Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển Du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đi Tour Sapa bạn nhé!

Giảm giá lên đến 50% cho nhiều dịch vụ

tour du lịch sapa

Ngày 31/3 vừa qua, Hiệp hội du lịch của tỉnh Lào cai đã kết hợp với tập đoàn Sun Group tổ chức các chương trình kích cầu du lịch tỉnh, hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa dự kiến diễn ra trong tháng 9 tới đây. Trong chương trình này đã có sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú – du lịch tại Sapa, đều cam kết đưa ra các chương trình ưu đãi và giảm giá xuyên suốt năm 2023 để thu hút khách du lịch.

du lịch sapa

Theo cam kết này, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay, các hãng xe, nhà hàng Sapa đưa ra các ưu đãi từ 10 đến trên 50%. Trong đó, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giảm giá vé cáp treo hơn 50% cho khách du lịch ở 6 tỉnh Tây Bắc (Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai). Còn du khách trong nước và quốc tế nói chung được giảm giá 15%. Chương trình được áp dụng từ ngày 03/04/2023 – hết ngày 19/05/2023, không áp dụng cho ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và Lễ Tết.

Các khách sạn lớn như khách sạn Châu Long, Hotel Dela Coupole MGallery, Sapa Paradise Hotel… có mức ưu đãi giá phòng hoặc giá ẩm thực từ 12% tới 30%.

tour đi sapa

Một số nhà hàng tại Sapa như nhà hàng Hương Rừng Sapa, Le Gecko,… thì có chính sách ưu đãi giảm 12% hóa đơn cho đoàn du khách từ 12 người trở lên, áp dụng vào thứ hai tới thứ năm trong tuần.

Hãng xe tuyến Sapa như  Interbus Line miễn phí vé xe cho trẻ em dưới 12 tuổi. Hãng xe Sao Việt thì giảm giá vé cho đoàn khách 12 người trở lên. Chương trình ưu đãi áp dụng cho các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ năm.

Dịp lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa là một sự kiện văn hóa – kinh tế - trọng đại của ngành du lịch địa phương. Vậy nên những sáng kiến, hành động thiết thực của Sa Pa như lời tri ân cho sự yêu mến đối với miền đất này của du khách.

tour đi sapa
Tàu hỏa Mường Hoa lên ga cáp treo Fansipan

 

Từ tháng 4 đến cuối năm 2023, Sapa có những sự kiện gì?

Ngoài các chương trình giảm giá, ưu đãi, trong dịp kỷ niệm này, Sapa cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật với quy mô từ nhỏ đến lớn với nhiều điểm ấn tượng, độc đáo suốt năm 2023.

Cụ thể, từ tháng 4 tới cuối năm, Sapa có các hoạt động như sau:

Từ ngày 20 – 22/4: Lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng, Mẫu Fansipan. Trong đó có các hoạt động tế lễ dân gian, dâng lễ ở đền Mẫu Thượng; Lễ rước kiệu từ đền Mẫu Sơn lên đền Mẫu Thượng. Cùng với đó là Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu lần thứ 3.

du lịch sapa

Ngay sau đó, từ ngày 22 – 23/4 là ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ 1, diễn ra tại thị trấn Sa Pa. Ngày hội này tái hiện không gian văn hóa của 5 dân tộc sinh sống tại Sapa qua các mô hình như nhà truyền thống, chợ phiên và nhiều hoạt động văn hóa dân gian khác.

Ngày 26/4 – hết 30/5: Điểm nhấn chào đón hè trong chuỗi sự kiện là Lễ Hội Hoa Hồng được tổ chức tại quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend. Đây là lần thứ 2 lễ hội này được tổ chức ở Sapa, hứa hẹn sẽ còn hoành tráng và công phu hơn. Lễ hội được khai mạc tại khuôn viên thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, nằm ở khu vực của ga đi cáp treo Fansipan.

tour sapa giá rẻ

Cũng trong dịp này, dọc tuyến phố trung tâm thị trấn Sapa sẽ có chương trình diễu hành xe ngựa, xe cổ điển và xe điện được trang trí lộng lẫy bằng hoa hồng tươi. Đồng hành cùng chương trình còn có những màn biểu diễn đặc sắc, kết hợp giữa hiện đại và văn hóa Sapa truyền thống của các đoàn nghệ sĩ địa phương.

Sang tháng 8, khách du lịch Sapa sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả màu lúa. Đó cũng là lúc lễ hội mùa thu “Sapa – Ngày hội mùa vàng” được khai mạc. Cùng với đó là show thời trang trình diễn áo dài và thổ cẩm, lấy cảm hứng từ thổ cẩm của các dân tộc dệt tại Sapa và các vùng Tây Bắc. Tiếp đó sẽ là cuộc thi marathon vượt núi Quốc tế Sapa VNM 2023 và lễ hội trăng rằm lớn nhất vùng Tây Bắc.

du lịch sapa

Và khi đông về, trái ngược với không khí lạnh lẽo của núi rừng đại ngàn, cuộc sống người dân và chuyến đi Sapa của du khách sẽ được hâm nóng bởi nhiều hoạt động trong Lễ hội Mùa đông Fansipan 2023. Ngoài ra, thay vì phải “săn” tuyết, du khách còn có thể trải nghiệm không gian trắng xóa đầy tuyết như giữa trời âu tại khuôn viên của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai (quảng trường trung tâm thị trấn Sapa).

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Đi dạo trên con đường “tuyết” rơi, ngắm nhìn nhà thờ đá Sapa mang đầy nét kiến trúc châu Âu cũng như những căn biệt thự cổ và khu vườn đẹp như trong câu chuyện cổ tích, chắc chắn đó sẽ là kỷ niệm khó quên với khách du lịch đến Sapa dịp này.

Trên đây là thông tin về những ưu đãi sắp tới cũng như lịch trình sơ lược của một số lễ hội, sự kiện tại Sapa cho tới cuối năm 2023. Nếu bạn đang muốn đặt một chuyến Tour du lịch Sapa hay mua Combo Sapa để tự do tới đây tham quan, nghỉ dưỡng thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, Zalo và Facebook hiện trên màn hình nhé! Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời tại miền Tây Bắc đại ngàn này!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa trải nghiệm

Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...
Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ...