Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên để có những trải nghiệm thăm quan đáng nhớ khi đến với nơi đây, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề giúp bạn hạn chế được những điều không đáng có và chuyến đi được thuận lợi, suôn sẻ hơn. Hãy cùng điểm qua trước khi theo một Tour Thái Lan nhé!

Khí hậu Thái Lan như nào?

tour du lịch thái lan

Cũng giống như Việt Nam, đất nước Thái Lan có khí hậu nhiệt đới với thời tiết quanh năm nóng ẩm, do đó khá phù hợp với các du khách đến từ Việt Nam. Nếu đang có ý định đến nơi này, bạn có thể lựa chọn đi vào tháng 11 đến tháng 2. Bởi đây là khoảng thời gian khá dễ chịu với tiết trời mát mẻ, hơi se lạnh và khô ráo rất thích hợp để đi du lịch. Nhiều khách tour Thái Lan giá rẻ từ Hà Nội chọn thời điểm này còn để tránh cái rét miền Bắc nữa.

tour thái lan
Hội hoa đăng ở Chiang Mai

Đặc biệt những Lễ hội Thái Lan đặc sắc được diễn ra thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương. Từ tháng 3 đến tháng 6 thì thời tiết lại khá nóng và khó chịu. Khoảng tháng 7 đến tháng 10 ở Thái Lan là mùa mưa lũ, thường xuyên có những trận bão lụt vì vậy bạn không nên đi du lịch vào lúc này.
 

Thái Lan dùng loại tiền gì?

du lịch thái lan

Thái Lan sử dụng loại tiền gọi là Baht (tiếng Việt gọi là Bạt). Việc đổi tiền Việt sang baht Thái hoặc dollar Mỹ là một trong những điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý trước chuyến đi tour du lịch Thái Lan. Hãy thực hiện nó tại các tiệm vàng uy tín hay ở ngân hàng Việt Nam. Bạn không nên đổi tiền tại sân bay bởi vì tỷ giá chênh lệch tại đây rất thấp khiến chuyến đi tốn kém hơn dự tính. Tại mỗi cửa hàng vàng hay ngân hàng sẽ có những tỷ giá nhất định, bạn có thể tham khảo tỷ giá bên dưới và ước lượng số tiền mình cần đổi như sau:

  • 1 Bath = 700 VND; 1000 Bath = 700.000 VND
  • 30 Bath = 1 USD
 

Văn hóa Thái Lan có gì cần chú ý?

tour thái lan giá rẻ
Chợ nổi Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng và đặc trưng với nền văn hóa tâm linh huyền bí do chịu ảnh hưởng từ các quốc gia phật giáo lớn như Ấn Độ, Trung Quốc. Rất nhiều câu chuyện ma kinh dị đều được xuất phát từ nét văn hóa đặc trưng này.

Bởi vậy cần tìm hiểu kỹ về các phong tục tập quán của đất nước tâm linh với những điều kiêng kỵ để tránh gặp phải rắc rối không đáng có. Hãy bỏ túi cho mình một số nguyên tắc dưới đây trước khi đi du lịch Thái Lan để không ảnh hưởng đến trải nghiệm tham quan của mình:

Trang phục lịch sự

Đối với trang phục thì bạn cần phải ăn mặc một cách lịch sự tại những nơi công cộng. Đặc biệt là mỗi khi vào chùa hoặc thăm quan nhà người dân địa phương không nên mặc quần áo hở hang hay váy ngắn.
 

Không giẫm lên bóng các nhà sư vi hành

tua du lịch thái lan

Tại Thái Lan bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều nhà sư vi hành trong những ngày có nắng trên khắp các đường phố nơi đây. Với hơn 90% người dân theo đạo Phật nên những người đi tu rất được coi trọng. Và theo quan điểm của người Thái Lan, cái bóng của các nhà sư cũng như thân thể của họ. Việc làm này của bạn giống như đang chà đạp và làm nhục lên cơ thể của người tu hành. Bởi vậy đây là một điều cấm kỵ nên đặc biệt lưu ý để không phạm phải.
 

Phụ nữ không được chạm vào cơ thể của nhà sư

Đây cũng là một điều tối kỵ trong văn hóa tâm linh của xứ sở chùa vàng. Nếu muốn đưa một thứ gì đó cho nhà sư, bạn có thể thông qua người nam giới hoặc các nhà sư sẽ sử dụng khăn để nhận.

tour đi thái lan

Không chạm vào đầu người khác

Đối với người Thái thì đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể con người. Vì vậy khi chạm vào đầu một ai đó hay xoa đầu trẻ nhỏ được xem như hành động xúc phạm ở Thái Lan. Bởi vậy theo tour đi Thái Lan bạn tuyệt đối không được chạm vào đầu của người khác khi đến đây.
 

Không giẫm chân lên bàn, bỏ dép khi vào nhà

Đôi bàn chân theo quan niệm của dân địa phương là bộ phận dơ bẩn nhất. Do đó nếu bạn có lỡ đặt chân lên trên bàn hoặc giẫm lên tiền thì cũng xem là hành động xúc phạm người khác. Vậy nên cần đặc biệt lưu ý và hãy nhớ là bỏ dép ra ngoài mỗi khi bước vào thăm quan nhà người dân địa phương nơi đây.

tour đi thái lan

Không huýt sáo vào ban đêm

Bạn không nên huýt sáo vào giữa đêm khi đang dạo bước trên đường phố Thái Lan. Bởi hành động này được coi là đem đến vận xui cũng giống với việc gọi hồn người chết. Điều này đối với một đất nước tâm linh như Thái Lan cũng được coi là điều cần kiêng kỵ.
 

Với những lưu ý được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng những kỷ niệm đáng nhớ tại xứ sở chùa vàng. Nếu đang quan tâm đến các tua du lịch Thái Lan hay bất kỳ tour du lịch nào mà Kỳ Nghỉ Đông Dương hiện có, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ giúp bạn setup lịch trình chi tiết với mức giá ưu đãi phù hợp nhất với bản thân. Đến với chúng tôi để các những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...
Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy...