Lạc lối giữa làng chài Ba Hang Hạ Long thơ mộng

Du lịch Hạ Long ghé thăm làng chài Ba Hang là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ. Lạc vào làng chài Ba Hang, du khách sẽ choáng ngợp khi trước mắt mình là khung cảnh sơn thủy hữu tình đẹp như mơ. Đây là một ngôi làng cổ yên bình và mang vẻ đẹp thơ mộng không kém bất cứ một cảnh quan thiên nhiên nào khác trong Tour Hạ Long.

Làng chài Ba Hang ở đâu?

Làng chài Ba Hang là một làng chài cổ, chỉ vỏn vẹn khoảng 50 hộ dân cư an cư và sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Ngôi làng nhỏ bé này tọa lạc tại phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, cách khu du lịch đảo Tuần Châu chỉ khoảng 3km về phía Nam. Ngày nay nhờ vào sự phát triển không ngừng của du lịch Hạ Long, nhiều hộ gia đình tại làng Ba Hang cũng chuyển dần sang làm nghề bán hải sản, dịch vụ lưu trú,... hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất trong kỳ nghỉ của mình.

tour hạ long

Ba Hang là một làng chài ven biển nổi tiếng không kém gì Làng chài Cửa Vạn hay Làng chài Vung Viêng Hạ Long. Làng chài Ba Hang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau khi được chọn làm địa điểm quay cho siêu phẩm bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu" cùng nhiều cảnh điểm khác ở Việt Nam. Phải tận mắt chiêm ngưỡng làng chài Ba Hang, người ta mới thấy những thước phim trên màn ảnh chẳng hề hão huyền một chút nào.

Ngôi làng cổ này nằm gần ngay địa danh Động Thiên Cung nổi tiếng. Du khách chọn Du thuyền Hạ Long có thể kết hợp khám phá động Thiên Cung, hòn Trống Mái, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương và làng chài Ba Hang trong cùng 1 tour. Giữa một vịnh Hạ Long đang ngày một phát triển, vẻ đẹp hoang sơ của làng chài Ba Hang dễ dàng chiếm trọn trái tim của du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Làng chài Ba Hang có gì đẹp?

du lịch hạ long

Khác xa với cuộc sống thị thành đầy xô bồ, khi ghé thăm làng chài Ba Hang, du khách tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm sẽ được mãn nhãn với khung cảnh thơ mộng đầy bình yên của miền sông nước. Cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây tuy nhọc nhằn, một nắng hai sương nhưng tràn đầy niềm vui và hào hứng. Họ sống cùng nhau dưới một mái nhà chỉ rộng vỏn vẹn từ 5 - 10m2 vô cùng giản đơn, tất thảy chỉ có những đồ đạc cơ bản nhất phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Ngoài khung cảnh bình yên đầy thơ mộng, du lịch Hạ Long ghé thăm làng chài Ba Hang còn giúp du khách có cơ hội khám phá cuộc sống sinh hoạt thường nhật của người dân chài lưới. Du khách có thể có một mẻ lưới đầy ắp tôm cá bằng công sức của chính mình nhờ sự hướng dẫn của các ngư dân thân thiện ở làng chài Ba Hang Hạ Long.

tour du lịch hạ long

Chèo thuyền kayak cũng là một hoạt động du lịch, thư giãn tuyệt vời tại làng chài Ba Hang. Không phải ai cũng biết, Vịnh Hạ Long đã được tạp chí National Geographic danh tiếng bầu chọn trong top 25 điểm đến chèo kayak thú vị nhất thế giới. Và trải nghiệm chèo thuyền kayak ngay tại làng chài Ba Hang chắc chắn sẽ để lại cho du khách tour Hạ Long những xúc cảm khó quên.

 

Vịnh Hạ Long còn làng chài nào khác?

Làng chài Vung Viêng 

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Không thể bỏ qua làng chài Vung Viêng trong top các làng chài xinh đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Làng chài này cách đất liền khoảng 24km, tọa lạc tại khu vực trung tâm Vịnh Bái Tử Long. Để di chuyển được tái làng chài Vung Viêng, du khách phải đi thuyền qua Hang Luồn - một hang động nổi tiếng bởi sự kỳ vĩ đầy bí ẩn giữa non nước vịnh Hạ Long.

tour hạ long 3  ngày 2 đêm

Mặc dù chỉ vỏn vẹn có vài chục hộ dân sinh sống, nhưng không vì thế mà làng chài Vung Viêng bớt đi tiếng cười nói. Mọi sinh hoạt của người dân làng chài này đều diễn ra chủ yếu trên những chiếc thuyền nhỏ, dập dềnh theo nhịp sóng vỗ. Du khách tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm có thể sẽ phải ồ lên thích thú khi nhìn thấy bên này một sạp tạp hóa tí hon, chỉ đủ để bán những vật dụng cần thiết, bên kia lại là một lớp tiểu học bé cỏn con trôi nổi trên biển. Những nếp nhà nhỏ bé nhưng đầy bình yên hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn trong chuyến đi lần này.

 

Làng chài Cửa Vạn 

tour hạ long

Không đâu khác, làng chài Cửa Vạn Hạ Long đã lọt top 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới, theo cuộc bình chọn của website du lịch uy tín Journeyetc.com (2012). Để nằm trong danh sách này, 16 ngôi làng phải có vẻ đẹp cổ kính, duyên dáng và lưu giữ được nét văn hóa truyền thống. Và làng chài Cửa Vạn hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ngôi làng xinh đẹp nhất thế giới.

halong tour

Làng chài Cửa Vạn là một trong số những địa điểm du lịch Hạ Long được yêu thích nhất. Nằm trong lòng vịnh Hạ Long với vô số tuyệt tác vịnh đảo đẹp như mơ, làng chài Cửa Vạn vẫn khiến du khách Tour du lịch Hạ Long nhớ mãi bởi nét đẹp tự nhiên đầy quyến rũ.Không những vậy, khách du lịch Hạ Long còn có cơ hội khám phá cuộc sống thường nhật đầy nắng gió của ngư dân làng chài Cửa Vạn. Họ rất sẵn lòng hướng dẫn du khách tham quan, câu cá, chèo thuyền đánh bắt tôm, mực,... Vào những dịp lễ hội đặc biệt, làng chài Cửa Vạn còn vang lên tiếng hát chèo, hát ghẹo đầy lôi cuốn. Đây là một nét đẹp văn hóa đặc sắc còn được người dân gìn giữ đến tận ngày nay.

Làng chài Cửa Vạn còn nằm gần đảo Cát Bà. Vậy nên bạn có thể kết hợp theo Tour Cát Bà đến đây nhé!

 

Làng chài Cống Đầm 

du lịch hạ long

Vẻ đẹp vừa kỳ vĩ, vừa thơ mộng giữa biển cả mênh mông của làng chài Cống Đầm đã khiến biết bao khách du lịch Hạ Long phải say đắm. Làng chài Cống Đầm vốn là một trong số những bảo tàng địa chất ngoài trời nổi bật nhất vịnh Hạ Long, được gìn giữ suốt 340 triệu năm qua. Du khách có thể chiêm ngưỡng công viên đá tự nhiên vô cùng đặc sắc với những dãy núi đá xếp chồng đẹp mắt như các sự sắp đặt của tự nhiên.

tour hạ long từ hà nội

Không những vậy, làng chài Cống Đầm còn thu hút khách du lịch bởi vô vàn rặng san hô tự nhiên, hồ nước ngầm núi đá vôi độc đáo cùng nhiều hang động ngầm kỳ vĩ. Bên cạnh đó là những bãi biển nhỏ với bờ cát trắng mịn như bãi Cây Bàng, Cát Oăn, Trà Giời,...  nằm rải rác quanh làng chài.

 

Du lịch Hạ Long lạc vào làng chài Ba Hang đầy thơ mộng hứa hẹn sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong đời. Đừng ngại ngần chia sẻ với chúng tôi cảm xúc của bạn về ngôi làng chài Ba Hang sau chuyến du lịch đầy thú vị này nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...