Nhật Tắc Câu – Tiên cảnh đưa du khách vào cõi mơ

Nếu bạn đã tìm hiểu qua những địa điểm có thể đến chơi khi đi Tour Cửu Trại Câu, hẳn bạn cũng biết: Cửu Trại Câu được tạo thành từ 3 thung lũng chính, xếp theo hình chữ Y, bao gồm Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Oa Câu và Thụ Chính Câu. Trong đó Nhật Tắc Câu là thung lũng rộng lớn nhất, đẹp nhất nằm ở phía Tây của Cửu Trại Câu. Hãy cùng tìm hiểu qua về thắng cảnh này trước khi làm Visa Trung Quốc đến đây nhé.

Khi đi du lịch, dù là đến Cửu Trại Câu hay bất kỳ nơi nào khác, người ta cũng ưu tiên đến nơi đẹp nhất rộng nhất để thăm thú rồi mới đi đến nơi khác. Đây chính là để đề phòng nếu bạn mải du lịch quá thời gian dự tính thì ít nhất cũng đã đến những chỗ đáng đi nhất rồi. Đặc biệt là với các bạn trẻ ham mê chụp ảnh, bất cứ góc nào cũng có thể chụp ra hàng trăm kiểu ảnh nhé. Quay lại với Cửu Trại Câu, nơi rộng lớn nhất, đẹp nhất và nên đi đầu tiên chính là nhánh Nhật Tắc Câu.

 

1. Rừng Nguyên Sinh

tour cửu trại câu trung quốc
Rừng nguyên sinh ở Cửu Trại Câu

Nơi đây có Rừng nguyên sinh mà chỉ cần nghe tên thôi là bạn đã tưởng tượng được cảnh rừng núi, non nước xanh mát rồi. Rừng nguyên sinh ở Nhật Tắc Câu bao trùm lên các ngọn núi xung quanh đây, phủ lên những vách đá, nổi bật nhất là vách đá hình lưỡi kiếm cao 500 mét tên Kiếm Nham. Vào mỗi mùa Xuân Hạ Thu Đông, những ngọn núi sẽ đổi màu theo màu lá cây, đặc sắc nhất là vào mùa thu, núi đồi sẽ đổi sang màu vàng đỏ vô cùng rực rỡ.

 

2. Hồ Cỏ

tour cửu trại câu giá rẻ
Hồ Cỏ ở Nhật Tắc Câu

Bên cạnh rừng nguyên sinh còn có các hồ nước trong vắt như gương. Đầu tiên phải kể đến Hồ Cỏ. Hồ cỏ không quá sâu, là một hồ nước cạn với các loài thực vật bao phủ xung quanh và dưới đáy hồ. Do đó du khách đi tour Cửu Trại Câu sẽ dễ dàng nhìn thấy đáy hồ có màu xanh như ngọc của thực vật, được khoác lên trên một mặt nước trong vắt như tấm kính, khiến người khác kinh ngạc không dám chạm vào.

 

3. Hồ Tiễn Trúc

tour du lịch cửu trại câu
Hồ Tiễn Trúc trong bối cảnh phim "Anh hùng"

Một hồ nước khác nổi tiếng hơn là hồ Tiễn Trúc. Hồ này chỉ sâu tầm 6 mét, nhưng diện tích khá lớn tầm 170.000m2. Vì diện tích hồ lớn và có màu xanh lơ như viên ngọc như vậy, nơi đây từng được sử dụng làm địa điểm quay bộ phim Anh hùng vào năm 2002. Quả thật với khung cảnh vừa có núi non vừa có hồ nước tuyệt đẹp thế này, chính là để quay những bộ phim anh hùng tứ hải giang hồ. Nhất là với bộ phim lịch sử như Anh hùng – khi nhân vật chính đi hành thích Tần Thủy Hoàng với mong mỏi an yên cho muôn dân bá tánh. Cảnh quay võ thuật nơi đây cùng 2 mỹ nhân là Chương Tử Di và Trương Mạn Ngọc chính là cảnh đẹp nhân đôi.

 

