Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách Du lịch Cát Bà phải tới đó như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Cát Bà tới đó nhé!

Cát Bà có những Ao Ếch nào?

du lịch cát bà
Ao Ếch trong rừng Quốc gia Cát Bà

Trong các lịch trình tour đi Cát Bà hay vịnh Lan Hạ, bạn sẽ thường thấy điểm đến mang tên “Ao Ếch”. Tuy nhiên tra hình ảnh về nơi này trên Google thì thường chỉ ra kết quả là cảnh ao trong rừng. Trong khi tour du thuyền mà có điểm đến Ao Ếch lại là tour đi vịnh, mà đi vịnh thì sao có cảnh trong rừng như rừng ngập mặn vậy chứ? Vậy rốt cuộc ao này ở đâu? Câu trả lời ngay đây thôi.

Cát Bà có 2 nơi đều gọi là Ao Ếch. Một là Ao Ếch nằm trên Vịnh Lan Hạ, ở khu vực Trạm kiểm lâm Giỏ Cùng. Nơi này gọi là “ao” bởi chỉ là một vụng nước nằm trong vịnh, được bao xung quanh bởi những khối núi đá vôi. Tuy nhiên, Ao Ếch này lại chả có tí ếch nhái gì đâu! Chỉ là do một vài khối núi trông như con ếch đang ngửa mặt lên mà đặt như vậy thôi. Trong bài viết này, Ao Ếch này sẽ gọi là Ao Ếch vịnh Lan Hạ nhé!

Ao Ếch còn lại thì nằm trong vườn Quốc gia Cát Bà, trên tuyến đường đi bộ tới làng Việt Hải. Ao này thì có ếch thật. Kỳ Nghỉ Đông Dương sẽ quy ước gọi đây là Ao Ếch vườn Quốc gia Cát Bà trong bài viết này nhé!

 

Ao Ếch vịnh Lan Hạ có gì khám phá?

tour cát bà
Ao Ếch vịnh Lan Hạ

Đến Ao Ếch như nào?

Ao Ếch trên vịnh Lan Hạ được bao bọc bởi những ngọn núi đá và vùng vịnh xanh mát. Muốn tới đây, bạn có thể đi tàu du lịch theo ngày hoặc đi theo các tour Du thuyền vịnh Lan Hạ trong ngày hoặc ngủ đêm trên du thuyền. Một số du thuyền 4-5* có neo tại Ao Ếch là du thuyền Stellar of the Seas, Peony, Serenity, O’Gallery Lotus hay du thuyền Era. Bạn có thể liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, Zalo hay Facebook hiển thị trên website này nhé!

 

Trải nghiệm gì tại Ao Ếch?

Như đã nói trên, Ao Ếch này nằm trong khu vực kín gió, có những ngọn núi bao quanh, vậy nên cực kỳ thích hợp để du khách tự trèo thuyền kayak hoặc bơi trên vịnh. Chèo kayak là hoạt động lý tưởng nhất để bạn có thể tự mình khám phá Ao Ếch và những hang động xung quanh đó, cũng như có thể chèo tới những vách đá và thử thách mình trèo lên đó.

tour cát bà
Chèo kayak trên vịnh Lan Hạ

Bơi trên vịnh cũng là một trải nghiệm “nửa mới nửa cũ”. Ra vùng biển thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến đi bơi trên biển rồi nhưng đó chỉ là khu vực gần bãi biển thôi. Không phải vịnh nào cũng được phép nhảy xuống bơi đâu nhé! Như Vịnh Hạ Long thì bạn chỉ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh hoặc chèo kayak khám phá xung quanh thôi. Còn ở vịnh Lan Hạ mới được phép bơi nhé! Vừa bơi vừa ngắm núi non xung quanh vùng vịnh không phải là trải nghiệm khi nào cũng được trải nghiệm đâu!

 

Ao Ếch vườn Quốc gia Cát Bà có gì tìm hiểu?

Đến Ao Ếch như nào?

tour du lịch cát bà
Vườn Quốc gia Cát Bà

Ao Ếch này nằm trên tuyến tham quan Trung tâm Vườn quốc gia Cát Bà – Việt Hải – Vịnh Lan Hạ. Nếu từ thị trấn Cát Bà thì bạn cứ đi dọc đường nhựa xuyên đảo vào đến trung tâm vườn Quốc gia Cát Bà. Đến chân dốc Ánh Rạng thì bắt đầu hành trình vượt 9km đèo dốc để tới làng Việt Hải – khu xã xa nhất của huyện Cát Bà. Cứ thế vượt qua dốc Ánh Rạng, Mây Bầu và thung lũng Mé Gợ. Rồi từ đó đi theo đường mòn, phải vừa đi vừa vạch những tàu lá to bản để tìm đường rồi trước mắt bạn sẽ hiện ra Ao Ếch mà chúng ta đang nói tới. Đường tới đây khá xa và phải đi bộ băng rừng nên hầu như chỉ thích hợp với khách Du lịch Cát Bà ưa thích mạo hiểm, trekking, leo núi… Khi đi theo hành trình này bạn nên đem theo chai nước vừa đủ uống, ít đồ ngọt để tăng đường, tăng năng lượng. Ngoài ra nên đem theo một ít bông băng cá nhân vì trong lúc leo trèo qua các vách núi hoặc đi trong rừng, bạn có thể không may bị xước xát.

