9 Lý do du lịch Sapa ngay và luôn

Những ngày ở nhà dài đằng đẵng chắc chắn sẽ khiến những ai ưa xê dịch cảm thấy cuồng chân. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa xác định địa điểm du lịch lý tưởng cho mình vậy thì hãy lựa chọn Tour Sapa nhé. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn “chạy trốn” áp lực và ồn ào nơi phố thị. Tại sao nên Du lịch Sapa thì dưới đây là 9 lý do để bạn xách balo lên và đi ngay.

Sapa đẹp bất chấp thời tiết

tour du lịch sapa
Fansipan mùa săn mây

Thời tiết, khí hậu ở Sapa có lẽ là điều mà nhiều du khách ấn tượng và chờ mong nhất. Ở bất kể mùa nào, lúc nắng mưa hay mây mù, những vị khách du lịch Sapa đến với vùng đất này đều muốn ở lại. Ở cái độ cao 1600m so với mực nước biển cùng núi rừng bao quanh trùng trùng điệp điệp đã khiến cho khí hậu nơi đây luôn ôn hòa mát mẻ, dễ chịu và thoải mái đến như vậy. Lựa chọn đến Sapa luôn là một quyết định đúng đắn bởi sẽ nhanh chóng cảm mến với thị trấn nhỏ yên bình và đẹp như trong tranh vẽ này. Vào mùa hè, bạn sẽ được thưởng thức cả 4 mùa trong cùng 1 ngày ở đây đấy! 

 

Những mùa hoa chưa bao giờ dừng lại

tour sapa từ hà nội
Mai anh đào trên đồi chè Ô Long Sapa

Bạn muốn check-in, làm vài pô ảnh kỷ niệm ư? Thế thì Sapa chắc chắn là dành cho bạn. Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông ở nơi đây chưa bao giờ thiếu những loại hoa nở khoe sắc. Sapa mùa xuân đẹp khỏi bàn cãi. Nơi đây sẽ rực rỡ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa lê hòa cùng sắc hồng dịu dàng của hoa đào. Để khi mùa hè đến, bạn lại có thể tha hồ chụp ảnh những bông hoa păng-xê với đẹp lung linh cùng những quả đào, lê, mận chín căng mọng. Tất nhiên bạn cũng không nên bỏ qua mùa thu với những cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau đẹp ngút tầm mắt. Nhiều người nói rằng Sapa vào mùa đông mới là đẹp nhất bởi lúc này, những “bông hoa tuyết” mới bắt đầu rơi. Những bông tuyết trắng xinh xinh dù rơi không nhiều như tiết trời tây nhưng cũng rất được nhiều người trông chờ. 

 

Phong cảnh đẹp, thiên nhiên hùng vĩ

tour sapa giá rẻ
Ruộng bậc thang Sapa

Bên cạnh khí hậu thoáng mát, ôn hòa, những mùa hoa đẹp say lòng người thì Sapa cũng đẹp một cách hùng vĩ với thiên nhiên, rừng núi và đất trời. Ở đây, khách tour du lịch Sapa có thể ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ ở Núi Hàm Rồng, tới thăm Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp ẩn hiện trong sương sớm, vẻ đẹp mạnh mẽ của Thác Bạc cùng những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, trải dài khắp đồi núi nơi đây. Ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, thiên nhiên Sapa cũng đều đẹp vẻ đẹp độc đáo riêng biệt. 

 

Leo núi Fansipan

du lịch sapa

Nếu bạn là người ưa thích chinh phục và thử thách thì Sapa cũng sẽ chiều lòng bạn với đỉnh Fansipan đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Đây cũng là lý do khiến mọi người đi tour Sapa giá rẻ nhiều nhất. Trước đây chắc chắn bạn sẽ phải trèo đèo lội suối 2, 3 ngày, phải vất vả chinh phục “nóc nhà Đông Dương” mới có thể chạm tới cột mốc Fansipan huyền thoại thì giờ đây, đã có hệ thống cáp treo từ đỉnh núi xuống chân núi, thời gian di chuyển cả đi và về chỉ dưới 2 tiếng. Nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm thời gian và nhất là cũng không phải tốn quá nhiều công sức. Nhưng với nhiều người, leo núi vẫn là thú vui đến nay không hề “hạ nhiệt”. Quả thật cảm giác leo lên được đỉnh núi sau những ngày ăn gió, nằm sương trong rừng thực sự khó tả. 

