Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách Du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi đi tour Bali tới đây nhé!

Làng Mas ở đâu?

Làng Mas (Desa Mas, Mas Village) là một ngôi làng du lịch nằm ở huyện Gianyar, thị trấn Ubud – trung tâm văn hóa của đảo Bali, Indonesia. Từ sân bay quốc tế Ngurah Rai (Sân bay Denparsa) thì mất khoảng 1,5 tiếng để tới làng. Làng Mas có vị trí đắc địa ở trung tâm các điểm du lịch và có thể dễ dàng đến bất kỳ hướng nào và bằng bất kỳ phương tiện nào gì. (Tham khảo đường dẫn Google Map tới làng Mas ở cuối bài viết)

tour bali

Nếu bạn đi từ thành phố Denpasar – trung tâm sôi động của Bali thì vị trí Làng Mas nằm cách thành phố khoảng 20km về hướng đông bắc. Còn nếu đi từ Ubud thì nơi này cách Ubud tầm 5km xuống phía nam. Điểm bắt đầu lối vào Làng Mas là ngã ba Sakah với bức tượng lớn hay còn gọi là tượng đài em bé (Bayi Sakah Statue) nằm bên đường. Bức tượng này được dựng lên năm 1989 và gắn liền với huyền thoại dân gian, cũng được coi là biểu tượng tâm linh ở đây.

Nếu đi tự túc thì bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy tự lái đến làng. Còn nếu đi theo Tour Bali từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì điểm đến này luôn có trong các lịch trình thông thường rồi.

 

Nên tới làng Mas khi nào?

tour bali

Từ thứ Hai đến thứ Bảy là những ngày tốt nhất để đến thăm Mas. Nhiều địa điểm đóng cửa vào Chủ nhật và cả các phòng trưng bày cũng thường làm việc ít thời gian hơn. Một số hội trường hay điểm tham quan nhỏ cũng có thể đóng cửa vào các lễ hội lớn của Bali, chẳng hạn như Kuningan và Galungan, diễn ra khoảng bảy tháng một lần. Để có trải nghiệm yên tĩnh nhất thì bạn có thể đến đây vào tầm sáng sớm khi các cửa hàng mới bắt đầu mở cửa (tầm 9 giờ) hoặc đến muộn hẳn tầm 4 – 5 giờ chiều nhé.

 

Làng Mas là làng nghề gì?

Mas Village là trung tâm sản xuất đồ chạm khắc gỗ chất lượng cao của Bali. Sản phẩm ở đây được coi là một trong những sản phẩm chạm khắc gỗ tốt nhất trên thế giới. Nơi này có một phong cách đặc biệt trong nghệ thuật chạm khắc các tác phẩm điêu khắc gỗ nhằm quảng bá những giá trị văn hóa tinh thần và tự nhiên của Bali. Sự nổi tiếng của ngôi làng này đã được cả các chuyên gia cùng khách hàng trong nước và quốc tế công nhận. Ngoài ra, nhắc đến làng Mas cũng không thể không nhắc đến những tên tuổi vĩ đại của một số thợ cả đã sinh ra, lớn lên và tìm thấy bản sắc cũng như tinh thần nghệ thuật của họ ở Làng Mas, ví dụ như cố nghệ sĩ nổi tiếng Ida Bagus Tilem.

tour đi bali

Khách Du lịch Bali đến làng Mas sẽ bắt gặp phong cách điêu khắc gỗ đặc trưng, kết hợp giữa chủ nghĩa nhân văn và chủ nghĩa tự nhiên. Mặt nạ Bali, cũng như các hình chạm khắc lấy cảm hứng từ thần thoại Phật giáo và Ấn Độ giáo, là một trong những mặt hàng phổ biến ở đây. Ngay cả khi bạn không định mua, bạn cũng có thể ghé thăm làng Mas để xem các bậc thầy đang làm việc và xem một số tác phẩm chạm khắc lớn và ấn tượng nhất.

Dân làng Mas Bali không khác mấy với những người ở các làng du lịch tại Bali. Họ cũng đã trải qua sự chuyển đổi từ làm nông sang thủ công mỹ nghệ và bây giờ tiếp tục với công việc buôn bán đồ lưu niệm cho khách du lịch trong và ngoài nước. Mặc dù nét đặc trưng của Làng Mas là làng điêu khắc, nhưng hiện nay người dân cũng đang phát triển một số cảnh điểm và sản phẩm du lịch hấp dẫn khác, làm phong phú thêm sức hút của ngôi làng này.

du lịch bali

Một điểm du lịch và văn hóa hấp dẫn, có tiềm năng và tầm quan trọng lớn ở phía bắc của làng là Bảo tàng Rudana, một trong những bảo tàng hoành tráng về nghệ thuật đặc biệt là hội họa của Bali.

Nghề chạm khắc ở làng Mas bắt đầu từ khi các gia đình Hoàng gia Bali chuyển đến Ubud và những người tìm kiếm công việc thông minh đã cố gắng đề nghị bán hàng cho họ. Hoàng gia sau đó chỉ bắt đầu mua và kinh doanh với những thợ điêu khắc giỏi nhất từ Mas và những họa sĩ giỏi nhất của Ubud. Chẳng bao lâu sau, tất cả những người thợ thủ công giỏi nhất của hòn đảo đã chuyển đến những ngôi làng tiềm năng của họ để tạo ra những nền văn hóa định hướng xung quanh đó.

tour du lịch bali

Làng Mas nằm giữa các làng nghệ thuật truyền thống, hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Phía nam của làng này có làng Batuan nổi tiếng với tranh truyền thống phong cách Batuan, phía đông có làng Kemenuh cũng nổi tiếng là trung tâm điêu khắc gỗ, phía tây là làng Lod Tunduh nổi tiếng với nghề vẽ, phía bắc là làng Peliatan nổi tiếng với các điệu múa truyền thống và nhạc truyền thống Kerawitan. Ở phía đông bắc của ngôi làng này có Gua Gajah, một địa điểm du lịch nổi tiếng với các nền văn hóa và khảo cổ học là đại diện cho sự đa dạng và đặc trưng khảo cổ của nền văn hóa Bali. Ngoài ra, gần làng Mas còn có làng Batubulan chuyên về nghề chạm khắc đá và làng Celuk nổi tiếng với nghề kim hoàn.

tour bali từ hà nội

 

Xung quanh làng Mas có gì tham quan?

Xung quanh làng nghề Mas còn có một số điểm tham quan mà bạn có thể ghé thăm như:

Đền Batuan (Pura Batuan) 

Được biết đến với phong cách hội họa đặc biệt, làng Batuan ở ngoại ô Ubud cũng nằm trong cộng đồng làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Đền Batuan ở làng này cũng là một công trình kiến trúc cổ điển của Bali, với những cánh cổng chia đôi, những tượng bảo vệ bằng đá độc đáo, những ngôi đền lợp tranh và những chi tiết chạm khắc. Đây là một trong ba ngôi đền trong làng dành riêng cho các vị thần của Hindu.

tour bali

 

Thác Tegenungan (Air Terjun Tegenungan) 

Thác Tegenungan là một nơi thú vị để trải qua một ngày khô nóng ở Bali, bơi lội, leo lên đỉnh thác hoặc chỉ là đi dạo chơi. Tegenungan có nhiều tour du lịch đến các điểm tham quan tự nhiên của Bali, cùng với các điểm tham quan như Ruộng bậc thang Tegalalang, cũng như các tour du lịch văn hóa chung quanh Ubud. Các chuyến tham quan thường đưa bạn lên các bậc thang của thác nước, dành thời gian để bơi lội, giới thiệu với bạn về dòng suối thiêng và có thể bao gồm cả việc ngâm mình trong sông Tukad Petanu.

du lich bali

 

Bảo tàng mặt nạ và con rối Setia Darma 

Bảo tàng mặt nạ và con rối Setia Darma (Setia Darma House of Mask and Puppets) không thu phí vào cửa chính thức, mặc dù các khoản đóng góp được khuyến khích để duy trì khu vườn và bộ sưu tập. Nơi này tập trung vào việc trưng bày hơn 7000 chiếc mặt nạ Bali và Java cùng nhiều con rối từ khắp Indonesia và thế giới. Bảo tàng cũng là điểm dừng chân thường xuyên trong các chuyến Tour du lịch Bali tham quan làng điêu khắc gỗ Mas.

tour bali


Vị trí làng Mas

Trên đây là những thông tin cơ bản về làng Mas Bali để bạn có hình dung sơ qua về làng trước khi đi du lịch Bali tới đây. Hy vọng bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi tham quan ngôi làng này. Nếu còn thắc mắc gì về các tour Bali như lịch trình, giá tour hay dịch vụ trong tour, bạn cứ liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...
Cổng trời ở Bali - Đền Lempuyang có gì độc đáo? (2024)

Cổng trời ở Bali - Đền Lempuyang có gì độc đáo? (2024)

Cổng trời ở Bali - đền Lempuyang (Lempuyang Temple, Pura Luhur Lempuyang) là ngôi chùa linh thiêng và là nơi chụp ảnh đẹp bậc nhất ở Bali. Đền ở đâu? Có...