤY A4 GIỮ NGUYÊN, KHÔNG ĐƯỢC CẮT NHỎ. Hôm em đi có rất nhiều người phải chạy ra photo lại vì lí do này.

Xong bước chuẩn bị hồ sơ, tụi em quyết định ngày thứ Ba đi nộp. Quá trình để vào nộp được hồ sơ là bi ai nhất luôn. Xếp hàng qua 3 bước:
 

Các bước đi nộp vis Trung Quốc

Bước 1: xếp hàng thu CMND
Xếp hàng ở cổng Đại sứ quán (Ở Hà Nội: 46 Hoàng Diệu. Ở Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3). Em đi đến lúc 6h sáng thì đã có khoảng 50-60 người xếp hàng chờ sẵn rồi. Xếp làm ba hàng để đợi CA phường ra thu CMND. 8h30 Lãnh sự quán mới bắt đầu làm việc nên chờ rất lâu (Nhiều người còn tự mang cả ghế xếp đi ngồi chờ nữa). Điểm đặc biệt của khúc này là sẽ có cò ra chào chỗ phía trên do người của cò đã xếp sẵn, ai có nhu cầu chuyển lên cò sẽ gọi người ra, hôm em đi số cỡ 21 22 bán là 500k, số 1 bán 2tr. Có lẽ tuỳ đông hay không mà cò ra giá, nghe nói có hôm số 1 bán 3tr. Đến 8h sáng CA sẽ ra thu CMND của người đợi theo số thứ tự, cứ yên tâm giao cho CA, sau sẽ được đưa lại.

Bước 2: đợi tại chốt CA 
Xong bước 1 CA sẽ hướng dẫn mọi người đi theo hàng ra đứng chỗ chốt CA. Tại đây CA sẽ dẫn ra các trường hợp ưu tiên bao gồm người già trên 60 tuổi và phụ nữ mang thai ra trước, hết hàng ưu tiên này mới đến lượt số như đã thu CMND. Tiếp tục đứng chờ đến khi Lãnh sự quán mở cửa. 8h30 LSQ mở cửa, CA sẽ hướng dẫn mọi người đứng xếp hàng trước cửa của LSQ, theo thứ tự hàng ưu tiên xong đến hàng số. Ở bước này CA sẽ gọi theo CMND và trả lại CMND sau khi đã gọi xong và di chuyển về phía cửa LSQ. Ai chưa được gọi tiếp tục đứng chờ.

Bước 3: chờ gọi vào 
Đến bước này bảo an của LSQ sẽ là người quyết định bao nhiêu người được vào, có khi là 3, có khi là 7 8 người tuỳ theo tình trạng bên trong đông hay vắng. Khúc này thường xuyên nhảy ra các bạn Trung Quốc vào làm giấy tờ, các bạn này sẽ được đặc cách vào luôn không cần xếp hàng nên thời gian chờ sẽ bị kéo lâu hơn nhiềucrying chờ mòn mỏi luôn. LSQ Trung Quốc rất bé, phòng làm việc chắc chỉ khoảng 30m2 nên ko nhiều người vào cùng lúc được. Nếu được bảo an gọi vào là các bạn yên tâm sẽ đươc giải quyết hồ sơ. Nhưng vì có rất nhiều người Trung Quốc hoặc trường hợp được đặc cách đi vào, nên nhiều người xếp đến đây rồi vẫn phải đi về, vì 11h LSQ sẽ ko nhận thêm người. Em đến lúc 6h để xếp hàng và là nhóm gần cuối được gọi vào, trong lúc chờ đợi còn nói chuyện với mọi người xung quanh và được biết có người đã xếp hàng 4 ngày rồi vẫn chưa vào được.

