Thác Tình Yêu Sapa – Con thác thơ mộng nhất Sapa ngàn mây

Sapa có vô vàn điểm đến lãng mạn nhưng Thác Tình Yêu Sapa vẫn luôn nằm trong danh sách “nhất định phải đi” mỗi khi đến đây. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu một chút về con thác này trước nếu bạn chưa từng đi Tour Sapa bao giờ nhé!
 

Giá vé tham quan thác Tình Yêu Sapa

Người lớn: 75.000đ/vé.

Trẻ em: 35.000đ/vé.

Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

 

Thác Tình Yêu Sapa ở đâu?

tour sapa

Thác Tình Yêu hay khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu là thắng cảnh khá rộng lớn ở Trạm Tôn – Núi Xẻ, xã San Sả Hồ. Điểm du lịch này cách thị trấn Sapa tầm 14km và cách đèo Ô Quy Hồ khoảng 3km.

Với du khách yêu thích leo núi thì đèo Trạm Tôn gần thác Tình Yêu cũng là điểm đầu của hành trình chinh phục đỉnh Fansipan nên sau khi tham quan con thác này bạn có thể thử thách mình với tour trekking Fansipan nhé.

Trên đường từ thị trấn Sapa tới thác Tình Yêu còn có khu du lịch Thác Bạc. Nếu định đi thác Tình Yêu buổi chiều thì tầm trưa bạn có thể ghé qua nhà hàng Song Nhi ở khu thác Bạc để thử lẩu cá hồi Đặc sản Sapa.

 

Đến thác Tình Yêu Sapa như nào?

Vì không có tuyến xe buýt hay xe liên tỉnh nào dừng ở quanh khu du lịch này nên từ trung tâm Thị trấn Sapa bạn có thể đi theo quốc lộ 4D hướng Sapa – Lai Châu bằng cách thuê xe máy tự lái, đi taxi hoặc theo tour du lịch Sapa.


Đường đến thác Tình Yêu từ thị trấn Sapa

Nếu tự lái xe, bạn cứ đi theo quốc lộ 4D đến Đèo Ô Quy Hồ, qua khu du lịch thác Bạc tầm 3km nữa thôi bạn sẽ thấy cổng chào lớn ghi “khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu”. Đây cũng là lối vào vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Từ cổng này bạn gửi xe rồi ra trạm mua vé tham quan thác Tình Yêu. Tuy nhiên từ trạm bán vé đến thác thì phải đi bộ thêm khoảng 1,5km nữa cơ nên bạn mang sẵn theo chai nước nhỏ, ít đồ ăn nhẹ và đi giày thể thao cho thoải mái nhé.


Video giới thiệu thác Tình Yêu (Nguồn: Truc Thanh HT)

Còn từ Hà Nội lên Sapa bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện như xe khách giường nằm, tàu hỏa. Nếu bạn có thể tự đi xe máy “phượt” từ Hà Nội cũng tốt nhưng nếu tay lái yếu, không quen đường thì nên mua Combo Sapa, theo xe khách giường nằm hoặc tàu hỏa từ Hà Nội rồi lên Sapa mới thuê taxi, xe máy đi khắp nơi.  Ngoài ra nếu ngại phải tự lo đi như nào, đặt phòng, ăn uống ở đâu… thì bạn có thể đặt thẳng tour Hà Nội Sapa để được công ty lữ hành lo hết, trong đó bao gồm cả lịch trình đến thác Tình Yêu rồi.

 

Thác Tình Yêu Sapa có gì đẹp?

Từ trạm bán vé, bạn sẽ bắt đầu hành trình đến thác Tình Yêu trên con đường lát đá, cứ đi men theo đường đó, gặp suối Vàng, tiếp tục đi vào sâu bên trong rừng, đến cuối suối bạn sẽ gặp thác Tình Yêu.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Đường từ trạm bán vé vào thác Tình Yêu

Trước khi đến được con thác, có lẽ cảnh núi non trùng điệp, cảnh xanh mát mắt dọc đường lát đá đã đủ làm du khách thả trôi mơ mộng rồi. Càng đi sâu hơn, con suối Vàng trong veo, mang màu hổ phách đặc biệt, nằm giữa 2 bên toàn màu xanh là xanh chắc chắn sẽ càng khiến bạn thêm yêu thương miền Tây Bắc này. Đến gần thác còn có cây cầu nhỏ vắt ngang, bạn hãy lên đây và nhờ người ở dưới chụp cho kiểu ảnh thật đẹp nhé!

tour sapa
Suối Vàng

tour sapa giá rẻ

Qua hết suối Vàng, thác Tình Yêu hiện ra như màn sương. Thác chỉ cao tầm 100m, không quá cao như thác Bạc nhưng đẹp thì có phần hơn. Nước từ thác không chảy thẳng tuột xuống mà nhấp nhô nhấp nhô “nhảy” qua từng phiến đá, khiến tia nước chia nhỏ hơn, mỏng manh như tấm rèm lụa của tiên rừng. Tiếng nước ào ạt rồi lại róc rách, cùng tiếng chim muông và cảnh vật nơi đây sẽ khiến du khách tour đi Sapa quên bớt đi phần nào mệt mỏi thường ngày.

tour sapa từ hà nội

Nếu đến thác Tình Yêu vào những ngày hè, bạn hãy thử cảm giác được ngâm mình trong làn nước mát rượi của hồ nhỏ ngay dưới chân thác nhé!

