Ngắm trọn Sapa từ sân trời núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng ở Sapa là một trong top 8 điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam - đang khiến các tín đồ ‘xê dịch’ muốn làm ngay một chuyến Du lịch Sapa để tận mắt trải nghiệm. Đứng tại đỉnh núi, đón chờ khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, phủ lên màu trời sắc đỏ hồng rực rỡ, đẹp đến ngỡ ngàng. Nhưng đó chỉ là một trong vô số những điều kỳ diệu về ngọn núi này mà hành trình Tour Sapa sẽ đưa bạn khám phá. Cùng ‘nghía’ qua một chút trước khi đến đây nhé!

Núi Hàm Rồng ở đâu?


Vị trí núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng - cách Thị trấn Sapa chừng 3 km - là một ngọn núi nổi tiếng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ và đồ sộ. Đi tour du lịch Sapa ai mà không một lần đến thăm núi Hàm Rồng thì hẳn là sẽ ‘ôm’ lấy nhiều nuối tiếc. Ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Sapa này được đặt tên theo hình dáng của chính nó - giống như hàm của thần rồng uy nghiêm và hùng dũng. Nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển, nơi cao nhất có thể cán mốc 1900m, núi Hàm Rồng chính là địa điểm lý tưởng nhất để du khách có thể cảm nhận hết được nét đẹp ngây ngất của đất trời, thiên nhiên và sức sống ở Sapa.

tour du lịch sapa
Cái tên Hàm Rồng xuất phát từ hình dạng ngọn núi

Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng ra đời từ năm 1996 với diện tích ban đầu rộng khoảng 150ha. Diện mạo của thắng cảnh này được tôn tạo từ một loại đá Casteur - xuất hiện trong quá trình vận động và biến đổi địa chất tự nhiên. Mỗi dãy núi lại mang một hình dáng khác nhau, tạo nên một tổng thể đa dạng nhưng vô cùng hài hòa. Phủ xanh cả một vùng không phải là sắc trời, mà là màu xanh của rừng rậm bao phủ khắp từ mọi nơi từ chân núi đến tận đỉnh núi.

Du lịch Sapa có nên đi Núi Hàm Rồng không? (Nguồn: PhuQuocTV)

Màu xanh của muôn loài cũng có nhiều sắc thái: xanh xì, xanh thẫm, xanh non,... cứ tầng tầng lớp lớp nối đuôi nhau tạo thành một tấm thảm xanh căng tràn nhựa sống. Ngày nay, với sự phát triển của hạ tầng du lịch, núi Hàm Rồng được đầu tư xây dựng nhiều hơn, nhưng vẫn giữ được ‘cốt cách’ hoang sơ và vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Những khu rừng rậm rạp, những phiến đá rêu phong hay cả những đồi lan đẹp đến xuyến xao để lại dấu ấn vô cùng đặc biệt đối với du khách du lịch Sapa - Hàm Rồng.

 

Nên đi du lịch núi Hàm Rồng thời điểm nào trong năm?

tour sapa từ hà nội

Do nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển nên núi Hàm Rồng quanh năm thời tiết luôn ôn hòa và dễ chịu. Nhìn chung thì các bạn có thể đến du lịch núi Hàm Rồng vào bất cứ thời điểm nào trong năm, dù là mùa đông hay mùa hè. Vào mỗi mùa khác nhau thì ngọn núi này lại có những vẻ đẹp khác nhau để chúng ta có thể khám phá. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm đi tour Sapa được nhiều người chia sẻ lại thì các bạn không nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà tại đây thường có mưa lớn, đường trơn trượt rất nguy hiểm.

 

Đến núi Hàm Rồng bằng cách nào?

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Có nhiều loại hình dịch vụ đưa đón như thuê xe máy, xe ôm,... được phát triển tại Sapa, nhưng để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp núi Hàm Rồng, hãy chọn đi bộ bạn nhé! Đừng lo lắng vì sợ đường xa, đi bộ là cách tốt nhất để bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp tuyệt vời của núi Hàm Rồng. Đoạn đường từ thị trấn Sapa đến núi Hàm Rồng có vô số cảnh đẹp để bạn có thể check-in đẹp xuất thần mà không cần chỉnh sửa. Hãy chuẩn bị 1 đôi giày thật thoải mái, mềm mại và cầm theo một chút đồ ăn nhẹ, thức uống bên mình trên đường đi nhé!

tour du lịch sapa
Đường vào núi Hàm Rồng

Giá vé vào núi Hàm Rồng niêm yết 70.000đ/người lớn và 20.000đ/trẻ em, cũng không phải là một mức phí quá cao so với những xúc cảm tuyệt vời bạn có thể được trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi tour Sapa từ Hà Nội trong mùa cao điểm, mùa lễ hội hoặc ngày cuối tuần, giá vé có thể mắc hơn một chút. Còn nếu ngại đi tour phải theo một hành trình cố định, bạn có tham khảo lựa chọn Combo Sapa thì sẽ chủ động thời gian, địa điểm, chỗ ở hơn.

 

Đến núi Hàm Rồng tham quan những đâu?

Núi Hàm Rồng quả có vô số cảnh đẹp nao lòng, nhưng để chọn ra một số trải nghiệm du lịch Sapa buộc - phải - đi khi đến, chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một vài địa điểm sau:

Những vườn hoa rực rỡ

du lịch sapa

Trên quãng đường chinh phục núi Hàm Rồng, có một cảm giác mà ai ai cũng sẽ gặp phải đó là: Nhìn đâu cũng lưu luyến! Thật vậy, càng lên cao, cảnh sắc càng rực rỡ và tráng lệ hơn gấp bội lần. Ngay từ những bước khám phá đầu tiên, du khách có thể đắm chìm vào không gian ngập tràn sắc hoa, phủ kín cả một vùng trời. Đó là sắc hương của những bông hoa lan trắng tinh khôi rung rinh trong nắng ban mai như đang vẫy tay chào đón các vị khách. Đi thêm vài bước chân, bạn lại gặp một một vườn đào đẹp mê hồn.

combo sapa

 

Những gốc đào cổ thụ, sừng sững và già cỗi, nhưng cánh hoa mới thật là tươi tắn, tràn đầy sức sống làm sao! Giữa ‘biển’ hồng phớt đào rừng, một vài bông hoa mận điểm xuyết cũng khiến người ta phải sững sờ trước vẻ đẹp nên thơ quá đỗi.

 

Vườn đá Thạch Lâm

combo du lịch sapa

Một trong số những địa điểm siêu hot khách du lịch Sapa ở núi Hàm Rồng là vườn đá Thạch Lâm. Rừng đá này bao gồm hàng trăm phiến đá trụ, tạo dáng vươn lên trời xanh giống như một khối lâu đài kỳ vĩ và nguy nga. Kỳ thực, những khối đá khổng lồ, tráng lệ với những hình dáng ‘dị’ bắt mắt đã khiến khu vườn này thu hút được vô số khách quan và tạo ra hàng nghìn bức ảnh check-in ‘trong mê cung đá’ siêu hot.

 

Ngắm hoàng hôn buông từ núi Hàm Rồng

tour sapa từ hà nội
Thị trấn Sapa nhìn từ núi Hàm Rồng

Trạm viễn thông Sapa (núi Hàm Rồng) là địa điểm lý tưởng nhất để khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm trải nghiệm cảm giác thú vị nhất ở núi Hàm Rồng - đó là ngắm mặt trời lặn. Khi màn đêm dần buông cũng là lúc núi rừng Tây Bắc phủ lên mình tấm chăn nhung hồng rực rỡ. Khi ấy, bức tranh thiên nhiên về một cuộc sống Sapa thanh bình, yên ả hiện lên rõ mồn một. Cả thung lũng Mường Hoa và thị trấn Sapa hứng những tia nắng ấm thưa thớt cuối ngày trước khi đắm mình trong màn sương dày đặc. Hãy lên tầng cao nhất của trạm viễn thông Sapa để ngắm nhìn cảnh tượng rạng ngời này là bởi nó nằm ở vị trí cao đến 2000m - một độ cao lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa.

 

Sân mây ngay trên đỉnh núi

tour sapa giá rẻ

Đừng quên tận hưởng cảm giác chạm vào mây trời ở núi Hàm Rồng nhé! Khi bạn đã lên tới đỉnh núi, bạn sẽ nhìn thấy những đám mây đang dạo chơi dưới chân mình. Mây bồng bềnh, lãng đãng trôi nhưng những làn khói huyền ảo. Giống như bạn đang lạc vào chốn bồng lai ở trần thế vậy! Lấy ngay máy ảnh và chụp lại một vài tấm làm kỷ niệm bạn nhé!

 

Đặc sản Sapa ở núi Hàm Rồng có gì ngon?

tour sapa từ hà nội
Đồ nướng ở Sapa

Trên suốt hành trình chinh phục và khám phá núi Hàm Rồng, đừng bỏ rơi ‘chiếc bụng đói’ của mình nếu không muốn bị kiệt sức nhé! Nếu bạn không chuẩn bị đồ ăn mang theo bên mình, đừng lo lắng bởi trên dọc đoạn đường sẽ có rất nhiều chòi, quán phục vụ. Những món ăn Đặc sản Sapa đậm hương vị Tây Bắc là nguồn năng lượng tuyệt vời tiếp sức cho bạn trong cả hành trình dài. Ngoài những que xiên nướng thơm lừng, cơm lam làm no bụng giữa chặng đường dài, bạn còn có thể tiện tay mua luôn những món ngon về dưới xuôi làm quà như Thịt trâu gác bếp hay thịt lợn cắp nách nữa.

tour sapa
Cá suối nướng ở Sapa

Muốn ngắm trọn cảnh đẹp Sapa, sự lựa chọn không đâu khác chính là từ núi Hàm Rồng. Hy vọng những thông tin mà Kỳ nghỉ Đông Dương nêu trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Sapa - núi Hàm Rồng sắp tới.

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...