Bật mí địa danh du lịch Sapa nổi tiếng

Du lịch Sapa là đến ‘miền đất hứa’ với thiên nhiên núi rừng tươi xanh cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp. Lựa chọn Tour Sapa mở ra cơ hội để bạn khám phá, trải nghiệm điều tuyệt vời từ cảnh sắc thiên nhiên mang lại.

Cùng với đó phải kể đến việc tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao. Cảm nhận tấm chân tình của người dân bản địa. Dưới đây là tổng hợp về các điểm du lịch bạn nhất định phải ghé thăm trong hành trình đến với Sapa nhé!

Bản Cát Cát 

Nằm ở dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn nổi tiếng, Bản Cát Cát hiện nay được quy hoạch trở thành khu du lịch sinh thái cực kỳ lý tưởng.

Khách du lịch Sapa đến với bản Cát Cát sẽ không khỏi choáng ngợp về khung cảnh ngôi làng cổ đẹp nhất giữa đại ngàn núi rừng Tây Bắc. Toàn bộ không gian bản làng được màu xanh thiên nhiên bao trùm.

tour du lịch sapa
Bản Cát Cát Sapa

Bước chân vào ngôi làng, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự đơn sơ, mộc mạc và giản dị hòa quyện ở mỗi nếp nhà. Kiến trúc nhà ở nơi đây mang đậm dấu ấn cổ kính đặc trưng đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Bên hiên nhà, luôn có hình ảnh của những người phụ nữ mặc quần áo dân tộc mình đang say sưa dệt vải.

tour sapa
Bản Cát Cát bên thác nước 

Đến với bản Cát Cát chính là lựa chọn để khách đi tour Sapa từ Hà Nội loại bỏ mọi âu lo, ưu phiền cuộc sống. Thay vào đó chỉ dành tâm hồn tận hưởng vẻ đẹp từ thiên nhiên hùng vĩ, về không gian bình yên đến lạ ngay tại ngôi làng cổ đang e ấp giữa đất trời bao la.

 

Núi Hàm Rồng

Đây là địa danh nổi tiếng của Sapa mà bất cứ du khách nào cũng đều không thể bỏ qua trong hành trình du lịch. Tên Núi Hàm Rồng Sapa bắt nguồn từ hình dáng tựa chú rộng đang hiên ngang gác đuôi lên cổng trời.

tour du lịch sapa giá rẻ
Núi Hàm Rồng

Đứng từ trên đỉnh núi, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh thị trấn Sapa mù sương. Ẩn hiện xa xa là thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn, Sa Pả ẩn hiện trong làn mây trắng kỳ ảo. Hơn thế, bạn còn thấy như mình đang lạc vào chốn tiên cảnh khi mà bên trên là mây trắng bao quanh người, dưới là rừng hoa muôn sắc thắm.

 

Đỉnh Fansipan Sapa

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Đỉnh Fansipan

Với độ cao hơn 3.143m, đỉnh Fansipan Sapa được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương – điểm đến nổi tiếng nhất của Sapa. Trên quãng đường đi lên đỉnh núi, khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên nên thơ cùng hệ thống động thực vật phong phú.

Lên cao dần, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành. Tuyệt vời nhất phải kể đến cảm giác tận hưởng niềm vui khi vượt qua bản thân, chinh phục thành công nóc nhà Đông Dương.

 

Nhà thờ đá Sapa

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Nhà thờ đá Sapa

Được xây dựng từ năm 1895, Nhà thờ đá Sapa là công trình còn lưu giữ lại vẹn nguyên dấu ấn kiến trúc Pháp cổ. Với vị trí nằm tại trung tâm thị trấn Sapa, công trình kiến trúc theo thời gian vẫn hiên ngang, sừng sững dù trải qua bao thăng trầm lịch sử.

Nhà thờ đá được coi là biểu tượng của nơi này và luôn thu hút lượng lớn khách du lịch trong tour Sapa 2 ngày 1 đêm ghé thăm. Đến đây bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước phong cách kiến trúc Gothic La Mã qua từng mái nhà, vòm cuốn, tháp chuông… đều hiện hữu hình chóp cách điệu cực kỳ độc đáo.

tour sapa giá rẻ
Quảng trường trước nhà thờ đá Sapa khi đêm về

Hơn hết, các cánh cửa sổ kính màu chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho nhà thờ. Người ta tin rằng việc sử dụng vật liệu như vậy nhằm mô tả cuộc đời Đức Chúa.

Đặc biệt, vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần, rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra ngay phía trước nhà thờ, đó là phiên chợ tình. Du khách sẽ được thưởng thức những nhạc cụ truyền thống như tiếng kèn lá, tiếng sáo, đàn môi. Hòa mình vào các điệu nhảy của chàng trai, cô gái người Mông, Dao…

 

Thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ

du lịch sapa
Thung lũng Mường Hoa

Từ thị trấn Sapa đi theo về phía Đông Nam chừng khoảng 8km, khách du lịch sẽ bắt gặp thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào. Mường Hoa được biết đến là danh thắng đẹp, quyến rũ bậc nhất Sapa. Bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà thung lũng đã được người dân gọi với tên Mường Hoa mỹ miều.

Tại đây, còn có những bãi đá cổ điêu khắc thành nhiều hình thù độc đáo. Kết hợp các ký tự kỳ lạ đã tạo nên sự lôi cuốn, khiến du khách tò mò tìm đến khám phá.

 

Đỉnh Ô Quy Hồ

du lịch sapa từ hà nội
Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo rất nổi tiếng tại Việt Nam. Đối với các phượt thủ, việc trải nghiệm đỉnh Ô Quy Hồ luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Mặc dù đường đèo dài, hiểm trở, thế nhưng thay vì sợ hãi, bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi bản thân chinh phục được.

Đặt chân lên đến đỉnh đèo, bạn có thể phóng tầm mắt mình ra ra. Thưởng lãm khung cảnh tuyệt vời khi bình minh hay hoàng hôn. Hứa hẹn cảm nhận đắt giá mà khách tour du lịch Sapa khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

 

Check-in cổng trời

du lịch sapa
Cổng trời Sapa

Rời khỏi thị trấn theo hướng Bắc khoảng 18km bạn sẽ đến được địa điểm thú vị này. Đặt chân tới cổng trời, du khách tour du lịch Sapa bị mê hoặc bởi khung cảnh phía bên dưới chẳng khác nào bức tranh vẽ với màu xanh của ruộng đồng, các con đường nhỏ ngoằn ngoèo, xa xa là Thác Bạc tung bọt trắng xóa.

 

Du lịch Sapa tham quan Cốc San

Cốc San là hệ thống bao gồm các thác nước, hang động to nhỏ với đường đi vào khá tối, bị những tảng đá lớn che lấp. Cốc San vẫn còn khá hoang sơ, giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

tour sapa giá rẻ
Động Cốc San

Hầu như ở mỗi gầm từng con thác tại Cốc San lại hiện hữu điều đặc biệt. Đó là, sau làn nước được đổ từ trên cao xuống chính là một hang động. Với phong cảnh hài hòa, khoáng đạt, khách du lịch đến với Cốc San sẽ cảm nhận về sự huyền bí của thác nước, mô đá và hang động.

Ngoài ra, du lịch Sapa nếu có thời gian, bạn cũng đừng quên ghé thăm một số địa điểm khác như: Thung lũng hoa hồng, Thác Tình Yêu – Suối Vàng, Thác Bạc

Hy vọng tổng hợp tóm tắt từ bài viết trên đây có hữu ích đối với bạn trong việc lên kế hoạch hành trình trải nghiệm mình mong muốn. Các bạn hãy đặt ngay Combo Du lịch Sapa để hưởng các dịch vụ trọn vẹn, ý nghĩa nhất nha!

Lê Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...