Thung lũng Mường Hoa đẹp huyền ảo nơi đất trời Sapa

Thung lũng Mường Hoa - cái tên khi nhắc đến thôi đã khiến biết bao trái tim khách Du lịch Sapa phải thổn thức. Tựa như bức họa trần gian được điểm tô bởi những sắc màu thiên nhiên, thung lũng Mường Hoa vẫn luôn là một trong số những điểm đến được yêu thích nhất trong các Tour Sapa. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đến xứ sở sương mù để chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa huyền ảo này nhé!

Thung lũng Mường Hoa ở đâu?


Vị trí thung lũng Mường Hoa ở Sapa

Thung lũng Mường Hoa chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ đối với các tín đồ du lịch Sapa. Nơi đây được coi như là một trong số những điểm đến hút khách nhất không chỉ của Sapa mà còn cả núi rừng Tây Bắc. Tạo hóa dường như đã quá đỗi ưu ái khi ban tặng nơi đây miền khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, con người cũng thân thiện hiếu khách,... quả thực là một chốn an nhiên đưa người ta thoát ra khỏi cuộc sống ồn ã nơi thị thành.

tour du lịch sapa

Thung lũng Mường Hoa nằm cách trung tâm Thị trấn Sapa khoảng 8km theo hướng Đông Nam. Vượt qua con đèo ngoằn ngoèo, du khách tour Hà Nội Sapa sẽ tìm được đến xã Hầu Thào. Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp tọa lạc tại chính nơi đây. Toàn bộ quãng đường khám phá thung lũng Mường Hoa có vô vàn cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình. Mua Combo Sapa và tự do tham quan, bạn  có thể dừng chân ở bất cứ đoạn đường nào, lưu giữ cho mình những bức ảnh thật đẹp và rồi lại tiếp tục hành trình rong ruổi khám phá.

 

Thung lũng Mường Hoa có vẻ đẹp huyền ảo như nào?

Hệ thống ruộng bậc thang độc đáo

Mấy ai đến Tây Bắc mà không bị hút hồn bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài, nối tiếp nhau tựa như một dải lụa xanh khổng lồ. Có lẽ phải mắt thấy tai nghe, người ta mới có thể cảm nhận được trọn vẹn hết vẻ đẹp diệu kỳ ấy.

tour hà nội sapa

Rất hiếm nơi nào ở dải đất hình chữ S này có hệ thống ruộng bậc thang đẹp và độc đáo như tại thung lũng Mường Hoa Sapa. Đó là những thửa ruộng san sát kề nhau, nối tiếp vươn mình từng lớp, từng lớp tạo thành những ngọn đồi cao. Nơi đó còn ẩn chứa vô số hệ thực vật khác biệt và đa dạng.

du lịch sapa

Mùa nước đổ Sapa quả thật khiến khách tour du lịch Sapa phải ngỡ ngàng. Từ trên cao nhìn xuống, những ruộng bậc thang loang loáng nước trở nên rực rỡ trong ánh nắng vàng ươm. Lúc lúa còn xanh, cả thung lũng Mường Hoa như khoác lên mình một tấm áo xanh non mơn mởn. Nhìn từ xa trông vô cùng thích mắt. Những thửa ruộng bậc thang uốn mình giữa thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc. Khi lúa chín, cả thung lũng lại rạo rực một màu vàng ươm đầy huyền ảo. Cánh đồng lúa Tây Bắc chín vàng vốn là cảm hứng của biết bao nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước để tạo ra được những bức ảnh thiên nhiên đẹp nức lòng người.

tour sapa từ hà nội

Mỗi mùa một vẻ đẹp khác lạ. Đó là lý do vì sao du khách tour Sapa 2 ngày 1 đêm có thể ghé thăm thung lũng Mường Hoa bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thậm chí, trong tiết trời đông lạnh giá, những thửa ruộng bậc thang vẫn đẹp một vẻ diệu kỳ. Cả thung lũng đều được khoác lên mình một lớp áo tuyết trắng mỏng, tinh khôi. Chẳng vậy mà thung lũng Mường Hoa đã được bình chọn là một trong số những hệ thống ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

 

Bãi đá cổ ấn tượng

tour sapa hà giang

Bãi đá cổ Sapa nghìn năm điển tích là một trong những dấu ấn nổi bật tại thung lũng Mường Hoa. Nơi đây có đến hàng nghìn tảng đá sa thạch với hình thù độc đáo và các nét vẽ kỳ lạ bên trên. Bãi đá này nằm giữa muôn trùng núi non, được che chở bởi các bản làng.

Quần thể bãi đá này chủ yếu tập trung tại Bản Pho. Nơi đây có các tảng đá tròn trùng trục khơi gợi sự tò mò thích thú của du khách Tour Sapa từ Hà Nội. Nhiều điển tích từng có ở trống đồng Đông Sơn cũng được tái hiện một cách kỳ diệu trên các tảng đá này. Một trong số đó là hình dáng người với nhiều tư thế khác nhau như nhào lộn, nắm tay... Theo một cuộc khảo sát, có tất thảy 11 kiểu dáng kỳ lạ của con người được khắc họa trên bãi đá cổ độc đáo này.

du lịch sapa

Tính đến nay, người ta vẫn chưa lý giải được ý nghĩa của những nét vẽ kỳ lạ có trên các khối đá này. Nó có thể là những ký tự mà người xưa dùng để trao đổi thông tin với nhau, cũng có thể là một thông điệp để lại,... Có lẽ đây sẽ là đề tài mà có thể mất tới hàng chục, hàng trăm năm sau mới có lời giải đáp. Thế nhưng, chúng ta hãy cứ tận hưởng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của bãi đá cổ này khi có thể. Đặc biệt, bãi đá cổ này đã được xếp hạng là di tích cấp quốc gia - một di sản lớn của dân tộc Việt Nam cần được bảo vệ và giữ gìn.

 

Thả hồn theo Suối Hoa thơ mộng

tour sapa giá rẻ

Suối Hoa - con suối nghe đến tên thôi cũng thấy thơ mộng và ngọt ngào. Đây chính là mạch nước chính chảy qua hệ thống ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa. Suối Hoa có chiều dài chừng 15km, cung cấp nguồn nước mát lành cho những cây lúa xanh. Từ trên cao trông xuống, suối Hoa tựa như một sợi chỉ bạc ngang qua thung lũng Mường Hoa, vắt lên cả những quả đồi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng.

tour hà giang sapa

Con suối hiền hòa ấy còn là nguồn cung cấp nước chính cho bà con sinh sống tại các làng bản quanh đây. Tại suối Hoa hiện nay được xây dựng một vài cây cầu mây để thuận tiện cho việc đi lại của người dân trong vùng. Khi mùa xuân tới, suối Hoa bỗng trở thành nơi giao duyên của các nam thanh nữ tú trong bản. Con suối như bà mai bà mối cho câu chuyện tình đẹp của họ. Suối Hoa cũng là nơi cung cấp nguồn lương thực cho bà con trong vùng. Sau mỗi buổi đánh bắt cá, mấy anh trai tráng không ai là không được một rọ đầy để hôm sau mang ra chợ bán. Trong bức tranh thiên nhiên thung lũng Mường Hoa Sapa rực rỡ sắc màu ấy, suối Hoa tựa như một điểm nhấn trong trẻo, hiền hòa khiến người ta phải thổn thức nhớ thương.

 

Thung lũng Mường Hoa quả thực là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho núi rừng Tây Bắc. Đừng quên ghé thăm thung lũng xinh đẹp này trong chuyến du lịch Sapa hay Tour Sapa Hà Giang sắp tới của bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...