4. Hồ Gấu Trúc

cửu trại câu trung quốc
Hồ Gấu Trúc khi đông về

Bên cạnh 2 hồ là Hồ Cỏ và hồ Tiễn Trúc, nơi đây còn có hồ Gấu Trúc nữa. Nếu bạn đi tour du lịch Cửu Trại Câu, hướng dẫn viên sẽ thuyết minh cho bạn về cái tên của hồ Gấu Trúc này. Hồ Gấu Trúc không có phong cảnh vừa đen vừa trắng như cái tên gấu trúc, mà nơi đây vốn là nơi được gấu trúc đến uống nước – dù rằng đã nhiều năm rồi người ta không thấy gấu trúc đến đây nữa. Do đó nơi đây có thể từng là nơi gấu trúc sinh sống để ăn lá trúc. Nhưng do hiện tại gấu trúc là loài vật đang được bảo tồn, và khu vực Cửu Trại Câu có quá nhiều khách du lịch đến chơi nên việc gấu trúc không xuất hiện tại đây nữa cùng là chuyện đương nhiên. Hồ Gấu Trúc có 2 màu sắc xanh ngọc bích của núi rừng và màu xanh lam ngọc của đáy hồ hòa quyện với nhau vô cùng đẹp. Trông giống hệt một mặt ngọc dây chuyền quý mà người ta vẫn thường dùng để làm trang sức bên người. Dù không có gấu trúc nhưng nơi đây lại có thác nước cao 78 mét gồm 3 tầng tuyệt đẹp cho bạn đứng ra chụp ảnh đấy.

 

5. Thác Trân Châu

tour cửu trại câu từ hà nội
Thác Trân Châu trong bối cảnh phim "Tây Du Ký"

Bên cạnh Cỏ, Trúc, Gấu Trúc thì Nhật Tắc Câu còn có thác Trân Châu tuyệt đẹp làm xiêu lòng người đến nơi đây. Bãi cạn Trân Châu vốn là nơi có hoạt động lắng đọng đá vôi, nước chảy qua bãi cạn sẽ lại chảy vào Thác Trân Châu nổi tiếng. Thác Trân châu có độ cao 28 mét, rộng 310 mét. Khi nước chảy xuống tạo thành một khung cảnh trắng xóa mờ ảo, có màu sắc hệt như trân châu. Nơi đây lại chính là điểm quay phim Tây Du Ký nổi tiếng, còn được cắt cảnh quay đưa vào phần mở đầu phim. Quả nhiên là một thác nước tuyệt đẹp gây dấu ấn với người xem.
 

6. Hồ Gương

tour cửu trại câu lạc sơn đại phật
Hồ Gương ở nhánh Nhật Tắc Câu

Mặc dù nói rằng hồ nước nào của Cửu Trại Câu cũng trong vắt tĩnh lặng như gương. Nhưng nơi đây còn thật sự có một hồ nước mang tên hồ Gương. Hồ Gương này khác biệt với các hồ nước khác là có thể phản xạ ánh sáng mặt trời chiếu vào, khiến khung cảnh trở nên lấp lánh, đặc biệt là khi mặt nước yên tĩnh, người ta sẽ thực sự lầm tưởng mặt hồ là một tấm gương rộng lớn bao la.

 

7. Thác Nặc Nhật Lãng

tour cửu trại câu thành đô lạc sơn đại phật
Thác Nặc Nhật Lãng

Bên cạnh thác nước Trân Châu còn có thác nước nổi tiếng khác là thác Nặc Nhật Lãng. Con thác này là điểm giao nhau giữa 3 thung lũng với nhau. Thác cao 20 mét và rộng 320 mét – là thác nước lớn nhất của cả vùng cao nguyên Trung Quốc chứ không chỉ riêng Cửu Trại Câu. Thậm chí còn là thác nước đá vôi rộng nhất thế giới. Thác Trân Châu là biểu tượng của Tây Du Ký kia cũng chỉ rộng 310 mét thôi. Do đó đây thực sự là thác nước lớn nhất thế giới và là biểu tượng bạn nên chụp ảnh lưu lại khi đi tour Cửu Trại Câu nhé.
 

Bên cạnh Nhật Tắc Câu còn có Tắc Tra Oa CâuThụ Chính Câu là điểm vui chơi nổi tiếng ở Cửu Trại Câu. Nếu đã đi hết Nhật Tắc Câu, bạn có thể đến các thung lũng kia để vui chơi nhé. Còn nếu thời gian có hạn, bạn lại đi chơi cùng gia đình và nhóm bạn bè, di chuyển bất tiện và mất nhiều thời gian thì hãy tính toán chỗ vui chơi đẹp nhất để đi ngắm cảnh. Bạn nên tham khảo thêm các tour du lịch Cửu Trại Câu, trong đó có tour Cửu Trại Câu giá rẻ có mức giá phù hợp cho bạn tham khảo. Bạn sẽ được lo liệu từ khâu ăn uống, đi lại từ khi ở Việt Nam cho đến khi sang Trung Quốc. Hơn nữa vé vào Cửu Trại Câu hiện cũng chỉ có thể mua theo tour.  Đặc biệt, muốn đến Cửu Trại Câu còn cần Visa Trung Quốc. Do đó nếu không biết cách làm hồ sơ xin visa, hoặc cần làm visa cho cả nhóm thì du lịch theo tour là cách tốt nhất và tiện lợi nhất cho bạn cùng gia đình khi đi chơi Cửu Trại Câu đấy.

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày