Tự xin visa du lịch Trung Quốc có khó không?

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Tour Trung Quốc nhiều người thường tự túc xin visa Trung Quốc giá rẻ, vậy tự xin visa Trung Quốc có khó không và cần chuẩn bị những thủ tục gì? Tất cả sẽ được Kỳ Nghỉ Đông Dương chia sẻ trong bài viết dưới đây, tham khảo ngay nhé!


visa trung quốc

Xin visa tự túc có khó không?

Trung Quốc là một trong những quốc gia yêu cầu cần có thị thực để nhập cảnh vì vậy du khách muốn nhập cảnh vào Trung Quốc để du lịch cần phải làm thủ tục xin visa. Là một trong những nước không yêu cầu chứng minh tài chính và phỏng vấn khi làm visa, vì vậy nhiều người có thể tự làm visa Trung Quốc giá rẻ.

Để tự xin visa du lịch Trung Quốc bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

-         Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và còn trang trống

-         03 Ảnh thẻ 4x6 (chụp thẳng mặt trên phông nền trắng, không che tai)

-         Chứng minh thư/hộ khẩu bản sao có công chứng

-         Booking khách sạn

-         Giấy xác nhận vé tàu/ vé máy bay

-         Tờ khai xin visa Trung Quốc

-         Nếu có trẻ nhỏ đi cùng cha mẹ/người giám hộ cần bổ sung thêm giấy khai sinh bản sao có công chứng

Nhìn chung đối với những người có kinh nghiệm xin visa Trung Quốc tự túc không quá khó, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên sau đó mang hồ sơ đến Đại sứ quán Trung Quốc hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc xếp hàng và nộp hồ sơ, đóng lệ phí và chờ đợi kết quả visa Trung Quốc.

visa trung quốc giá rẻ
Ảnh chân dung

Những khó khăn thường gặp khi xin visa Trung Quốc tự túc

Đối với những người chưa có kinh nghiệm làm visa Trung Quốc giá rẻ sẽ gặp phải không ít khó khăn khi tự làm hồ sơ xin visa Trung Quốc. Dưới đây là những khó khăn thường gặp khi tự xin visa du lịch Trung Quốc:

-  Điền tờ khai xin visa Trung Quốc

Một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi xin visa Trung Quốc đó là tờ khai xin visa và đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến hồ sơ xin visa Trung Quốc của bạn bị loại. Vì tờ khai xin visa Trung Quốc phải được điền bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh và phải đánh máy. Trong trường hợp đương đơn viết tay và viết sai ngữ pháp có thể khiến nhân viên Đại sứ quán hiểu nhầm dẫn đến các thông tin không khớp nhau, từ đó hồ sơ của bạn sẽ bị loại.

-         Xếp hàng chờ đợi lâu

Vì chỉ có 2 địa điểm tiếp nhận hồ sơ và cấp visa Trung Quốc đó là Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP. Hồ Chí Minh vì vậy lượng người đến tự xin visa Trung Quốc khá đông, nếu muốn nộp hồ sơ bạn sẽ phải đến xếp hàng từ sáng sớm vì Đại sứ quán Trung Quốc/ Lãnh sự quán Trung Quốc chỉ tiếp nhận hồ sơ từ 9h-11h sáng.

Đối với những trường hợp ở xa 2 khu vực này sẽ phải mất thêm thời gian và chi phí để di chuyển đến nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa Trung Quốc.

Bên cạnh đó, do giờ tiếp nhận hồ sơ là khung giờ hành chính vì vậy đối với những người bận rộn với công việc sẽ không có nhiều thời gian để chờ đợi xếp hàng. Không chỉ vậy vào những ngày nắng nóng việc xếp hàng, chờ đợi sẽ khiến bạn cảm thấy khá mệt mỏi nữa đấy.

-         Tỷ lệ xin visa Trung Quốc thành công giảm

Do số lượng nhập cảnh vào Trung Quốc ngày càng tăng và có rất nhiều trường hợp người Việt trốn ở lại Trung Quốc để làm việc kiếm tiền vì vậy Trung Quốc đang ngày càng siết chặt việc nhập cảnh của người Việt Nam, khiến việc xin visa Trung Quốc ngày càng khó khăn hơn .

thủ tục xin visa trung quốc

Mẫu điền visa

Kỳ Nghỉ Đông Dương – công ty chuyên dịch vụ làm visa giúp bạn xin visa thành công, nhanh chóng

Tự xin visa Trung Quốc không quá khó khăn nhưng tỷ lệ xin visa thành công sẽ thấp hơn, bên cạnh đó việc xếp hàng chờ đợi và đi lại nhiều khiến bạn mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí đối với những trường hợp ở xa. Lựa chọn các công ty dịch vụ làm visa Trung Quốc giá rẻ bạn sẽ được hỗ trợ thực hiện các bước xin visa du lịch Trung Quốc một cách nhanh chóng và đơn giản.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn công ty nào để đăng ký làm dịch vụ xin visa Trung Quốc thì Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Là một trong những công ty chuyên làm visa Trung Quốc giá rẻ uy tín, đảm bảo và được nhiều khách hàng lựa chọn, Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ giúp bạn xin visa du lịch Trung Quốc một cách nhanh chóng.

Lựa chọn dịch vụ làm visa tại Kỳ Nghỉ Đông Dương bạn sẽ được hỗ trợ:

-         Hướng dẫn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xin visa Trung Quốc

-         Hỗ trợ điền tờ khai xin visa theo mẫu do Đại sứ quán Trung Quốc cấp

-         Không phải xếp hàng chờ đợi, tiết kiệm thời gian

-         Nhân viên đến tận nơi thu hồ sơ, giúp bạn không phải đi lại nhiều

-         Hỗ trợ cấp thư mời giúp tăng tỷ lệ thành công khi xin visa du lịch Trung Quốc

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, thân thiện chỉ cần liên hệ đến số hotline: 0886.160.266 -  091.335.1608 bạn sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ và tư vấn. Vậy còn chần chừ gì nữa đăng ký ngay dịch vụ làm visa Trung Quốc giá rẻ tại kỳ Nghỉ Đông Dương để có cơ hội cầm trên tay kết quả visa Trung Quốc trong thời gian sớm nhất nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo...
3 điều cần biết về visa du lịch Trung Quốc

3 điều cần biết về visa du lịch Trung Quốc

3 điều khách đi Tour Trung Quốc cần biết nhất về visa Trung Quốc: chuẩn bị hồ sơ, nộp tại đâu, nộp khi nào. Trung Quốc là đất nước của sự lãng mạn, thơ mộng với...
Hướng dẫn điền mẫu tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z

Hướng dẫn điền mẫu tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z

Để đi các tour Trung Quốc thì visa là giấy tờ không thể thiếu rồi và bước đầu tiên trong thủ tục làm visa Trung Quốc chính là điền mẫu đơn xin visa...
Kinh nghiệm xin Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật (2024)

Kinh nghiệm xin Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật (2024)

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo...