Những trải nghiệm phải thử khi du lịch Hồ Ba Bể

Muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Ba Bể rồi. Với cảnh đẹp yên bình, nơi này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái tâm hồn. Đặc biệt đi Tour Hồ Ba Bể, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị, cùng xem nó là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Tham quan các địa danh nổi tiếng

Đi tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức bầu không khí trong lành, bình yên. Bên cạnh đó, có rất nhiều địa điểm tham quan lý tưởng giúp khách du lịch tự do khám phá.

Khám phá đảo Bà Góa

tour hồ ba bể

Đảo Bà Góa là hòn đảo nằm giữa lòng hồ Ba Bể, đảo được tạo thành từ các phiến đá to chồng lên nhau. Dù cấu tạo đảo toàn đá nhưng cây cối tại đây vẫn xanh tốt, chúng vươn ra từ những khe đá, nhìn từ xa đảo Bà Góa giống như một hòn non bộ nổi bật giữa không gian mênh mông bốn bể là nước.

Theo người dân kể lại đảo Bà Góa ngày xưa chính là nơi sinh sống của hai mẹ con góa chồng, do giúp đỡ bà Tiên nên được sống sót và giúp đỡ dân làng vượt qua trận lũ giữ cho thần Giao Long tạo nên. Chỗ đất của căn nhà hai mẹ con góa nhô lên nên không bị lũ cuốn và giờ đã trở thành hòn đảo nhỏ xinh mà bất cứ du khách đi tour du lịch Hồ Ba Bể nào cũng đều ghé thăm.
 

Bản Pác Ngòi

du lịch hồ ba bể

Bản Pác Ngòi là điểm du lịch văn hóa mà nhiều khách du lịch yêu thích. Bản nằm gần hồ Ba Bể, mang đến cảm giác yên bình, tươi mát cho vùng quê Đông Bắc. Tại bản Pác Ngòi có khoảng 80 hộ dân, tất cả đều dựng nhà sàn truyền thống của dân tộc Tày nên để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng khách du lịch.

tour du lịch hồ ba bể

Người dân trong bản vẫn làm nông truyền thống như trồng lúa, trồng ngô và đánh bắt cá trên sông. Ngoài ra, một số gia đình đã chuyển sang kinh doanh dịch vụ ăn uống, homestay phục vụ khách du lịch. Vì thế ghé thăm bản Pác Ngòi, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn Đặc sản Bắc Kạn như cá nước, cơm lam, thịt chua, xôi nếp ngũ sắc… Bên cạnh đó du khách đi du lịch Hồ Ba Bể còn được trải nghiệm cảm giác ngủ nhà sàn, tham quan hồ Ba Bể bằng thuyền và mua đặc sản về làm quà cho gia đình.
 

Thưởng thức đặc sản tại hồ Ba Bể

Đi tour Hồ Ba Bể du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon và nổi tiếng của Bắc Kạn. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và nhiều du khách yêu thích.

Gà chạy bộ nướng

du lịch hồ ba bể
 

Gà chạy bộ hay còn gọi là gà đồi chính là đặc sản không thể bỏ qua khi có dịp lên thăm miền núi. Loại gà này thường được nuôi thủ công thả vườn nên thịt gà rất chắc, ngọt và da giòn. Đặc biệt món gà chạy bộ nướng vô cùng quyến rũ, hương thơm và vị thịt khiến thực khách tan chảy. Do vậy, nếu có cơ hội ghé thăm hồ Ba Bể du khách nhất định phải thử ít nhất một lần đặc sản này.
 

Lợn sữa quay

tour hồ ba bể

Lợn sữa quay là món ăn được nhiều du khách đi tour Bắc Kạn yêu thích, thường ăn kèm với rau rừng. Cách chế biến lợn sữa quay chia thành nhiều công đoạn và cũng mất khá nhiều thời gian. Trước tiên là khâu sơ chế, lợn sau khi đã được chọc tiết sẽ nhúng vào nước lá ổi đun sôi để cạo sạch lông, sau đó mổ bụng lấy hết nội tạng ra để cho các nguyên liệu như tai hồi, quế chi, quả mắc mật và thảo quả vào sao đó cho nướng trên than.

Trong khi quay phải có người để ý dùng nước chế biến từ trước nhúng nước để da lợn luôn tươi, giòn không bị cháy, đồng thời dùng que chọc để mỡ chảy ra. Thịt lợn quay có phần da bóng vàng, có mùi hương từ các loại thảo quả, thịt ăn đậm đà thử một lần sẽ nhớ mãi về sau.
 

Măng hấp thịt

đặc sản bắc cạn

Măng là đặc sản chỉ có tại miền núi, nguyên liệu tự nhiên này có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, xào, luộc… Đặc biệt nhất đặc sản chỉ có tại Hồ Ba Bể chính là măng hấp thịt, món ăn rất được lòng khách du lịch đi tour. Măng sau khi đã luộc chín sẽ bổ ra để cho các loại nhân gồm thịt, trứng và gia vị. Tiếp theo cuộn lại rồi cho vào nồi, đổ nước ngang mặt của măng và bắt đầu đun, đến khi sôi thì để nhỏ lửa. Măng hấp thịt có mùi thơm, vị đậm đà, ngậy vừa phải nên hợp khẩu vị của đa số khách tham quan.
 

Thưởng cảnh tại homestay view đẹp

Gần Hồ Ba Bể có rất nhiều homestay theo kiến trúc nhà sàn, có view đẹp ngắm cảnh. Chính vì vậy, sau những khoảng thời gian khám phá du khách đi tour Hồ Ba Bể có thể nằm tại nghỉ tại võng và thưởng thức thiên nhiên. Đây chính là lúc bạn nghỉ ngơi sau những ngày quay cuồng với công việc.

tour hồ ba bể bắc cạn

Dưới đây là địa chỉ một số nhà sàn bạn có thể nghỉ lại:

  • Nhà sàn Chi Hòa: Bản Bó Lù, Nam Mẫu, Ba Bể.
  • Nhà sàn Quỳnh Mai: Bản Bó Lù, Nam Mẫu, Ba Bể.
  • Nhà sàn Minh Tân: Bản Bó Lù, Nam Mẫu, Ba Bể.
  • Nhà sàn Huỳnh Hà: Bản Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể.
  • Nhà sàn Hoa Sơn: Bản Pác Ngòi, Nam Mẫu, Ba Bể.

Trên đây là những trải nghiệm nhất định phải thử khi đi tour hồ Ba Bể. Nơi đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng và tận hưởng thiên nhiên cho các bạn trẻ yêu thích khám phá, muốn tìm một nơi gần Hà Nội để chơi. Ghé thăm hồ Ba Bể khách du lịch sẽ tận hưởng thời gian thoải mái và dễ chịu nhất. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết bạn sẽ có được một chuyến đi đúng nghĩa, nhiều niềm vui.

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Du lịch Đông Bắc có điểm đến nào thú vị?

Miền Đông Bắc Việt Nam chúng ta có đủ núi đủ biển, đủ thắng cảnh kỳ vĩ làm mê lòng du khách. Vậy nhưng nếu muốn đi tour Đông Bắc thì nên đi...
Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc – Niềm tự hào miền Đông Bắc

Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc chắc chắn là hai địa điểm mà bạn được nghe nhiều nhất mỗi khi nhắc đến Cao Bằng, Bắc Kạn. Đây không chỉ là niềm tự hào của...
Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Chơi ở đâu khi đi du lịch Bắc Kạn?

Nhắc đến Bắc Kạn hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hồ Ba Bể và núi rừng Đông Bắc quanh co, những dải ruộng bậc thang bát ngát. Vậy cụ thể thì có những...
Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Ngẩn ngơ trước những con đường Cao Bằng thơ mộng

Cao Bằng là một miền đất hứa gây ấn tượng cho biết bao du khách bởi vẻ đẹp núi rừng hoang sơ đầy yên bình. Bên cạnh những địa điểm du lịch tour thác Bản...
Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn có gì vui? (2024)

Cùng nằm phía Đông Bắc Việt Nam, Bắc Kạn hay Cao Bằng đều là điểm đến thu hút khách du lịch, nhất là những hành trình nổi tiếng như tour hồ Ba Bể hay...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) có gì ngon?

Đặc sản Bắc Kạn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, sạch sẽ, đượm mùi núi rừng. Khách du lịch hồ Ba Bể có thể thưởng thức món gì? Cùng...
Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Đặc sản Bắc Kạn (2024) nổi tiếng bạn đã thử chưa?

Nếu ai đã từng đi tour Hồ Ba Bể và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hồ Ba Bể vạn người mê cùng thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng núi rừng...