Sủng Là Hà Giang có gì để khám phá?

Thung lũng Sủng Là giữa đất Hà Giang luôn được gọi với cái tên “bông hoa của thiên đường đá xám”. Nơi đây không chỉ nổi bật bởi hoa cỏ tươi sáng mà còn bởi tình người nồng ấm. Bởi thế mà khách du lịch Tour Hà Giang đã từng đến đây đều lưu luyến không rời.

Thung lũng Sủng Là ở đâu?

Sủng Là là một thung lũng nằm trên cao nguyên đá Đồng Văn, cũng là xã đẹp nhất của huyện Đồng Văn. Du khách tour du lịch Hà Giang đi trên đường đèo Quốc Lộ 4C có thể nhìn thấy thung lũng này từ trên đèo.

tour hà giang
Vị trí Sủng Là ở huyện Đồng Văn, Hà Giang

Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng Sủng Là như bức tranh thiên nhiên với những gam màu tươi sáng xen giữa màu xanh núi rừng và màu xám đen của đá. Nhấp nhô xa xa là những nếp nhà trình tường đơn sơ với hàng rào đá đặc trưng, mộc mạc và bình yên vô cùng. Những khung cảnh này là điều khiến khách tour Hà Nội Hà Giang luôn cảm thấy bình yên và yêu mến mỗi khi đến đây, cùng tình cảm với những con người miền núi rất đỗi chân chất.

tour hà giang

 

Sủng Là có gì đặc biệt?

Sủng Là có rất nhiều điều để du khách trải nghiệm. Ngoài cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng thì thung lũng này còn khiến người ta luyến lưu bởi nếp sống đồng bào.

Cuộc sống bình dị ở Sủng Là

Đến thung lũng Sủng Là, du khách có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống của người dân ở đây. Đồng bào ở Sủng Là mộc mạc, giản dị ngay trong cả nếp sinh hoạt và rất thân thiện với khách du lịch Hà Giang. Nhiều người từng tự đi “phượt” qua Hà Giang đã được người dân ở đây trợ giúp rất nhiều trên đường đi.

tour du lịch hà giang

Từ khi bản mở cửa chào đón khách du lịch tới tham quan thì những thửa ruộng không chỉ trồng mỗi ngô mà còn được trồng thêm Hoa tam giác mạch, hoa cải và nhiều loại hoa đầy màu sắc khác, nên mỗi mùa hoa nơi này lại càng nổi bật hơn giữa đất trời Hà Giang.

tour hà giang giá rẻ
Mùa hoa tam giác mạch ở Sủng Là

Lang thang qua những bản làng nhỏ nơi đây, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những đứa trẻ đáng yêu đang chơi đùa trên cánh đồng hoa hoặc ngồi đan những chiếc vòng hoa. Bạn có thể xin chụp cùng để lưu lại kỷ niệm thật đẹp về nơi này, hoặc cho các bé ít kẹo bánh nhé!

 

Chợ lùi Phó Bảng 

Chợ lùi Phó Bảng là một trong những Chợ phiên Hà Giang được du khách chờ đợi nhất khi đến thung lũng này. Chợ chỉ được họp vào ngày Tý và Ngọ theo âm lịch nên phải đi có kế hoạch trước hoặc gặp may bạn mới đến được chợ đúng ngày tổ chức. Tuy nhiên nếu đã lên kế hoạch đi thì bạn phải đi từ sáng sớm nhé vì chợ chỉ họp đến trưa là tàn chợ thôi.

tour hà giang từ hà nội

Ở phiên chợ này bày bán đủ loại nông sản, gia súc, gia cầm, lá thuốc, vải vóc… Người dân đến đây nhiều khi không mua bán gì mà chỉ là một cái cớ để được tụ họp, trò chuyện, giao lưu với nhau, kể nhau nghe về cuộc sống hàng ngày. Theo hành trình tour Hà Giang từ Hà Nội đến đây, bạn hãy thử thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc sản Hà Giang như thắng cố, mèn mén, cháo ẩu tẩu hay bánh cuốn chan nhé!

 

Ghé thăm “nhà của Pao”

Làng Lũng Cẩm trong thung lũng Sủng Là được nhiều người nói là được khách du lịch biết đến nhiều hơn từ sau phim “Chuyện của Pao”, công chiếu năm 2006. Ở đây có ngôi nhà được lấy làm bối cảnh trong phim nên được du khách đặt tên là “Nhà của Pao” luôn.

tour hà nội hà giang

Ngôi nhà này đã có tuổi đời hơn 100 năm. Từ mái ngói âm dương, tường nhà, bệ cửa cho đến hàng rào đá quanh nhà toát lên nét đặc trưng của vùng cao nguyên đá này. Đặc biệt, quanh nhà trồng khá nhiều đào, mận, lê nên vào mùa xuân – mùa những loài hoa này nở, bạn có thể ghé tới đây check-in nhé!

tour đi hà giang

Tuy nhiên hãy nhớ ngôi nhà này vẫn còn người dân sinh sống nên đến đây tham quan, nếu có chụp ảnh hay muốn xem các vật dụng trong nhà, bạn hãy xin phép lịch sự nhé!

 

Du lịch Hà Giang tới Sủng Là có gì cần chú ý?

Theo hành trình tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm tới Sủng Là bạn cần chú ý một vài điều để có chuyến du lịch trải nghiệm tốt nhất.

Giày dép, trang phục

tour hà giang

Miền núi Hà Giang khá cao, khí hậu lạnh hơn dưới miền xuôi. Mùa hè thì ban ngày khá nóng nhưng đến đêm nhiệt độ lại giảm đáng kể nên khách đi tour du lịch Hà Giang mùa hè vẫn nên mang áo khoác nhẹ để mặc phòng khi về đêm trời lạnh nhé. Mùa đông thì chắc chắn nên mạng đầy đủ quần áo ấm rồi nhưng nên mang cả găng tay, bịt tai, túi sưởi hoặc miếng dán giữ nhiệt để đảm bảo cơ thể được giữ ấm tốt hơn nhé!

du lịch hà giang

Về giày dép, đi du lịch Hà Giang bạn sẽ cần đi bộ nhiều đấy nên hãy lựa chọn giày thể thao cho đỡ đau chân và đi lại thoải mái hơn nhé.

 

Giấy tờ và vật dụng khác

Không riêng gì đi Hà Giang mà đi du lịch bất cứ nơi nào bạn cũng phải mang theo giấy tờ tùy thân để làm thủ tục thuê ở điểm lưu trú hoặc đặt, mua các dịch vụ khác. Đặc biệt nếu bạn đi tự túc, muốn Thuê xe máy Hà Giang thì nhớ mang chứng minh nhân dân đi để đặt cọc xe nhé!

thuê xe máy hà giang
Thuê xe máy ở Hà Giang

Không cần mang quá nhiều tiền, trừ khi bạn muốn mua đồ ở các khu chợ truyền thống. Còn nếu thuê khách sạn, mua đặc sản Hà Giang ở các gian hàng lớn thì đều có thể trả qua tài khoản rồi nên không cần mang nhiều tiền mặt đâu. Nhất là nếu đi theo tour Hà Giang, giá các dịch vụ đã có sẵn trong tour hết rồi, chỉ có tiền mua các đồ cá nhân, quà lưu niệm và tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn viên, lái xe thì mới cần tiền mặt thôi.

Ngoài giấy tờ thì bạn đừng quên mang cả sạc dự phòng để có thể thoải mái chụp ảnh, quay phim không lo hết pin; và cả ổ cắm du lịch nhé. Ngoài ra, nên mang chút đồ ăn nhẹ để nạp lại năng lượng khi đi đường hoặc làm quà cho những em nhỏ ở Hà Giang.

 

Sủng Là là thung lũng với nhiều điều đáng mến, khiến du khách biết thêm nhiều điều mới mẻ hơn về nơi địa đầu Tổ Quốc. Nơi đây còn khiến người lữ khách lưu luyến bởi tình người nồng hậu, mến khách. Tất cả những điều đó đảm bảo sẽ làm bạn yêu Hà Giang hơn và muốn quay lại nhiều lần hơn đấy!

 

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...