Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách Du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu hoả leo núi trong khoảng thời gian nhất định để bảo trì. Năm 2022 này thời điểm bảo trì là khi nào? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi đặt Tour Sapa đến đây để không bị “hớ” nhé!

Thời gian bảo trì tại Fansipan 2022

du lịch sapa
Hệ thống cáp treo Fansipan

Theo thông báo chính thức mà ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend gửi đến các công ty lữ hành, hệ thống cáp treo và tàu hoả leo núi tại đây sẽ dừng hoạt động từ ngày 07/11/2022 đến hết ngày 05/12/2022. Dự kiến thời gian Khu du lịch khai thác trở lại vào ngày 06/12/2022. Tuy nhiên thời gian thực tế sẽ còn phụ thuộc vào tình hình bảo trì. Vậy nên nếu định đi tour Sapa khoảng thời gian này, bạn hãy liên lạc trước với các công ty lữ hành xem có đến Fansipan được không nhé!

 

Chơi gì ở Sapa trong thời gian Sun World bảo trì?

tour sapa
Tuyến đường trekking Fansipan

Nếu bạn có sức khỏe, không gấp gáp lịch trình thì ngoài tuyến cáp treo và tàu hỏa leo núi ở Fansipan, bạn vẫn có thể đến “nóc nhà Đông Dương” này bằng cách trekking đường núi. Thế nhưng như chúng mình vừa nói, tuyến đường này đòi hỏi bạn phải có sức bền và lịch trình đi bộ trong vòng 3-4 ngày cả đi lẫn về thị trấn Sapa  Fansipan.

Về hướng dẫn trekking Fansipan, mời bạn đọc tham khảo bài viết về kinh nghiệm du lịch Fansipan này của Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!
 

Ngoài ra, nếu bỏ qua Fansipan vì ngại hay không đủ sức đi đường dài, bạn có thể tham khảo một số điểm đến khác dưới đây trong hành trình du lịch Sapa khi Sun World bảo trì nhé:

Săn mây tại đèo Ô Quy Hồ 

đi du lịch sapa

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam chúng ta. Tháng 11 là chính vụ “săn mây” tại vùng núi Tây Bắc này và đèo Ô Quy Hồ là một trong những điểm ngắm biển mây bồng bềnh đẹp nhất. Hòa trộn giữa màu xanh trời nhàn nhạt, màu xanh lá trầm của rừng già, chính là màu mây trắng trải khắp không gian rộng lớn, khiến du khách không khỏi “hẫng” một nhịp tim.

 

Săn mây ở bản Sâu Chua, bản Hang Đá

tour du lịch sapa
Mây trôi lãng đãng trên bản Hang Đá

Bản Sâu ChuaBản Hang Đá đều là những bản làng còn rất nguyên sơ, nguyên bản bên cạnh một thị trấn Sapa sôi động đầy du khách. Đến những ngôi làng này, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống thường ngày của người dân bản địa, thưởng thức âm thanh đất trời chỉ có chim muông hót véo von.

Không chỉ vậy, 2 bản làng này còn được biết đến là nơi săn mây cực kỳ lý tưởng. Đứng giữa không gian chỉ có núi rừng, lác đác vài ba nếp nhà, trước mặt là một biển mây trôi lãng đãng, quả là khung cảnh quá đỗi nên thơ phải không?
 

Trải nghiệm hái táo mèo tháng 11

tour sapa giá rẻ

Nếu đặt Tour du lịch Sapa vào tháng 11 mà không đi được Fansipan, hãy đổi kế hoạch thành đi hái táo mèo xem sao? Biết đâu đó lại là trải nghiệm khiến bạn cực kỳ vui vẻ, hài lòng không chừng đó! Táo mèo hơi chua chua, chan chát, chấm muối ớt thì tuyệt đỉnh. Hoặc không thì có thể hái về làm quà cho người thân, bạn bè để ngâm rượu cũng thơm lắm đấy.

 

Thưởng thức đồ ăn trong tiết trời lạnh giá

tour sapa từ hà nội

Những món nướng ở Sapa thì quá nổi tiếng rồi. Có hẳn những con phố chuyên đồ nướng cơ mà! Hàng quán ở Sapa tuy đơn giản nhưng những món nguyên liệu nướng lại cực kỳ phong phú, hấp dẫn. Đồ nướng ở đây thường được tính theo que xiên, vậy nên khách tour đi Sapa thích xiên món gì thì ăn món đó, ăn đến no căng thì thôi.

Một số món xiên nướng được du khách ưa thích nhất chính là thịt xiên nướng, trứng gà nướng, bò cuốn rau cải, khoai nướng, cơm lam nướng và nhiều loại hải sản hay rau củ quả nướng khác.

Tuy xiên nướng thì ở đâu cũng có, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp, thế nhưng giữa tiết trời se se lạnh, cộng thêm những loại nước chấm với gia vị thảo mộc đặc biệt của núi rừng Tây Bắc thì các món nướng ở đây đều có thể coi là Đặc sản Sapa vậy.

 

Có gì lưu ý khi đi Sapa mùa đông?

combo sapa

Sapa tầm tháng 11 là bắt đầu vào đông rồi. Dưới xuôi đã rét, trên vùng núi này càng rét hơn hẳn. Vậy nên bạn chú ý mang đầy đủ quần áo dày ấm nhé, đừng vì “thời trang phang thời tiết” mà để mình bị ngấm lạnh nhé!

Còn nếu vẫn muốn bất chấp thì đừng quên chuẩn bị đủ miếng dán giữ nhiệt cho thời gian ở Sapa nhé. Trung bình có thể 1 ngày dùng 2-4 miếng nếu bạn thay miếng dán đến 2 lần, từ đó bạn có thể tự nhân ra số miếng dán giữ nhiệt cần mang cho chuyến đi.

Nếu đi Fansipan bằng đường bộ, hoặc bạn đi phượt bằng xe máy, đừng quên mang đầy đủ áo ấm, mũ, khăn để tránh gió lùa khi di chuyển quãng đường dài nhé. Ba lô nên có đầy đủ nước uống, kẹo ngậm giúp tăng năng lượng, đồ ăn khô hay ăn liền. Điện thoại và sạc dự phòng lúc nào cũng phải có rồi.

Ngoài trang phục, bạn nên mang theo một ít thuốc cá nhân, kẹo gừng hoặc mứt gừng để ngậm khi đi đường cho ấm người nhé.

 

Trên đây là thông báo về việc bảo trì thường niên ở Fansipan mà bạn cần chú ý trước khi đi Du lịch Sapa. Hy vọng với những thông tin kinh nghiệm trên, bạn có thể chọn cho mình lịch trình tour hoặc Combo Sapa hợp lý nhất thay thế cho Fansipan trong khoảng thời gian tu sửa.

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Nội Sapa từ Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Nội Sapa từ Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa trải nghiệm

Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình...
Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...
Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ...