Trốn nắng hè nơi bản Tả Van Sapa

Bản Tả Van là cái tên mà ít người nghĩ tới khi nói về Sapa. Nhiều người thường chỉ biết tới những điểm đến nổi tiếng như bản Cát Cát, thác Tình Yêu hay Fansipan. Vậy thì mùa hè nóng nực này, hãy cùng 'đổi gió' trong một chuyến Tour Sapa tới Tả Van nhé! Bạn sẽ không hối hận đâu!

Bản Tả Van ở đâu?

Tả Van là một bản khá nhỏ ở xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Nơi này chỉ cách trung tâm Thị trấn Sapa chưa đến 10km. Không có bất kỳ homestay, khách sạn cao tầng nào hay khói bụi của đô thị, nơi đây nguyên sơ như một bức tranh thời cổ xưa . Đó là khung cảnh căn nhà tranh vách đất mộc mạc, con đường đất nhỏ trải đầy hoa, thửa ruộng bậc thang chín vàng bạt ngàn và bầu trời trong xanh thơ mộng.

Vị trí bản Tả Van

Để đến bản Tả Van từ Sapa, nếu mua Combo Sapa và tự đi tham quan thì du khách có thể bắt taxi, tự thuê ô tô hoặc đi bằng xe máy dễ dàng. Còn nếu theo tour du lịch Sapa thì không phải lo về vấn đề này. Dọc theo con đường đi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh mộc mạc mà đầy lãng mạn. Bạn hãy thả lỏng, hít thật sâu không khí trong lành mà chỉ nơi đây mới có nhé. Lưu ý nhỏ là nếu bạn tự đi thì hãy chọn đi xe máy để thuận tiện hơn, vì đường trong bản khá nhỏ, các loại xe lớn rất khó di chuyển.

tour du lịch sapa

Khi xuất phát từ Sapa, bạn chạy xe dọc theo phố Cầu Mây, tìm đường rẽ sang phố Mường Hoa. Sau đó thì bạn cứ đi thẳng cho đến khi hết thị trấn Sapa và dừng tại một trạm soát vé. Lúc này, hãy từ từ men theo suối Mường Hoa và tìm đến bản Tả Van nhé. Trên đường đi dọc theo con suối, nhiều khi bạn có thể thấy bóng dáng chiếc Cầu Mây Sapa xinh đẹp trên đỉnh đầu nữa đấy. Cảnh vật xinh đẹp và đậm chất thơ đến ngỡ ngàng mà không phải bất cứ ai cũng chụp lại được.

tour sapa từ hà nội

Khung cảnh yên bình, hoang sơ chỉ có ở bản Tả Van

Bản Tả Van Sapa có gì cuốn hút?

Đến bản Tả Van trong chuyến đi tour Hà Nội Sapa, bạn sẽ thấy tất cả hoàn toàn xứng đáng. Vì địa điểm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc tích cực hơn nữa. Chi tiết có thể kể ra như sau:

Đến bản Tả Van hít thở không khí trong lành

Kể cả với những người đã từng đến đây cũng muốn được một lần ghé lại. Bản Tả Van mang đến quá nhiều điều lý thú mà trước tiên là bầu không khí dịu mát trong lành. Không gian nơi này đúng chất thôn quê, không có khói bụi đô thành. Bạn có thể hít thật sâu và "đem" thứ bình yên khó tả này kèm nỗi nhớ nhung về lại thành phố.

tour du lịch sapa
 

Trải nghiệm một bản Tả Van với cảnh đẹp bình dị

Bản Tả Van không hề có nhà hàng, khách sạn cao tầng, homestay hiện đại hay địa điểm check-in độc đáo. Nơi này chỉ là một bản làng nhà tranh, vách lá nhưng mang nét đẹp bình dị, hoang sơ. Khi đến đây, đập vào mắt du khách là những căn nhà gỗ, nhà đất độc đáo. Những vật dụng trong nhà cũng được làm bằng gỗ do người dân tự chế.

Xung quanh bản là cảnh những thửa ruộng bát ngát lúa chín thơm vàng. Đương nhiên, điểm đặc biệt của Tả Van chính là ruộng bậc thang chứ không giống như ruộng ở đồng bằng trải bạt ngàn. Không giống như cuộc sống đô thị, người dân nơi đây tận dụng tối đa mọi thứ thiên nhiên ban tặng. Do vậy, du khách Tour Sapa Hà Giang sẽ thấy mọi thứ vô cùng mộc mạc, bình dị, đẹp theo một nét riêng cuốn hút vô cùng.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Những thửa ruộng bậc thang trải bạt ngàn ở Tả Van
 

Tả Van - Thước phim đời sống thực tế

Đến đây với chiếc máy ảnh trên tay, du khách có thể rong ruổi trên những con đường mòn mà chụp choẹt không biết chán. Không hẳn là điểm du lịch Sapa quá nổi tiếng, Tả Van không bị “thương mại hóa” mà vẫn mang trong mình vẻ đẹp giản dị đặc trưng vùng Tây Bắc. Đây là điều mà nhiều du khách khát khao được trải nghiệm.

du lịch sapa
 

Ghé thăm ngôi làng cổ Tả Van Giáy

Làm một tour Sapa 2 ngày 1 đêm đến bản Tả Van, bạn đừng bỏ qua Vườn Quốc Gia Hoàng Liên với ngôi làng cổ nhất có nhiều điểm đáng khám phá nhé. Những ngôi nhà ở đó có tuổi đời đến hàng trăm năm, mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao. Nán lại lâu hơn, bạn còn nghe được tiếng suối ngày đêm chảy rả rích không ngừng. Hòa vào đó là hình cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, tiếng chim rừng kêu ríu rít tươi vui. Ngồi đây nhấp ngụm rượu mận Tả Van nóng hổi, tận hưởng không khí trong lành này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên về một chuyến tour Sapa từ Hà Nội đầy ý nghĩa.

tour sapa giá rẻ
Cầu Mây ở bản Tả Van
 

Kinh nghiệm du lịch Sapa đến bản Tả Van

Để chuyến đi tour Sapa giá rẻ đến Tả Van được thuận lợi, bạn nên trang bị cho mình một số kinh nghiệm sau:

Hãy tận dụng khả năng giao tiếp để làm quen với mấy đứa trẻ trong bản. Chúng sẽ là hướng dẫn viên cực kỳ nhiệt tình cho bạn thăm thú khi không có người lớn trong bản đấy. Với những hướng dẫn viên nhỏ tuổi này, mọi ngóc ngách của bản đôi khi còn đẹp và có góc nhìn độc lạ hơn nữa. Bạn đừng quên trả công cho các em bằng những gói bim bim hay bánh kẹo nhé! Ngoài ra, khách du lịch cũng nên chuẩn bị cho mình máy ảnh và pin dự phòng để thu hoạch về thật nhiều ảnh đẹp nhé!

tour sapa từ hà nội

Trẻ con chính là những hướng dẫn viên nhí giúp bạn khám phá nhiều điều mới lạ
 

Điểm đặc biệt ở Tả Van là bốn mùa đều đẹp, mỗi thời điểm lại có vẻ đẹp nổi bật rất riêng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp du lịch Sapa đến Tả Van lúc nào cũng được. Song đẹp nhất vẫn là vào tháng 10 - tháng 12. Đây là lúc Tả Van vào vụ lúa chín, cảnh vật vô cùng nên thơ, nghệ thuật. Toàn bộ bản khi đó trải dài một màu vàng rực rỡ trên những thửa ruộng, cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời đến không muốn rời đi. Hoặc bạn có thể đến đây vào mùa Xuân, cả Tả Van như bừng tỉnh giấc với rừng đào, hoa mận thay nhau nở khắp núi rừng. Khoảng thời gian tháng 10 tới tháng 4 năm tiếp theo cũng là thời điểm khách đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đến đây "săn" mây nhiều nhất.

tour hà nội sapa
Săn mây ở bản Tả Van

Sau những ngày "8 tiếng nhìn màn hình" quẩn quanh, mệt mỏi, bản Tả Van là gợi ý lý tưởng đủ sức kéo chân bạn xách ba lô lên và đi. Hãy lên lịch trình làm một tour Sapa đến Tả Van ngay để đắm mình trong không gian bình yên thanh nhàn của núi rừng đầy ý nghĩa bạn nhé!
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...