Nếu chỉ có một ngày ở Hồng Kông thì nhất định phải đi đâu

Đi Tour Hồng Kông sẽ có một ngày tự do là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để bạn có thể khám phá hết nét đẹp của Hồng Kông. Tuy nhiên nếu buộc phải lựa chọn, Kỳ nghỉ Đông Dương xin gợi ý cho các bạn 5 trải nghiệm cực hấp dẫn mà bạn đừng nên bỏ qua trong chuyến đi vi vu xứ Cảng Thơm sắp tới nhé!

Hành trình mà chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn sẽ trong khuôn khổ từ sáng sớm và kết thúc vào khoảng 8 giờ tối, quá trọn vẹn cho một chuyến đi Du lịch Hồng Kông trong 1 ngày và vô cùng tiết kiệm thời gian và chi phí cho các tín đồ xê dịch đấy!


Sáng sớm: Thăm quan Đại Tượng Phật

tour hồng kông

Đại Tượng Phật tọa lạc trên ngọn đồi gần đỉnh Lantau (thuộc đảo Lantau) là một trong những pho tượng ngồi khổng lồ, lớn nhất thế giới. Pho tượng được đúc bằng đồng, cao chừng 35m và nặng đến 25 tấn đã thuộc top 5 bức tượng Phật vĩ đại nhất Trung Hoa. Nếu đã đến Hồng Kông, hãy dành đôi chút thời gian để kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính với Đức Phật trong một buổi sáng tinh mơ và trong lành. Vào những buổi trời quang mây tạnh, người ta có thể nhìn thấy bức tượng Phật ngay từ thành phố Ma Cao. Để lên được tới chốn linh thiêng, du khách phải trải qua thử thách leo bộ 268 bậc tam cấp. Hãy nghỉ chân bên đường nếu thấm mệt và ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ trên cao từ sân bay Chek Lap Kok, Đảo Hồng Kông và những khoảng không xanh ngắt từ vùng biển Nam Trung Hoa.

tour hồng kông giá rẻ

Khi lên đến nơi, du khách sẽ choáng ngợp trước bức tượng Phật điêu khắc quá đỗi tinh xảo và hoành tráng. Khác với các bức tượng Phật quay về phía Nam, Đại Tượng Phật lại hướng về phía Bắc. Thông thường, người ta thường đi cáp treo Ngong Ping 360 khi đi lễ Phật, với quãng đường băng qua vịnh khoảng 5,7 km. Ngồi trên cabin nhìn xuống, du khách càng có dịp được ngắm nhìn trọn vẹn non nước hùng vĩ, Đại Tượng Phật nằm ở phía xa xa và thi thoảng là từng đàn chim trắng chao lượn ngang qua cáp hết sức thú vị.

 

Buổi Trưa: Hòa mình vào cuộc đua ngựa thung lũng Valley

tour hongkong từ hà nội

Không phải ngẫu nhiên mà những cuộc thi đua ngựa lại mang về cho các nhà chức trách Hồng Kông con số hàng tỷ USD tiền thuế mỗi năm. Độ hot của mỗi cuộc thi khiến người dân địa phương và cả du khách đi tour Hồng Kông từ Hà Nội ngóng chờ hàng tuần. Đua ngựa cũng được xem là môn thể thao được yêu thích nhất tại xứ Cảng Thơm. Người ta còn tổ chức 2 buổi/tuần và xây dựng hẳn tuyến tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố đến trường đua thì mới phục vụ được lượng khách quá lớn đến xem và cổ vũ. Đến đây, du khách dù có hay không ưa náo nhiệt cũng khó lòng mà chối từ và phấn khích theo nhịp độ của cuộc đua. Hò hét hay cổ vũ ở một nơi mà ai cũng reo hò cũng là một cách xả stress cực kỳ hiệu quả mà không sợ … lạc loài nhé!

Buổi chiều: Thả hồn trên du thuyền

Thật tuyệt vời khi du khách có cơ hội ngồi trên du thuyền dạo một vòng quanh vịnh. Vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh một cách bao quát nhất, lại vừa có thể nhâm nhi một tách trà nóng hoặc một chút bia trong không gian bao la. Người Hồng Kông thường chọn du thuyền tầm 6-7 giờ chiều để đến 8 giờ là kịp xem dàn giao hưởng ánh sáng trọn vẹn.

tour hongkong

Phía đôi bờ vịnh, du khách có thể trông thấy phía xa xa là những tòa nhà chọc trời mọc san sát, thứ ánh sáng lấp lánh phản chiếu từ những ô cửa sổ và phố phường nhộn nhịp, lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Người ta gọi Hồng Kông là “thành phố không bao giờ ngủ” chắc cũng bởi sự sầm uất và ồn ào đó.

 

Hoàng hôn: trên đỉnh The Peak ngắm toàn cảnh Hồng Kông

Thật thiếu sót khi đặt chân đến Hồng Kông rồi mà lại quên không trải nghiệm cảm giác trên đỉnh The Peak một lần. Kể cả thời gian eo hẹp trong 1 ngày thì bạn cũng đừng nên bỏ qua hoàng hôn trên đỉnh The Peak này nhé!

tour hongkong giá rẻ

Đỉnh The Peak là nơi mà người dân bản địa thường lui tới để hóng gió và xả stress sau một ngày dài mệt mỏi. Nhất là vào những ngày hè oi ả, người ta lại càng tìm đến nơi đây để thả mình vào làn gió ngàn mát rượi và ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống.

Đặc biệt, nét thú vị hấp dẫn du khách ở đỉnh The Peak là tòa nhà Peak Tower - nơi tập hợp hơn 100 bức tượng sáp khắc họa theo những nhân vật nổi danh thế giới. Du khách có thể có những bức ảnh tuyệt đẹp mang cảm hứng cổ điển ngay tại tòa nhà này.

Khi màn đêm dần buông xuống, hãy hướng mình xuống phía dưới nơi thành phố đang lên đèn. Khung cảnh đẹp như trong mơ khi cả thành phố lúc này giống như một thảm nhung lụa lấp lánh ánh kim tuyến. Dòng xe cộ tấp nập cũng rực lên ánh vàng, ánh đỏ như một dòng chảy từ núi lửa phun trào. Cảnh tượng này khiến người ta phải ngất ngây và chìm đắm trong men say Hồng Kông.

 

Buổi tối: Lặng người trong dàn giao hưởng ánh sáng

Kết thúc chuyến đi 1 ngày của bạn lúc 8 giờ tối trên đại lộ Ngôi sao ngay cạnh bờ biển là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đúng 8 giờ, mọi ánh đèn đuốc trên các tòa nhà xung quanh tắt phụt và nhường không gian lại cho màn trình diễn mang tên Bản Giao hưởng Ánh sáng. Trong không khí vui tươi của giai điệu hòa tấu, giọng thuyết minh của ai đó cất lên đi vào lòng người vô cùng. Xung quanh bờ vịnh là ánh sáng đủ sắc màu nối đuôi nhau và cả những ánh laser rực rỡ chiếu thẳng lên bầu trời đêm tạo thành cảnh tượng hoành tráng như một đêm hội hoa đăng.

tour trung quốc

Màn trình diễn chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 15 phút với 5 phân đoạn kèm tiết tấu khác nhau. Trên khắp xứ Cảng Thơm, đi đâu du khách cũng có thể bắt gặp ánh sáng sặc sỡ nhiều màu, nhưng chỉ có đại lộ Ngôi sao mới kèm thêm những âm thanh vô cùng vui tai và sống động như vậy. Nếu du lịch Hồng Kông theo tour 2-3 ngày, du khách có thể tới đây vào tất cả mọi ngày mà không thấy chán. Màn biểu diễn quá đỗi ngoạn mục mà lại còn miễn phí nữa chứ!

Vậy là Kỳ nghỉ Đông Dương đã cùng bạn đi dạo tour Hồng Kông giá rẻ trong 1 ngày rồi. Quả thật, du lịch Hồng Kông - càng đi càng tìm ra nét thú vị, để rồi du khách nên làm ngay Visa Trung Quốc và Hồng Kông để tự dặn lòng mình nhất định phải quay lại thêm một lần nữa nhé. Tham khảo các Tour Trung Quốc hấp dẫn khác nữa nha.

Hồng Anh

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Quảng Châu từ Hà Nội Hội chợ Canton Fair Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô + tàu cao tốc
Giá từ: 9.590.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hongkong từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shopping 04/24

Tour Hongkong từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shopping 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 12.990.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Hồng Kông là một thành phố du lịch nổi tiếng và cũng nổi tiếng nhất nhì trong chùm tour Trung Quốc với hàng loạt thắng cảnh hấp dẫn và các món ẩm...
9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

Tour Hồng Kông là một tour du lịch bấy lâu nay vẫn chưa hề giảm độ hot với “giới xê dịch” trên toàn thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt...
10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

Ẩm thực Hồng Kông bấy lâu nay vẫn được những cái miệng sành ăn nhất quả đất tấm tắc ca tụng rằng nhìn là thèm, ăn là mê. Không chỉ hấp dẫn du...
Kinh nghiệm Mua sắm và Du lịch Hồng Kông 2024 từ A đến Z

Kinh nghiệm Mua sắm và Du lịch Hồng Kông 2024 từ A đến Z

Du lịch Hồng Kông không có những cảnh điểm kỳ quan hùng vĩ, thảo nguyên bạt ngàn hay phố cổ ngàn năm tuổi nhưng những tour Hongkong để mua sắm và du lịch vẫn...
Du lịch Hồng Kông và 7 chốn ‘quẩy’ xuyên màn đêm

Du lịch Hồng Kông và 7 chốn ‘quẩy’ xuyên màn đêm

Hồng Kông vốn được biết đến như một chốn ‘thiên đường ăn chơi’, thu hút khách đi tour Trung Quốc bởi nhiều tụ điểm ‘dảy đầm’ vô cùng...