Theo dấu chân đến ‘thiên đường xám’ Đồng Văn Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những địa danh nổi tiếng của Hà Giang, nơi luôn có sức thu hút khách du lịch tìm về và khám phá. Với đặc trưng cấu tạo địa hình, nơi này được mệnh danh là ‘thiên đường xám’. Hãy cùng Tour Hà Giang lên ngay kế hoạch trải nghiệm đầy thú vị đang chờ đón bạn nhé!

Đặc điểm cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

Tọa lạc ở nơi xa xôi, nơi địa đầu Tổ Quốc, cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng trên 4 huyện của Hà Giang, bao gồm: huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn.

tour du lịch hà giang

Cao nguyên đá Đồng Văn được đánh giá bởi các chuyên gia UNESCO chuyên về địa chất là vùng đá vôi đặc biệt. Ở đây chứa đựng những giá trị liên quan đến quá trình hình thành của vỏ Trái Đất.

Cùng với đó phải kể đến cảnh quan đặc sắc, hiện tượng tự nhiên độc đáo, sinh học đa dạng và truyền thống văn hóa lâu đời vẫn được cộng đồng dân cư bản địa gìn giữ. Vào năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận Công viên địa chất toàn cầu.

Theo Tour Hà Giang từ Hà Nội, để đến được cao nguyên, du khách sẽ phải trải qua cung đường đầy thách thức. Với một bên là núi đá dựng đứng hình tai mèo, bên còn lại là vực sâu hun hút. Không ít người cảm thấy sợ hãi trước cung đường nguy hiểm nhưng khi vượt qua giới hạn bản thân, thành quả mà bạn nhận được sẽ cực kỳ tuyệt vời.
 

Bức tranh ấn tượng ở cao nguyên đá Đồng Văn

du lịch hà giang
Đặt chân đến cao nguyên đá Đồng Văn, bất cứ du khách nào cũng choáng ngợp trước khung cảnh kỳ vĩ, toàn bộ mệt mỏi khi đi một quãng đường xa sẽ tan biến.

Trước mắt bạn chỉ còn hiện hữu những phiến đá màu xám ngắt, có sức mê hoặc kỳ lạ. Dường như cao nguyên đá nơi đây đã được tạo hóa sắp xếp hoàn hảo, hình thành tuyệt tác thiên nhiên làm say đắm lòng người.

Xem lẫn màu xám của đá tai mèo là các màu sắc khác tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên Hà Giang thêm cuốn hút. Đó là sắc hoa ban, mận trắng muốt hay hoa cải vàng rực mỗi mùa xuân về bao phủ khắp sườn đồi. Hè đến, dưới ánh nắng vàng là màu xanh non của nương ngô, lúa, xen lẫn cây rừng. Thu về, mùa lúa chín trên các thửa ruộng bậc thao tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn. Độ đông sang, cả cao nguyên đá chìm trong sắc Hoa tam giác mạch.

tour hà giang từ hà nội
Hoa mọc xen đá - Vẻ lãng mạn giữa cao nguyên đá gai góc

Vẻ đẹp dung dị của Đồng Văn còn được thể hiện bởi những ngôi nhà trình tường đơn sơ. Điểm độc đáo của mỗi ngôi nhà là được hàng rào đá bên ngoài bảo vệ.

Du khách sẽ không thể tìm thấy đặc điểm này ở bất cứ nơi nào khác ngoài tour du lịch Hà Giang. Qua đôi bàn tay khéo léo của đàn ông người Mông, hàng rào đá được sắp xếp một cách vô cùng vững chắc. Công việc này đòi hỏi thời gian, công sức tìm kiếm đá, xẻ, mài, xếp đặt cẩn thận dù không có bất cứ chất kết dính nào.

Người dân địa phương quan niệm, nhà nào sở hữu hàng rào đá càng cao, càng đẹp, càng chứng minh một điều rằng, trong gia đình đó có người đàn ông tuyệt vời.

tour hà giang từ hà nội
Nhà trình tường
 

“Thiên đường xám” Đồng Văn níu giữ bước chân lữ hành

Bước chân lữ hành tìm về cao nguyên đá Đồng Văn sẽ như "đóng băng" không thể trở về. Không chỉ có cao nguyên đá xám đen, Đồng Văn còn có những địa điểm dưới đây luôn thu hút khách tìm đến tour Hà Giang:

Phố cổ Đồng Văn 

Có tuổi đời gần một thế kỷ, khu Phố cổ Đồng Văn còn lưu giữ lại trọn vẹn lối kiến trúc vùng cao cổ xưa. Trong đó, điểm nhấn ấn tượng nhất phải kể đến khu chợ cổ. Mang phong cách xây dựng theo mái âm dương lợp đá, cả dãy phố trở nên bừng sáng, nhộn nhịp vào những đêm rằm khi được người ta thắp lên những chiếc đèn lồng và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

tour du lịch hà giang
 

Dinh thự họ Vương 

Khu di tích Dinh thự họ Vương độc đáo này được xây dựng mô phỏng kiến trúc Mãn Thanh của Trung Quốc Dinh thự có diện tích trên 1000m, gồm có 10 ngôi nhà, với 6 ngôi nhà nằm cùng một hướng. Những điểm đặc sắc nằm ở nguồn nguyên liệu làm nhà bằng gỗ quý hiếm, chi tiết trạm trổ tinh xảo, mái lợp ngói máng. Không đơn thuần là công trình của riêng nhà họ Vương, dinh thự còn trở thành pháp đài, hỗ trợ phòng thủ trong đấu tranh lịch sử vẫn còn lưu danh.

du lịch hà giang
 

Cột cờ Lũng Cú 

Đứng trên đỉnh Cột Cờ Lũng Cú, bất cứ ai trong chúng ta cũng cảm nhận được sự thiêng liêng và tự hào. Toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của cao nguyên đá sẽ thu trọn vào tầm mắt của bạn, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, để lại dấu ấn cực kỳ sâu sắc.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
 

Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản Hà Giang 

Kế hoạch du lịch Hà Giang tìm về cao nguyên đá Đồng Văn của bạn chưa dừng lại ở đó. Hãy dành thời gian để thưởng thức nhiều món ngon đặc sản Hà Giang, mang đặc trưng ẩm thực địa phương nhé!

Mèn mén 

Món ăn thường được dùng thay cơm do điều kiện khó khăn của bà con đồng bào dân tộc vùng cao song lại khiến du khách thích thú khi đường một lần ăn thử.

tour hà giang 2 ngày 3 đêm
 

Sau vụ thu hoạch ngô, người ta đem về phân loại rồi phơi trên gác bếp (để cả vỏ) theo hàng dùng dần. Khi chế biến chỉ cần đem tẽ hạt, xay nhỏ thành bột rồi cho vào chõ, thêm chút nước, đậy kín và đồ lên.
 

Thắng dền

Thứ quà vặt khá giống bánh trôi miền xuôi về hình dáng nhưng hương vị lại rất khác biệt, khiến thực khách nhớ mãi không quên.

tour hà giang
 

Thịt gác bếp

Trước đây, người dân địa phương thường bảo quản thịt bằng cách tẩm ướp gia vị, treo lên gác bếp để ăn dần. Giờ đây, cách thức này vẫn được áp dụng nhưng không chỉ ở quy mô gia đình mà còn làm để bán như một món đặc sản dân tộc. Du khách sẽ được thưởng thức món ăn tại mọi địa điểm ăn uống, cảm nhận hương vị mới mẻ. Một trong những loại thịt hay được làm để bán nhất là Thịt trâu gác bếp, rồi đến lợn, cá, lạp xưởng...

du lịch hà giang
 

Thắng cố 

Tham gia tour du lịch Hà Giang mà bỏ qua Thắng Cố quả thực là thiếu sót lớn. Món đặc sản nổi tiếng này được chế biến bằng thịt và nội tạng ngựa, kết hợp các loại thảo dược, gia vị chỉ có ở vùng cao, cho mùi vị khác lạ.

đặc sản hà giang
 

Bánh cuốn chan

Vẫn là những miếng bánh tráng thật mỏng, dùng thịt hay trứng làm nhân nhưng nước chấm ăn kèm lại là nướcdùng thơm ngọt ninh từ xương, hoàn toàn khác biệt so với món bánh cuốn chấm nước mắm chua ngọt miền xuôi.

đặc sản hà giang


Cao nguyên đá Đồng Văn trông tưởng chừng như luôn hoang sơ, gai góc. Vậy nhưng chỉ cần dừng lại ngắm nhìn một chút, tận hưởng một chút, bạn sẽ thấy "thiên đường đá" này thật ra rất nên thơ, dịu dàng. Nếu phố thị quá xô bồ ngột ngạt, hãy cùng chúng tôi xách ba lô theo tour Hà Giang ngay bạn nhé!

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Hà Giang nhất miền vùng núi này. Di chuyển đến đây như nào? Làm gì, ăn...
Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa danh trong tour Hà Giang nổi tiếng đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cột cờ sừng sững, uy nghiêm nơi địa đầu Tổ Quốc đang...
Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng đẹp và cuốn hút, đây cũng là thời điểm nơi địa đầu tổ quốc chào đón nhiều đoàn...
Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Ngoài cảnh đẹp trữ tình, thiên nhiên hoang sơ, Hà Giang cũng sở hữu trong mình nhiều điểm du lịch tâm linh đầy huyền bí. Nơi khách đi tour Hà...
Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Đền Đôi Cô Cầu Má là ngôi đền linh thiêng, luôn được du khách ghé thăm trên đường đi du lịch Hà Giang. Đền ở đâu? Thờ vị thần thánh...
Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng - một trong 4 con đèo “huyền thoại” nổi tiếng nhất núi rừng Tây Bắc Việt Nam - ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch...
Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Không giống như mùa thu đầy hoài niệm của Hà Nội, Hà Giang mùa thu lại gợi cho người ta những xúc cảm đầy an nhiên và tự tại. Hà Giang nổi...
Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang có nơi lưu trú nào tốt? Đây là những câu hỏi mà khá nhiều khách du lịch Hà Giang đã hỏi chúng tôi. Cùng tìm...
Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Cứ mỗi độ thu về, khi những tia nắng bắt đầu nhạt màu là lúc Hà Giang bắt đầu bừng tỉnh sắc hoa tam giác mạch - loài hoa mang vóc dáng mảnh mai, nhưng lại...
'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

Hang Lùng Khúy vốn được biết đến với xứng danh “đệ nhất hang động Hà Giang” bởi vẻ đẹp tựa chốn thần tiên mê hoặc hoặc lòng người. Không gian nơi...