Say đắm với cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)

Du lịch Hà Giang là hành trình đến một ‘miền đất hứa’ với biết bao thắng cảnh đẹp say đắm lòng người, trong đó có cao nguyên đá Đồng Văn. Giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng, nhâm nhi chén rượu ngô cay nồng cùng nồi thắng cố nổi hổi cũng khiến người ta nhớ mong đến cả một đời người. Trước khi theo Tour Hà Giang, hãy cùng chúng tôi xem nơi đây có gì thú vị nhé!

Về cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một địa danh du lịch Đông Bắc nổi tiếng nước ta, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 140km. Từ Hà Nội, du khách đi ‘phượt’ cần di chuyển quãng đường dài khoảng 320 km theo tuyến đường sau: Hà Nội, Vĩnh Yên, Đoan Hùng, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân địa phương đường lên được cao nguyên đá Đồng Văn.

tour hà giang từ hà nội

Hành trình du lịch Hà Giang từ Hà Nội đến cao nguyên đá Đồng Văn khá xa, du khách không quen đường cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình Hà Nội, du khách có thể mua vé đến Hà Giang với chi phí khoảng 150-200 ngàn/người. Tiếp đó là bắt xe ôm đi từ Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn khoảng 70 ngàn nữa.

Ngoài ra, nếu ngại phải tự tìm xe, tự đặt nhà nghỉ hay không thông thạo đường đến các điểm tham quan, bạn có thể chọn tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội hoặc đặt tour riêng với công ty du lịch.

du lịch hà giang

Khi đặt chân được đến miền đất hứa này rồi, du khách cũng có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình nơi nghỉ ngơi. Vì là một địa điểm du lịch nổi tiếng, ở cao nguyên đá Đồng Văn còn phát triển dịch vụ homestay, khách sạn, nhà nghỉ,... với các mức giá khác nhau cho khách du lịch lựa chọn. Tuy nhiên, nếu mục đích chính của bạn chỉ là ngắm cảnh và tiết kiệm chi phí, thì bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại nhà người dân trong vùng.

 

Nên du lịch Hà Giang đến cao nguyên đá Đồng Văn khi nào?

tour du lịch hà giang
Mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Đồng Văn

Thực chất, miền khí hậu ở cao nguyên đá Đồng Văn khá dễ chịu, thuận lợi cho việc đi du lịch. Khách tour du lịch Hà Giang có thể đi cao nguyên đá Đồng Văn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm truyền lại của những tín đồ “xê dịch”, du lịch Hà Giang ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn trong khoảng cuối năm là đẹp nhất. Đây là thời điểm đồi Hoa tam giác mạch nở rộ, cả cao nguyên ngập tràn sắc hoa rực rỡ. Còn với những ai trót si mê hương sắc vàng tươi, rực rỡ của hoa cải, hãy đến cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa xuân nhé! Nhất là với khách du lịch hà giang từ tp HCM,  hãy thử đến Hà Giang vào thời điểm này để trải nghiệm cảm giác se lạnh nhưng cực kỳ thơ mộng nhé!

 

Cao nguyên đá Đồng Văn có gì đặc biệt?

Vượt qua đường đèo hun hút, hiểm trở với một bên là dãy núi đá tai mèo, bên kia là vực sâu hun hút, cao nguyên đá Đồng Văn dần hiện ra trong màn sương khói huyền ảo.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang nằm ở độ cao từ 1.000 - 1.600m so với mực nước biển, được UNESCO nhận định là vùng đá vôi đặc biệt, mang những dấu ấn của lịch sử phát triển Trái đất. Năm 2012, cao nguyên đá Đồng Văn chính thức được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Tưởng chừng như khô khan là thế, nhưng sự sống ở nơi cao nguyên đá Đồng Văn lại vô cùng mãnh liệt. Những ruộng ngô, cánh đồng lúa xanh mát xen lẫn màu đá xám, như tượng trưng cho sức sống tiềm tàng của người dân nơi đây. Lang thang nơi “cao nguyên xám”, khách du lịch Hà Giang sẽ được khám phá những hàng rào đá đầy kỳ công của người dân tộc Mông.

tour hà giang
Những hàng rào và nhà bằng đá ở Đồng Văn

Từng khối đá lớn, dựng thành hàng rào chắc chắn, ôm trọn những căn nhà nhỏ bé, ruộng rau, nương ngô,... Vốn chỉ là những viên đá nhọn, thô ráp, vậy mà giờ đây dưới bàn tay khéo léo của những chàng trai dân tộc, đã trở thành một hàng rào vững chãi, đầy hoài cổ. Có lẽ bởi vậy mà người ta thường ví von chiếc hàng rào đá của người đàn ông Mông là minh chứng thể hiện sự chu đáo của họ đối với gia đình mình.

 

Những thắng cảnh đặc sắc khác

Bên cạnh trải nghiệm những cung đường đá hiểm trở, chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng Đông Bắc, khách du lịch Hà Giang còn có dịp khám phá những thắng cảnh nổi tiếng khác gần ngay cao nguyên đá Đồng Văn. Một vài hoạt động hấp dẫn có thể kể đến là:

tour hà giang
Cột cờ Lũng Cú

du lịch hà giang
Đèo Mã Pí Lèng

Không chỉ thưởng thức cảnh đẹp, du khách đến cao nguyên đá Đồng Văn còn có dịp khám phá cuộc sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào dân tộc nơi đây. Nếu may mắn hơn khi du lịch vào mùa lễ hội Hà Giang, bạn sẽ có những trải nghiệm văn hóa còn tuyệt vời hơn nữa đấy!

 

Ẩm thực tại cao nguyên đá Đồng Văn

Sau một vòng dạo chơi, khám phá cao nguyên đá Đồng Văn, hãy dừng chân và thưởng thức ẩm thực dân tộc Hà Giang nhé! Một vài món đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ lỡ là:

tour hà giang giá rẻ

Thắng Cố: một trong những món ăn dân tộc nổi tiếng nhất Hà Giang mà bạn không nên bỏ qua. Đây là món ăn được làm từ nội tạng ngựa, hầm trong nhiều giờ với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Quây quần bên nồi thắng cố tại phiên chợ Đồng Văn, nhâm nhi chén rượu ngô nồng nàn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ khó quên.
 

đặc sản hà giang

Thắng dền: món đặc sản Hà Giang tại cao nguyên đá Đồng Văn. Thoạt nhìn, thắng dền có vẻ giống bánh trôi tàu miền xuôi, nhưng lại mang hương vị hoàn toàn khác, vô cùng hấp dẫn.
 

tour hà giang

Lạp xưởng gác bếp: không thể thiếu món lạp xưởng gác bếp trong danh sách những món ăn đặc sản Hà Giang. Thịt có vị ngọt béo của thịt, thơm của Mắc Khén và hương khói bếp còn vương - chắc chắn sẽ là món quà phương xa tuyệt vời dành cho người thân và bạn bè của bạn!

Bên cạnh đó, những món ăn ngon, nổi tiếng Hà Giang ở cao nguyên đá Đồng Văn còn có: Cháo ấu tẩu, bánh tam giác mạch, mèn mén, xôi ngũ sắc,... vô cùng lạ miệng đấy!

 

Du lịch Hà Giang luôn mang đến cho khách du lịch những xúc cảm lạ lẫm nhưng đầy tuyệt vời. Sau chuyến ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn với chúng tôi nhé!

Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...