tour vịnh lan hạ

 

Ao Ếch có gì khám phá?

Ao Ếch nằm trên lưng chừng núi, cao 80m so với mực nước biển. Ao có diện tích 3,2 ha và thay đổi theo mùa. Mùa khô thì lòng ao thu hẹp vào, nhưng không cạn nước hoàn toàn. Khi mùa mưa tới, nước chảy xuống từ những khe đá khiến ao rộng hơn, nhìn chỉ thấy một vùng mênh mông bao la là nước. Ao không quá sâu, còn chưa tới 1m, đáy ao có lớp bùn dày do những cành lá khô rụng xuống rồi phân hủy mà thành. Vậy nên nước ao tùy thời điểm, có khi nước trong thấy đáy, nhưng cũng có khi như trong một số video, bạn sẽ chỉ thấy một tầng nước nông với bùn và đầy thực vật nổi bên trên mà thôi.

tour cát bà

Điểm đặc biệt ở ao chính là bạn sẽ thấy cả ngàn nghìn cây vươn lên từ mặt nước. Loài cây này chỉ có ở Ao Ếch mà không tìm thấy ở bất cứ đâu khác. Cây cao từ 5 tới 10 mét, thân to khoảng bắp đùi người lớn, vỏ cây xù xì, mọc thành cụm hoặc đứng một mình. Nhìn những cụm cây này, đảm bảo bạn sẽ nghĩ ngay tới những khu rừng cây ngập mặn. Mùa đông, nước trong ao khá ấm, còn mùa hè tới thì lại mát lạnh. Vậy nên sau chặng đường dài “lội suối băng rừng” mệt mỏi, vốc nước lên để rửa chân tay thì sảng khoái vô cùng.

Ngoài ra, ở đây thì đúng là có ếch thật nhé, không phải như Ao Ếch trên vịnh Lan Hạ đâu! Chỉ có điều thường bạn sẽ nghe thấy tiếng ếch kêu râm ran, rả rích khắp khu rừng mà thôi chứ bắt chúng lại thì khó lắm. Nhất là vào mùa khô, chúng trốn dưới những lớp bùn nữa.


Video khám phá Ao Ếch trong rừng Cát Bà (Nguồn: Ztini)

Ngoài ếch, trong ao còn có cá dầm đất sinh sống. Cá to hơn ngón tay một xíu, thân bụ, bụng trắng, lưng có ánh xanh, dài tầm 7-8 cm. Thêm nữa, Ao Ếch có khá nhiều cua đồng. Cua bò đầy đáy ao, lấp ló trong những khe đá hay hốc cây. Thậm chí, có con còn trèo lên cả cành cây mà phơi nắng. Khác với cua sinh sống trên đồng ruộng, cua ở ao Ếch có màu sẫm hơn.
 

Do nằm giữa rừng, đường đi lại hiểm trở, cán bộ Vườn quốc gia Cát Bà, lực lượng kiểm lâm và người dân đều ý thức được phải bảo vệ sự nguyên bản của nơi này nên Ao Ếch luôn giữ được vẻ đẹp vốn có. Chỉ cần đủ sức khỏe, có thời gian leo trèo, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng bằng khung cảnh mãn nhãn ở đây.


Video trải nghiệm Ao Ếch vịnh Lan Hạ (Nguồn: Pho Minh Travel Vlog)

Trên đây là thông tin về 2 Ao Ếch “tưởng là một mà chả liên quan” tại Cát Bà. Hy vọng quá đó bạn sẽ biết nên chọn địa điểm nào phù hợp với sức khỏe và mục đích chuyến đi của mình. Đừng quên tham khảo các Tour du lịch Cát Bà của Kỳ Nghỉ Đông Dương và đặt tour giải nhiệt giữa mùa hè nóng nực này bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...
Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng chài Trà Báu Cát Bà (2024) có gì trải nghiệm?

Làng Chài Trà Báu là nơi bạn có thể trải nghiệm làm người dân làng chài, uống ở bar như những cướp biển và còn rất nhiều điều thú...