8 trải nghiệm du lịch Bắc Kinh thú vị nên thử

Thủ đô Bắc Kinh - nơi hội tụ của các nét văn hóa đặc trưng Trung Hoa cùng với rất nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch Tour Trung Quốc mỗi năm. Khi đến với nơi đây, ngoài khám phá những công trình kiến trúc vượt thời gian còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác bạn có thể thử trong tour Bắc Kinh.

Trải nghiệm những điểm tham quan nổi tiếng

Bắc Kinh là thành phố mang vẻ đẹp hài hòa kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với chiều dài lịch sử gần 4000 năm, nơi đây nổi tiếng với nhiều di tích, đền chùa, cung tẩm cùng những công trình đương đại nguy nga, tráng lệ. Không thể nào phủ nhận được sức hút khó cưỡng đối với phần đông du khách tour du lịch Bắc Kinh.

tour du lịch bắc kinh

Thăm quan Vạn Lý Trường Thành - một biểu tượng đặc trưng gắn liền với đất nước Trung Hoa. Tuy nhiên để có thể đi hết được địa điểm này khá khó và mất nhiều thời gian. Bởi vậy khu Bát Đạt Lĩnh là một điểm đến phổ biến giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp của kỳ quan này cũng như những trải nghiệm thú vị khác.

Khám phá Tử Cấm Thành - công trình kiến trúc cổ đại lớn nhất thế giới. Và trong một số địa điểm bạn không thể bỏ qua như: Ngọ Môn Quan, Ngự Hoa Viên, Tháp pháo và khu đồ cổ Antiquarium.

tour bắc kinh

Dạo bước tại Thiên Đàn - nơi thờ cúng các vị vua từ thời nhà Minh, nhà Thanh. Nơi đây được xem là một kiệt tác nghệ thuật về kiến trúc và thiết kế cảnh quan. Tại Thiên Đàn - Bắc Kinh bạn có thể dạo bước xung quanh và ngắm nhìn các hoạt động hàng ngày của dân địa phương như tập dưỡng sinh, đánh cờ...

du lịch bắc kinh
 

Đi xe kéo qua các con phố cổ

Khi nhắc đến Bắc Kinh, chắc hẳn bạn sẽ ko quên được hình ảnh về những con ngõ nhỏ chạy trong các ngóc ngách của thành phố qua vô số thước phim lịch sử. Chúng tựa như một mê cung khổng lồ với đầy những con đường chật hẹp, quanh co, ngoằn ngoèo.

tour bắc kinh giá rẻ

Thủ đô Bắc Kinh xa hoa, tráng lệ là vậy nhưng khi bước vào nơi đây mới cảm nhận được vẻ đẹp về Trung Quốc trong quá khứ. Ngồi trên những chiếc xe kéo chạy qua các con hẻm nhỏ sẽ mang đến cho khách tour Bắc Kinh từ Hà Nội trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Bắc Kinh xưa. Khi khám phá trực tiếp và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa, chắc hẳn sẽ là những kỷ niệm vô cùng tuyệt vời và khó quên.
 

Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh

Có hai điều nhất định phải làm khi đến với thủ đô của Trung Quốc là tham quan Vạn Lý Trường Thành và thưởng thức hương vị món vịt quay Bắc Kinh. Món ăn này được so sánh như mỹ vị nhân gian, đồng thời đại diện cho nền ẩm thực của nơi đây.

tour bắc kinh từ hà nội

Món đặc sản Bắc Kinh này đặc biệt ở chỗ lớp da rất mỏng và giòn màu nâu đỏ vô cùng hấp dẫn cùng hương vị béo ngậy gây nghiện. Món ăn được tẩm ướp và chế biến khá công phu giúp thực khách cảm nhận một cách trọn vẹn độ đậm đà, tươi ngọt trong từng miếng thịt.

Chuyến đi của bạn không thể gọi là hoàn hảo nếu bỏ qua phẩm vị nhân gian đặc trưng này. Một số nhà hàng vịt quay Bắc Kinh rất được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo như Quanjude hay DaDong.
 

Biểu diễn kungfu đặc sắc tại Nhà hát Đỏ

tour bắc kinh thượng hải

Thưởng thức các màn võ thuật Kungfu mãn nhãn tại Nhà hát Đỏ là một trong những điều thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với tour Bắc Kinh giá rẻ. Tọa lạc ở phía Nam của Thiên Đàn, tòa nhà nổi bật này đem đến cho người xem những chương trình biểu diễn đặc sắc từ nhiều đoàn chuyên nghiệp đến từ khắc nơi của Trung Quốc.

Các võ sĩ với độ tuổi trung bình chỉ khoảng 17 nhưng đều đã trải qua quá trình khổ luyện từ nhỏ mới được biểu diễn trên sân khấu này. Nếu bạn thực sự quan tâm đến loại hình nghệ thuật này có thể tham quan thêm tại Nhà hát Triều Dương.
 

Tham quan khu nghệ thuật The 798 Art District

tour du lịch bắc kinh thượng hải

Khu nghệ thuật The 798 Art District là một điểm đến thú vị khi bạn muốn tìm hiểu về nét văn hóa đô thị của Bắc Kinh. The 798 Art District nằm ở phía Đông Bắc của thành phố và được lấy tên theo nhà máy xây dựng trong khoảng năm năm 1950.

Khu nghệ thuật này được trang trí mang nhiều nét nghệ thuật đặc sắc cùng với đó là tập hợp các phòng triển lãm, cửa hàng thủ công, quán cafe hay tiệm bánh. Chắc chắn đây sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ với Tour du lịch Bắc Kinh này.
 

Khám phá cuộc sống về đêm tại Sanlitun

tour trung quốc

Đây được xem như một nơi lý tưởng đối với những ai yêu thích cuộc sống về đêm. Sanlitun là địa điểm thu hút rất đông thanh niên Trung Quốc cũng như du khách nước ngoài.

Tại khu vực này có vô vàn câu lạc bộ, club, quán bar và trung tâm mua sắm lớn nhỏ. Bạn có thể thoải mái trải nghiệm không khí náo nhiệt, tiệc tùng "tới bến" tại vũ trường. Hay tìm cho mình một góc nhỏ yên tĩnh để thưởng thức một ly cocktail và nghe nhạc thư giãn tâm hồn.
 

Ghé thăm gấu trúc ở Sở thú Bắc Kinh

du lịch trung quốc

Sở thú Bắc Kinh lớn nhất Trung Quốc với điểm nổi bật là những chú gấu trúc siêu dễ thương mà ai cũng phải ngắm nhìn. Ngay gần cổng chính ra vào bạn có thể dễ dàng tìm thấy khu vực nhà của chúng. Khi tới đây chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc bởi độ đáng yêu của các chú gấu trúc mà không thể rời bước đi. Ngoài ra, phía bên trong sở thú còn có rất nhiều loại động vật khác để bạn có thể thỏa sức tham quan và chơi cùng.

Bài viết trên đây là danh sách gợi ý 7 điều thú vị nên thử khi đến với thủ đô Bắc Kinh. Với một chuyến đi thành công sẽ cần có những trải nghiệm độc đáo đan xen chứ không chỉ đơn giản là thăm thú xung quanh thành phố. Ngoài ra nếu muốn biết về lịch trình các tour đến Bắc Kinh hay thủ tục làm Visa Trung Quốc, hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Phố cổ Hutong Bắc Kinh có gì độc đáo?

Thủ đô của Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cung điện, đình viện tráng lệ mà còn có những khu phố cổ Hutong trầm lắng, nằm lặng lẽ giữa những khu...
Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Khám phá Thập Tam Lăng - Nơi an nghỉ của Hoàng đế Trung Hoa

Bắc Kinh là nơi lưu giữ nhiều công trình cổ đại bậc nhất của đất nước tỷ dân. Trong đó gây ấn tượng với du khách đi tour Bắc Kinh là nơi an nghỉ của...
Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Vạn Lý Trường Thành kỳ vĩ đến thế nào?

Thành lũy hay pháo đài xưa kia vẫn luôn là điểm tham quan thu hút khách du lịch ngày nay. Vạn Lý Trường Thành cũng vậy. Những tour Trung...
Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung Bắc Kinh có gì đặc biệt?

Ung Hòa Cung – hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma) – là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh. Hãy...
Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Những điểm đến nào nổi tiếng trong chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nhắc đến Bắc Kinh là nhắc đến thủ đô với nền văn hoá và lịch sử lâu đời của Trung Quốc, là điểm đến thu hút bất cứ ai đi tour Trung Quốc. Du...
Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Một ngày khám phá cung vương phủ Hòa Thân - Bắc Kinh

Thành phố Bắc Kinh vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ có tuổi thọ hàng trăm năm, trở thành điểm du lịch nổi tiếng trong các tour Trung Quốc....
Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Nên du lịch Bắc Kinh ngắn ngày hay dài ngày?

Khi du lịch nước ngoài, chúng ta đều muốn khám phá thủ đô của đất nước đó bởi đấy là nơi phát triển, là đầu não của cả một quốc gia. Thủ...
Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Top 5 món ngon Bắc Kinh không thể bỏ qua

Bắc Kinh không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn thu hút đông đảo thực khách tour Trung Quốc khắp nơi đổ về bởi nền văn hóa ẩm...
Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

Vẻ đẹp của Bắc Kinh sự kết hợp giữa nét cổ kính và hiện đại. Với lịch sử hơn 4000 năm thành phố sở hữu nhiều di tích lâu đời những công trình hiện...
Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Thiên Đàn - Đàn Thờ Trời giữa lòng Bắc Kinh (2024)

Công Viên Thiên Đàn (Tiantan, 天坛, The Temple of Heaven) từng là đàn tế Trời với kiến trúc độc đáo giữa lòng thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc. Ngày nay,...