Ăn gì – Chơi gì ở Hà Giang?

Du lịch Hà Giang luôn là một trong những cái tên được xướng lên đầu tiên khi có ai đó hỏi rằng “phía Bắc Việt Nam có nơi nào đáng đi?”. Miền rừng núi này không chỉ có cảnh thiên nhiên đặc sắc mà còn đẹp về văn hóa, con người. Hành trình Tour Hà Giang mọi người luôn mong đợi có gì hay? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương xem nhé!

3 điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng

Đến với nơi địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, du khách sẽ thấy có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn là nơi lý tưởng để khám phá và chụp hình cực đẹp. Sau đây là ba nơi nổi tiếng nhất mà khách du lịch thường ghé qua khi đi tour du lịch Hà Giang.

Dinh thự vua Mèo 

tour hà giang

Dinh vua Mèo hay còn được du khách biết đến với cái tên Dinh thự họ Vương. Dinh thự giữa thung lũng Xà Phìn này từng là biểu tượng quyền uy và xa hoa tại đây. Vua Mèo có tên thật là Vương Chính Đức, là thủ lĩnh tổ chức Hươu Nai của người H’Mông ở Đồng Văn chống lại quân cờ Đen của Trung Quốc.

tour du lịch hà giang

Để xây dựng được dinh thự, ông Vương Chính Đức đã tốn rất nhiều công sức, tâm huyết và tiền bạc. Thậm chí ông còn cho mời thầy địa lý từ Trung Quốc sang để xem thế đất, phong thủy, mời người từ khắp nơi về thiết kế xây dựng. Du khách tour Hà Giang từ Hà Nội sẽ không khỏi bất ngờ vì kinh phí xây dựng dinh thự lên đến khoảng 15.000 đồng bạc hoa xòe, tương đương tầm 150 tỷ đồng hiện nay. Đặc biệt, mọi chi tiết của dinh thự này đều được làm thủ công nên rất tỉ mỉ, phải mất đến 5 năm để hoàn thiện.

 

Hoa tam giác mạch ở Sủng Là

du lịch hà giang

Mùa Hoa tam giác mạch luôn luôn là thời điểm Hà Giang thu hút nhiều khách du lịch nhất trong năm. Sủng Là luôn cuốn hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp mộc mạc, yên bình. Những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch hồng hồng tim tím điểm tô cho đất trời Hà Giang thêm rực rỡ. Đây chính là điểm “sống ảo” cực xịn mà bạn không thể bỏ qua.

tour hà giang giá rẻ

Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh đáng yêu mà chỉ có ở vùng cao đó là những bà mẹ địu con lên rẫy hay những em bé vui đùa, thổi sáo trên khắp cánh đồng hoa. Nhìn phía xa xa, du khách có thể thấy núi rừng hùng vĩ bạt ngàn xanh ngát, không khí trong lành khiến du khách tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm thả trôi tâm hồn, thư thái hơn và quên hết muộn phiền.

 

Cột cờ Lũng Cú 

tour hà giang sapa

Cột Cờ Lũng Cú là điểm đến không thể không tới khi đến Hà Giang. Với địa hình ở độ cao 1.470m, khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi địa đầu Tổ quốc một cách trọn vẹn. Cột cờ Lũng Cú sừng sững giữa sông núi, uy nghiêm và hùng dũng như một vị tướng nơi biên ải, canh giữ non sông nước nhà.

 

3 lễ hội Hà Giang đặc sắc nhất

Như đã nói trên, vùng đất Đông Bắc này không chỉ đẹp về cảnh mà còn đẹp về văn hóa. Đến đây bạn sẽ có cơ hội tham dự những lễ hội Hà Giang độc đáo, điển hình là 3 lễ hội dưới đây:

Chợ tình Khâu Vai 

tour du lịch hà giang

Chợ tình Khâu Vai đã được tổ chức từ khoảng 100 năm trước, đến nay vẫn giữ được nguyên vẹn nét truyền thống của nó. Chợ chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 Âm lịch mà thôi.

Rất nhiều đôi yêu nhau nhưng vì lý do nào đó mà không thể đến với nhau, nhờ phiên chợ tình thì họ có thể ngồi lại tâm sự và hỏi han nhau sau nhiều năm trắc trở, xa cách. Theo tour Hà Nội Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội xem nhiều hoạt động ca hát, múa truyền thống của trai gái tham gia lễ hội.

 

Lễ hội Gầu Tào 

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Lễ hội Gầu Tào là một nét văn hóa truyền thống của người H’Mông, diễn ra vào khoảng thời gian từ mùng Một Tết cho đến Rằm tháng Giêng. Đây là lễ hội được tổ chức để tạ ơn trời đất, thổ địa, thần linh đã ban cho mưa thuận gió hòa, sức khỏe và cuộc sống no ấm. Ngoài ra, đây cũng là dịp để gia đình, bạn bè, người thân ở Hà Giang gặp nhau trong năm mới, cùng ca hát, trao nhau những chén rượu xuân đầu năm và chúc nhau thật nhiều may mắn.

 

Lễ hội nhảy lửa 

tour hà giang từ hà nội

Lễ hội nhảy lửa là một lễ hội đặc sắc của người Pà Thẻn - Hà Giang. Theo tín ngưỡng của họ, ngọn lửa là vị thần tối cao mang đến bình an, may mắn giúp mùa màng bội thu và cuộc sống thịnh vượng. Những người đàn ông H’Mông sẽ cùng nhảy qua đống lửa rực cháy mà không đau đớn, bỏng rát. Du khách tham gia tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm khi may mắn chứng kiến cảnh này sẽ rất bất ngờ, để lại ấn tượng khó phai khi trở về.

 

3 đặc sản Hà Giang đặc sắc nhất

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hay là hòa mình vào không khí lễ hội mà du khách đi tour du lịch Hà Giang còn được thưởng thức nhiều đặc sản ngon lành. Dưới đây sẽ là ba món ăn nổi tiếng mà Kỳ Nghỉ Đông Dương muốn giới thiệu cho bạn khi đến Hà Giang:

Thắng cố Hà Giang 

du lịch hà giang

Thắng Cố là món truyền thống của người dân vùng cao, tuy nhiên mỗi tỉnh, mỗi dân tộc lại có thêm một vài gia vị riêng. Vậy nên thưởng thức đặc sản này tại Hà Giang chắc chắ sẽ có hương vị khác với khi bạn Sapa. Nguyên liệu của thắng cố là thịt ngựa (giờ có thể thay bằng bò, trâu), sau khi mổ thì họ lấy nội tạng rửa sạch, cắt miếng rồi ướp cùng các gia vị truyền thống. Sau đó họ dùng mỡ ngựa để rán thịt, thịt se lại thì đổ nước vào và ninh trong nhiều giờ. Thưởng thức thắng cố ở một chợ phiên và nhâm nhi chén rượu ngô chính là thời gian khó quên khi tham gia tour du lịch Hà Giang.

 

Cơm lam Bắc Mê 

đặc sản hà giang

Cơm lam Bắc Mê là món ăn đặc sản Hà Giang “tưởng quen mà lạ”. Đầu tiên, gạo nếp đã ngâm nở từ trước được cho vào ống tre rồi dùng lá chuối bịt lại. Sau đó ống cơm lam được hơ trên lửa than hồng, thi thoảng phải xoay đầu để cơm trong ống được chín đều. Khi ống cơm chín, mùi nếp rất thơm, bạn có thể chấm cơm lam cùng muối vừng, ăn kèm thịt nướng hoặc cá nướng.

 

Bánh tam giác mạch 

đồ ăn hà giang

Đến Hà Giang chỉ ngắm hoa tam giác mạch thôi là chưa đủ, phải thưởng thức được món bánh tam giác mạch mới thực sự trọn vẹn chuyến đi. Vào tầm tháng 12 hàng năm, hoa kết hạt, người dân sẽ thu hoạch hạt về phơi khô rồi tách vỏ và xay thành bột. Sau đó bột được trộn cùng bột gạo, nước, đường rồi đem hấp. Bánh chín mềm thì người ta cho lên bếp than nướng đến khi mặt ngoài xém vàng là có thể ăn. Bánh chín thơm mùi than hồng,  lạ miệng nên được nhiều người yêu thích.

 

Hà Giang là điểm đến địa đầu Tổ quốc với rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá, tận hưởng. Nơi này mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, yên bình mà độc đáo. Rất nhiều điều đang đón chờ bạn trong hành trình tour Hà Giang, gọi ngay “đồng đội” mình để lập team đi thôi nào!

 

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...