Top 5 ngôi đền đáng ghé thăm nhất Bali

Bali là một hòn đảo mang tính tâm linh cao, đền thờ cũng chính là một phần của cuộc sống của người dân nơi đây. Mỗi ngôi đền lại có một kiến trúc độc đáo được xây dựng theo quy tắc truyền thống. Trong đó, có một vài ngôi đền nổi bật hẳn, thu hút phần đông khách du lịch Bali. Vậy đó là những ngôi đền nào? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo một Tour Bali đến đây nhé!

Chú ý gì trước khi đến những ngôi đền Bali?

Khi đến một ngôi đền trong hành trình du lịch Bali, bạn nhớ mặc quần áo kín đáo hoặc mang một chiếc khăn sarong để che chân nhé. Mặc áo dài hoặc khăn che vai, khăn đội đầu (đối với nam giới) cũng rất cần thiết đấy.

du lịch bali

Ngoài ra, hãy chú ý đến những gì thầy tu trong đền thờ hoặc người Bali chỉ cho bạn nên hoặc không nên làm trong đền thờ, đặc biệt nếu trong đền đang diễn ra nghi lễ. Nếu không rõ tiếng Anh, tiếng Indonesia, bạn nên hỏi trước hướng dẫn viên tour du lịch Bali đi cùng để biết nên làm gì nhé.

 

Đền Pura Taman Saraswati 

Saraswati là Nữ thần của nước, trí tuệ, âm nhạc và là người bảo trợ của Bali. Bởi vậy, đền thờ của bà ở Ubud là sự phản ánh bản chất thánh thần thiêng liêng, được người dân thờ cúng. Để đến đền Pura Taman Saraswati, bạn phải đi qua một cây cầu bắc qua một ao nước đầy hoa sen hai bên, bắt đầu từ đường Jalan Kajeng, ra khỏi đường chính Jalan Raya Ubud ở trung tâm thị trấn.

tour bali giá rẻ

Nếu bạn đã ở Ubud rồi, thì đây là khoảng thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của những con phố mua sắm sầm uất. Hãy trải nghiệm lang thang, hụp một vài bức ảnh về ngôi đền Bali cổ điển này cùng những ao nước với hoa sen nở hồng và lối vào tuyệt đẹp bạn nhé! Ngôi đền không mất phí vào cửa nhưng phải mặc đồ truyền thống khi ghé thăm, ví dụ như khăn Sarong như chúng mình đã nói trên. Để có một trải nghiệm tốt hơn nữa ở khuôn viên chùa, bạn có thể đặt bàn tại Café Lotus trong khuôn viên với tầm nhìn ra ao và xem các buổi biểu diễn trong lúc ăn tối, bắt đầu lúc 7:30 tối.

  • Giờ mở cửa đền: 7 giờ tới 17 giờ
  • Phí vào cửa: Miễn phí
  • Địa chỉ đền Saraswati: Jalan. Kajeng, Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia

 

Đền Ulun Danu Beratan 

Đền Ulun Danu Beratan (hoặc Bratan) là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Bali, cách Ubud tầm 1 giờ lái xe. Nằm dọc bên bờ biển, trong một tòa nhà ở hồ Beratan trên đảo Bali, ngôi đền này là địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh với bối cảnh như những ngọn núi ở Thụy Sĩ. Khuôn viên đền có những vườn hoa tươi sắc và một vài ngôi đền nhỏ sẽ mang đến cho khách du lịch Bali khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn và nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, ngôi đền này luôn nằm trong danh sách khách du lịch nên đến, bạn nên đến vào buổi sáng sớm để tận hưởng làn gió trong lành và bớt đông hơn nhé.

tour bali từ hà nội

Tên của ngôi đền liên quan đến nữ thần của sông hồ - Dewi Baturi Ulun Danu. Mái của ngôi đền được chia thành mười một tầng được phủ bằng lau sậy, độc đáo như một bức tranh vẽ.

  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 7 giờ tối
  • Phí vào cửa: 50.000 IDR/người (Tầm 80.000vnđ)
  • Địa chỉ đền Beratan: Danau Beratan, Candikuning, Baturiti, Tabanan Regency, Bali 82191, Indonesia

 

Đền Pura Luhur Uluwatu 

Một trong sáu ngôi đền chính ở Bali được cho là trụ cột tinh thần của hòn đảo là Đền Uluwatu,nằm sừng sững và uy nghi trên đỉnh vách đá. Ngôi đền tập hợp tinh hoa của các vị thần Brahma, Vishnu và Shiva - tam hợp của sự sống trong Ấn Độ giáo. Đây cũng là nơi thờ phụng Shiva Rudra - Thần của mọi nguyên tố. Ngoài vẻ đẹp đáng kinh ngạc và vị trí độc đáo (đền nằm trên một vách đá cao 70m trên Ấn Độ Dương), một số phát hiện khảo cổ đã chứng minh rằng ngôi đền có nguồn gốc cự thạch đến hơn 1000 năm tuổi.

tour bali

Một truyền thuyết khác kể rằng một người hành hương từ Jawa đã đến đền Uluwatu – điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình của ông, và tìm thấy sự giác ngộ ở đây. Không rõ chính xác liệu ông có phải là kiến trúc sư của ngôi đền hay không hay chỉ thấy nơi này là điểm dừng chân cuối cùng trên hành trình hành hương mà thôi.