Vào được bên trong cửa LSQ rồi thì sẽ phải đứng nép sang bên phía tay trái, chờ tiếp bảo an bên trong gọi mới được vào, kiểu giống như chờ kiểm tra an ninh trong sân bay ấy. Đến lượt đi vào thì ai chưa điền tờ khai xin visa Trung Quốc sẽ xin mẫu và điền, ai có đủ hồ sơ rồi trực tiếp đi lại bàn tiếp nhận cho nhân viên kiểm tra hồ sơ. Bước này hồ sơ ai chưa đủ hoặc sai cần phải bổ sung thì sẽ được yêu cầu bổ sung. Nhớ là nếu bổ sung giấy tờ cần đi ra ngoài, hãy đưa CMND cho anh bảo an đứng trước cửa để sau khi làm xong ảnh sẽ cho mình vào, nếu ko có gì trong tay người ta sẽ mặc định bạn chen hàng và không cho vô lại đâu. Bước này là bước ăn tiền vì có rất nhiều người vào trong mới điền, nếu mình có đủ hồ sơ sẵn cứ đưa cho nhân viên kiểm hồ sơ , người ta sẽ coi sơ qua và hỏi các vấn đề liên quan đến chuyến đi như ngày đi ngày về, đi đâu, đi với ai. Cố gắng trả lời rõ ràng dứt khoát thì chỉ cần thế thôi người ta sẽ không hỏi thêm, bạn đi với em người ta không hỏi lại luôn. Nếu thấy được rồi thì người ta sẽ bấm số cho mình. Nhiều người vào trước nhưng làm sau do bước này. Nộp hồ sơ ở cửa số mấy nhân viên sẽ báo mình và trên phiếu cũng có, nhận phiếu xong ra ghế ngồi chờ, cố gắng lưu ý xem người ta gọi đến số mình thì đi lên đưa hồ sơ.

Cửa này có người dễ người khó, như bạn em đưa hồ sơ người ta chỉ hỏi đi đâu, trả lời đi Tour Trung Quốc là người ta nhận luôn không hỏi thêm, còn em thì hỏi lại một số điểm của lịch trình như trước đã hỏi vẫn như cũ, trả lời rõ ràng dứt khoát đúng thông tin sẽ không hỏi nhiều, đừng trả lời tầm bậy nha. Đến đây là em nhận được giấy hẹn 4 ngày sau lên lấy visa rồi.

visa trung quốc
Biên lai xin Visa Trung Quốc

Đến ngày lấy visa Trung Quốc cầm phiếu hẹn lên lúc 2h chiều, em cũng lơ ngơ đứng xếp hàng chờ vào nhưng cửa vừa mở là ai cũng ùa vào luôn thành ra em đứng chót . Ở bàn hôm trước kiểm tra hồ sơ lần đầu có anh bảo vệ, gặp ảnh lấy giấy ghi thông tin nộp tiền. Ghi đúng số tiền mình sẽ nộp ví dụ trường hợp của em lấy dùm bạn em luôn nên ghi 120USD, người nộp ghi tên và địa chỉ của mình, lật mặt sau ghi số tờ sẽ nộp như đi nộp tiền ngoài ngân hàng thôi. Rồi đứng xếp hàng trước cửa số 5 để nộp tiền. Nên lấy giấy trước rồi vào xếp hàng luôn, thông tin trên giấy vừa đứng vừa ghi cũng được để không phải đứng sau, nhớ là mang bút của mình đi theo.
Nộp tiền vào quầy số 5 xong, ra ghế ngồi chờ gọi tên lấy hộ chiếu là đã có visa Trung Quốc trong tay rồi.

enlightenedLưu ý: nhận kết quả dùm được, chỉ cần phiếu hẹn, ko cần thêm uỷ quyền hay gì khác. 
Giờ cả visa Hongkong, Macau và làm hợp thức hoá lãnh sự đều phải xếp hàng nên rất đông, theo em lời khuyên không đi sớm mà đến lúc 9 10h sáng cho đỡ xếp hàng là không thể áp dụng được, sẽ phải đi về đó, ai muốn làm tự túc cố gắng đến sớm nhé, gặp hàng ưu tiên nhiều nên số 30-40 khó vô được lắm.

visa trung quốc

Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp được mọi người phần nào đỡ bỡ ngỡ khi xin visa Trung Quốc tự túc, chúc mọi người thành công. Tuy nhiên nếu quá bận rộn, hãy liên hệ hay với dịch vụ visa của Kỳ Nghỉ Đông Dương. Với đội ngũ có kinh nghiệm và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn lấy visa Trung Quốc giá rẻ trong thời gian ngắn nhất.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày