Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách Du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu đời, nhiều di tích lịch sử mà còn là sự bí ẩn về hậu cung thời phong kiến ​​trong Tử Cấm Thành. Hãy cùng tham gia tour Bắc Kinh trong chùm Tour Trung Quốc với Kỳ Nghỉ Đông Dương để đến đây khám phá những bí mật của hàng trăm năm trước nhé!

Vài nét về Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành, còn được gọi là Cố Cung, là một trung tâm chính trị, nơi nhà vua và các gia nhân của mình thảo luận các công việc quốc gia. Đồng thời, nơi này cũng là nơi ở của hoàng đế cùng với các phi tần, hoàng tử và công chúa.

tour bắc kinh

Toàn bộ công trình bằng gỗ, cho đến ngày nay vẫn giữ được vẻ đẹp xưa cũ, bao gồm 800 cung điện, 9.999 phòng và diện tích khoảng 720.000 m2. Tử Cấm Thành được bao bọc bởi hoàng thành bằng đá kiên cố. Di tích lịch sử này được thiết kế bởi nhiều kiến ​​trúc sư nổi tiếng, trong đó có người Việt (thái giám Nguyễn An).

du lịch bắc kinh

Trong thời phong kiến, để cai trị một đất nước, hoàng đế coi mình là "con trời". Ông sẽ thay trời điều hành đất nước, như vậy vua sẽ có quyền lực cao nhất trong xã hội. Ngoài ra, nơi ở của những người thuộc dòng dõi hoàng gia nên người dân thường không thể vào được. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy mình thật may mắn khi được sống trong thời đại ngày nay, có thể đến tham quan nơi này thật tự do, thoải mái.

 

Sống trong Tử Cấm Thành sẽ ra sao?

Nhiều người hỏi "Hoàng đế và các phi tần của ông sống như thế nào trong cung", sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của các vị vua, thê thiếp, hoàng tử và công chúa. Ngoài ra, sẽ có cung nữ, thái giám, thị vệ và các quan trong triều được phép ra vào.

tour du lịch bắc kinh

Như đã nói ở trên, Tử Cấm Thành có 9.999 phòng, thế nhưng nơi này lại không có nhà vệ sinh. Vậy cuộc sống trong cuộc sống cá nhân trong cung là như thế nào? Mọi người đều sử dụng chậu hoặc thùng rải tro, rơm rạ hoặc tro cỏ bên trong. Chậu luôn được đậy kín nắp và xử lý ngay để không còn mùi hôi.

tour bắc kinh giá rẻ

Chậu hoặc thùng vệ sinh cũng được phân chia theo thứ hạng. Nếu là của vua và hoàng tộc thì nó sẽ được thiết kế cẩn thận để làm cho quá trình vệ sinh cá nhân thoải mái hơn. Đối với thái giám, cung nữ hay những người khác sống trong cung thì đồ vật này thường có kết cấu đơn giản hơn, chất liệu sứ chưa hoàn thiện. Giờ đây, một số nhà vệ sinh công cộng đã được xây dựng để phục vụ những du khách đến thăm Tử Cấm Thành.

tour bắc kinh từ hà nội

Thái giám và cung nữ có trang phục riêng, được phân theo cấp bậc để dễ phân biệt. Họ là những người sẽ trực tiếp phục vụ hoàng đế, phi tần, hoàng tử và công chúa nên được lựa chọn rất kỹ càng. Đồng thời cũng cần phải nghiên cứu các quy tắc, lễ nghi trong cung, đào tạo và kiểm tra, nếu người nào vượt qua kỳ thi do cấp trên đưa ra thì sẽ được chấp nhận.

 

3. Giếng nước và lãnh cung- "góc tối" của cung điện nguy nga

Giếng nước - nơi những bí ẩn bị chôn vùi

du lịch trung quốc

Cuộc sống trong cung không hề êm đềm như người ta vẫn tưởng, như thường thấy trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc. Các phi tần, hoàng tử, công chúa… đều có tham vọng và kế hoạch quyền lực. Họ sẽ không sử dụng các thủ đoạn để làm hại lẫn nhau để đạt được mục đích của mình. Một trong những nơi được sử dụng để làm “công cụ chiến tranh”, “xử lý chứng cứ” chính là giếng nước.

Các phi tần trong cung luôn tranh nhau hãm hại bằng nhiều cách như: bỏ thuốc độc vào nguồn nước của nhau để người bị ghẻ lở, dị ứng hoặc đau bụng, sảy thai, nghiêm trọng hơn là gây tử vong. Vì vậy, trong sinh hoạt hàng ngày chúng ta không sử dụng nước giếng mà lấy nước từ các nguồn khác.

tour du lịch trung quốc

Đặc biệt giếng còn là nơi “phi tang” của các phe phái trong cung. Nhiều hoạn quan, cung nữ hay thậm chí là thê thiếp bị giết và ném xuống giếng để phi tang. Hầu hết họ đều là những thường dân nghèo khổ, tiến cung để phục vụ nhà vua và mong đổi đời. Vì vậy, trong cung điện họ không có tiếng nói. Cả cuộc đời ở chốn tranh giành quyền lực, nhiều kẻ khinh người này thì họ như cỏ rác, chết cũng không ai hay biết. Nhiều du khách đến thăm Tử Cấm Thành cũng chỉ vì mục đích… muốn khám phá nơi cất giấu những bí ẩn cổ xưa này.

 

Lãnh cung cùng những giọt nước mắt tiếc thương mỹ nhân

Nếu bạn đã từng xem phim cung đấu Trung Quốc ​​thì chắc chắn không lạ gì từ “lãnh cung”, đây là nơi dùng để giam cầm những phi tần phạm tội hoặc bị thất sủng. Hiện nay, trong Tử Cấm Thành, vị trí của nơi này vẫn chưa được biết đến. Nhưng có giả thuyết cho rằng nếu thê thiếp bị bắt vào lãnh cung thì nơi không người hầu nào phục vụ, dọn dẹp sẽ được coi là lãnh cung.

tour bắc kinh giá rẻ

Những phi tần, mỹ nữ vinh dự được vua sủng ái đều mang vẻ đẹp “chim sa cá lặn”. Nếu may mắn, bạn sẽ sống bình yên cho đến già. Nếu không sẽ bị ghen ghét, đố kỵ, hãm hại rồi nhốt vào lãnh cung cho đến chết.

Ngoài ra, những phi tần vi phạm điều cấm, phạm tội nặng và hãm hại người khác, bị ô nhục và bị giam trong cung. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hoàng cung là nơi các phi tần, mỹ nữ khóc lóc, than khóc cho số phận của mình.

visa trung quốc

 

Bắc Kinh có lịch sử hàng nghìn năm với nhiều công trình kiến ​​trúc nổi tiếng. Đặc biệt, Tử Cấm Thành là một điểm du lịch thú vị, với nhiều câu chuyện kỳ ​​bí vẫn còn hé mở cho đến ngày nay. Hãy đồng hành cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trong chuyến Tour Bắc Kinh giá rẻ để được tận mắt khám phá cung điện nguy nga và huyền bí này nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...
Top 10 điểm du lịch Bắc Kinh đáng đến nhất, bạn đã biết?

Top 10 điểm du lịch Bắc Kinh đáng đến nhất, bạn đã biết?

Bắc Kinh luôn có nhiều công trình từ cổ xưa tới hiện đại, mang đầy bản sắc văn hóa độc đáo. Vậy nếu chỉ có một chuyến đi tour Bắc Kinh ngắn ngày...