Bản ngã bình yên nơi Hầu Thào Sapa

Ít ai biết, có một bản Hầu Thào vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn bản ngã của Sapa. Địa danh này không quá nổi tiếng, nhưng đối với ai đã từng ghé qua, Hầu Thào luôn mang một vẻ đẹp khác lạ chẳng giống với bất cứ nơi nào. Băng qua con đường khúc khuỷu để tìm về bản làng trong lưng chừng sương khói, chờ đợi khoảnh khắc hoàng hôn yên bình trên Hầu Thào là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên trải qua trong chuyến du lịch Tour Sapa sắp tới đấy!

Sapa có vô số những địa danh nổi tiếng mà ngay cả những người chưa từng đặt chân đến cùng nằm lòng. Nhắc về xứ sở sương mù, người ta thường liên tưởng ngay đến dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ, đỉnh Fansipan huyền thoại, thác Bạc, thác Tình Yêu, bản Cát Cát,... Đó là những điểm du lịch Sapa đã quá quen thuộc đối với chúng ta. Thế nhưng, một Sapa lặng lẽ cũng không “giấu” nổi những đôi chân đam mê khám phá miền đất mới. Và Hầu Thào là một nơi như thế - nơi chôn giấu “bản ngã” của Sapa. Nhiều năm gần đây, ngôi bản này được nhiều người ghé thăm và ưu ái ví von nó tựa như một thiên đường giữa núi rừng Tây Bắc.

tour hà nội sapa

Hầu Thào ở đâu trong Sapa?

Hầu Thào là một xã nhỏ thuộc địa phận Thị trấn Sapa, Lào Cai. Người dân cư trú ở đây hầu hết là người dân tộc Mông Tây Bắc. Tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, người dân Hầu Thào vẫn luôn cảm thấy tự hào và may mắn khi được sinh ra tại một vùng đất tuyệt đẹp và yên bình đến thế.

Để đi đến được Hầu Thào, khách tour du lịch Sapa có thể đi theo tuyến đường sau đây: Thị trấn Sapa - Ý Linh Hồ - Lao Chải - Tả Van - Rừng Trúc - Sử Pán đến Hầu Thào. Quãng đường di chuyển này khoảng 25km, rất phù hợp cho những ai yêu thích khám phá và chiêm nghiệm về Sapa.


Vị trí Hầu Thào ở Sapa

Hiện nay, giá vé vào bản là 70.000VNĐ/người. Con đường dẫn lối tới bản cũng không hề khó đi. Bạn cũng có thể tra Google maps hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của bà con địa phương để tìm đến Hầu Thào. Nhiều người còn chọn đi trekking đến Hầu Thào Sapa để có thể thưởng thức được vẻ đẹp diệu kỳ bên ven đường.
 

Hầu Thào Sapa bình yên đến thế nào?

Là nơi sinh sống và cư trú của người Mông Sapa, bản Hầu Thào khoác lên mình một vẻ đẹp vô cùng đơn sơ và bình dị, đậm chất truyền thống của đồng bào miền cao. Khó mà tìm thấy một dấu vết phát triển dịch vụ du lịch Sapa nào ở nơi đây. Đó là lý do vì sao người ta gọi Hầu Thào là bản ngã cần được tìm về của Sapa. Điều này vô tình khơi gợi trí tò mò của đại bộ phận du khách Tour Hà Nội Sapa, muốn đến đây để khám phá và chiêm nghiệm về một Sapa còn hoang sơ đầy yên bình.
tour du lịch sapa

Đến với Hầu Thào, điều đầu tiên mà du khách có thể nhìn thấy chính là con đường nhỏ dẫn lối vào trong xã. Nhiều người còn ví von nó đẹp chẳng khác nào đảo Jeju của Hàn Quốc. Không chỉ đơn thuần là lối nhỏ di chuyển của người dân trong bản, đoạn đường này còn khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn không tưởng. Nó bắt qua những ngọn núi, nhìn từ đây chẳng biết đâu là điểm dừng. Ven đường là những vạt cỏ xanh mướt, cùng những hàng rào đơn sơ và mộc mạc. Bức tranh thiên nhiên giản dị nhưng đầy chất thơ đã ghi dấu ấn sâu đậm trong những trái tim yêu thiên nhiên và nghệ thuật.

Săn mây và ngắm hoàng hôn là hai khoảnh khắc đáng mong chờ nhất tại Hầu Thào Sapa. Từ trên núi cao nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp diệu kỳ của Sapa. Đặc biệt là những đám mây lơ lửng xung quanh mình, tưởng chừng có thể chạm vào và cảm nhận. Mây lững thững trôi qua những hẻm núi, lọt qua từng tán lá hàng cây. Và khi buổi chiều tà, ánh hoàng hôn buông xuống khiến cho Hầu Thào trở nên bình yên và lãng mạn hơn bao giờ hết. Chứng kiến được thời khắc đặc biệt này, có lẽ nhiều khách tour Sapa từ Hà Nội sẽ muốn buông bỏ hết tất cả mà đến đây sống thôi.

tour sapa từ hà nội

Khi màn đêm tĩnh mịch buông xuống cũng là những trong căn nhà gỗ đơn sơ của người Mông thắp lên ánh đèn vàng le lói. Bạn có thể ghé thăm nhà dân và xin họ tá túc qua đêm. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể hòa mình vào nhịp sống Tây Bắc và thưởng thức những món ăn đặc sản Sapa ngay chốn núi rừng hoang vu này. Người dân tộc Mông nơi đây vô cùng thân thiện và hiếu khách. Chắc chắn bạn sẽ được tiếp đón niềm nở như những vị khách quý phương xa.

 

Đến Hầu Thào Sapa thì ghé thăm nơi đâu?

Giữa bốn bề là núi rừng Tây Bắc trùng điệp, người ta vẫn phát hiện ra những địa điểm xinh đẹp tại Hầu Thào Sapa. Đầu tiên phải kể đến là Bản Hang Đá - một bản khá nghèo, thuộc thôn Hầu Chư Ngài, Hầu Thào, Sapa. Nơi đây nổi bật nhất với vẻ đẹp hòa quyện giữa mây và đá. Đó cũng chính là điểm khiến bản Hang Đá trở nên nổi tiếng đối với khách Tour Sapa 2 ngày 1 đêm.

tour sapa giá rẻ
Bản Hang Đá

Không phải ai đến Sapa cũng ghé thăm bản Hang Đá, nhưng một khi đã đến rồi thì lại chẳng muốn rời chân lấy nửa bước. Người dân trong bản thường kiếm sống dựa vào chính những cánh đồng khô cằn, tưởng chừng như là quỹ tài nguyên ít ỏi nhưng lại nuôi nấng bao thế hệ người dân tộc nơi đây.

Bản Hang Đá Sapa cũng là một trong những nơi lý tưởng nhất để du khách du lịch Sapa có thể săn mây tại xứ sở sương mù. Nhiều cặp đôi sắp cưới còn lặn lội từ miền xuôi lên tận đây chỉ để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của mình giữa biển mây lồng lộng. Đặc biệt khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống tại Hầu Thào còn được coi là cực phẩm của Sapa.

tour sapa
Thung lũng Mường Hoa

Điểm đến tiếp theo không thể bỏ lỡ khi khám phá Hầu Thào Sapa chính là Thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Thung lũng này thuộc địa phận xã Hầu Thào nên từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn chỉ cần di chuyển quãng đường 8km là có thể đặt chân đến.

Thung lũng Mường Hoa hiện ra với những bãi đá cổ, đẹp như một tuyệt tác được điêu khắc bởi bàn tay con người. Điểm ấn tượng nhất của thung lũng xinh đẹp này có lẽ chính là những thửa ruộng bậc thang đổi màu theo mùa. Nhìn từ xa, chúng tựa như những tấm lụa mềm mại với những đường nếp gợn sóng đều răm rắp. Gần thung lũng Mường Hoa có một con suối cũng vô cùng xinh đẹp, chảy dài 15km qua Tả Van - Lao Chải - Hầu Thào - Bản Hồ hứa hẹn sẽ là một nơi check-in cực kỳ lý tưởng đấy!

 

Hầu Thào quả thực là một vùng đất càng ở thì càng “nghiện”. Du lịch Sapa hay theo Tour Sapa Hà Giang ghé thăm Hầu Thào không chỉ là để ngắm cảnh, mà còn là cơ hội để người ta tìm về cái gọi là “bản ngã được chôn giấu” bấy lâu nay của Sapa.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...