 

Khám phá dãy Hoàng Liên Sơn

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Chinh phục đỉnh Fansipan thì tất nhiên là phải leo qua dãy núi Hoàng Liên Sơn trùng trùng điệp điệp. Đây là điều nhất định nên làm nếu bạn muốn có một buổi hiking nơi núi rừng tuyệt đẹp này trước khi chạm tay vào “nóc nhà Đông Dương”! Từ Hoàng Liên Sơn bạn có thể thấy được núi đồi xanh ngắt nối tiếp nhau của thị trấn Sapa, không gian càng trở nên tuyệt đẹp khi chìm trong màn sương sớm hoặc ló dạng dưới ánh mặt trời của ngày mới.

 

Những món ngon đặc sản Sapa

combo sapa
Lẩu cá hồi Sapa

Với những ai mê đồ ngon, của lạ thì chắc chắn Đặc sản Sapa cũng sẽ làm hài lòng bạn. Những món ăn ở đây đều được chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên, có sẵn như thịt trâu, thịt bò, gà ác, cá suối, măng rừng …nguyên liệu tươi ngon, qua bàn tay của các bà các mẹ vùng đất nơi đây lại càng trở nên mới lạ, hấp dẫn. Nếu du khách tour Sapa từ Hà Nội muốn quét sạch các món ngon tại Sapa thì hãy dành một ngày để vi vu ăn uống tại chợ phiên Bắc Hà hoặc ghé qua chợ đêm Sapa. Nơi đây chắc chắn sẽ thỏa mãn được cái bụng đang réo của những tín đồ ẩm thực.

 

Văn hóa đa dạng đậm bản sắc dân tộc

combo du lịch sapa
Chợ tình Sapa

Đi Sapa thì không chỉ nên ngắm cảnh, thưởng thức khí trời mà đây cũng là dịp để bạn khám phá nền văn hóa đa dạng mà đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây. Chính nhờ sự đa dạng trong các dân tộc ở Sapa như Tày, Nùng, Dao.. mà bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây mới trở nên đa dạng đến như vậy.

Để có thể cảm nhận trọn vẹn nhất văn hóa nơi đây thì bạn có thể tới Bản Cát Cát hoặc tham gia các chợ phiên Sapa sớm ở gần bản này. Bạn sẽ thấy tinh hoa văn hóa các dân tộc đều sẽ tập trung ở nơi đây, từ cách giao tiếp tới sản phẩm văn hóa hay các món ăn được bày bán đều thể hiện sự khác biệt rõ ràng. Và chắc chắn không nên bỏ qua “Chợ tình Sapa” nơi nổi tiếng được nhiều người quan tâm, nơi mà các đôi nam nữ tời tìm bạn đời của nhau!

 

Homestay đẹp ngất ngây

tour sapa giá rẻ
Homestay Secret Garden với view núi rừng

Những Homestay Sapa xinh xắn cũng đang là một điểm nhấn ở miền Tây Bắc này. Giá rẻ, hợp túi tiền mà lại còn đẹp nữa rất thích hợp để bạn làm vài kiểu tạo dáng check in. Vài homestay nổi bật có thể kể đến như: Phori’s House bình dị và gần gũi, Eco Palms House “chanh sả” hay VietTrekking Homestay ẩn hiện giữa những tầng mây... Nếu đã đi Sapa nhiều lần, không có nhu cầu đi khám phá nhiều nữa thì bạn có thể mua riêng những Combo Sapa và đến đây nghỉ dưỡng nhé!

 

Những quán cafe xinh lung linh

tour sapa
 

Ngoài những homestay đẹp ngất ngây thì Sapa cũng có không ít những quán cafe xinh lung linh. Quán Cafe Sapa có view rất đẹp lý tưởng để làm vài shoot hình check-in so deep, so chất. Tiêu biểu nhất có thể kể đến như: Gem Valley, Le Gecko, Viet Emotion Sapa, cafe Nhân là một số quán cafe mà bạn có thể ghé qua khi thăm thú Sapa.

 

Những lý do trên đã đủ thuyết phục bạn làm một tour Sapa chưa? Còn chần chờ gì nữa mà không book một vé để đi Sapa ngay thôi! Tạm xa thành phố, nghỉ xả hơi để cho tinh thần thư giãn là điều mà bạn nên làm sau những ngày dài đầy áp lực và mệt mỏi. Hãy để chúng tôi cùng bạn lên ngay lịch trình đi Sapa hoặc những hành trình kết hợp như Tour Sapa Hà Giang, tour vòng cung Đông Tây Bắc hoặc những tour độc lạ riêng nhé!
 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 2024 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...