Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh – ‘Tổ Chim’ nuôi mơ ước

Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh được xem như ‘lối rẽ’ giữa hành trình du lịch Bắc Kinh từ quá khứ tới hiện tại. Vậy nơi này có gì mà trở thành biểu tượng mà khách đi tour Bắc Kinh đều muốn đến đây check-in? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước khi bạn quyết định làm Visa Trung Quốc đến đây nhé!

Vài nét về Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh

Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh nằm ở trung tâm Công viên Olympic Bắc Kinh, làng Olympic Green, quận Triều Dương (Chaoyang), Bắc Kinh. Nơi này còn được gọi với cái tên thân thuộc hơn là ‘Sân Vận Động Tổ Chim’ bởi kiến trúc kỳ lạ giống với một chiếc tổ chim khổng lồ, thu hút du khách chọn Tour Trung Quốc đến tham quan ngắm cảnh.

du lịch bắc kinh

Tổ hợp kiến trúc được xây dựng để phục vụ cho thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 như là sân khai mạc chính, đường đua, sân cho môn bóng đá, ném tạ... Sau khi Olympic 2008 kết thúc, nơi này vẫn được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện giải trí, thi đấu thể thao trong và ngoài nước, và để cho khách du lịch Bắc Kinh tham quan.

 

Giờ mở cửa và giá vé tham quan

Giờ mở cửa:

-        Tour ban ngày: 9:00 – 19:00 (lượt vào cuối cùng: 18:00)

-        Tour VIP ban đêm: 18:30 – 21:30 (lượt vào cuối cùng: 20:50)

Giá vé thông thường: (giá update tại trang chủ đến 26.11.2019)

-        Vé thường: 40 tệ/vé

-        Vé tham quan chung các khu: 100 tệ/vé

-        Vé tour VIP ban đêm: 80 tệ/vé

 

Đến Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh như nào?

tour bắc kinh giá rẻ

Nếu đi tự túc, bạn có thể bắt bus hoặc tàu điện ngầm theo hướng dẫn bên dưới. Còn nếu đi theo tour Bắc Kinh từ Hà Nội thì hướng dẫn viên và ô tô của đoàn sẽ đưa đón bạn tận nơi.

  • Theo bus: Tìm xe 82, 419, 538, 645 và xuống ở ga phía Đông Sân Vận Động (Guojia Tiyuchang Dong Station - 国家体育场东站). Hoặc bắt xe 81, 82, 86, 510, 607 hoặc tuyến đặc biệt số 13 hoặc 15 và cũng xuống ở ga phía Đông Sân Vận Động.
  • Theo tàu điện ngầm: Đi theo tuyến Line 8 hoặc Line 15 và xuống tại Olympic Green Station (奥林匹克公园站).
 

Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh có gì đáng kinh ngạc?

Sân vận động Tổ Chim được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư người Thụy Sĩ Jacques Herzog, Pierre de Meuron và kiến trúc sư Trung Quốc Lý Hưng Cương. Thiết kế sân vận động có những khung thép được kéo thẳng tạo ra hình dáng tổ chim tự nhiên nhất.

tour bắc kinh từ hà nội

Về ý nghĩa của công trình, họ cho biết hình dáng tổ chim giống như ‘mái nhà’ che chở, chăm sóc cho mọi người, ngoài ra còn có ý nghĩa như chiếc nôi nuôi dưỡng hy vọng của con người vào tương lai.

Sân vận động được khởi công xây dựng từ 24.12.2003. Cho đến tháng 6.2004 thì phải dừng để sửa đổi thiết kế và xây dựng trở lại vào cuối năm đó. Công trình được hoàn thành vào tháng 3.2008.

Khách đi tour du lịch Bắc Kinh đến đây sẽ choáng ngợp bởi sự rộng lớn của công trình này. Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh có diện tích khoảng 25.8ha, có thể chứa 80.000 người trong chỗ ngồi cố định và 11.000 chỗ ngồi tạm thời. Khung thép được dùng xây ‘tổ chim’ dài đến 36km, nặng 45.000 tấn. Mặt trên sân được bao bởi màng bong bóng khí bán trong suốt. Chất liệu này không thấm nước và làm ánh sáng mặt trời có thể lọt qua tốt nhất. Nhờ thế mà bãi cỏ ở đây vẫn có thể phát triển tốt.

tour bắc kinh từ hcm

Cũng từ sau Olympic 2008, nơi đây còn được sử dụng cho Lễ Hội Băng Tuyết, diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Lúc này, sân vận động sẽ trở thành sân trượt băng lớn nhất ngay giữa thành phố Bắc Kinh. Đây cũng là một trong những điều làm khách đi tour Bắc Kinh từ HCM yêu thích nhất khi đến Bắc Kinh vào mùa đông.

