Phượng Hoàng - Ăn sạch sành sanh toàn đặc sản ngon, bổ, rẻ

Trong mọi chuyến du lịch, đặc biệt là Tour Trung Quốc, trải nghiệm ẩm thực địa phương luôn đóng một phần rất quan trọng tạo nên thành công của chuyến đi. Tour Phượng Hoàng cổ trấn cũng không ngoại lệ. Thị trấn ngàn năm tuổi này không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên mê đắm, văn hóa địa phương đặc sắc mà còn có rất nhiều món ngon làm say lòng người.

tour phượng hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn gần đây nổi lên như một tour Trung Quốc giá rẻ được người người, nhà nhà ưa chuộng. Không gian cổ kính, trầm mặc với phong cách kiến trúc tinh tế, những ngôi nhà cổ, đền chùa bề thế, những cây cầu, dòng sông thơ mộng... đã tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp nao lòng. Sự quần cư của nhiều tộc người Miêu, Hán, Thổ Gia, Hồi... với lối sinh hoạt và tập tục truyền thống được giữ gìn nguyên vẹn đã tạo nên một nền văn hóa hết sức độc đáo, cuốn hút. Bên cạnh những vẻ đẹp đó, Phượng Hoàng cổ trấn còn có một nền ẩm thực rất đặc sắc, bao gồm những món ăn dân dã, mộc mạc song lại có hương vị đậm đà khác biệt, khiến du khách thưởng thức một lần rồi nhớ mãi.

1.     Lẩu cá cay

Tour Phượng Hoàng cổ trấn
Lẩu cá cay

Có địa hình núi non hiểm trở với độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, khí hậu ở Phượng Hoàng cổ trấn thường se lạnh vào buổi tối các mùa trong năm, và đặc biệt lạnh vào mùa đông, nên hầu hết các món ăn ở đây đều mang vị cay nồng ấm áp. Đứng đầu trong số đặc sản ẩm thực của Phượng Hoàng cổ trấn là lẩu cá cay. Cá từ sông Đà chảy qua thị trấn được đánh bắt và chế biến trong ngày nên giữ được nguyên hương vị tươi ngon, thịt cá rất dai và ngọt. Lẩu cá cay được ăn cùng các loại rau bản địa và dùng loại nước chấm pha chế theo công thức riêng nên hương vị rất hài hòa, đặc biệt. Người địa phương thường ăn lẩu cá cùng với cơm trắng, không ăn cùng bún, mì như ở Việt Nam.
Giá 1 nồi 35 NDT = 120k VNĐ

2.     Đậu phụ thối

tour trung quốc
Đậu phụ thối

Phượng Hoàng cổ trấn thuộc tỉnh Hồ Nam – nơi nổi tiếng với món đậu phụ thối hỏa cung điện. Món ăn có cái tên rất lạ này có cách chế biến khá cầu kì, công phu, thật tiếc nếu như bạn không thử qua trong tour Phượng Hoàng cổ trấn. Đậu phụ được làm từ những hạt đỗ tương tuyển chọn rồi cho lên men theo công thức bí truyền đã có từ hàng trăm năm của dân địa phương. Đậu được ủ trong 15 ngày hoặc lâu hơn để có màu đen và hương vị thơm bùi, béo ngậy. Đậu phụ thối sau đó được chiên giòn bằng dầu cây trà trên lửa nhỏ rồi cho thêm dầu mè, tương ớt và nước sốt đậu tương. Tuy có mùi hơi khó chịu lúc ban đầu, nhưng thực khách nào cũng bị món ăn này chinh phục bởi sự mềm mịn, béo ngậy của đậu.
Giá 1 bát 10 NDT = 32k VNĐ

3.     Vịt hầm tiết và gạo nếp

tour trương gia giới giá rẻ

Đây là món ăn độc đáo mang đậm hương vị bản xứ nhất mà bạn nên thưởng thức. Món ăn này đòi hỏi sự chế biến rất tỉ mì, cầu kì và nhiều công đoạn. Gạo nếp được ngâm trong nước cho nở mềm rồi trộn cùng tiết sống, sau đó được hấp cách thủy trước khi chiên vàng. Trong lúc chiên gạo, người ta sẽ hầm vịt cho nhừ. Gạo sau khi chiên vàng sẽ được nhồi vào trong bụng vịt, nêm nếm gia vị rồi hầm đến khi vịt chuyển thành màu đỏ vàng hấp dẫn. Trải qua nhiều công đoạn chế biến, thịt vịt hoàn toàn được khử hết mùi tanh, chỉ còn lại vị mềm ngọt, rất thích hợp để ăn trong những buổi tối se lạnh ở thị trấn cổ Phượng Hoàng.