Khách tour Bali có thể vào đền bằng lối vào ở phía Bắc hoặc phía Nam, phía trước có một khu rừng với nhiều khỉ, được cho là để canh giữ ngôi đền khỏi những linh hồn ma quỷ. Bản thân ngôi đền cũng được người dân cho là bảo vệ vùng đất khỏi những linh hồn biển ác.

tour du lịch bali

Để đề phòng khỉ xung quanh khu vực chùa, bạn nên để để trang sức hoặc những vật lấp lánh, dễ thu hút khỉ trong túi (tránh bị chúng lấy mất) và đem một ít đồ ăn nhẹ như các loại hạt và trái cây để khỉ thưởng thức. Thời điểm tốt nhất ghé thăm đền để có những bức ảnh tuyệt vời là vào lúc hoàng hôn. Sau khi check-in, bạn có thể thưởng thức múa Kecak được biểu diễn từ 6 - 7 giờ tối trên đỉnh vách đá.

  • Giờ mở cửa: 9 giờ - 18 giờ cho khách du lịch và 24 giờ cho khách hành hương
  • Phí vào cửa: 30.000 IDR / người (tầm 50.000vnđ)
  • Địa chỉ đền Uluwatu: Pecatu, Nam Kuta, Badung Regency, Bali, Indonesia

 

Đền Tanah Lot 

du lịch bali

Đền Tanah Lot ban đầu bắt nguồn từ Tengah Lot, có nghĩa là “từ biển”, nhưng bây giờ thường được gọi là “vùng đất trên mặt nước”. Ngôi đền có từ thế kỷ 15 này nằm trên một tảng đá cách xa bờ biển, nơi chỉ có thể đến khi thủy triều xuống. Đền này từng được thành lập bởi một thầy tu tối cao từ Jawa, người đã thiền định và giảng dạy cho người dân địa phương ở đây, được cho là có sức mạnh tâm linh và hiện đang giữ một con rắn trắng còn sống trong một cái hố trên mặt đất như một lá bùa hộ mệnh, được canh giữ bởi một thầy tế.

Khu vực đền thờ và các đền thờ xung quanh cũng nổi tiếng với nước thánh. Bởi vậy khi đến thăm đền, bạn nhớ lấy một ít nước thánh do một trong những thầy tu địa phương tưới lên người hoặc tự uống nhé!

tour du lịch bali

Đặc biệt, nên ghé thăm ngôi đền này để chụp ảnh hoàng hôn từ 4 đến 6 giờ chiều và sáng sớm trước 10 giờ sáng, trước khi đám đông đến. Một số ngôi đền nhỏ hơn xung quanh đó bao gồm Batu Bolong, Penyawang, và các ngôi đền của dân làng, để họ cầu nguyện cho mùa màng bội thu, các nghi thức thông hành và nhiều mục đích tâm linh khác trong cuộc sống.

  • Giờ mở cửa: 7giờ tới 19 giờ.
  • Phí vào cửa: 60.000 IDR/người (tầm 95.000vnđ)
  • Địa chỉ đền Tanah Lot: Beraban, Kediri, Tabanan Regency, Bali 8217, Indonesia

 

Đền Besakih 

tour bali

Đền Besakih thường được người dân gọi là “Đền Mẹ” của Bali. Nằm trên sườn Tây Nam của núi Agung, một ngọn núi lửa của Bali, ngôi đền mang đến một khung cảnh đẹp như tranh vẽ cho các nhiếp ảnh gia cũng như những người khách du lịch không chuyên về nhiếp ảnh. Hơn 1.000 năm tuổi và cao 1.000 mét, ngôi đền nằm trong một khu phức hợp độc đáo bao gồm khoảng 86 ngôi đền, bao gồm đền chính Pura Penataran Agung, Đền lớn và 18 ngôi đền khác. Đây là ngôi đền lớn nhất và linh thiêng nhất ở Bali, được bao quanh bởi thiên nhiên ngoạn mục và phong cảnh, bao gồm những cánh đồng lúa, đồi núi, sông hồ và rừng rậm.

Đối với người Bali, thăm đền Besakih là một cuộc hành hương đặc biệt. Nhiều cầu thang dẫn lên nó, đi ngang qua nhiều ngôi đền nhánh là một phần của khu quần thể này và cả cảnh vật núi Agung cũng khiến nơi này càng trở nên huyền bí hơn.

tour du lịch bali

Pura Besakih cũng có ba ngôi đền đại diện cho ba ngôi thần thánh Brahma - đấng sáng tạo, Vishnu - người bảo tồn và Shiva - kẻ hủy diệt. Tên của ngôi đền đề cập đến vị thần rồng “Naga Besukian” - vị thần được cho là sống trên núi Agung. Một vài đợt phun trào của núi lửa đã quét qua khu đền mà không phá hủy hoàn toàn cũng như vẫn có thể được khôi phục lại toàn bộ vẻ đẹp của nó. Vậy nên gười dân địa phương tin rằng đây là những vị thần thể hiện sức mạnh của họ, bảo vệ cho những người sùng đạo.

  • Giờ mở cửa: 8 giờ tới 19 giờ.
  • Phí vào cửa: 60.000 IDR / người (95.000vnđ)
  • Địa chỉ đền Besakih: Besakih, Rendang, Karangasem Regency, Bali 80863, Indonesia

 

Trên đây là thông tin về 5 ngôi đền được khách du lịch Bali quan tâm nhất. Chỉ nhìn qua ảnh thôi chưa bao giờ là đủ đâu! Trong chuyến đi tour Bali từ Hà Nội hay tp.HCM sắp tới, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương ghé thăm những ngôi đền độc đáo này bạn nhé!

Ngọc Thúy (Tổng hợp và dịch)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...