 

Nên đến thác Tình Yêu khi nào?

tour hà nội sapa

Sapa có thời tiết đặc trưng – 1 ngày có thể mang thời tiết của 4 mùa. Buổi sáng sương sớm giăng đầy, mát mẻ như tiết xuân về. Buổi trưa lại nắng chói chang, óng ánh rực rỡ như ngày hè. Đến chiều sương lại về, phủ xuống nhè nhẹ khiến du khách se lạnh như khi vào thu. Rồi đến khi đêm về trời lại lạnh hẳn như khi vào đông. Vậy nên khách tour du lịch Sapa có thể đến đây bất cứ khi nào. Nhưng nếu muốn kết hợp ngắm các loài hoa thì nên đi tầm tháng 3 – 5 là đẹp nhất.

 

Có gì chú ý khi đến thác Tình Yêu Sapa?

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Đường đến thác Tình Yêu phải lên xuống cầu thang khá nhiều nên bạn hãy mang giày thể thao cho thoải mái nhé!
  • Chú ý thêm về thời gian: bạn chỉ nên đi vào sáng hoặc chiều, đừng nên đến đây lúc chiều tối nhé vì đường tối, có sương hoặc mưa đi sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt khi trời mưa thì dù là ban ngày cũng nên hạn chế đi vì đường lát đá ở đây cũng khá trơn, dễ trượt ngã.
  • Hành trình đến với thác Tình Yêu phải đi bộ gần 2km, lại đường núi lên xuống đi khá mệt (dù có lát đá). Vậy nên khi đến đây khách tour Sapa từ Hà Nội nhớ đi giày thể thao cho dễ di chuyển và mặc thoải mái. Nên mặc đồ kín đáo cho đỡ côn trùng đốt, đừng nên đi giày cao gót, mặc váy hay đồ bó, khó di chuyển nhé. Mang cả mũ hoặc ô cá nhân nhỏ để che nhỡ trời nắng quá hoặc mưa nhé.
  • Trước khi đến đây nếu bạn vẫn muốn mặc váy hay quần ngắn thì nên mang cả thuốc xịt côn trùng nhé. Ngoài ra nên mang cả ít thuốc chống say xe, đau đầu, urgo hay băng gạc phòng nhỡ bị ngã ở đây nhé.
  • Trên đường đến thác Tình Yêu bạn cũng có thể dựng trại làm tiệc BBQ. Thế nhưng hãy nhỡ dọn dẹp sạch sẽ trước khi rời đi nhé!

 

Thác Tình Yêu Sapa có truyền thuyết gì?

tour du lịch sapa

Người dân ở đây bao đời nay truyền tai nhau câu chuyện về Thác Tình Yêu và đèo Ô Quy Hồ. Chuyện kể rằng xưa có chàng họ Hồ là con cả thần núi Ai Lao. Chàng yêu thiên nhiên núi rừng và có biệt tài thổi sáo trúc làm say lòng người. Thế nhưng cứ lang thang dưới trần gian như vậy nên thần núi phạt chàng làm người thường.

Một ngày nọ, có nàng tiên xuống tắm ở thác Tình Yêu, nghe tiếng sáo du dương của chàng đã khiến nàng phải lòng. Cứ thế, mỗi ngày nàng lại trốn xuống trần tìm chàng trò chuyện, nghe chàng thổi sáo rồi yêu nhau lúc nào không hay.

Ngọc Hoàng phát hiện ra thì giận lắm. Ông cấm nàng tiên xuống trần còn chàng bị biến thành con rùa đen, hay Ô Quy (Ô nghĩa là đen, Quy là rùa). Con rùa bị giữ lại nơi con thác, câm lặng mãi mãi không còn cất lên tiếng sáo được nữa. Còn nàng thương nhớ chàng quá đỗi nên sinh bệnh rồi hóa thành chim Phượng, ngày ngày bay qua đèo tìm chàng với tiếng gọi “Ô Quy Hồ!”. Từ ấy người dân gọi đây là thác Tình Yêu, còn con đèo là đèo Ô Quy Hồ, minh chứng cho chuyện tình bi thương của 2 người.

 

Thác Tình Yêu là điểm đến mà bất cứ ai khi đến Sapa cũng nên ghé thăm một lần. Đến đây không chỉ để ngắm cảnh đẹp mà không khí trong lành, ôn hòa của núi rừng cũng khiến du khách như trút hết mệt mỏi. Trong hành trình tour Sapa 2 ngày 1 đêm sắp tới, bạn đừng quên đến đây và chia sẻ lại những khoảnh khắc cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...