Khách đến đây vào mùa đông có thể tham gia hơn 30 loại hoạt động thể thao giải trí như trượt băng, trượt tuyết, xe hơi trên băng… Bên cạnh đó, trẻ em còn được tận hưởng những hoạt động trong nhà như chèo thuyền, đấu kiếm, cưỡi ngựa… tại Khu vui chơi thiếu nhi. Vé thường ngày là 120 tệ, cuối tuần và ngày lễ là 160 tệ/vé. Trẻ em dưới 1,2m được miễn phí.

tour du lịch bắc kinh

 

Xung quanh Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh có gì tham quan?

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh chỉ là một phần của khu phức hợp hiện đại Công viên Olympic Bắc Kinh. Ngoài ra còn có những khu vực khác đáng để tham quan như Trung tâm bơi lội Quốc gia Bắc Kinh, Sân vận động trong nhà Quốc Gia Bắc Kinh, Công viên rừng Olympic hay làng Olympic.

tour bắc kinh máy bay
Công viên Rừng Olympic

Trong những địa điểm này, có Công viên Rừng Olympic chắc chắn sẽ thu hút khách tour Bắc Kinh giá rẻ hơn cả. Công viên này trong Thế vận hội 2008 là nơi để vận động viên thư giãn sau những giờ tập luyện, thi đấu căng thẳng. Các cuộc thi quần vợt, khúc côn cầu và bắn súng cũng được tổ chức ở đây. Sau Olympic, công viên được chuyển thành địa điểm tham quan, giải trí của người dân. Đây cũng là một trong những nơi có thiên nhiên thoáng đãng, trong lành nhất châu Á và Bắc Kinh, với diện tích 680ha (rộng hơn cả tổng diện tích Di Hòa Viên và Nguyên Minh Viên, và cả quy mô của 10 Công viên Bắc Hải). Đến đây, khách du lịch Bắc Kinh có thể đi tận hưởng không gian thư thái nhất, đi bộ trên vỉa hè, ngắm đồng cỏ, đi thuyền trên hồ nước hay đi xe đạp dạo quanh công viên. Đây cũng là nơi yêu thích của các gia đình vào cuối tuần để có thể vừa vui chơi, vừa thưởng thức phong cảnh. Vé vào cửa công viên là hoàn toàn miễn phí nên nếu có cơ hội, đừng chần chờ bỏ qua nơi này nhé!

Ngoài nơi này, trong cùng hành trình với chuyến tham quan Sân Vận Động Tổ Chim, bạn còn được tham quan Tử Cấm Thành, Thiên An Môn hay Công viên Cảnh Sơn bởi những điểm này nằm cùng trên một trục đường chính của trung tâm Bắc Kinh.

tour trung quốc

Tử Cấm Thành hay Cố Cung, xưa kia là nơi ở, làm việc của 24 vị vua nhà Minh, Thanh. Công trình này không chỉ có giá trị thẩm mĩ, văn hóa, lịch sử mà đối với giới trẻ, đây còn là chốn check-in cổ trang cực kỳ hoàn hảo. Nếu đã từng mê mẩn những kiến trúc cổ kính của Tử Cấm Thành trong những bộ phim cung đấu Trung Hoa, hãy tới đây và chụp cho mình thật nhiều những bức ảnh để đời nhé! Đây cũng là điểm tham quan ‘must-see’ trong tất cả các hành trình tour Bắc Kinh từ Hà Nội.

 

Trên đây là một số thông tin về Sân Vận Động Quốc Gia Bắc Kinh hay Sân Vận Động Tổ Chim để bạn sẵn sàng tham quan trong hành trình du lịch Bắc Kinh. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn dù là đi theo tour hay đi tự túc. Chúc bạn có chuyến đi Bắc Kinh vui vẻ và hãy theo dõi chúng tôi để có nhiều thông tin du lịch bổ ích hơn nữa nhé!

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...