Kinh nghiệm mua sắm thả ga ở Bangkok (Thái Lan)

Đi Tour Thái Lan hiện nay không còn xa xạ gì với chúng ta. Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ thì nhiều, bởi tỷ giá giữa bath Thái và Việt Nam chênh lệch không quá lớn. Chủ yếu chi phí du lịch Thái tốn nhiều tiền là do chúng ta có thói quen mua sắm quá nhiều khi đến xứ sở Chùa vàng này, nhất là khi đến Bangkok. Vậy hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây để trở thành “người tiêu dùng thông thái”, không sa đà mua những thứ rồi bạn sẽ chẳng bao giờ dùng đến, hay là bị mua đắt nhé!

Khách đi tour Thái Lan thường đến Bangkok, Chiangmai, PattayaPhuket. Nếu các thành phố như Chiangmai, Pattaya và Phuket đều có những vẻ đẹp riêng, như là Chiangmai có lễ hội thả đèn trời vào ngày đầu tháng 11, Pattaya hay Phuket có những bãi biển với bờ cát trắng trải dài thì ở Bangkok lại có thú vui khiến nhiều người muốn quay lại chơi nhiều lần nhất. Đó chính là thú vui mua sắm!

du lịch bangkok thái lan
Khu shopping Siam nổi tiếng ở Bangkok

Chú ý thủ tục để “xê dịch” đến Thái Lan

Nếu bạn chưa tới Thái Lan bao giờ thì nên chú ý những điều sau: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị hộ chiếu để xuất cảnh nhập cảnh vào Thái Lan – điều này hẳn ai cũng đã biết. Có hộ chiếu là có thể đi được hết các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên có nhiều người lại chủ quan không làm hộ chiếu sớm. Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu ít nhất là 15 ngày – 2 tuần để làm hộ chiếu. Có nhiều hãng máy bay còn yêu cầu phải có số hộ chiếu mới có thể mua vé máy bay. Tuy nhiên với các hãng máy bay giá rẻ hiện nay, chỉ 1 người có thể mua vé được cho cả nhóm và không cần tới số hộ chiếu. Nhưng điều này lại dẫn đến tình trạng làm hộ chiếu muộn và không kịp cho chuyến bay.

 

Những trung tâm thương mại “thiên đường shopping”

tour bangkok thái lan
Bangkok nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, trở thành điểm đến shopping bậc nhất Đông Nam Á

Với người lần đầu tiên đi Thái Lan, chắc chắn sẽ muốn thăm quan Bangkok kết hợp với mua sắm. Các tour Thái Lan giá rẻ hiện nay đều sẽ đưa bạn đến các địa danh nổi tiếng như Cung điện hoàng gia, Chùa Wat Saket, Chùa Wat Arun… bên cạnh đó, các tour du lịch cũng sẽ đưa bạn tới các trung tâm thương mại lớn như Central World, Terminal 21, Siam Paragon… Và đây chính là thiên đường cho người yêu thích mua sắm.

tour du lịch thái lan
BigC Thái Lan

Nếu bạn đã xác định chuyến du lịch của mình là để đi mua sắm, vậy thì bạn nên bỏ qua các điểm thăm quan như Chùa Vàng, Chùa Mặt Trời, Cung điện hoàng gia… mà nên lên lịch trình chỉ toàn mua sắm. Đầu tiên, bạn cần chọn vị trí thuê khách sạn. Khu vực đường Petchburi, Ratchtevee, Pratunam là khu vực được tìm chọn thuê khách sạn nhiều nhất. Bởi khu vực này gần 2 trung tâm thương mại lớn là BigC và Central World. Hơn nữa thuê khách sạn ở khu vực này còn gần tàu điện ngầm – dễ dàng di chuyển khắp thành phố. Tại Big C Thái Lan, bạn có thể tha hồ mua sắm các món ăn ưa thích như trà sữa, nestle, bánh sữa… Các món ăn này đều khá rẻ và được nhiều người Việt Nam yêu thích vì dễ ăn. Những người buôn hàng Thái Lan cũng thường xuyên đến Big C để mua các món ăn này. Ngoài đồ ăn thì Big C còn có các loại dầu gội đầu, sữa tắm của các nhãn hàng chỉ dành riêng cho Thái Lan, không có tại Việt Nam. Đồ nhu yếu phẩm này cũng không hề đắt nên được tìm mua rất nhiều, do đó hết hàng rất nhanh. Nhiều người phải quay lại Big C nhiều lần mới có thể gom đủ đơn hàng mang về.

tour thái lan từ hà nội
Central World

Tại Central World đối diện Big C sẽ có các thương hiệu thời trang hoặc thương hiệu nổi tiếng như Muji, H&M, Zen… Các thương hiệu này hầu như đều có chương trình giảm giá mỗi tháng và đặc biệt giảm giá nhiều vào cuối năm. Do đó nhiều người thường đến Thái Lan vào dịp tháng 7 hoặc là tháng 12 để du lịch và săn hàng giảm giá.

du lịch thái lan bangkok
Terminal 21 Bangkok

Ngoài 2 trung tâm thương mại này còn có Terminal 21 nổi tiếng với nhiều cửa hàng quần áo thời trang hợp mốt và rất được yêu thích. Quần áo ở đây không đắt đỏ như ở các thương hiệu lớn, nhưng về thiết kế, chất lượng quần áo rất đẹp và hợp thời trang, được nhiều người yêu thích. Đây cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ Thái Lan tìm đến để mua sắm và vui chơi. Tầng 1 của trung tâm còn có các quầy ăn uống đồ ăn đặc sắc như xiên que, tomyum… Đồ ăn của các món này cũng không hề đắt nên bạn có thể thoải mái ăn thử Ẩm thực Thái Lan nhé.

tour thái lan giá rẻ
Khu Siam Bangkok

Đã nhắc đến các trung tâm thương mại nổi tiếng của Thái Lan thì không thể không nhắc tới Siam. Hiện nay trung tâm Siam được làm mới phát triển hơn rất nhiều, thậm chí còn có Icon Siam mới mở ở bên kia sông. Bạn có thể đến đây bằng xe bus, tàu điện ngầm hay đi tàu đến đều được nhé. Tại Siam bạn có thể mua sắm các thương hiệu thời trang nổi tiếng, còn ở Icon Siam, các cửa hàng và khu vui chơi ở đầu đều được nâng cấp thành một phiên bản “cao cấp” hơn rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến cửa hàng chính thức đầu tiên của Apple ở Thái Lan. Nếu bạn là tín đồ của nhà táo cắn dở thì có thể đến đây tham quan hoặc mua sắm các sản phẩm của Apple tại đây nhé. Ngoài ra bạn còn có thể mua các sản phẩm Nike, Addidas chính hãng store ngay trong Icon Siam. Cả một hệ thống trung tâm thương mại 10 tầng này có rất nhiều thứ để chơi, chơi một ngày cũng không hết. Do đó bạn hoàn toàn có thể lên lịch vui chơi ở đây nếu không biết nên mua sắm ở đâu nhé.

 

Ra chợ cũng nhiều thứ hay ho lắm nhé!

tour thái lan từ hà nội
Chợ Chatuchak

Trung tâm thương mại là đặc sản của Bangkok, nhưng cũng không thể quên được các “đặc sản” khác cũng rất nổi bật ở đây là chợ Chatuchak. Chợ đêm ở Bangkok có nhiều, nhưng Chatuchak có lẽ là nổi tiếng nhất. Chợ Chatuchak chỉ hoạt động vào chiều tối thứ 6 và 2 ngày thứ 7 chủ nhật. Có nhiều người khi tới Bangkok du lịch lại…nhầm ngày du lịch trong tuần, do đó đã vô tình bỏ lỡ chợ khu chợ này. Chợ Chatuchak thường bán quần áo, giày dép giá rẻ, nhưng chất lượng cũng không hề tệ. Đa số với các bạn trẻ thích du lịch trải nghiệm, ăn uống đường phố kết hợp mua sắm vui vui thì có thể đến đây. Chợ rất dài và mở ngoài trời, lại có nhiều gian hàng xếp cạnh nhau, do đó bạn có thể tha hồ lựa chọn và trả giá sản phẩm nhé. Bạn có thể tham khảo giá hàng hoặc trả giá cho chủ hàng, không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên các mặt hàng chủ yếu ở đây là xà phòng, tinh dầu, giày dép giá rẻ. Nếu có quần áo đẹp và chất lượng thì giá cũng khá cao: tầm 200 – 300.000vnđ. Vì là quần áo ở chợ nên giá này các bạn trẻ thường không chấp nhận mua mà hay mua quần áo ở Terminal 21. Do đó nếu bạn đang cần tìm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp thì có thể mua các món quà nhỏ ở đây nhé.

Vậy trên đây là những kinh nghiệm khi mua sắm ở Bangkok của phần lớn khách du lịch đi về ghi lại. Nếu bạn cũng đang có ý định đến “đất nước nụ cười” này thì hãy nhớ lưu lại để có chuyến shopping thả ga và ưng ý nhất nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Pattaya – những lưu ý ở “thành phố không ngủ”

Du lịch Pattaya – những lưu ý ở “thành phố không ngủ”

Pattaya – thành phố biển được du khách đi tour Thái Lan ví như “thành phố không ngủ”. Nói là “không ngủ”, nhưng thực tế người dân...