Tìm về một Fansipan hùng vĩ giữa núi rừng Sapa

Fansipan luôn được biết đến là "nóc nhà của Đông Dương", điểm đến không chỉ có những người thích leo núi mà ngay cả những tín đồ Du lịch Sapa cũng muốn khám phá một lần trong đời. Cảm giác đứng trên đỉnh cao nhất Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh Tây Bắc đẹp như tranh quả là một cảm giác vi diệu vô cùng. Hãy cùng theo Tour Sapa làm một chuyến hành trình để tìm hiểu vẻ đẹp của đỉnh núi cao nhất Việt Nam này nhé!

Vài nét về Fansipan Sapa

Fansipan (hay còn thường được viết thành Phan Xi Păng hay Phanxipang) là đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như toàn khu vực Đông Dương, vậy nên mới có "biệt danh" Nóc nhà Đông Dương. Nằm ở độ cao lên đến 3.143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, Fansipan từ lâu đã là điểm đến thu hút đông đảo lữ khách trong và ngoài nước. Đi tour Hà Nội Sapa, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Fansipan - một tuyệt tác của bàn tay của tạo hóa nhé!

tour du lịch sapa
Đỉnh Fansipan
 

Di chuyển đến đỉnh Fansipan như nào?

Trước khi tìm hiểu di chuyển lên Fansipan như nào, du khách có thể cân nhắc đến việc nên đi tự túc hay đi theo tour. Đi tự túc thì được đi tự do, không bó buộc thời gian hay điểm đến. Tuy nhiên nhược điểm là bạn sẽ phải tự tìm hiểu hết từ đi như nào, dùng phương tiện gì, mua vé ở đâu…

Đi theo tour Sapa 2 ngày 1 đêm thì không được tự chọn điểm đến (hoặc phải yêu cầu riêng) nhưng thích hợp với những nhóm đông, không muốn mất thời gian tự tra cứu, bàn nhau đi đâu nếu mỗi người lại muốn 1 chỗ, tự mua vé, chọn phương tiện đi lại hoặc đặt phòng khách sạn... vì có công ty lữ hành lo hết từ a-z.

Còn một cách kết hợp ưu điểm cả 2 cách trên, cũng là xu hướng du lịch mới chính là chọn Combo Sapa. Đi cách này thì công ty lữ hành sẽ mua vé các điểm tham quan du khách muốn, thuê xe, thuê khách sạn và tư vấn điểm đến. Như vậy hành trình của bạn sẽ tự do và thảnh thơi hơn nhiều.

tour sapa giá rẻ
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Di chuyển lên Fansipan bằng cáp treo

Từ Thị trấn Sapa, bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ tầm 3km để đến ga cáp treo Fansipan (thuộc quần thể Khu du lịch Fansipan Legend). Giá taxi sẽ dao động 50.000 - 100.000 VNĐ tùy từng thời điểm và mùa lễ hội. Sẽ có rất nhiều biển, bảng chỉ dẫn dọc trên khắp đường đi nên bạn sẽ không cần lo lắng sẽ đi nhầm đường hoặc bị lạc đâu!

Khi đến ga cáp treo, bạn mua vé lên đỉnh Fansipan với giá khoảng 700.000 VNĐ/ người lớn và 500.000 VNĐ/ trẻ em, miễn phí đi cáp treo với trẻ em dưới 1m (Sẽ có những thời điểm giảm giá nên bạn có thể liên lạc trước với công ty du lịch nhé!). Bạn hãy giữ vé thật cẩn thận vì đây là giá vé đi 2 chiều và cần sử dụng cho lượt về sau đó. Mỗi cabin của cáp treo sẽ chở khoảng 30 lượt khách/chuyến trong vòng khoảng 15 phút.

tour đi sapa
Cáp treo Fansipan

Tuy nhiên, nếu không tận dụng hết khoảng thời gian đi cáp treo ấy mà ngắm cảnh thì khả năng cao là bạn có thể bỏ lỡ vô số khung hình đẹp vạn người mê của Sapa và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ đầy thơ mộng. Sau khi đi hết quãng đường trên không đầy thi vị đó, du khách tour du lịch Sapa phải chinh phục thêm 600 bậc thang trong 30 phút hoặc đi tàu leo núi lên tận đỉnh để chạm tay vào ‘nóc nhà của Đông Dương’ và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời mình.
 

Lưu ý khi chinh phục đỉnh Fansipan:

  • Nên chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống vì dịch vụ trên núi khá đắt đỏ.
  • Tối giản hành trang nhất có thể, mang quá nhiều đồ đạc cồng kềnh sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm mệt mỏi.
  • Mặc đủ ấm hoặc nếu mùa hè thì mang thêm áo khoác mỏng đi vì khí hậu ở trên núi khá thấp, càng lên cao nhiệt độ càng hạ xuống.
 

Di chuyển bằng đường bộ

tour du lịch sapa
Trekking Sapa 

Mặc dù việc chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo đang ngày càng phổ biến nhưng nhiều người vẫn muốn thử thách chính mình leo núi khám phá sự hiểm trở của ngọn núi cao nhất Việt Nam. Thế nhưng hoạt động này chỉ vui khi bạn có đủ sức bền, sức khỏe dẻo dai và có kỹ năng leo núi tốt.

Hành trình chinh phục Fansipan bằng cách leo núi thường kéo dài từ 3 đến 6 ngày tùy thể trạng của từng người. Tuy sẽ có nhiều gian nan hiểm trở, nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh vẻ đẹp Tây Bắc ven đường đi và tận hưởng cảm giác thăng hoa tột đỉnh khi chạm tay đến đỉnh Fansipan.

 

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Fansipan

Cổng trời 

tour du lịch sapa
Cổng trời Sapa ở Fansipan

Đứng ở cổng trời Fansipan, du khách tour Sapa 3 ngày 2 đêm mới có thể cảm nhận hết được cái vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi này. Bước qua cổng trời như bước qua một thế giới khác - nơi thần tiên, con người và thiên nhiên hòa chung là một. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy phía dưới là vực sâu đầy hiểm nguy, nhưng lại có những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát đầy sức sống.

Phía xa, cả một thung lũng rộng lớn hiện ra dưới bầu trời bát ngát một màu xanh thăm thẳm, khiến lòng người thêm rạo rực, xuyến xao. Con đường Phong Thổ - Sapa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu như dải lụa mềm mại uốn lượn bên những sườn đồi thoai thoải.   

 

Sun World Fansipan Legend 

tour sapa giá rẻ

Fansipan Legend là cụm kiến trúc tâm linh - vui chơi giải trí trên đỉnh Fansipan. Fansipan Legend hay "Thành phố trên mây" tụ hợp những công trình kiến trúc tinh xảo, đẹp xuất sắc, những thắng cảnh thơ mộng giữa rừng núi Tây Bắc và hệ thống cáp treo hiện đại nhất. Hãy dành chút thời gian trong tour Sapa để khám phá những địa điểm nổi bật nhất ở đây như Chùa Kim Sơn Bảo Thắng, Bích Vân Thiền Tự, Bảo An Thiền Tự, Vườn tre... nhé!

 

Đỉnh Fansipan

tour sapa từ Hà Nội
Cột mốc trên đỉnh Fansipan 

Đã lên đỉnh Fansipan thì không thể bỏ qua cột mốc ở đây. Đứng ở vị thế cao nhất Việt Nam, bạn như có thể thấy cả nhân gian ngay trước mắt. Có thể đây sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời mỗi người, đừng quên chụp lại quãng thời gian ở đây nhé!

 

Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Ngay gần ga Fansipan là chùa Hạ (Thanh Phong Thiền Tự) - một ngôi chùa nổi tiếng Sapa. Ngôi chùa linh thiêng này được nhiều người ghé thăm để viết sớ cầu bình an, tài lộc. Từ chùa Hạ lên đến chùa Thượng trong hành trình dài 600 bậc thang chinh phục đỉnh Fansipan, du khách sẽ bắt gặp một loạt quần thể chùa được xây dựng khang trang, uy nghiêm. Vang vọng đâu đó là tiếng chuông chùa đưa người ta vào cõi Phật đầy an yên.

tour du lịch sapa
Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Đặc biệt, tượng A Di Đà được đúc bằng đồng cao nhất Việt Nam chắc chắn sẽ khiến khách Tour Sapa Hà Giang phải choáng ngợp. Bức tượng được coi như biểu tượng văn hóa tâm linh của Fansipan. Cùng với đó, du khách cũng có dịp khám phá những công trình điêu khắc Phật giáo đầy điêu luyện, tinh tế như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp Chuông, Bích Vân Thiền Tự...

 

Vân Sơn Trà Quán

Trên đường chinh phục đỉnh Fansipan, nếu mệt mỏi hay đơn giản là muốn thư giãn, bạn có thể nghỉ chân tại Vân Sơn Trà Quán. Đây là một trà quán với phong cách cổ xưa như dành cho các vị cao nhân, tiền bối. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tách trà nóng ấm thơm nồng giữa khung cảnh núi rừng thanh bình và ngắm nhìn những bông đỗ quyên đang hé nở, rung rinh trong gió chứ?

du lịch sapa
Vân Sơn Trà Quán

Trên đây là thông tin nên đi Sapa như nào, đến Fansipan ra sao, ở đó có gì đáng tham quan. Mỗi chuyến đi trong đời sẽ đều viết lên những câu chuyện rất riêng. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp phía trên, chuyến đi chinh phục đỉnh Fansipan sẽ là những trang ký sự đẹp nhất trong cuộc đời của bạn!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...