Kinh nghiệm Mua sắm và Du lịch Hồng Kông 2024 từ A đến Z

Du lịch Hồng Kông không có những cảnh điểm kỳ quan hùng vĩ, thảo nguyên bạt ngàn hay phố cổ ngàn năm tuổi nhưng những Tour Hongkong để mua sắm và du lịch vẫn thu hút hàng triệu du khách trên khắp thế giới mỗi năm. Vậy Hồng Kông có gì thú vị đến vậy? Cần biết những gì, chuẩn bị gì trước khi đến đây? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ‘tất tần tật’ qua bài viết này nhé!

1. Vài nét về Hồng Kông

Cái tên Hồng Kông hay Hong Kong xuất phát từ ‘Hương Cảng’ trong tiếng Quảng Đông, có nghĩa là ‘cảng thơm’. Ngày trước khu vực Aberdeen ở đảo Hồng Kông buôn bán các sản phẩm từ gỗ hương nên mới có cái tên này.

du lịch hongkong

Hồng Kông là một đặc khu hành chính của Trung Quốc, được biết đến như là điểm giao thoa văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Nơi này trước đây chỉ là một khu vực thưa dân cư, chủ yếu sống bằng nông nghiệp và đánh bắt cá nhưng hiện nay lại là một trong những trung tâm tài chính và cảng thương mại quan trọng nhất thế giới. Khí hậu ở Hồng Kông là kiểu khí hậu cận nhiệt đới. Mùa đông nhiệt độ thường trong ngưỡng 14 – 28 độ C. Tuy nhiên cũng có năm thấp kỷ lục là -4 độ. Mùa nóng thường là 24 – 35 độ C, có lúc lên đến 38 độ. Trời thường nắng và hanh khô.

Hàng loạt tòa nhà chọc trời, trung tâm thương mại mọc lên. Đất chật người đông nên khắp Hồng Kông, đâu đâu cũng là những khu chung cư chứ ít có những ngôi nhà cổ rộng rãi. Có lẽ vì vậy mà phim Hồng Kông nhiều năm nay cũng xoay quanh những đề tài như xã hội đen, tranh đấu thương trường, trinh thám, phá án… Nhiều khách du lịch Hồng Kông mong muốn đến đây cũng bởi để được check-in ở những địa điểm quay phim nổi tiếng, chụp ảnh theo ‘kiểu Hồng Kông’ hay ‘Hongkong’s style’.

tour hongkong

Cũng do sự phát triển kinh tế mà Hồng Kông được xem như điểm đến thường xuyên của những tín đồ mua sắm. Nhiều mặt hàng của các thương hiệu lớn còn có những phiên bản giới hạn hoặc chỉ có thể mua với giá rẻ ở Hồng Kông. Đồ trang sức, mỹ phẩm, điện tử, quần áo….. từ bình dân đến cao cấp, bạn đều có thể mua được ở đây. Bởi vậy nên các hành trình du lịch đến Hồng Kông cũng tách riêng ra thành các lịch trình ngắm cảnh riêng, và các tour mua sắm ở Hồng Kông riêng. Hoặc nếu gộp vào thì sẽ tùy du khách muốn ngắm cảnh nhiều hơn hay mua sắm nhiều hơn. Bởi thế các hành trình tour Hongkong cũng rất đa dạng.

Vậy nhưng dù đi theo tour nào, hay đi du lịch Hồng Kông tự túc thì vẫn có những điều chung dưới đây mà bạn cần biết để chuyến đi suôn sẻ hơn. Hãy cùng chúng tôi xem nhé!

 

2. Cần biết gì trước khi đi du lịch Hồng Kông?

         Xin visa du lịch Hồng Kông

tour du lịch hồng kông

Dù là một đặc khu hành chính của Trung Quốc nhưng thủ tục xin visa Hongkong lại riêng, khó xin hơn so với đi du lịch Trung Quốc. Về cơ bản, hồ sơ xin visa du lịch Hồng Kông cần có:

  • Tờ khai xin visa.
  • Hộ chiếu gốc (còn hạn 6 tháng).
  • 2 ảnh thẻ 4*6 nền trắng, mới chụp.
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu.
  • Photo chứng minh thư.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Xác nhận đặt vé máy bay, phòng khách sạn.
  • Lịch trình du lịch Hồng Kông.

Thời gian xét duyệt hồ sơ làm visa đi Hồng Kông cũng khá lâu, từ khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng, có khi đến 3 tháng. Phí làm visa cũng không hoàn lại kể cả visa bị từ chối. Vậy nên nếu có ý định đi du lịch Hồng Kông, bạn nên lên kế hoạch từ sớm, xác định nên đi tự túc hay đi theo tour. Theo tour du lịch Hồng Kông thì có ưu điểm hơn là không phải tự lên lịch trình, không phải tự đặt vé tàu xe, đặt phòng, làm visa… đỡ mất thời gian hơn. Các công ty lữ hành cũng nắm rõ quy trình làm visa hơn.

 

         Đổi tiền

tour hồng kông

Đơn vị tiền dùng ở Hồng Kông là dollar Hồng Kông ($HK hoặc HKD) chứ không phải dùng Nhân dân tệ như trong Trung Quốc đại lục. Tỷ giá 1HKD ~ 2.957VNĐ.

Ở Hà Nội, bạn có thể đổi tiền ở các tiệm vàng trên phố Hà Trung, hoặc ở các ngân hàng lớn, tránh tình trạng đổi phải tiền giả.

Ở HCM có thể đến các tiệm vàng ở phố Lê Thánh Tôn (Quận 1) và phố Lê Văn Sỹ (Quận 3) hoặc đến các ngân hàng lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại sân bay Quốc tế Hồng Kông hoặc các điểm đổi tiền hợp pháp ởi Hồng Kông. Tuy nhiên nếu đi theo tour Hồng Kông thì chỉ nên đổi một ít tiền mặt thôi vì giá các dịch vụ trong tour đã được báo giá trọn gói sẵn rồi. Mua sắm riêng thì dùng thẻ tín dụng tiện hơn.  

 

         Phương tiện di chuyển ở Hồng Kông

tour hồng kông từ hà nội

Giao thông công cộng ở Hồng Kông cũng rất phát triển. Nếu đi tự túc thì có thể bus, xe điện (xe tram) hoặc đi MTR. MTR thì giá cao gấp đôi di chuyển bằng bus nhưng các trạm dừng khá rõ ràng, tốc độ cũng cao hơn. Một cách nữa là đi taxi. Nhưng chi phí phương tiện này cao hơn hẳn những cách kia.

Ngoài ra nếu đi theo tour du lịch Hongkong thì sẽ có xe đưa đón đến tận nơi các điểm tham quan hay sân bay.

 

         Đặt vé máy bay đi Hồng Kông, đặt phòng ở Hồng Kông

Vé máy bay đi Hồng Kông

du lịch hồng kông
Sân bay Quốc tế Hồng Kông

Nếu đi Hồng Kông tự túc, bạn sẽ cần lo cả vấn đề này. Hồng Kông và Việt Nam có khá nhiều đường bay thẳng. Vấn đề chỉ là ngân sách bạn muốn đặt vé giá rẻ hay đặt vé lúc nào cũng được. Vé giá rẻ thì phải săn từ trước khi đi 2-3 tháng trên các trang săn vé máy bay trực tuyến. Tuy nhiên nhớ là tham khảo trên các trang săn vé xong thì nên lên trang chủ hãng hàng không để kiểm tra lại rồi đặt thẳng trên đó nhé! Các hãng hàng không có đường bay thẳng từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đi Hồng Kông có thể kể đến như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar, Cathay Pacific, Thai Airways… Giá vé cũng dao động tùy thời điểm, khoảng $250 - $400/vé/chiều.

Đặt phòng ở Hồng Kông

Thường thì đi du lịch tự túc nên đặt phòng nghỉ ở gần nhà gà, bến xe để tiện di chuyển và đỡ phải đem hành lý đi khắp nơi. Tuy nhiên giao thông công cộng ở Hồng Kông khá phát triển nên di chuyển ở đâu cũng…’xêm xêm’ nên vấn đề đặt phòng chỉ còn là nên đặt ở khu vực du lịch nào, và giá phòng như nào.

hồng kông

Doanh nhân hay những người đi công tác thì thường tìm đến khách sạn ở Quận Trung Tâm (Central District). Nếu đi dự sự kiện, các buổi triển lãm, hội nghị thì thường ở khách sạn bên bờ sông Wan Chai hoặc vịnh Causeway. Trong khi đó, khách du lịch thường sẽ chọn Tsim Sha Tsui phía bán đảo Cửu Long bởi ở đây có nhiều khách sạn, hàng quán shopping và nhà hàng. Còn nếu muốn ‘sống như người Hồng Kông’ thì có thể chọn nhà nghỉ ở khu vực Yau Ma Tei hay Mong Kok. Nơi này được bao quanh bởi những hàng quán đậm ‘chất’ Trung Hoa.

Về lưu ý đặt phòng thì đi du lịch Hồng Kông bạn nên cân nhắc về khoảng thời gian cao điểm như Tết Nguyên Đán, từ tháng 3 – 5 hoặc 10 – 11. Thời điểm này sẽ dễ bị đẩy giá cao, hoặc lại có phòng giảm giá giờ chót. Nói chung thời điểm này giá phòng khá đắt. Hên xui mới có phòng giá giờ chót. Ngoài ra, giá phòng ở Hồng Kông còn phụ thuộc vào ‘nhất tầm nhìn, hai chiều cao, ba độ lớn. Phòng có tầm nhìn ra cảng Victoria đương nhiên sẽ có giá cao hơn phòng view nhìn đường phố, phòng từ tầm tầng 9 – 20 có tầm nhìn thoáng đãng hơn chắc chắn giá cũng cao hơn phòng tầm tầng 8 trở xuống mà mở cửa sổ ra chỉ nhìn thấy tòa nhà bên cạnh. Bên cạnh đó, phòng có nhiều dịch vụ, tiện nghi hơn thì giá cũng sẽ đắt hơn. Bạn có thể dựa vào những điểm này, và ngân sách mà đặt loại phòng phù hợp. Có thể đặt phòng trên các trang như agoda, airbnb hay booking.com nhưng nhớ xem kỹ về điều kiện dịch vụ của phòng, cũng như phòng có view như nào, các điểm đến xung quanh chỗ bạn lưu trú… nhé.

tour hồng kông giá rẻ

 

3. Du lịch Hồng Kông tham quan ở đâu?

Về cơ bản, Hồng Kông có 18 quận, được chia thành 3 khu vực lớn là Tân Giới (The New Territories), Cửu Long (Kowloon) và Đảo Hồng Kông (Đảo Hương Cảng - Hong Kong Island).

         ► Đảo Hồng Kông (Đảo Hương Cảng – Hong Kong Island)

Khu vực Đảo Hương Cảng bao gồm quận trung tâm, quận Tây, quận Đông, quận Nam và Wan Chai (Loan Tể). Khu vực này được khách đi tour Hồng Kông từ HCM ví như Quận 1 vì những trung tâm thương mại – chính trị bậc nhất ở Hồng Kông, tòa nhà công sở, nhà hàng… tất cả đều có đủ. Tuy nhiên đây được xem như khu cao cấp nên giá cả tương đối đắt đỏ.

                  • Có gì tham quan ở đảo Hồng Kông?

tour du lịch hồng kông
Wan Chai

Khu vực này có nhiều ngọn núi nhỏ, cao khoảng 300 – 400m. Nơi cao nhất là đỉnh Victoria (554m) – nơi tuyệt vời nhất để ngắm cảnh cảng Victoria. Ban đêm ở đây đặc biệt quyến rũ nên nếu có thể, hãy đến đây vào buổi đêm nhé! Khách du lịch Hồng Kông có thể trải nghiệm lên đỉnh Victoria bằng xe điện lên đỉnh (Peak Tram) – một phương tiện giao thông độc đáo, có tuổi đời lên đến 100 năm.

Trong Tháp Đỉnh (Peak Tower) nằm gần đỉnh Victoria, bạn có thể tham quan bảo tàng tượng sáp (Madame Tussaud's Wax Museum) và chụp ảnh với vô số ‘người’ nổi tiếng như diễn viên Trương Bá Chi, tổng thống Obama, diễn viên Angelina Jolie, Evis Presley,…. Những tượng sáp được chia thành nhiều chủ đề như Người nổi tiếng ở Hồng Kông, tượng đài âm nhạc, anh hùng lịch sử dân tộc, diễn viên Hollywood hay những nhà vô địch Thế giới.

du lịch hồng kông
Xe tram lên Đỉnh Victoria

Phía Nam đảo Hương Cảng có vịnh Repulse công viên Đại Dương – một trong những công viên giải trí mang đẳng cấp thế giới. Du khách có thể bơi hay tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại bãi biển vịnh Repulse.

Trở lại phía Bắc đảo là trung tâm thương mại – chính trị của Hồng Kông. Khu vực trung tâm và khu vực vịnh Causeway có vô số tòa nhà chọc trời, trung tâm thương mại quốc tế, trung tâm tài chính quốc tế. Nếu muốn thử xem đua ngựa, hãy đến trường đua ngựa Happy Valley. Nếu thích sôi động, hãy ghé tới những quán bar đêm ở Lan Quế Phường ở quận trung tâm và Soho ở Wan Chai.

tour hongkong
Lan Quế Phường

Một điểm đến đặc biệt khác ở đảo Hồng Kông chính là Shueng Wan ở phía Tây Bắc đảo. Shueng Wan hay Thượng Hoàn, có khi còn được gọi là quận Gateway. Đây là nơi ghi dấu định cư của người Anh sớm nhất, với địa danh lịch sử là Đường Chiếm Đóng (Possession Street), nằm giữa Queen’s Road Central và phố Hollywood. Hãy đến đây và tận hưởng sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây nhé! Ngoài lịch sử, Shueng Wan còn có nhiều con phố đặc sản như phố Nhân Sâm, phố Thảo Dược, phố Hải Sản hay khu phố cổ.

tour du lịch hongkong
Shueng Wan

Nếu thích mua sắm trong trung tâm thương mại ở đây, khách đi tour Hồng Kông được gợi ý nên đến vịnh Causeway (Causeway Bay). Vịnh Causeway hay Vịnh Đồng La là trung tâm thương mại sôi động bậc nhất Hồng Kông. Toàn cảnh khu mua sắm Causeway Bay bao gồm 2 trung tâm thương mại lớn là Mitsukoshi và Sogo cùng hàng loạt những cửa hàng lớn nhỏ. Các mặt hàng ở đây vô cùng đa dạng từ mẫu mã cho đến chủng loại, từ thương hiệu bình dân đến cao cấp,... cùng với phương thức phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Du khách cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm ở Causeway Bay bởi chất lượng cùng chính sách bảo hành vô cùng tốt.

tour hong kong giá rẻ
Causeway Bay

 

         ► Cửu Long (Kowloon)

Đây là khu vực thu hút khách du lịch Hồng Kông nhiều nhất. Bao quanh 3 phía bán đảo Cửu Long là cảng Victoria. Phía Nam có quận Yau Tsim Mong (gồm Tsim Sha Tsui, Yau Ma Tei và Mong Kok) là nơi tập trung vô số trung tâm mua sắm, khu giải trí và nhà hàng nổi tiếng. Phía Đông và Tây Cửu Long lại là các khu công nghiệp và phía Bắc chủ yếu là khu dân cư.

 

                  • Có gì hấp dẫn ở bán đảo Cửu Long?

Cảng Victoria được biết đến như 1 trong 3 khu vực nước an toàn và đẹp nhất thế giới. Cảnh đêm trên cảng biển này chính là khoảng thời gian không thể thiếu trong tour Hongkong. Vào khoảng 8h tối mỗi đêm, những tòa nhà chọc trời bên cảng sẽ đưa du khách chìm vào không gian của âm thanh và ánh sáng lớn nhất thế giới mang tên ‘Bản giao hưởng ánh sáng’. Bên kia cảng là đại lộ Ngôi Sao – lối đi bộ dọc bờ sông có những dấu tay và chữ ký của các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông nổi tiếng, trong đó có Lý Tiểu Long.

tour hồng kông từ hcm
Cảng Victoria

Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Chủy) nằm ở phía Bắc cảng Victoria và là khu vực phía Nam bán đảo Cửu Long. Nơi đây là thiên đường mua sắm lớn nhất Hồng Kông. Khu vực Harbor City (thành phố Cảng) ở đây gồm hơn 400 cửa hàng của các thương hiệu quốc tế, trong đó có Lane Crawford và Joyce. Bên ngoài Harbor City là Đường Canton và 1881 Heritage – nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ xa xỉ nhất. Cách đó vài tòa nhà là Đường Nathan (Nathan road) và đường Granville, gồm một số trung tâm bán lẻ lớn như The ONE, iSapes và K11. Nếu quan tâm đến âm nhạc địa phương, hãy đến với Hong Kong Coliseum. Ở đó sẽ diễn ra những buổi quảng bá nhạc pop và những buổi hòa nhạc gần như mỗi đêm.

tour hồng kông
Tsim Sha Tsui

Yau Ma Tei (Du Ma Địa), tiếng Anh là Waterloo. Khu vực này phần lớn là nhà dân và những cửa hàng bán lẻ. Ở đây bạn sẽ tìm thấy cực nhiều những hàng ăn ngoài trời, quán karaoke kiểu cũ và những cửa hàng bói toán, như không gian những năm xưa thế kỷ 20. Ở đây còn có đền Thiên Hậu (Tin Hau Temple) là ngôi đền lớn nhất quận Cửu Long, và khu chợ đêm ‘phố Chùa’ được đặt theo tên đền. Đây chính là nơi cực thú vị để du khách tour du lịch Hồng Kông có thể thưởng thức văn hóa Hồng Kông.

du lịch hồng kông
Yau Ma Tei

Mong Kok (Vượng Giác) là một quận đông dân cư bậc nhất ở Hồng Kông nơi lúc nào cũng tấp nập người trên phố, rực rỡ với những biển quảng cáo nhiều sắc màu cùng hương vị các món ăn ven đường cực kỳ hấp dẫn. Khoảng 6h chiều là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể mua sắm thả ga ở khu vực này. Ladies Market hay còn được gọi là chợ Quý Bà là điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Mongkok. Tại khu chợ này, bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm, ... với mức giá rẻ và chất lượng không tồi. Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ Rolex, Longines,... mà không có tiền mua đồ chính hãng, hãy đến Mongkok để tậu chiếc đồng hồ yêu thích với mức giá siêu mềm. Tuy nhiên khi mua sắm ở Mongkok, du khách phải cực kỳ tỉnh táo và kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kỹ trước khi đặt mua.

tour du lịch hồng kông
Mong Kok

Chùa Wong Tai Sin (Hoàng Đạo Tiên) là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hồng Kông. Nơi đây thờ cả thần Lão giáo, Quan Âm và Khổng Tử nên thu hút rất đông khách du lịch Hồng Kông, không chỉ riêng một tôn giáo nào.

tour du lịch hồng kông
Chùa Wong Tai Sin

 

         ► Tân Giới (The New Territories)

Khu vực này nằm ở phía Bắc Hồng Kông, chiếm đến 92% tổng diện tích đặc khu này. Trước đây, Tân Giới hầu như chỉ toàn khu nông nghiệp do có nhiều đồi núi nhưng hiện nay, do kinh tế phát triển, nhiều khu vực đã trở thành khu công nghiệp. Điểm đến chính ở đây có thể kể đến như Disneyland Hong Kong và tượng Phật lớn trên đảo Lantau (Lạn Đầu), đảo Lamma (Nam Nha) hay Sai Kung (Tây Cống).

