Núi Mắt Thần - Núi Thủng Cao Bằng có gì khám phá (2024)

Núi Mắt Thần hay núi Thủng không được khách Du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng thông thường biết đến nhưng lại rất nổi tiếng với những phượt thủ. Vậy núi Mắt Thần có gì thú vị? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng nhé!

Núi Mắt Thần ở đâu?

Núi Mắt Thần tọa lạc bên trong thung lũng xóm Bản Danh, thuộc xã Quốc Toản của huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Vị trí cách Hồ Thang Hen chừng 2km. Theo đường tỉnh lộ, khách du lịch Cao Bằng rẽ phải để vào hồ Thang Hen. Sau đó, hỏi đường đến xóm Bản Danh. Rồi qua con đường mòn phía dưới chân núi sẽ bắt gặp núi Mắt Thần.

tour thác bản giốc cao bằng
Núi Mắt Thần

Đứng từ trên đỉnh núi, bạn sẽ thu trọn vào tầm mắt cảnh sắc của hồ Nặm Trá đã cạn khô nước. Thay vào đó là sự hiện diện của thảm cỏ xanh bạt ngàn, xung quanh có nhiều ngọn núi bao quanh. Chưa hết, những nương ngô uốn lượn điểm xuyến cho bức tranh thiên nhiên thêm phần cuốn hút.
 

Tên gọi núi Mắt Thần

Bà con người Tày ở địa phương gọi núi Mắt Thần là “Phja Piót” (núi Thủng). Sở dĩ tên gọi này xuất phát từ đặc điểm ngọn núi hoàn toàn khác biệt. Theo tour du lịch thác Bản Giốc đặt chân đến núi Mắt Thần, bạn sẽ choáng ngợp bởi có một lỗ thủng xuyên hai mặt ngọn núi. Độ cao chừng 50m so với mặt nước biển. Được hình thành bởi sự vận động nâng ở giai đoạn kiến tạo.
 

Thời điểm du lịch núi Mắt Thần Cao Bằng đẹp nhất

du lịch thác bản giốc cao bằng
Mùa lúa chín bên núi Mắt Thần

Vẻ đẹp tự nhiên vốn có của núi Mắt Thần được giữ vẹn nguyên quanh năm. Du khách sẽ có được kỳ nghỉ dưỡng lý tưởng khi bố trí thời gian du lịch phù hợp. Dù vậy, tham gia tour núi Mắt Thần mùa cạn (tháng 9 -10) được nhiều người ưu tiên hơn cả. Lúc này, hồ nước Thang Hen huyền thoại thường bị rút cạn trong vài giờ đồng hồ. Mở ra cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, quyến rũ của thác nước Nặm Trá.
 

Thưởng ngoạn khung cảnh ấn tượng của núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần Cao Bằng phát triển trong điều kiện địa hình đá vôi dạng tháp, bao gồm hệ thống nhiều khối núi đá hình tháp, nón đan xen. Vào mùa cạn, ngọn núi soi mình xuống các con hồ đang cạn dần. Để lộ ra bình nguyên cỏ mượt mà, tựa thảm lụa mềm mại. Những hồ nước không biến mất, thay vào đó chúng dường như nhỏ đi. Nhường chỗ cho cỏ cây hiện diện. Đến với núi Mắt Thần, khách đi tour Cao Bằng dường như sẽ chạm tới trời. Sở dĩ ví von như vậy là nhờ vào khoảng cách giữa núi cùng mây trời thật khó phân biệt.

tour thác bản giốc

Bên cạnh thác nước Nậm Trá, dọc con đường mòn núi Mắt Thần, du khách đi bộ khoảng 15 phút sẽ đến xóm Bản Danh. Sự hòa quyện giữa những lớp nhà sàn truyền thống cùng với cánh đồng lúa, ruộng ngô và đàn gia súc chăn thả… tại đồng cỏ xanh tốt. Đều sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thư giãn, đưa tâm hồn thư thái, giảm căng thẳng, áp lực của cuộc sống bộn bề, đầy lo toan. Ở đây, bạn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống thường ngày bình yên, rất đỗi gần gũi của đồng bào dân tộc Tày, khiến chuyến đi trở nên vui vẻ, ý nghĩa hơn rất nhiều.
 

Một số địa danh gần núi Mắt Thần bạn nên ghé thăm

Ngoài việc thưởng ngoạn sự độc đáo của cảnh sắc núi Mắt Thần, hành trình khám phá tour thác Bản Giốc từ Hà Nội của bạn vẫn còn chứa đựng nhiều điều thú vị khi xung quanh đó hội tụ những cảnh đẹp tuyệt vời khác.

Phjêng Mòn 

tour cao bằng thác bản giốc
Đồi cỏ ở Phjêng Mòn

Để trải nghiệm đời sống văn hóa Cao Bằng nơi đồng bào Mông, Dao, Lô Lô… sinh sống, bạn đừng quên đến với Phjêng Mòn. Mỗi bản làng lại mang đặc trưng riêng biệt. Được thể hiện thông qua lối kiến trúc nhà sàn, nghi thức sinh hoạt, trang phục tới ẩm thực miền sơn cước…
 

Trùng Khánh 

tour thác bản giốc
Làng Khuổi Ky

Khi đã khám phá xong vùng đất Trà Lĩnh, nơi có ngọn núi Mắt Thần cùng một số địa danh khác. Nếu còn thời gian, bạn hãy ghé thăm huyện Trùng Khánh. Chắc chắn, bạn sẽ bị thu hút bởi những dãy núi hình chóp. Chúng chạy dài qua thung thũng bên dòng sông Quây Sơn. Thăm thú ngôi làng cổ Khuổi Ky của người Tày. Nơi vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà trình tường theo lối kiến trúc cổ xưa cực kỳ độc đáo.
 

Thạch An 

tour du lịch cao bằng
Núi Báo Đông

Điểm dừng chân tiếp theo mà bạn có thể lên kế hoạch cho tour du lịch Cao Bằng chính là huyện Thạch An. Bên cạnh việc chinh phục ngọn núi Báo Đông độ cao gần 1.000m hùng vĩ. Du khách còn được biết đến khu du lịch Đài quan sát - khu vực mà Bác Hồ đã trực tiếp chỉ đạo nhân dân trong Chiến dịch Biên giới năm 1950.
 

Thưởng thức đặc sản đặc trưng ẩm thực Cao Bằng

Sau khoảng thời gian khám phá thiên nhiên của vùng đất Đông Bắc nổi tiếng. Giờ là lúc bạn hãy nạp năng lượng cho cơ thể, bằng thưởng thức những món ngon Đặc sản Cao Bằng.

Vịt quay 7 vị 

đặc sản cao bằng

Người dân bản xứ sử dụng 7 thứ gia vị để tẩm ướp vịt trước khi quay. Sự khác biệt này tạo nên một hương vị và chất lượng khiến bất cứ mọi thực khách đều tấm tắc.
 

Xôi trám

tour du lịch cao bằng

Món xôi trám béo, bổ, vị lạ tạo nên sức thú vị cho chuyến du lịch Cao Bằng mà bạn nhất định nên thử một lần.
 

Bánh trứng kiến

Vào tháng 4 – 5, bà con dân tộc Tày lại vào rừng kiếm trứng kiến để mang về chế biến thành nhiều món ngon. Trong số đó, đặc biệt được yêu thích là bánh trứng kiến. Sự kết hợp hoàn hảo từ bột nếp, trứng kiến và lá non cây vả hình thành nên món bánh dẻo, thơm khó cưỡng.
 

Bánh khảo 

tour thác bản giốc cao bằng

Những người đầu bếp gói chiếc bánh khảo một cách tỉ mỉ thành phong hình chữ nhật bằng nguyên liệu sử dụng gồm gạo nếp ngon, đường phên, nhân lạc, vừng hòa quyện trong mỡ heo béo ngậy.
 

Hạt dẻ Trùng Khánh

tour thác bản giốc

Thứ hạt mang thương hiệu Cao Bằng không hề được tìm kiếm ở bất nơi đâu khác để lại dấu ấn trong lòng du khách về hương vị thơm, bùi.
 

Ngay bây giờ, bạn hãy lên cho mình lịch trình khám phá núi Mắt Thần thật chi tiết. Hứa hẹn chuyến trải nghiệm Cao Bằng sẽ có nhiều kỷ niệm thật đẹp.
Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...