4.     Shaokao – các món nướng

tour trương gia giới
Đồ nướng Trung Quốc

Ngoài lẩu, ở Phượng Hoàng cổ trấn còn rất thịnh hành các món nướng, do khí hậu lạnh và ẩm ướt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quán bán đồ xiên nướng trên khắp các con đường, ngõ ngách ở thị trấn. Đồ xiên nướng ở đây rất đa dạng, phong phú, từ các loại thịt được tẩm ướp đậm đà cho đến các loại hải sản, cá viên, bò viên, kẹo hồ lô... Mỗi món lại có cách tẩm ướp và gia vị chấm riêng, khiến cho món ăn có hương vị đặc biệt. Bạn có thể vừa thong dong đi tour Phượng Hoàng cổ trấn, vừa thưởng thức một vài que xiên nướng.

5.     Các loại bánh

tour viên gia giới
Bánh tép nổi tiếng

Bạn có thể tìm thấy ở thị trấn cổ này rất nhiều loại bánh, từ cổ truyền đến hiện đại. Các loại bánh truyền thống ở đây là những đại diện tiêu biểu, đặc trưng cho nền ẩm thực tinh túy của Trung Hoa như bánh bao, bánh gạo nếp... với hình dáng nhỏ xinh và nhiều loại nhân hấp dẫn. Đặc biệt, bạn đừng quên nếm thử món bánh tép giòn thơm, được làm từ tép tươi từ dòng Đà giang, trộn cùng trứng, bột, rắc thêm hành làm nổi bật hương vị thơm ngon. Các loại bánh được bán nhiều trong các cửa hàng hoặc trên các xe hàng rong với giá rất rẻ.

6.     Kẹo gừng

tour trung quốc giá rẻ
Kẹo gừng hay còn gọi là kẹo kéo vị gừng

Đứng đầu trong số các món ăn vặt phổ biến giúp chống lại cái lạnh và bệnh phong hàn ở Phượng Hoàng cổ trấn chính là kẹo gừng. Món ăn này đã có truyền thống hơn 100 năm tại thị trấn và quá trình làm kẹo đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, cuốn hút du khách. Khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ được ghé thăm những nhà làm kẹo gia truyền, vừa thưởng thức những viên kẹo cay nồng mới ra lò, vừa được xem tận mắt quá trình sản xuất kẹo hoàn toàn thủ công. Kẹo gừng có vị ngọt thanh, thơm ấm cũng có thể trở thành món quà tuyệt vời để mua về biếu bạn bè, gia đình sau chuyến đi.

7.     Các món ăn truyền thống của người Miêu

Là khu tự trị của dân tộc Miêu, nên sẽ thật thiếu sót nếu tới Phượng Hoàng cổ trấn mà bạn không thưởng thức những món ăn truyền thống rất độc đáo của dân tộc này. Các món ăn nổi tiếng của người Miêu mà bạn nên thưởng thức bao gồm cơm ống tre, cá muối và canh đậu hũ nấu dưa muối.

Tour phượng hoàng cổ trấn
Cá muối

Khác với cơm lam ở Việt Nam được ăn cùng thịt nướng hay muối vừng, cơm ống tre dẻo thơm của người Miêu ở trấn Phượng Hoàng được ăn cùng thịt xá xíu – loại thịt được chế biến cùng gia vị đặc biệt rất đặc trưng trong ẩm thực Trung Hoa.

Cá muối là món ăn phổ biến, đặc trưng của người Miêu. Cá nuôi trong các ruộng lúa, được dân địa phương bắt về, rửa sạch rồi ướp với muối tiêu và một vài loại gia vị gia truyền trong 3 ngày. Sau đó, cá được nhồi thêm gạo nếp, ngô ngọt và tiếp tục muối thêm trong nửa tháng. Khi thưởng thức món cá muối đặc biệt này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mềm của thịt cá được tẩm ướp đậm đà.

tour phượng hoàng cổ trấn

Món ăn cuối cùng bạn nên thử khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn chính là gà bọc đất. Nguyên liệu của món ăn này gồm có gà chạy bộ ướp gia vị ớt và nhiều gia vị địa phương khác. Gà bọc đất có màu vàng rất bắt mắt, có mùi thơm và vị ngậy rất thanh nhẹ.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày