Nét độc đáo của chợ tình Sapa mộng mơ

Sapa không chỉ được biết đến bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn nhiều nét văn hóa độc đáo cộng đồng các dân tộc anh em. Phiên Chợ tình Sapa - một trong những nét độc đáo như vậy - là nơi gặp gỡ trao duyên của biết bao đôi nam thanh nữ tú người địa phương hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đi Tour Sapa.

Nguồn gốc chợ tình Sapa như nào?

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo của vùng cao Tây Bắc. Bà con dân tộc đến đây không chỉ để trao đổi mua bán các loại mặt hàng nông sản như ở những miền quê khác. Phiên chợ còn là nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của biết bao trai gái trong các bản làng người dân tộc Mông, Dao.

tour sapa hà giang

Trước đây chợ tình Sapa được tổ chức mỗi năm một lần vào mùa xuân. Người dân quanh năm chỉ biết làm việc vất vả trên nương trên rẫy, trai gái trong bản chỉ có duy nhất một ngày để lo chuyện tương lai đôi lứa. Họ tìm kiếm nhau tại đây, nếu hợp sẽ kết duyên đôi lứa còn những ai chưa gặp được ý chung nhân thì lại chờ cơ hội năm sau mà lòng tiếc hùi hụi. Kết thúc phiên chợ, các chàng trai, cô gái lại quay trở về với công việc thường nhật của mình từ sáng sớm tính mơ.

Chợ tình ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi hẹn hò của lứa đôi người dân tộc mà còn được xem là địa điểm thu hút du khách thập phương khi tour du lịch Sapa. Đến với nơi đây bạn sẽ có được những trải nghiệm văn hóa thú vị về con người và bản sắc dân tộc của vùng núi Tây Bắc. 
 

Chợ tình Sapa họp khi nào?

du lịch sapa

Chợ tình Sapa là một trong những điểm du lịch Sapa hấp dẫn, thu hút phần lớn du khách thập phương khi đến với nơi đây. Phiên chợ được tổ chức ngay giữa trung tâm Thị trấn Sapa, cách thành phố Lào Cai 36km về hướng Bắc. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và có tuyết rơi vào mùa đông, chính bởi vậy càng tăng thêm nét cuốn hút cho điểm đến này.

Chợ tình vốn bắt nguồn từ dân tộc Dao là nơi để các chàng trai, cô gái tìm đến, cùng nhau hẹn hò và làm nên câu chuyện tình yêu lãng mạn. Ngày nay phiên chợ được họp vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần và tổ chức tại quảng trường ngay trước Nhà thờ đá Sapa.

tour du lịch sapa

Nơi đây tập trung đông đúc người dân bản địa với các hoạt động giải trí như: thổi khèn, thổi lá, hát đối giao duyên, nhảy sạp... Điều gây ấn tượng đặc biệt là những người phụ nữ dân tộc với đầu quấn khăn đỏ. Họ khoác trên mình bộ trang phục thổ cẩm thêu hoa văn lộng lẫy và đeo các loại vòng trang sức trông vô cùng bắt mắt, độc đáo.

Tất cả điều này tạo nên một bức tranh đầy màu sắc hài hòa mang đặc trưng riêng của vùng núi rừng Tây Bắc. Du khách Tour Sapa 2 ngày 1 đêm vẫn thường lựa chọn nơi đây như một điểm đến thú vị, không thể bỏ qua mỗi khi đến Sapa vào buổi tối. Chợ sẽ được họp vào lúc chiều muộn, khi ấy dưới phố và trước sân nhà thờ đã bắt đầu tấp nập người qua lại.
 

Chợ tình Sapa có gì độc đáo?

tour hà nội sapa
Check-in tại chợ tình Sapa

Các cô gái dân tộc người Mông, Dao xúng xính váy áo cùng trang sức lộng lẫy, yểu điệu đi chợ. Những chàng trai bản địa trong trang phục áo chàm đơn giản, mộc mạc. Tại một góc chợ tình Sapa, một số cô gái bắt đầu ngân nga giai điệu tỏ tình bằng tiếng dân tộc để thu hút sự chú ý. Hay bên này là những anh trai bản đang say sưa thổi khèn, thổi lá để đáp lại.

Điều này góp phần tạo nên một buổi hòa tấu độc đáo, có một không hai ở phiên chợ tình yêu. Các chàng trai cô gái liếc mắt đưa tình trong hơi men rượu cần làm cho bầu không khí thêm thắm nồng. Thông qua phiên chợ có rất nhiều đôi đã nên duyên vợ chồng, sống trọn đời bên nhau.

combo sapa

Khi đi tour Hà Nội Sapa tới chợ tình, du khách sẽ có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị tại đây như: kéo co, thổi khèn, nhảy sạp... Bên cạnh đó là thưởng thức các những món ăn Đặc sản Sapa, thăm quan mua sắm đồ lưu niệm, vải thổ cẩm... Chắc chắn đây bạn sẽ không thể quên được những ký ức đẹp đẽ của một đêm chợ tình yêu đầy màu sắc, âm thanh độc đáo như ở đây.

Chợ tình Sapa được xem là biểu tượng văn hóa truyền thống của người đồng bào dân tộc Mông, Dao của núi rừng Tây Bắc. Nét lãng mạn nơi đây đã làm mê mẩn biết bao người nếu từng đặt chân đến.
 

Tham quan chợ tình Sapa có gì lưu ý?

Để có được những trải nghiệm thăm quan thú vị tại phiên chợ tình yêu khi du lịch Sapa, hãy lưu lại những chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

combo du lịch sapa
Nhà thờ đá Sapa về đêm

Du lịch Sapa vào cuối tuần

Chợ tình Sapa sẽ được người dân địa phương tổ chức vào mỗi tối thứ 7, chính vì vậy du khách nên tìm tour hoặc mua Combo Sapa đến thị trấn trong sương vào dịp cuối tuần. Khi vậy bạn có thể tự do đi dạo, chụp ảnh, tham gia các hoạt động văn hóa đồng thời thưởng thức hương vị đặc sản nơi đây.
 

Mua đặc sản, đồ lưu niệm làm quà

tour sapa

Ngoài nét ẩm thực độc đáo được bày bán ngay tại chỗ chợ tình Sapa còn có rất nhiều loại đặc sản để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Các loại trái cây như đào, mận hay hạt dẻ ở đây thực sự thơm ngon mà bạn có thể tham khảo qua. Tuy nhiên nhớ trả giá cho các món đồ lưu niệm, trang sức hay quần áo thổ cẩm bởi lái thương sẽ hét giá  chênh lên khoảng 30.000 - 50.000đ.
 

Chụp hình với người dân tộc

 

Khi muốn xin chụp hình cùng với những em bé dân tộc bán hàng rong thì thường sẽ phải mua các đồ lưu niệm có sẵn. Những món quà nhỏ xinh này cũng không quá đắt tiền nên bạn có thể thử. Tuy nhiên tại chợ tình Sapa vẫn thường xuất hiện cảnh rất nhiều em bé bán rong chèo kéo khách du lịch để mua đồ hay chụp ảnh gây cảm giác phiền phức, khó chịu.
 

Chợ tình giờ đây không còn nét mộc mạc, đơn thuần vốn có nhưng chúng ta không thể phủ nhận được sức hút mãnh liệt của nó trong mỗi chuyến du lịch Sapa. Hãy thử một lần đắm chìm trong tiếng khèn, sáo hay những câu hát giao duyên của phiên chợ tình yêu, chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi. Nếu có thời gian, bạn hãy thử ghé qua cả những phiên chợ ở vùng khác như phiên chợ trong Tour Sapa Hà Giang để được khám phá nhiều hơn về miền đất Đông Tây Bắc xinh đẹp này bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...