Cao Bằng – Bắc Kạn – Nên đi tour hay đi tự túc?

Những hành trình du lịch Hồ Ba Bể Bắc Kạn hay Thác Bản Giốc Cao Bằng ngày càng được khách du lịch ưu ái, nhất là vào mùa hè. Thế nhưng nhiều người, đặc biệt là những người ở vùng phía Bắc thường nghĩ chỗ này gần, đi tự túc cũng được, cần gì phải đi theo tour? Vậy là chưa biết đến những cái tiện lợi của hành trình tour này rồi. Hãy cùng tìm hiểu Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc có gì vui nhé!

Nên đi tour Cao Bằng – Bắc Kạn hay đi tự túc?

Nhiều người nghĩ đi tour sẽ bị gò bó thời gian, không được thoải mái, tự do. Vậy nhưng các tour hiện nay, nhất là những tour trong nước thường khá linh động. Đặc biệt nếu nhóm bạn có khoảng 10 người trở lên là có thể nhờ công ty lữ hành làm một tour riêng, hành trình riêng rồi.

tour thác bản giốc cao bằng
Thác Bản Giốc Cao Bằng

Thông thường, các tour du lịch hiện nay đều được các đơn vị lữ hành thiết kế kết hợp giữa nhiều địa điểm khác nhau. Vì vậy, trong cùng một chuyến đi, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều địa danh nổi tiếng. Nhiều khi nơi bạn định đi thì mới đi lần đầu, chưa có kinh nghiệm nên đi điểm này, điểm kia trong bao nhiêu lâu, đi lại như nào… trong khi các công ty du lịch đã lên lịch trình phù hợp do có nhiều khách về phản ánh lại rồi. Vậy nên bây giờ khá nhiều người thích ‘gửi gắm’ chuyến đi cho công ty du lịch, thay vì phải tự lên lịch trình, tự ‘săn’ phòng, đặt vé tàu xe hay tự thuê xe….

tour hồ ba bể bắc kạn
Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

tour Cao Bằng Bắc Kạn, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ của vùng Đông Bắc. Bạn còn thích thú khi được tìm hiểu nét đẹp văn hóa địa phương, trải nghiệm sinh hoạt tại homestay, cũng như thưởng thức đặc sản nổi tiếng.

Tuyệt vời nhất chính là khoản chi phí đầu tư cho lịch trình du lịch giữa Cao Bằng và Bắc Kạn cực kỳ tiết kiệm, với dịch vụ trọn gói bao gồm từ đi lại – ăn – nghỉ  – bảo hiểm đầy đủ.

Bạn có thể đi riêng tour hồ Ba Bể Bắc Kạn hay tour thác Bản Giốc Cao Bằng. Nếu chỉ có mục đích nghỉ ngơi, “xả stress” thôi thì có thể thuê xe đi riêng từng địa điểm. Nhưng nếu vừa muốn nghỉ ngơi, vừa muốn tham quan ngắm cảnh thì nên đi theo tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm có ghé qua cả Bắc Kạn, bởi 2 tỉnh này khá gần nhau, có thể đi trong ngày được.

 

Thời điểm tour Cao Bằng – Bắc Kạn được yêu thích

du lịch thác bản giốc
Thác Bản Giốc vào mùa lúa chín

Du lịch hồ Ba Bể hay thác Bản Giốc mỗi thời điểm trong năm đều sẽ mang lại cảm nhận riêng biệt cho bạn.

Vào những ngày đầu xuân năm mới, đến vùng cao bạn được tham gia vào nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc. Khi hè về, bạn có thể “trốn” khỏi cái nóng bức, chật chội chốn đô thị, hòa mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ giữ thiên nhiên bao la. Tour thác Bản Giốc vào mùa thu rơi đúng vào mùa lúa chín. Sắc vàng của những cánh đồng nhuộm cả khoảng trời mênh mông, tạo nên sức quyến rũ vô cùng ấn tượng. Hoặc nếu bạn muốn tận hưởng cái lạnh của vùng cao và ngắm nhìn các loài hoa như tam giác mạch, dã quỳ khoe sắc, hãy đăng ký tour hồ Ba Bể từ Hà Nội mùa đông.

 

Những địa điểm ghé qua của tour Cao Bằng – Bắc Kạn

Tour Cao Bằng – Bắc Kạn luôn chọn lọc những địa danh du lịch nổi tiếng của các điểm đến để du khách cảm thấy hài lòng về quyết định lựa chọn hành trình. Tất nhiên, nếu thích điểm đến khác mà không có trong lịch trình có sẵn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty du lịch để được tư vấn thêm.

1. Điểm dừng chân ở Cao Bằng

Thác Bản Giốc 

tour thác bản giốc từ hà nội

Được đánh giá là điểm nhấn đặc biệt nhất của mảnh đất Cao Bằng, Thác Bản Giốc nằm trong top thác nước nằm trên đường biên giới lớn, độc đáo hàng đầu thế giới.

Thác phụ và một nửa thác chính của thác Bản Giốc thuộc về Việt Nam, nửa còn lại ở địa phận Trung Quốc. Món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho Cao Bằng thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

 

Động Ngườm Ngao 

du lịch cao bằng

Được ghé thăm hang động đẹp bậc nhất Việt Nam, tận mắt chứng kiến hình dạng kỳ thú của hệ thống nhũ đá tại Động Ngườm Ngao sẽ là điều mà bạn không khỏi thích thú.

 

Khu di tích Pác Bó

tour cao bằng
Suối Lê-Nin - Pác Bó (Nguồn: Mưa Bóng Mây)

Khu di tích Pác Bó từng là nơi Bác Hồ đã sinh sống, lãnh đạo cách mạng dân tộc. Đến đây, bạn sẽ được quay về những trang sử hàng hùng của dân tộc trong thời kỳ khác chiến.

 

Hồ Thang Hen 

tour thác bản giốc cao bằng

Bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, huyền diệu mà Hồ Thang Hen được người ta ưu ái ví như Tuyệt Tình Cốc của Cao Bằng.

 

Đèo Mã Phục  

tour du lịch cao bằng

Cùng đường Đèo Mã Phục có đến 7 vòng cua luôn thách thức giới hạn của khách tour du lịch thác Bản Giốc. Qua con đèo này, bạn được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, bao la.

 

2. Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Bắc Kạn

Vườn quốc gia Ba Bể

Đặc trưng cấu tạo địa chất vô cùng đặc biệt, có nhiều núi cao, hang động và suối ngầm… đã hình thành cảnh quan hấp dẫn cho vườn quốc gia Ba Bể. Trở thành điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng vô cùng thú vị. Tùy theo lịch trình mà bạn sẽ ghé thăm:

tour hồ ba bể

  • Hồ Ba Bể: Được hợp thành bởi 3 hồ Pé Lèng, Pé Lù, Pé Lầm có nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp.
  • Động Puông: Sức hút của hang động đến từ hệ thống nhũ đá đa dạng hình dáng và màu sắc.
  • Đền An Mã: Ngôi đền thờ các tướng sĩ nhà Mạc là chốn thanh tịnh, an yên giữa màu xanh ngút ngàn của rừng núi. Mang lại cho tâm hồn du khách sự thư thái, nhẹ nhàng.
  • Ao TiênĐảo Bà Góa: Những hòn đảo nhỏ xinh của hồ Ba Bể gắn liền với các truyền thuyết thú vị.
 

Bản du lịch Pác Ngòi

tour hồ ba bể từ hà nội

Đi tour du lịch hồ Ba Bể lưu trú ở bản du lịch văn hóa Pác Ngòi, du khách được sinh hoạt tại nhà sàn, kiến trúc đặc trưng người Tày. Trải nghiệm cuộc sống bản địa và thưởng thức nhiều món ngon vùng hồ.

 

Động Nàng Tiên 

tour hồ ba bể bắc kạn

Sự tích tương truyền xưa kia các nàng tiên trời ghé thăm trần gian đã nghỉ ở đây nên có tên Động Nàng Tiên.

 

Tour Cao Bằng – Bắc Kạn gây thương nhớ bởi ẩm thực độc đáo

Đi du lịch Cao Bằng – Bắc Kạn bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng bị cuốn hút bởi nền ẩm thực đặc sắc chốn vùng cao này. Một số món Đặc sản Cao Bằng hay Đặc sản Bắc Kạn nhất định không thể bỏ qua trên hành trình phải kể đến:

Hạt dẻ Trùng Khánh

Huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng không chỉ nổi tiếng là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên. Ở đó, còn có loại hạt dẻ mà bất cứ ai cũng thích thú khi được thưởng thức.

đặc sản cao bằng

 

Khâu nhục

Được làm từ khoai môn và thịt ba chỉ ngon, khau nhục trở thành món ăn rất đáng để khách du lịch thử một lần trong đời.

tour du lịch bắc kạn

 

Vịt quay 7 vị

Từ 7 loại gia vị đặc trưng của vùng núi, người ta đem ướp vào thịt vịt và quay trên bếp than hồng. Hình thành món ăn thơm ngon vô cùng.

đặc sản cao bằng

 

Lạp xưởng Cao Bằng

Lạp xưởng Cao Bằng hay Lạp xưởng gác bếp là đặc sản có sự hòa quyện giữa độ dai giòn của lớp lòng non bao bọc, thịt nạc ngọt, mỡ béo ngậy cùng gia vị vừa miệng, kèm theo đó là mùi khói bếp thơm nồng.

tour thác bản giốc
 

Bánh ngải, bánh trứng kiến Bắc Kạn

Đây là các loại bánh quen thuộc của đồng bào người Tày ở Bắc Kạn. Nếu như bánh ngải có màu xanh lá ngải đặc trưng, quyện độ dẻo của gạo nếp nương, đỗ, đường. Thì bánh trứng kiến tạo nên sự độc đáo khi được làm bằng trứng kiến, bột gạo, kết hợp lá non cây vả.

đặc sản bắc kạn
Bánh ngải

Trên đây là một số thông tin về hành trình tour thác Bản Giốc – Hồ Ba Bể để bạn có nhiều thông tin hơn, có nhiều lựa chọn hơn cho lịch trình chuyến du lịch của mình. Mong rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời ở Cao Bằng – Bắc Kạn.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đi tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc có gì cần chú ý?

Đi tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc có gì cần chú ý?

Tới Hồ Ba Bể và Thác Bản Giốc trong cùng một chuyến đi du lịch luôn là lựa chọn của khách du lịch bởi 2 điểm đến này khá gần nhau, hồ Ba Bể nằm ở tỉnh...