tour hong kong
Disneyland Hong Kong 

Đảo Lantau nằm ở quận Li Đảo, là đảo lớn nhất Hồng Kông. Đây chỉ là tên gọi cũ, còn tên mới là đảo Ngũ Chỉ Sơn. Nơi đây có điểm đến nổi tiếng nhất trong các tour Hồng Kông từ Hà Nội là Disneyland Hong Kong. Tiếp đến là Bảo Liên Thiền Tự (Po Lin Monastery), nơi có bức tượng Phật ngồi bằng đồng lớn nhất thế giới. Nếu ưa thích tìm hiểu tâm linh, bạn có thể đến thăm con đường Trí Tuệ hay Wishdom Path, là con đường với một loạt 38 bia gỗ ghi chép Bát Nhã Tâm Kinh.

tour hồng kông
Con đường Trí Tuệ

 

4. Kinh nghiệm mua sắm ở Hồng Kông

         Thời điểm mua sắm

Du khách sẽ khó lòng kìm hãm ham muốn mang cả thế giới về nhà trong chuyến đi du lịch Hồng Kông. Các mặt hàng ở Hồng Kông có mẫu mã vô cùng bắt mắt cùng chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, để chọn được những món đồ ưng ý mà phải phù hợp với túi tiền, thì du khách cần cần nhắc thời điểm đi du lịch Hồng Kông.

Có 3 mùa sale lớn nhất trong năm tại Hồng Kông mà có thể bạn chưa biết, rơi vào 3 dịp: tháng 5, cuối tháng 7 và sau tết âm lịch. Cuối mỗi mùa sale, tất cả các mặt hàng đều giảm giá sốc, có thể lên tới 90% cho một món đồ mới, chất lượng. Các tín đồ mua sắm nên săn ngay vé du lịch Hồng Kông vào thời điểm trên để thỏa cơn khát mua sắm bất tận nhé!

tour hongkong từ hà nội

 

         Địa điểm mua sắm

Có vô vàn địa điểm mua sắm phủ kín cả đến ngõ ngách xứ ‘Cảng Thơm’, tuy nhiên không phải tất cả đều cung cấp các mặt hàng với chất lượng và giá cả ngang nhau. Dựa vào nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn địa điểm mua sắm khác nhau: siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, quầy hàng tiện lợi,...

 

         Mặc cả khi mua hàng

tour hồng kông

Cũng giống như ở Việt Nam, nếu du khách không tỉnh táo trong việc trả giá thì những người bán hàng có thể hét giá trên trời. Hãy luôn mặc cả khu mua sắm ở Hồng Kông, đặc biệt là ở các khu chợ nhé. Người bán hàng sẽ không bán đúng giá hoặc không hạ giá nếu như bạn không mở lời trả mức giá thấp hơn.

 

         Hãy tỉnh táo khi mua hàng tại Hồng Kông

Hồng Kông vốn là thiên đường ăn chơi, mua sắm với những mặt hàng đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên, với mặt hàng trang sức và đồ điện tử thì khác, du khách cần tỉnh táo để nhận định đúng các sản phẩm có chất lượng tốt. Nếu du khách mua vàng bên ngoài, không phải trong các hội chợ Vàng, thì du khách cần quan tâm đến giá cả và chính sách bảo hành của cửa hàng đó. Còn về mặc hàng điện tử, du khách đi tour Hồng Kông cần kiểm tra kỹ lưỡng bởi có rất nhiều món đồ cũ được đánh bóng lại như mới, cùng với mức giá khá cao.

 

5. Các khu mua sắm nổi tiếng tại Hồng Kông

 Ngoài Causeway Bay hay khu Mong Kok đã nói ở trên, dưới đây là một số khu vực ở Hong Kong mà bạn có thể ghé đến mua sắm:

         Phố Nathan (Nathan Road, bán đảo Cửu Long)

du lịch hong kong
Phố Nathan

Với những ai quan tâm đến những mặt hàng văn hóa truyền thống Hồng Kông Trung Quốc thì có lẽ con phố Nathan là điểm đến lý tưởng nhất. Phố Nathan dọc bán đảo Cửu Long này tập trung bán những mặt hàng truyền thống tinh xảo và cầu kỳ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Trung Hoa. Khách du lịch Hongkong có thể dễ dàng tìm thấy nhiều tuyệt tác khác nhau từ những bức tượng Phật được điêu khắc tinh xảo, những món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gốm được chế tác tỉ mỉ đến cả những bài thuốc dân gian cổ truyền.

 

         Khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent (Causeway Bay, đảo Hồng Kông)

tour hongkong giá rẻ
Jardine's Bazaar

Hai khu mua sắm nổi tiếng xứ ‘Cảng Thơm’ này đều nằm trên đường đến Times Square (Quảng trường thời đại). Khách du lịch Hồng Kông đến thăm quảng trường có thể tạm dừng chân để khám phá Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent một lúc. Đến đây, du khách có thể bị choáng ngợp bởi một nơi giống như thiên đường mua sắm đúng nghĩa với vô số các cửa hiệu, quầy hàng mọc san sát, liền kề nhau.

 

         Phố Lee Gardens (Phía Tây Causeway Bay, đảo Hồng Kông)

tour hồng kông từ hà nội
Lee Gardens

Một trong những địa điểm săn đồ sale tốt nhất Hồng Kông chính là con phố Lee Gardens. Đây là con phố tập trung những cửa hàng Factory Outlet. Mặt hàng ở đâu có giá khá rẻ, giảm từ 30% đến 70% so với thị trường. Tuy nhiên, du khách hãy an tâm bởi đây đều là những mặt hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp tuy nhiên lại đã hết mốt hoặc đã qua mùa nên được đẩy thành hàng sale. Nếu du khách là người biết kết hợp kèm một chút gu thời trang, bạn hoàn toàn có thể tậu được những bộ trang phục tuyệt đẹp với mức giá rẻ như cho. 

 

Vậy trên đây là những thông tin cơ bản nhất về mua sắm và du lịch Hồng Kông mà bạn có thể bỏ túi tham khảo dù đi tự túc hay đi theo tour Hồng Kông. Vì bài viết đã quá ‘dài hơi’ nên hãy đón chờ chúng tôi trong những bài viết chi tiết về từng cảnh điểm cũng như những kinh nghiệm khác khi đến Hồng Kông nhé! Hy vọng bạn sẽ thấy có ích với những thông tin trên và chúc bạn có một chuyến đi Hồng Kông vui vẻ!

Ngọc Thúy (sưu tầm và dịch), Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hongkong từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shopping 03/24

Tour Hongkong từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shopping 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 12.990.000đ
4 ngày

Hà Nội - Hồng Kông - Disneyland - Macao - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô + Máy bay
Giá từ: 18.898.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Nếu chỉ có một ngày ở Hồng Kông thì nhất định phải đi đâu

Nếu chỉ có một ngày ở Hồng Kông thì nhất định phải đi đâu

Đi tour Hồng Kông sẽ có một ngày tự do là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để bạn có thể khám phá hết nét đẹp của Hồng Kông. Tuy nhiên nếu...
Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Hồng Kông là một thành phố du lịch nổi tiếng và cũng nổi tiếng nhất nhì trong chùm tour Trung Quốc với hàng loạt thắng cảnh hấp dẫn và các món ẩm...
9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

Tour Hồng Kông là một tour du lịch bấy lâu nay vẫn chưa hề giảm độ hot với “giới xê dịch” trên toàn thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt...
10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

Ẩm thực Hồng Kông bấy lâu nay vẫn được những cái miệng sành ăn nhất quả đất tấm tắc ca tụng rằng nhìn là thèm, ăn là mê. Không chỉ hấp dẫn du...
Du lịch Hồng Kông và 7 chốn ‘quẩy’ xuyên màn đêm

Du lịch Hồng Kông và 7 chốn ‘quẩy’ xuyên màn đêm

Hồng Kông vốn được biết đến như một chốn ‘thiên đường ăn chơi’, thu hút khách đi tour Trung Quốc bởi nhiều tụ điểm ‘dảy đầm’ vô cùng...