Lạc bước giữa thung lũng hoa hồng Sapa rực rỡ ngàn hoa

Được biết đến như là một thiên đường cổ tích bước ra từ trong truyện tranh, Thung lũng Mường Hoa Sapa vẫn luôn rực rỡ trong suốt 4 mùa, trở thành điểm đến tham quan hàng đầu mà khách du lịch Tour Sapa yêu thích. Ghé chơi thung lũng giữa Sapa ngàn mây, bạn sẽ bắt gặp nhiều điều thú vị hơn cả một chữ ‘đẹp’, cùng xem những điều đó là gì nhé!

Thung lũng Mường Hoa ở đâu?

Sapa không chỉ là nơi có vẻ đẹp tạo hóa ban tặng mà còn có những cái đẹp được tạo nên từ bàn tay kỳ diệu của người dân nơi đây. Trong đó, thung lũng Mường Hoa là điểm đến tuyệt vời mà nhiều du khách đi tour du lịch Sapa biết đến. Vẻ đẹp nơi đây chính là kết tinh từ bàn tay khéo léo và sự tỉ mỉ, chăm chút của người trồng hoa. Với tổng diện tích lên đến 50.000m2 được trồng nhiều loài hoa mang màu sắc rực rỡ khắp một khoảng trời Sapa, góp phần đưa Sapa trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Tây Bắc.


Vị trí thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm Thị trấn Sapa khoảng 2.5km, có địa hình trải dài từ nhà ga tàu hỏa đến ga đi cáp treo trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend. Đây là vị trí đắc địa, bao quanh thung lũng là dãy núi Hoàng Liên Sơn và Núi Hàm Rồng, giúp bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rực rỡ và xa xa là núi rừng phủ xanh hùng vĩ. Vì thế thung lũng Mường Hoa sẽ mang đến cho bạn kỳ nghỉ nhiều kỷ niệm khó quên nhất.
 

Nên đi thung lũng Mường Hoa Sapa vào thời gian nào?

Có thể nói đến Sapa mùa nào cũng đẹp, mỗi một thời điểm đều mang một sắc thái khác nhau và thung lũng Mường Hoa cũng vậy, mùa nào cũng là mùa hoa. Chúng vì vậy thật khó có thể tìm được lời giải đáp cho câu hỏi nên đến thung lũng Mường Hoa vào thời gian nào.

tour du lịch sapa
Thung lũng Mường Hoa chụp từ cáp treo Fansipan

- Thời gian từ tháng 3 đến tháng 5: lúc này thời tiết Sapa khá ổn định, mát mẻ thích hợp để khách du lịch đi tour Hà Nội Sapa khám phá thung lũng Mường Hoa. Thời điểm này khí hậu nơi đây có khí hậu ôn hòa, buổi sáng bạn sẽ đón những tia nắng ấm áp, chiều muộn đến tối có thể cảm nhận cái se se lạnh của núi rừng. Có thể nói thời tiết trong một ngày của Sapa hội tụ đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông.

- Từ tháng 9 - tháng 11: ngoài cánh đồng hoa rạng rỡ thì thời điểm này bạn còn có thể chiêm ngưỡng màu vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang, cảm nhận hương thơm lúa chín phảng phất trong gió. Tất cả tạo nên một khung cảnh ngọt ngào mà bất cứ vị khách nào cũng mong muốn thưởng thức.

tour sapa
Sapa mùa đông

- Từ tháng 12 - tháng 2: Sapa mùa đông rất lạnh, đôi khi còn có tuyết rơi khoảng 3-4 ngày, nếu săn được tour Sapa 2 ngày 1 đêm thời điểm có tuyết bạn sẽ thấy một Mường Hoa rất đặc biệt. Khắp nơi đều bao phủ bởi một màu trắng xóa, dù không rực rỡ sắc màu nhưng vẫn đem lại cho người xem cảm giác mới lạ, xen lẫn thích thú.
 

Có gì tuyệt vời tại thung lũng Mường Hoa?

Tàu hỏa leo núi 

Tuyến đường sắt Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là một trong những công trình ấn tượng nhất tại Sapa. Ngay từ khi đưa vào phục vụ khách du lịch nó đã thu hút rất nhiều du khách trải nghiệm. Chiều dài tuyến đường sắt là 2km, cho đến nay nó vẫn là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất tại Việt Nam.

tour hà nội sapa

Trên chuyến tàu hỏa đó, khách tour Sapa giá rẻ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng Mường Hoa một cách trọn vẹn nhất, đồi cỏ xanh trước đây đã ngập tràn sắc hoa tạo nên khung cảnh rất thơ mộng. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị và khó quên nhất trong chuyến du lịch Sapa của bạn.
 

Ruộng bậc thang trập trùng

tour sapa từ hà nội

Tại Sapa có nhiều ruộng bậc thang tuy nhiên đồi ruộng lớn và đẹp nhất chính là ruộng tại thung lũng Mường Hoa. Ở đây những thửa ruộng uốn lượn theo sườn đồi tạo thành hình chảng nghiêng rất đẹp. Dù là mùa nước đổ, mùa mạ xanh hay mùa lúa chín đều ‘nghiêng nước nghiêng thành’. Phải tận mắt chiêm ngưỡng ruộng bậc thang tại đây khách Du lịch Sapa mới hiểu vì sao ruộng ở Sapa nằm trong top các nơi có ruộng đẹp nhất thế giới.
 

Bãi đá cổ Sapa kỳ bí

du lịch sapa

Bãi đá cổ Sapa được phát hiện đã hơn 100 năm, bãi đá này có diện tích khoảng 8m2 với gần 200 khối đá trải dài trên thung lũng Mường Hoa. Các khối đá có hình thù không rõ ràng, khá kỳ dị, nhiều tảng đá sa thạch có ký hiệu lạ trên thân đến nay vẫn chưa tìm ra nguồn gốc và giải mã được. Tuy nhiên một số hình ảnh chạm khắc trên phiến đá như hình người, nhà sàn, ruộng bậc thang và những con đường đã phần nào cho thấy dấu vết của thời nguyên sơ, khiến cho du khách mua Combo Sapa không khỏi thích thú.
 

Dòng suối Hoa 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến thung lũng Mường Hoa chính là suối Hoa có chiều dài 15km dọc theo thung lũng Mường Hoa. Dòng suối uốn lượn theo triền đồi, ruộng bậc thang như một dải lụa trong suốt. Suối Hoa chảy dài qua nhiều xã, trong đó có Lao Chải, Hầu Thào, Tả Van… và chảy đến bản Hồ thì kết thúc.

Dòng suối Hoa chảy nhẹ nhàng, nước va vào đá cuội nên bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng róc rách vui tai. Tham quan thung lũng Mường Hoa vào mùa hè hai bên bờ suối chính là điểm nghỉ chân lý tưởng của khách du lịch. Dòng nước mát lạnh, sạch trong nên bạn có thể rửa mặt, tay chân để hạ nhiệt, tiếp thêm sức để tiếp tục chuyến tham quan.

Thung lũng Mường Hoa được ví như viên ngọc xanh giữa Sapa, nơi đây luôn thu hút du khách tour Sapa bởi vẻ đẹp kết hợp giữa tạo hóa ban tặng và bàn tay con người tỉ mỉ tạo nên. Chính vì thế khách du lịch đều không thể bỏ qua thung lũng xinh đẹp này mỗi lần có dịp về với núi rừng Sapa. Kỳ nghỉ tới, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi theo tour đi Sapa hoặc Tour Sapa Hà Giang tới đây nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...