Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay Núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ của ngọn núi khiến du khách Tour Thác Bản Giốc không khỏi thán phục và thích thú. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đến miền Cao Bằng nơi có núi Thủng nổi tiếng nhé!

Núi Thủng ở đâu?

Nhiều năm gần đây, núi Mắt Thần (núi Thủng) hay thác Nặm Trá đều là những điểm đến mới nổi nhưng thu hút không kém sự chú ý của du khách so với tour thác Bản Giốc Cao Bằng. Núi Thủng nằm ở xóm Bản Danh, Quốc Toản, Trà Lĩnh, Cao Bằng - nơi chỉ cách địa danh Hồ Thang Hen nổi tiếng khoảng 2km. Vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của núi Thủng đã khiến cho biết người phải ồ lên thích thú.

tour thác bản giốc
Hồ Thang Hen

Để đi đến được núi Thủng, khách tour Cao Bằng có thể kết hợp du lịch hồ Thang Hen để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Từ tỉnh lộ, khách du lịch rẽ phải để đến được hồ Thang Hen xóm Bản Danh, sau đó rẽ trái đi bộ vào một đường mòn dưới chân núi khoảng 1,5 km là đến núi Thủng - thác Nặm Trá.

Núi Thủng trong tiếng Tày tên gọi là “Phja Piót” - có nghĩa là “núi Thủng”. Người ta gọi tên như vậy bởi giữa núi có một lỗ thủng như thể bị dùi xuyên qua. Núi Thủng có hình dáng như một hang động với đường kính tầm 50m. Có lẽ vì vậy mà người ta cũng gọi lỗ thủng đó bằng một tên gọi mỹ miều là Mắt Thần.

tour du lịch thác bản giốc
Núi Thủng

 

Núi Thủng có gì độc đáo?

Từ đỉnh núi Thủng nhìn xuống, khách du lịch sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh quá đỗi xinh đẹp của hồ Nặm Trá. Đây là một hồ nước trong xanh, không sâu lắm, rộng khoảng 15ha và được bao bọc bởi những thảm cỏ xanh mượt mà. Hướng mắt về phía xa, du khách tour thác Bản Giốc Cao Bằng có thể trông thấy những nương ngô xanh ngút tầm mắt. Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình này đã khiến cho nhiều khách du lịch phải nhung nhớ mãi về sau.

Núi Thủng ngày ngày kiêu hãnh soi mình dưới dòng nước mát lành tại hồ Nặm Trá. Nước hồ không sâu, để lộ ra thảo nguyên cỏ xanh tràn đầy sức sống. "Mắt Thần" "thao thức" suốt ngày đêm giữa bao la núi rừng Đông Bắc như đang bảo vệ cho cuộc sống bình yên nơi này.

tour du lịch cao bằng

Theo kinh nghiệm đi tour du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng của nhiều du khách để lại, vào thời điểm nào trong năm núi Thủng vẫn có nét đẹp riêng. Đây cũng là điểm lý tưởng để bạn, gia đình và bạn bè có thể thư giãn, tận hưởng kỳ nghỉ bên thiên nhiên thơ mộng. Nếu đến Cao Bằng vào mùa mưa thì du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp long lanh màu ngọc bích của hồ Thang Hen. Ngược lại, vào mùa khô, du khách lại có thể ngắm nhìn cảnh thơ mộng của thác nước Nặm Trá bên những thảm cỏ xanh mượt.

du lịch cao bằng

 

Gần núi Thủng có cảnh gì đẹp?

Bên cạnh thắng cảnh núi Thủng độc đáo, bạn có thể du lịch theo tour thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm kết hợp với vô số những địa danh khác nổi tiếng của Cao Bằng. Mỗi địa danh lại có một vẻ đẹp riêng, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Chỉ tầm 15 phút đi bộ từ núi Thủng là du khách có thể hòa mình vào cuộc sống thường nhật của người Tày sinh sống tại xóm Bản Danh. Khu xóm nhỏ này luôn giữ nguyên dáng vẻ mộc mạc, gần gũi như chính bản sắc văn hóa của người dân vùng cao. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của ruộng ngô xanh ngát, những cánh đồng lúa, trầm trồ với kiểu mái ngói âm dương hay hàng rào đá độc đáo của người Tày,... Cuộc sống đậm chất thôn quê với đàn trâu, đàn bò đang nhẩn nha gặm cỏ hay những em bé lấm lem vui đùa sẽ khiến bạn phần nào trút bỏ được những âu lo thường trực.

tour thác bản giốc cao bằng
Rừng Quốc Gia Phia Oắc

Ngoài ra, khách đi tour thác Bản Giốc từ Hà Nội cũng có thể trải nghiệm cảm giác lạc vào chốn tiên cảnh tại Vườn quốc gia Phja Oắc - nơi không gian thiên nhiên cực kỳ trong lành và thanh tịnh. Ở đây đa dạng những loài thực vật khác nhau tạo nên một hệ sinh thái tuyệt đẹp. Tiếp đó, bạn cũng có thể khám phá núi Phja Dạ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên thay đổi từng giờ. Lúc nắng vàng chiếu rọi, ngọn núi tựa như một tháp lửa khổng lồ. Vào những ngày mưa bão, núi Phja Dạ lại như thác nước từ trên trời đổ xuống vô cùng hùng vĩ. Khi mây mù vây kín đỉnh núi, du khách như lạc vào chốn bồng lai, không còn phân biệt được thực hay mơ.

Phjêng Mòn là địa danh cũng được nhiều khách tour Cao Bằng yêu thích với những thảm cỏ xanh ngút. Tại đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của người H'Mông, Lô Lô, Dao... Mỗi bản làng lại có một nét văn hóa độc đáo khác nhau từ kiến trúc, ẩm thực, trang phục, lối sống sinh hoạt... hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên trong đời.

thác bản giốc cao bằng
Thác Bản Giốc

Tiếp đó, bạn có thể di chuyển từ Trà Lĩnh sang huyện Trùng Khánh để chiêm ngưỡng những dãy núi nhấp nhô, nối đuôi nhau bao quanh thung lũng bình yên. Nơi đó có con sông Quây Sơn luôn xanh ngát dưới con thác Bản Giốc. Hãy dành chút thời gian để ghé ngôi làng cổ Khuổi Ky để chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo nhà bằng đá của người dân tộc Tày nhé.

tour du lịch cao bằng
Làng Khuổi Ky

Một vài địa điểm khác mà khách du lịch Cao Bằng không nên bỏ qua đó là núi Báo Đông với chiều cao đến 1.000m, di tích Đài quan sát mà Bác Hồ đã từng chỉ đạo trong chiến dịch biên giới 1945. Đứng từ đỉnh núi này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Đông Bắc hùng vỹ. Xung quanh là những ngọn núi hình chóp như bàn tay của Đức Phật khổng lồ dang tay ôm cả non nước Cao Bằng.

 

Núi Thủng Cao Bằng quả là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm một nơi nghỉ ngơi, trốn khỏi sự ồn ào xô bồ chốn thị thành để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Vẻ đẹp hùng vĩ và tự nhiên của núi Thủng chắc chắn sẽ để lại  ấn tượng đẹp đẽ không thể nào quên đối với khách phương xa.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.550.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng kỳ vĩ đến thế nào?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng kỳ vĩ đến thế nào?

Du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng ghé thăm động Ngườm Ngao là hành trình về với những điều kỳ vĩ của tạo hóa, chứa đầy trải nghiệm vô cùng...