Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách Du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những địa điểm nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đi Tour Thái Lan nhé!

Lễ hội té nước Songkran 2023

tour thái lan

Sau đại dịch Covid-19, Lễ hội té nước 2023 sẽ càng quan trọng hơn với người dân Thái Lan và khách du lịch. Lễ hội Songkran năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13/4 - 16/4 tại cả 4 vùng, 6 tỉnh của Thái Lan, gồm Bangkok, Chiang Mai, Lamphun, Khon Kaen, Udon Thani và Phuket. Tại Bangkok, lễ hội này sẽ được tổ chức tại các địa danh văn hóa, lịch sử dọc theo Sông Chao Phraya. Sẽ có dịch vụ thuyền đưa đón miễn phí hoạt động giữa các địa điểm của lễ hội từ 9g sáng đến 5g chiều. Dưới đây là các vị trí tổ chức Songkran:
 

Đường Khao San

Ngày tổ chức: 12 - 16/4

tour du lịch thái lan

Đường Khao San là địa điểm tổ chức lễ hội Songkran hàng đầu mà nhiều người chờ đợi. Tất nhiên, giống như mọi năm, du khách nước ngoài sẽ đổ xô về đây tham gia vui chơi và ăn mừng lễ hội. Địa điểm này sẽ có sự góp mặt của DJ nhạc sống và MC sẽ tăng thêm sức nóng cho Songkran.

Năm nay, Lễ hội Songkran tại đường Khao San sẽ diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ sáng ngày 12/04 với việc tổ chức lễ lập công cho 99 nhà sư. Sau đó, từ ngày 13 – 15 sẽ có các hoạt động giải trí sôi động, bao gồm dịch vụ vẽ cơ thể phát sáng và té nước từ 12g trưa đến 8g tối trong suốt 3 ngày.

 

International Amazing Splash 2023

Ngày tổ chức: 13/04 – 15/04

du lịch thái lan

International Amazing Splash 2023 ở địa điểm Chula Soi 5 (Công viên Thế Kỷ Đại Học Chulalongkorn và Stadium One) là sự kiện của Lễ hội Songkran do Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức. Bạn có thể thưởng thức một cuộc diễu hành quốc tế giữa lễ hội Songkran truyền thống, bao gồm 5 quốc gia:

Thái Lan: cuộc diễu hành Phật Ngọc.

Trung Quốc: lễ diễu hành đầy màu sắc của người dân Xishuangbanna (Tây Song Bản Nạp), tỉnh Vân Nam.

Ấn Độ: Lễ diễu hành theo phong cách của lễ hội Holi, sử dụng bột màu và âm nhạc, điệu nhảy Bollywood theo phong cách Ấn Độ.

Nhật Bản: Lễ hội Setsubun vui nhộn với nhịp trống, người diễn quỷ, ném đậu và được trang trí bằng cổng Tori và hoa anh đào.

Hàn Quốc: Vui chơi trong Lễ hội bùn Boryeong với những hồ bùn được nhập trực tiếp từ thành phố Boryeong ở Hàn Quốc.

Ngoài ra sẽ có nhiều buổi biểu diễn văn hóa khác nhau với sự vui vẻ không ngừng nghỉ với các hoạt động của chương trình SPLASH này bao gồm bom nước và đường hầm nước trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện. International Amazing Splash 2023 sẽ được tổ chức tại Chula Soi 5 (Công viên Thế kỷ Đại học Chulalongkorn và Sân vận động Một).

 

Lễ hội Songkran ICONIC 2023

Ngày tổ chức: 11/04 - 17/04

du lịch thái lan

ICONSIAM đã sẵn sàng chào đón bạn với sự trong lành của nước và niềm vui dọc theo bờ sông Chao Phraya. Trung tâm thương mại bên bờ sông này sẽ biến đổi từng centimet của ICONSIAM để tái hiện những khung cảnh truyền thống quý giá của Thái Lan xưa trong ngày Songkran. Khu vực này sẽ có đầy đủ các hoạt động mà mọi người có thể tham gia bao gồm rải nước lên tượng Phật, đổ nước lên tay những người lớn tuổi đáng kính, vẩy nước dọc theo sông Chao Phraya và buổi biểu diễn âm nhạc của các nghệ sĩ hàng đầu.

 

Songkran Siam

Ngày tổ chức: 13/04 - 15/04

tour thái lan giá rẻ

Songkran Siam là lễ hội Songkran tổ chức ở trung tâm Quảng trường Siam. Lễ hội tại đây sẽ diễn ra từ 11g sáng đến 10g tối trong suốt những ngày diễn ra sự kiện và sẽ hoàn toàn miễn phí. Tại sự kiện này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều hoạt động, chẳng hạn như tham gia lễ kỷ niệm Songkran truyền thống theo cách “Siam”, dâng nước cho hình ảnh Đức Phật để cầu may mắn và thưởng thức màn trình diễn của nhiều nghệ sĩ và ca sĩ nổi tiếng. Khách Du lịch Thái Lan và nước ngoài được khuyến khích thoải mái mặc trang phục Thái Lan để tham gia lễ hội.
tour du lịch thái lan

 

Tiệc hồ bơi Songkran SO

Ngày tổ chức: 15/04 - 16/04, 13:00 – 21:00

Tiệc bể bơi Songkran SO là nơi bạn có thể thỏa thích vùng vẫy trong nước. Bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc hồ bơi hot nhất Bangkok trong 8 tiếng đầy sôi động, được gặp gỡ với các DJ khách mời quốc tế. Songkran SO Pool Party diễn ra tại The Water Club, trên tầng 10 của SO Sofitel Bangkok.

 

Lễ hội âm nhạc S2O Songkran

Ngày tổ chức: 13/04 - 15/04

Lễ hội âm nhạc S2O Songkran được tổ chức vào ngày 13 - 15/04 tại Live Park Rama 2 ở Bangkok. Lễ hội âm nhạc này không chỉ là một lễ hội EDM thông thường mà nó là một lễ kỷ niệm năm mới đương đại của Thái Lan, xuất khẩu văn hóa của người Thái và niềm vui không giới hạn.

tour đi thái lan
 

Lễ hội ChangChui Songkran 2023

Ngày tổ chức: 13/04 - 16/04

ChangChui - chợ đêm máy bay độc đáo - sẽ tổ chức một lễ hội Songkran lớn và mời tất cả mọi người, kể cả các gia đình có trẻ em cùng đến và vui chơi té nước. Lễ hội Songkran tại đây sẽ được diễn ra từ 3g chiều đến 8g tối tại Công viên Sáng tạo ChangChui. Ở đây sẽ có nhạc sống thuộc nhiều thể loại khác nhau suốt đêm, từ Reggae đến pop của những thập niên 90. Bạn có thể ngồi thư giãn, nhâm nhi đồ uống hay thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng, quán cà phê, quán bar hay từ các quán ăn đường phố.

 

Chú ý gì khi tham gia lễ hội Songkran?

  1. Ở một số địa điểm du lịch, bạn sẽ phải trả khoảng 5 - 10 baht để đổ đầy súng nước bằng nước đá lạnh.
  2. Để đồ đạc có giá trị tại khách sạn/homestay của bạn và mang theo bên mình càng ít càng tốt.
  3. Nếu phải mang theo thì giữ đồ đạc của bạn (đặc biệt là điện thoại, máy ảnh và ví) vào trong túi không thấm nước. Bạn có thể dễ dàng mua túi nylon bọc ngoài ở bất cứ nơi nào các lễ hội được tổ chức.
  4. Nếu bạn muốn chụp ảnh, chỉ nên chụp ảnh bằng điện thoại di động hoặc máy ảnh không thấm nước. Cách tiết kiệm nhất là đặt điện thoại vào túi không thấm nước và chụp ảnh. Ngay cả khi không chụp ảnh dễ dàng trong khi mọi người vẩy nước vào nhau và chất lượng ảnh sẽ không mấy ưng ý nhưng ít nhất thiết bị điện tử của bạn cũng không bị hỏng!
du lịch thái lan giá rẻ
  1. Songkran không phải là một bữa tiệc “nhẹ nhàng”, người dân địa phương có thể tham dự các trận đấu bắn súng nước với quần áo đầy đủ, vì vậy đừng cởi áo hoặc ăn mặc không đứng đắn. Một số khách du lịch đã bị bắt vì cởi áo.
  2. Tránh mặc quần áo chật, sáng màu hoặc trắng vì bạn có thể bị nhìn xuyên thấu khi bị ướt.
  3. Để có sự thoải mái nhất, hãy mang dép, giày chống trượt hoặc dép xỏ ngón cao su dễ khô và ngăn bạn bị trượt.
  4. Đừng té nước vào các nhà sư, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và người già.
  5. Hãy thận trọng trên đường vì Songkran còn được gọi là "Bảy ngày nguy hiểm" do số lượng tai nạn đường bộ gây tử vong. Đường phố có thể trơn trượt và người đi xe máy có thể gây tai nạn đường bộ.
  6. Hãy xác định những ngày diễn ra lễ hội cứ ra đường là sẽ bị ướt. Vì vậy cứ vui vẻ tận hưởng lễ hội này nhé!

Trên đây là thông tin về những nơi bạn có thể tham gia lễ hội té nước Songkran nổi tiếng khi đến Bangkok và những điều cần lưu ý. Liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay từ bây giờ để được tư vấn và đặt Tour du lịch Thái Lan nếu bạn muốn tới đây trải nghiệm lễ hội nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay...