Thành cổ Ayutthaya có gì đặc biệt? - Du lịch Thái Lan (2024)

Thành phố cổ Ayutthaya được nhiều người ví như “phượng hoàng bay lên từ đống tro tàn”. Nơi đây luôn khiến khách du lịch Thái Lan mong chờ một kỳ nghỉ đầy trải nghiệm văn hóa, với những địa điểm tâm linh, đền thờ, bảo tàng và kiến trúc cổ. Để biết nên đi đâu ở Ayutthaya trước khi chọn một Tour Thái Lan, bạn hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công viên lịch sử Ayutthaya 

du lịch ayutthaya
 

Trải rộng trên diện tích gần 300ha, công viên lịch sử Ayutthaya có khoảng 400 ngôi đền và một phần nơi này đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1991. Vậy nên, trong hành trình du lịch Ayutthaya, công viên lịch sử này là điểm đến tốt nhất không nên bỏ qua nếu bạn thích khám phá lịch sử, văn hóa... Điểm nổi bật của công viên là bức tượng Phật cao 19m nổi tiếng, nằm ở chùa Wat Phanan Choeng. Hãy ghi tên địa điểm này trong danh sách phải đến ở Ayutthaya và đến đây ghi lại vẻ đẹp của bức tượng Phật tráng lệ bạn nhé!

Thời gian mở cửa: 8:30 sáng đến 5 giờ chiều

Phí vào cửa: 50 Baht

Vị trí: Đường Khlong Tho, Quận Phra Nakhon Si Ayutthaya

 

Bảo tàng Quốc gia Chao Sam Phraya 

tour du lịch thái lan

Được khánh thành vào năm 1961 bởi Vua Rama IX, Bảo tàng Quốc gia Chao Sam Phraya là một trong những điểm thu hút khách tour du lịch Thái Lan nổi tiếng với những kho báu Thái Lan được khai quật. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và quá khứ huy hoàng của thành phố cố bằng cách ghé thăm bảo tàng hứa hẹn nhất trong danh sách các địa điểm nên đến ở Ayutthaya.

Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều

Phí vào cửa: 150 Baht

Vị trí: Quận Phra Nakhon Si Ayutthaya

 

Cung điện Bang Pa In 

tour du lịch thái lan

Là cung điện quyến rũ, từng là nơi ở của vua và hoàng hậu Thái Lan, Cung điện Bang Pa In được vua Prasat Thong cho xây dựng vào năm 1632 và sau đó được trùng tu vào thời vua Chulalongkorn. Tìm hiểu về cách sống của các vị vua là trải nghiệm thu hút nhiều người. Vậy nên đây là điểm đến phổ biến nhất với khách du lịch Thái Lan khi đến Ayutthaya.

Thời gian mở cửa: 8:30 sáng đến 4:30 chiều

Phí vào cửa: 100 Baht

Địa điểm: Đường Prasatthong Ban Len, Quận Bang Pa In, Phra Nakhon Si Ayutthaya, 13160 Thái Lan

 

Chợ Chao Phrom 

tour thái lan giá rẻ

Mua sắm khi đến một địa điểm du lịch luôn gây hứng khởi và tò mò với du khách. Vậy nên sau khi tham quan những di tích, đây là lúc bắt đầu cho chuyến khám phá những khu chợ, nơi rất rất nên đến khi theo tour Thái Lan giá rẻ đến Ayutthaya. Chợ Chao Phrom hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon và nhiều loại phụ kiện bùa hấp dẫn. Bạn sẽ nhận thấy nhiều cửa hàng bán bùa hộ mệnh bởi đây chính là một phần của văn hóa Thái Lan.

Địa điểm: 3/9 Uthong Rd, Chang Wat Phra Nakhon Si Ayutthaya 13000, Thái Lan

 

Chợ nổi Ayutthaya 

du lịch thái lan

Nếu vẫn muốn thưởng thức thêm nhiều món ngon Thái Lan, bạn có thể đi dạo quanh khu chợ nổi trên dòng sông Pa Sak cổ kính, thưởng thức các món ăn địa phương ngon lành và nhiều món đồ tráng miệng Trung Quốc. Điểm nổi bật của khu chợ nổi này là người ta có thể lên thuyền chèo và khám phá chợ. Nếu bạn yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ, thì nhất định nên ghé thăm khu chợ này trong chuyến tua du lịch Thái Lan tới Ayutthaya nhé!

Thời gian: 10 giờ sáng đến 9 giờ tối

Vị trí: Phai Ling, Phra Nakhon Si Ayutthaya District, 13000, Thái Lan

 

Phố nước ngoài 

du lịch thái lan

Trong quá khứ, Ayutthaya là vùng đất giao thương, thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới, những người đã đến và định cư tại thành phố đầy lôi cuốn này. Ngày nay, nhiều khu phố của người nước ngoài có mặt ở Ayutthaya như khu người Pháp, Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan.

Địa điểm: 30 Mu 11 Tambon Samphao Lom, Amphoe Phra Nakhon Si Ayutthaya

 

Elephant Stay 

tua du lịch thái lan

Nằm ở trung tâm của Làng Voi Hoàng gia Kraal ở Ayutthaya, Elephant Stay là một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc bảo tồn những con voi già. Bằng cách đến thăm điểm du lịch Ayutthaya này, du khách có thể gặp gỡ khoảng 60 con voi và dành kỳ nghỉ với chúng giữa thiên nhiên Ayutthaya.

Địa điểm: 74/1 Moo 3, Tumbol Suanpik, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Thái Lan

 

Ăn gì ở Ayutthaya?

Ayutthaya là một điểm đến nổi tiếng được biết đến với những ngôi đền xinh đẹp. Tuy nhiên nhiều du khách thắc mắc không biết nên ăn gì khi đến đây. Vậy sau khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá xem đặc sản Ayutthaya có gì ngon nhé!

Tôm sông khổng lồ (Tôm sông vua)

đặc sản thái lan

Ayutthaya nổi tiếng với những con tôm sông khổng lồ. Ở khu vực xa trung tâm thành phố, bạn sẽ tìm thấy những trang trại nuôi tôm sú trên sông đang nuôi dưỡng và phát triển những sinh vật cỡ đại này nhưng vẫn có thể bắt được tôm sông tự nhiên.
Nhiều nhà hàng phục vụ tôm sông khổng lồ hầu như đều nằm gần sông trên đường U-Thong, ví dụ như Ban U-Thong. Có một chợ hải sản ngay bên ngoài Công viên Lịch sử tên là Talad Klang Pue Kaset Tagon Ayutthaya, khá nhiều nhà hàng mua hải sản của tiểu thương ở đây. Khu chợ này được bao quanh bởi các quán ăn địa phương phục vụ hải sản rẻ hơn trong trung tâm thành phố. Ngoài ra, những nhà hàng tốt khác để ăn tôm sông vua là Grand Chaopraya và The Summer House.  Những con tôm có kích thước khoảng 30 cm, được cắt đôi, nướng và dùng với nước sốt hải sản cay. Giá mỗi con tôm như thế khoảng 400 baht, nặng tầm 330 gram mỗi miếng.

 

Mì thuyền 

tour thái lan

Một đặc sản Ayutthaya khác hấp dẫn khách tour Thái Lan là mì thuyền. Mặc dù nó có nguồn gốc từ Bangkok, nhưng Ayutthaya lại nổi tiếng với món mì này.Trước đây, loại mì này được phục vụ trên những chiếc xuồng nhỏ từ sông rạch. Nhưng những xuồng này hoạt động không ổn định và chỉ do một người vừa phải dọn mì, dọn đĩa, chèo xuồng và lấy tiền của khách, buộc họ phải phục vụ món canh trong những chiếc bát nhỏ. Còn ngày nay, tại nhiều nhà hàng, món mì thơm ngon vẫn được phục vụ trong những chiếc bát nhỏ này và bạn phải trả khoảng 15 baht/1 bát. Các nhà hàng phục vụ mì thuyền có thể tìm thấy ở khắp thành phố, tuy nhiên phần lớn nằm gần sông trên đường U-Thong.

Mì thuyền thường có mì giống sợi mì trứng hoặc sợi hủ tiếu, ăn cùng thịt lợn hoặc bò. Nước dùng có hắc xì dầu, quế, tỏi, củ cải và tiết lợn, có nơi cho thêm lòng hoặc gan. Khi ăn có thể ăn kèm giá đỗ và húng quế.

 

Roti Sai Mai 

đặc sản ayutthaya

Roti Sai Mai là một loại kẹo Thái Lan, bao gồm roti ngọt (một loại bánh mỏng như bánh tráng bò bía, hay bánh kếp) và kẹo bông, bạn phải gói lại với nhau. Nó có nguồn gốc từ Ấn Độ và Pakistan do sự giao thoa của cộng đồng Hồi giáo và ngày nay món ngọt này có thể được tìm thấy trên khắp Thái Lan, được bán bởi những người bán hàng rong chủ yếu là người Hồi giáo. Nhưng không nơi nào trên đất nước này, có thể tìm thấy Roti Sai Mai dễ dàng hơn ở Ayutthaya, vì nó bắt đầu được bán từ thành phố cổ kính này. Một túi kẹo bông với roti có giá 30 baht.  
 

Trên đây là 7 địa điểm nên đến nhất khi ghé thăm thành phố cổ Ayutthaya và một số món đặc sản nên ăn thử. Hy vọng hành trình tour du lịch Thái Lan đến Ayutthaya sẽ dễ dàng hơn với những thông tin của Kỳ Nghỉ Đông Dương. Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của bạn với thành phố này vào phần bình luận bên dưới cho Kỳ Nghỉ Đông Dương và “team xê dịch” muốn xách ba lô đi ngay nhé!

Ngọc Thúy (Tổng hợp và dịch)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày