Bồng lai tiên cảnh hồ Ba Bể

Nếu bạn đang băn khoăn dịp cuối tuần này đi đâu, làm gì để thư giãn và thay đổi không khí thì Hồ Ba Bể là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là hồ nước lớn nằm trong top những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Hiện nay, các Tour Hồ Ba Bể đã được đưa vào khai thác du lịch và thu hút được rất nhiều khách đến tham quan. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem Ba Bể có gì mà được nhiều người đi đến vậy nhé!

Hồ Ba Bể có kỷ lục gì?

tour du lịch hồ ba bể

Ba Bể là hồ nước ngọt ở Bắc Kạn, Việt Nam. Ba Bể cùng một trăm hồ nước ngọt khác được xếp vào top những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Hồ nằm trong khuôn khổ vườn quốc gia Ba Bể, vốn là nơi được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Theo các nhà địa chất, hồ được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm. Trong cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á cuối kỷ Cambri, đã đưa một khối nước khổng lồ với diện tích bề mặt xấp xỉ 5 triệu mét khối nước và chiều dày hơn 30m lên lưng chừng vùng núi đá vôi kết quả là tạo nên hồ Ba Bể ngày nay. Ba nhánh của hồ thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.

du lịch hồ ba bể

Hồ Ba Bể không chỉ có giá trị to lớn về cảnh quan địa chất độc đáo mà còn có giá trị về mặt địa chất và hệ sinh thái làm đa dạng sinh học. Năm 1995, hồ Ba Bể được Hội nghị Hồ nước ngọt Thế giới, tổ chức tại Mỹ, công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Đến cuối năm 2004, Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN. Từ đó đến nay, nơi này đã thu hút hàng ngàn khách đi tour du lịch hồ Ba Bể mỗi năm.

 

Đường tới hồ Ba Bể như nào?

Ba Bể cách Hà Nội khoảng 220Km, cung đường khá dễ đi nên nếu bạn nào ưa thích chủ động và không ngại đường xa thì hoàn toàn có thể đi xe máy.

Cung đường đi từ Hà Nội tới Ba Bể gồm: Hà Nội - Quốc Lộ 3 - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Ba Bể. Để có một chuyến hành trình trọn vẹn và trôi chảy, bạn nên bắt khởi hành chuyến đi từ sớm muộn nhất là từ 7 giờ sáng thì đến khoảng 2 giờ chiều bạn sẽ có mặt ở Ba Bể nếu đi bằng xe máy.

tour hồ ba bể từ hà nội
Đường đèo Gió đi hồ Ba Bể

Ngoài đi xe máy đến Ba Bể, bạn hoàn toàn có thể đi các phương tiện khác ví dụ như xe khách chẳng hạn. Nếu đi từ Hà Nội bằng xe khách thì bạn có thể tới bến xe Yên Nghĩa hoặc bến xe Mỹ Đình, tất cả đều có chuyến xe đi Bắc Kạn. Sau khi đến Bắc Kạn thì hay bắt xe để đi tiếp đến Ba Bể. 
Ngoài những cách này, bạn có thể đi theo Tour Hồ Ba Bể từ Hà Nội để đõ phải lo nghĩ về đường xá cũng như chỗ ăn nghỉ.

 

Hồ Ba Bể có gì đẹp?

du lịch bắc cạn

Đến với hồ Ba Bể, bạn sẽ được ngắm cảnh non nước, mây trời tuyệt đẹp. Từ xa xa, hồ Ba Bể hiện lên như một viên ngọc quý giá lấp lánh ánh nước. Nhất là vào sáng sớm, khi sương mù còn giăng khắp núi rằng thì hồ Ba Bể thấp thoáng như một nàng tiên bay lượn với tấm váy trắng tinh khôi khổng lồ. Để rồi khi hoàng hôn đổ bóng xuống, Ba Bể lại trở nên lung linh, huyền ảo trong muôn vàn tia nắng rực rỡ. Mặt hồ Ba Bể rộng mênh mông với diện tích lên tới 650 ha, độ sâu trung bình đạt khoảng 20-25m, chạy dài hơn 8m. Người dân địa phương gọi hồ Ba Bể là Slam Pé, có nghĩa là ba hồ. Tên gọi này xuất phát từ việc hồ là nơi tụ lưu của ba nhánh sông là sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.

tour hồ ba bể
Động Hua Mạ

Phía Nam hồ Ba Bể còn có Động Hua Mạ, bên bờ sông Lèng, nơi ngọn núi cô đơn nằm sừng sững giữa khu Lèo Pèn. Nơi đây cây cối bao phủ rậm rạp quanh năm. Giữa lưng chừng núi chính là động Hua Mạ, ăn sâu vào lòng núi theo hướng Đông - Nam. Động nằm ở độ cao 350m so với mặt nước biển. Bước vào động, bạn sẽ phải đi bộ lên những bậc thang dốc thoải theo sườn núi. Giá vé vào cửa động là 25.000đ/ người.

tour bắc kạn

Chắc chắn, khi bước chân vào động Hua Mạ, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp cộng thêm chút gì đó thật bí ẩn có khi là rùng mình vì sự thay đổi nhiệt độ cũng như cảnh quan trong và ngoài động. Theo người dân địa phương, động dài khoảng 7km, trần động có chỗ rộng 40 - 50m. Ở đây, có những vách đá nhũ lung linh, kỳ vĩ trổ ra từ lòng hang. Đây quả là nơi thích hợp để bạn bắt đầu check-in đăng facebook để khoe với bạn bè và người thân về chuyến Tour Hồ Ba Bể đấy!

 

Đặc sản Bắc Kạn có gì ngon?

đặc sản ba bể
Cá, chuối nướng hồ Ba Bể

Nói về Đặc sản Bắc Kạn mà cụ thể là đặc sản ở vùng hồ Ba Bể thì chắc chắn phải kể đến món cá nướng và chuối nướng. Người dân nơi đây vẫn giữ phương pháp đánh bắt thủ công, họ chèo thuyền độc mộc ra giữa hồ, rồi đánh bắt cá bằng lưới và những dụng cụ đơn giản. Những con cá to sẽ được bán còn những con cá nhỏ sẽ được dùng làm món cá nướng.

Những con cá này sẽ được rửa sạch, moi ruột rồi đem đi phơi nắng dọc hồ từ khoảng 2 - 3 ngày. Sau khi phơi, những con cá này sẽ khô lại, vàng ươm màu nắng và đã sẵn sàng để đem nướng.

tour hồ ba bể bắc kạn

Những xiên que cá sẽ được ủ trong tro nóng, khi có khách đến ăn thì sẽ chỉ cần đem nướng lại là sẽ có ngay món cá nướng vừa thơm ngon lại nóng giòn. Mỗi xiên cá chỉ có giá từ 5-10k tùy từng loại cá to nhỏ. Những con cá ở đây rất ngọt mà lại không tanh như những loại cá nước ngọt khác. Không cần nguyên liệu ướp gì cầu kì, chỉ đơn giản là thêm chút tương ớt thôi là đã đủ ngon rồi. Chắc chắn đây sẽ là món ăn vặt bon mồm mà bạn chẳng thể ngừng ăn được.
Bên cạnh món cá nướng còn có tôm nướng, những con tôm bé xíu kẹp lại nước trên than hồng vừa thơm mà lại vừa ngon mắt. Người dân nơi đây có thú nhâm nhi cá, tôm nướng cùng chút rượu trên những chiếc thuyền độc mộc. Vừa có cảnh đẹp vừa có rượu ngon có khác nào thi nhân gặp nàng thơ vừa phóng khoáng, hồn nhiên, lại vừa mộc mạc trần trụi. Thật chẳng còn gì bằng.

tour bắc cạn
Chuối Cuổi Lạp - Đặc sản hồ Ba Bể

Bên cạnh tôm, cá nướng, thì chuối nướng cũng là đặc sản nơi đây. Những quả chuối to tròn, vị ngọt bùi, được lột vỏ rồi xiên que nướng trên than hồng. Cá và tôm cùng mùi thơm của chuối nướng chắc chắn sẽ kích thích dạ dày của mỗi du khách khi đến với Ba Bể này. Đi du lịch hồ Ba Bể, bạn cũng có thể mua chuối sấy về làm quà nữa đấy!

 

Du lịch Bắc Kạn mà không tới Ba Bể thì không thể nói là bạn đã tới Bắc Kạn. Ba Bể đẹp như vậy, hồn nhiên chân chất nhưng cũng không kém phần đẹp như tiên cảnh bồng lai như vậy thì còn lý do gì mà bạn không xách ba lô lên và đi khám phá ngay thôi!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Khám phá Chợ tình Xuân Dương 2023 và Tuần văn hóa Bắc Kạn

Trên hành trình du lịch Hồ Ba Bể tháng 5 này, bạn có thể ghé qua xã Xuân Dương tham gia lễ hội “Chợ Tình Xuân Dương”. Chợ tình...
Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Du lịch hồ Ba Bể 2023 trải nghiệm lễ hội Lồng Tồng

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những điều đặc sắc khi nói đến du lịch hồ Ba Bể dịp xuân về. Hội năm nay - 2023 - có gì đặc sắc? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Chợ đêm Nghiên Loan chuẩn bị đón chào khách du lịch Bắc Kạn

Trên hành trình về với hồ Ba Bể thơ mộng, nếu đi vào ngày 16 âm lịch kể từ mùa đông 2022 này, bạn có thể ghé qua chợ đêm Nghiên Loan...
Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn có gì phát triển trong thời gian tới?

Du lịch Bắc Kạn luôn có những hành trình truyền thống như du lịch hồ Ba Bể, nghỉ ngơi tại các bản làng văn hóa. Thời gian tới tỉnh này sẽ làm gì...
Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Hồ Ba Bể Bắc Kạn có món đặc sản nào ngon?

Những món ăn đặc sản Bắc Kạn thường trông rất đơn giản nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được. Vậy nên du khách đi tour hồ Ba Bể một phần...
Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên - Cõi mộng yên bình bên hồ Ba Bể (2024)

Ao Tiên ở Hồ Ba Bể được thiên nhiên ưu đãi bạn cho cảnh sắc vô cùng trong lành và lãng mạn. Du lịch Hồ Ba Bể đến đây như nào? Cùng...
Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Du lịch hồ Ba Bể nghe kể về đảo Bà Góa kỳ bí

Ngay giữa hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ bé mang tên đảo Bà Góa. Ở đây, khách du lịch tour hồ Ba Bể không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên...
Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Làm sao để có chuyến du lịch hồ Ba Bể thú vị nhất?

Hồ Ba Bể dù không phải điểm du lịch “hot” trong một thời điểm nhất định nhưng lại có lượng khách đều đặn quanh năm bởi khí hậu mát mẻ và cảnh...
Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn có gì đẹp khác ngoài hồ Ba Bể?

Bắc Kạn không chỉ có hồ Ba Bể trong xanh, thơ mộng mà những điểm đến như động Puông, động Hua Mạ hay thác Đầu Đẳng cũng gây thương nhớ bao du khách ưa khám...
Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Bản Pác Ngòi - Điểm đến hấp dẫn của Bắc Kạn

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kạn như hồ Ba Bể, đảo Bà Góa, động Puông, Ao Tiên… bản Pác Ngòi cũng đang là nơi thu hút những du...