Những điều thú vị chỉ có ở trấn Phượng Hoàng

(Ký Nghỉ Đông Dương) - Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến với nét đẹp cổ kính, trầm mặc và thanh bình, soi bóng bên dòng Đà Giang thơ mộng trấn Phượng Hoàng như một nàng thơ kiều diễm. Du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn đến với nơi đây không chỉ được thả hồn vào cảnh sắc thanh bình nơi đây mà còn được tham gia những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy trong tour Trung Quốc giá rẻ!

Du thuyền trên sông Đà Giang.

Trấn Phượng Hoàng được ưu ái đặt nằm cạnh dòng Đà Giang thơ mộng, với làn nước xanh mát quanh năm, dòng sông tựa như linh hồn của thị trấn cổ. Ngồi du thuyền vào một ngày nắng, du khách sẽ thấy làn nước tựa như một tấm vải được dát vàng từ những tia nắng lấp lánh chiếu dòng Đà Giang hiền hòa. Tham gia tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ bạn sẽ được thả hồn vào không gian thanh bình, thưởng ngoạn cảnh sắc hai bên bờ sông, phía xa xa là những dãy núi hùng vĩ ẩn hiện trong màn mây mỏng tạo nên một bức tranh non nước hữu tình.


Du thuyền trên dòng Đà Giang

Hóa thân vào những cô gái người Miêu.

Trấn Phượng Hoàng là nơi sinh sống chủ yếu của tộc người Miêu, bởi vậy nơi đây không chỉ giữ cho mình những nét đẹp cổ xưa mà còn là nơi gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống của người dân tộc Miêu.

Đến thăm thị trấn xinh đẹp này, du khách tham gia tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội sẽ có dịp được khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống của người dân tộc Miêu, hóa thân thành những cô gái người Miêu xinh đẹp với chiếc váy thổ cẩm được may theo kiểu truyền thống. Những chiếc váy thổ cẩm rực rỡ sắc màu và được thêu tỉ mỉ những hoa văn hoạt tiết truyền thống và những bộ trang phục bằng bạc đồ sộ là một điểm nhấn cho bộ trang phục truyền thống giúp các cô gái Miêu trở nên thu hút hơn.


Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Miêu

Không chỉ vậy bạn sẽ có dịp được tham gia các hoạt động như dệt vải, làm trang sức thủ công,… những trải nghiệm này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên trong tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội đấy.

Thả hồn vào không gian văn hóa truyền thống.

Trải qua hơn ngàn năm tuổi, trấn Phượng Hoàng vẫn giữ nguyên vẹn được “cái hồn” của thị trấn cổ xưa. Dạo bước trong trấn du khách sẽ ngỡ như đang được trở về Trung Hoa của hàng trăm năm trước, những con đường lát đá, những bức tường, những căn nhà cổ, những mái ngói rêu phong,.. tất cả đều nhuộm màu cổ kính, reuu phong. Không chỉ vậy du khách chọn tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội còn có dịp được tìm hiểu thêm về lịch sử của thị trấn ngàn tuổi, được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống và thưởng thức những làn điệu múa dân gian, những lời ca tiếng hát tất cả đều được người dân nơi đây giữ gìn như một báu vật quý giá.


Buổi tối bình yên trên dòng Đà Giang

Nếu có dịp đến với trấn Phượng Hoàng, bạn đừng quên tham gia những trải nghiệm này nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai trong chuyến hành trình của bạn đấy.

Vài nét về bảo tàng Cổ Thành.

Nằm ở một góc trong trấn cổ Phượng Hoàng, bảo tàng Cổ Thành như điểm tô thêm cho nét đẹp nơi đây- một thị trấn bình yên và mang đậm bản sắc dân tộc. Người Miêu sinh sống chủ yế ở Phượng Hoàng cổ trấn, vì vậy từ những ngõ ngách, con đường đến những ngôi nhà tất cả đều mang đậm nét đặc sắc của người tộc Miêu.

Trước sự phát triển của du lịch, du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ ngày càng ghé thăm nhiều hơn, nhưng những người dân nơi đây vẫn luôn gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc.

Và để hiểu rõ hơn về những phong tục tập quán và nét đẹp truyền thống của người dân tộc Miêu bạn hãy ghé thăm bảo tàng Cổ Thành. Bước chân vào bảo tàng du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự rộng lớn của nơi đây, với tổng diện tích 1864m vuông, ghé thăm bảo tàng bạn sẽ được giới thiệu về những nét văn hóa vô cùng độc đáo và thú vị của người dân tộc Miêu.

Những điều thú vị ở bảo tàng Cổ Thành.

Phong cách kiến trúc độc đáo.

Bảo tàng được xây dựng theo phong cách kiến trúc Trung Hoa cổ xưa, đây cũng là lối kiến trúc phổ biến trong những ngôi nhà của người dân tộc Miêu. Với 2 lầu, lan can của lầu 2 được thiết kế bằng loại gỗ tốt, chắc chắn và có các trụ gỗ dài để chống đỡ. Bảo tàng được dựng bằng gỗ và đá, các phòng trưng bày được xây xung quanh, ở giữa là sân rộng được lát đá hoa. Mái của bảo tàng được xếp ngói đỏ, mái ngói có hình cong – một trong những kiến trúc cung đình quen thuộc, những mái ngói cổ kính nhuộm màu rêu phong như minh chứng cho sự phát triển của bản sắc nơi đây, cho dù năm tháng có trôi qua nhưng những nét đẹp truyền thống nơi đây vẫn được gìn giữ và phát triển.

Tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân tộc Miêu.

Chọn tour du lịch Phượng hoàng cổ trấn từ Hà Nội du khách sẽ được tìm hiểu rõ hơn về phong tục tập quán thường ngày của người dân tộc Miêu qua cách bày trí từng phòng, bạn sẽ được ghé thăm ngôi nhà được dựng lại theo kiến trúc cổ đại của người Miêu, từ cách sắp xếp vị trí các phòng, đến những vật dụng sinh hoạt thường ngày của người Miêu tất cả đều toát lên những nét đặc trưng của người tộc Miêu.

Chiêm ngưỡng những bộ trang sức thủ công.

Có thể nói đời sống tinh thần là một phần không thể thiếu đối với người tộc Miêu, nét đẹp truyền thống của người Miêu không chỉ được thể hiện qua những sinh hoạt hàng ngày mà nó còn được thể hiện qua những bộ trang sức của người Miêu.

Những bộ trang sức của họ được làm bằng bạc và được tạo nên từ đôi bàn tay của những người thợ thủ công. Những bộ trang sức là điểm nhấn để người phụ nữ Miêu trở nên nổi bật hơn. Du khách chọn du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ sẽ được chiêm ngưỡng điểm nhấn trong bộ trang sức của người Miêu đó là những chiếc mũ miện đồ sộ với cặp sừng cong, đính các bông hoa mộc lan đang nở rộ, các miếng bạc đúc hình rồng, hình phượng hoàng với chỉ đỏ đính các mảnh bạc chạm khắc hình hoa lá quanh viền đó chính là niềm tự hào của người Miêu. Ngoài ra người phụ nữ Miêu còn mang theo các trang sức khác như vòng cổ, vòng tay, khuyên tai, miếng hộ tâm….

Bảo tàng Cổ Thành hiện sở hữu hơn 10.000 vật phẩm trưng bày, thể hiện lại hầu hết khía cạnh của đời sống tinh thần và vật chất của người Miêu. Tham quan bảo tàng, du khách sẽ hiểu hơn về sự gắn kết gia đình qua nét văn hóa dân tộc của người Miêu cùng niềm hăng say lao động và ý thức đấu tranh không ngừng nghỉ từ những người dân nơi đây.

Không chỉ vậy, bảo tàng Cổ Thành còn là nơi kết tinh văn hóa nghệ thuật truyền thống của người Miêu những màn ca kĩ, vào các dịp lễ hội nơi đây sẽ diễn ra những buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống, bởi người dân nơi đây luôn muốn gìn giữ và phát huy nghệ thuật truyền thống, bởi đó là một món ăn tinh thần của người Miêu.

Tìm hiểu nét đẹp truyền thống qua những bộ trang phục truyền thống.

Chắc du khách không còn xa lạ với những cô gái, chàng trai người Miêu mặc trên mình những bộ trang phục bằng thổ cẩm rực rỡ sắc màu. Trang phục truyền thống của người Miêu được coi là một viên ngọc quý giá trong trang phục Trung Hoa truyền thống. Những chiếc váy của các cô gái người Miêu được may rất tỉ mỉ và công phu, mỗi chiếc váy có từ 30 đến 40 lớp vải và nặng tới 2kg. Những chiếc váy sau khi dệt xong sẽ được trang trí kim tuyến và thêu họa tiết thổ cẩm một cách tỉ mỉ và khéo léo. Người Miêu có tục gìn giữ những bộ trang phục và truyền thừa lại cho những thế hệ sau. Để may một bộ trang phục các cô gái người Miêu sẽ phải tự làm mọi thứ từ dệt vải, may và thêu dải băng hoa văn để quấn quanh eo và yếm ngực, vì vậy để làm ra một chiếc váy truyền thống này có thể mất một tới 2 năm.

Ngày nay những bộ trang phục truyền thống thường được mặc vào các ngày lễ tết quan trọng của người Miêu, thay vào đó để tiện cho việc đi lại những cô gái người Miêu ở Phượng Hoàng thường mặc áo ngắn cổ tròn rộng với vai áo được thêu đơn giản, quần ống loe với viền thêu, đeo băng đô ngang trán thêu hoa và viền bằng bạc. Đàn ông người Miêu ở đây lại mặc áo có vạt giống với người Mãn Chu và có hình thêu.

Trấn Phượng Hoàng không chỉ mang một nét đẹp cổ kính thanh bình mà nơi đây còn gìn giữ những nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc Miêu. Du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội đến với nơi đây đừng quên ghé thăm bảo tàng Cổ Thanh để khám phá những nét đẹp văn hóa của nơi đây nhé!

NGỌC NGỌC

Mọi thông tin về tour xin tham khảo tour du lịch Trung Quốc giá rẻ: https://www.kynghidongduong.vn/tours/tour-trung-quoc-nam-ninh-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran-6-ngay.html

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...