Cao nguyên đá Đồng Văn - Thắng cảnh Hà Giang nguyên sơ nhất

Theo chân hành trình du lịch Hà Giang tới Cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ được trải nghiệm quang cảnh nguyên sơ nhất của miền núi rừng địa đầu Tổ Quốc. Nơi này luôn là điểm đến khám phá đầy mê lực đối với khách Tour Hà Giang trong nước và quốc tế.

Cao nguyên đá Đồng Văn ở đâu?

Vùng cao nguyên đá Đồng Văn là khu vực núi đá có độ cao hơn 1.000m. Diện tích cao nguyên đá thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc và Quản Bạ.

tour du lịch hà giang

Khu vực này sở hữu rất nhiều di sản địa chất, địa tầng, ẩn chứa nhiều dấu vết về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Cùng với đó, nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc vùng cao cũng là điều thu hút du khách. Bất cứ ai đi tour du lịch Hà Giang có cơ hội đặt chân đến đây đều ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên được giữ vẹn nguyên sự hoang sơ, tinh khiết và đầy bí ẩn.

 

Chiêm ngưỡng tòan cảnh thiên nhiên Đồng Văn

Hành trình tour Hà Nội Hà Giang còn đem đến cơ hội cho du khách vượt qua giới hạn bản thân với thử thách trải nghiệm cung đường đèo đầy nguy hiểm. Những khúc cua tay áo gấp đến chóng mặt có thể khiến nhiều người sợ hãi vì một bên là từng lớp núi đá tai mèo sắc nhọn, một bên là vực sâu thăm thẳm.


Toàn cảnh Cao Nguyên Đá Hà Giang (Inspiration VietNam)

Thế nhưng khoan hẵng nhụt chí, phần thưởng dành cho bạn chính là cảm nhận tuyệt vời khi được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Cao nguyên đá Đồng Văn chắc chắn sẽ khiến bạn thực sự choáng ngợp, ẩn hiện trong lớp khói mây mờ mịt.

tour hà giang

Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ở cao nguyên đá Đồng Văn còn được điểm tô bằng những ngôi nhà trình tường mà nguyên liệu chính người dân dùng để làm nhà là đất và đá từ chính cao nguyên đá. 

tour du lịch hà giang
Rào đá quanh nhà của người dân Hà Giang
 

Du lịch Hà Giang đến Đồng Văn nên tham quan ở đâu?

Theo tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn hãy lên cho mình hành trình thật chi tiết nhé. Quan trọng hơn cả, đó là dành thời gian khám phá các địa điểm nổi tiếng trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Cột cờ Lũng Cú

du lịch hà giang
Cột cờ Lũng Cú

Đây là điểm du lịch Hà Giang có ý nghĩa lịch sử vô cùng thiêng liêng. Nằm ở độ cao 1600m so với mực nước biển, ở bên trái Cột Cờ Lũng Cú là thung lũng Thèn Ván, hướng bên phải là đầu nguồn Sông Nho Quế nổi tiếng bắt nguồn chảy từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về Đồng Văn Hà Giang.

Bất cứ khách du lịch nào đứng trên đỉnh Lũng Cú cũng sẽ cảm nhận được sự tự hào mãnh liệt. Từ đây, bạn sẽ thu trọn toàn cảnh thiên nhiên cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ mà nên thơ vào tầm mắt.
 

Phố cổ Đồng Văn

du lịch hà giang
Phố cổ Đồng Văn

Khu phố này chỉ kéo dài gần 1km thôi, được hình thành cách đây gần một thế kỷ. Phố cổ Đồng Văn là nơi để khách du lịch khám phá, tìm hiểu rõ nét nhất về nét kiến trúc độc đáo của người dân vùng cao.

Nơi bắt đầu - cũng là điểm nhấn ấn tượng nhất của khu phố - là khu chợ cổ được xây theo phong cách lợp đá mái âm dương. Trong những đêm rằm, cả dãy phố sẽ được thắp sáng bởi những ánh đèn lồng đỏ đa dạng kích cỡ. Nếu đi Hà Giang đúng thời điểm đó, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc lắm đấy!

 

Khu di tích dinh thự họ Vương

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Dinh thự họ Vương

Điểm đến tiếp theo trong tour Hà Giang từ Hà Nội đến cao nguyên đá Đồng Văn mà bạn không thể bỏ qua phải kể đến Dinh thự họ Vương. Công trình độc đáo này được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, ý tưởng mô phỏng kiến trúc đời Mãn Thanh của Trung Quốc.

Ở đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét uốn lượn, đường cong hay các chi tiết chạm trổ một cách tinh xảo. Không chỉ có chức năng là dinh thự, nhà họ Vương còn đồng thời là pháo đài với chức năng phòng thủ giữa cao nguyên đá Đồng Văn xưa kia.

Nhà Vương chiếm diện tích trên 1000m, gồm 10 ngôi nhà, có đến 6 nhà nằm cùng một hướng. Toàn bộ nguyên liệu làm nhà là từ gỗ quý thời cổ, mái lợp ngói máng. Khu dinh thự họ Vương đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia.

 

Những chợ phiên vùng cao

tour hà giang từ hà nội
Chợ phiên Hà Giang

Chợ phiên Hà Giang là nơi du khách tour Hà Giang tìm hiểu nếp sinh hoạt văn hóa đậm đà bản sắc giá trị văn hóa truyền thống dân tộc của người dân Hà Giang. Các phiên chợ còn thường được gọi là chợ lùi bởi lịch họp luân phiên nhau các ngày trong tuần.

 

Thưởng thức đặc sản Hà Giang ở Đồng Văn

Sau khi khám phá thỏa thích các điểm du lịch nổi tiếng, bạn hãy thưởng thức những món đặc sản Hà Giang để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé.

Phở tráng kìm

du lịch hà giang
Phở Hà Giang

Đây là loại phở có sợi dài, bản to, được người dân địa phương chế biến với thịt gà và gia vị miền núi đặc trưng. Đặc biệt là không thể thiếu lớp bột nghệ màu vàng phủ bên trên bề mặt món ăn.

 

Thắng dền

tour du lịch hà giang
Thắng dền

Thắng dền là món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi theo Tour Hà Giang Sapa. Thoạt nhìn, thắng dền khá giống với bánh trôi tàu dưới xuôi nhưng về hương vị lại hoàn toàn mới lạ.

 

Thắng cố

du lịch hà giang
Thắng cố

Đi Đồng Văn nói riêng và Hà Giang nói chung, nếu bỏ qua Thắng Cố sẽ thật là điều thiếu sót rất lớn. Món đặc sản này được chế biến từ nội tạng của ngựa, trâu, bò với gia vị rừng núi có mùi cực kỳ khác lạ.

 

Bánh cuốn chan

tour du lịch hà giang
Bánh cuốn chan Hà Giang

Khác với món bánh cuốn chấm mắm của người miền xuôi, bánh cuốn chan ở Hà Giang sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực cực kỳ độc đáo. Những miếng bánh tráng được láng thật mỏng, nhân là trứng hoặc thịt, thực khách ăn kèm nước ninh xương thơm ngọt.

 

Mèn mén

du lịch hà giang
Mèn mén Hà Giang

Ngô sau khi thu hoạch sẽ được người dân phân loại, để cả vỏ, phơi khô theo hàng để dùng dần. Ngô khi cần chế biến thì đem rẽ hạt và xay thật nhỏ. Bột ngô được cho vào chõ đồ lên, đổ thêm chút nước, đậy kín, rồi đặt chõ lên chảo nước. Ngô được đun đến khi thấy mùi thơm tỏa ra là chín.

 

Bánh tam giác mạch

tour du lịch Hà Giang
Bánh tam giác mạch

Hoa tam giác mạch là loài hoa "đại sứ" của Hà Giang, nhưng ít ai biết rằng hạt hoa được dùng làm nguyên liệu cho một loại bánh độc đáo. Trước tiên, hạt cây tam giác mạnh sẽ đem phơi, đủ khô thì xay bằng tay để cho ra mẻ bột thật mịn. Tiếp theo, bột được nhào cùng nước, đóng thành khuôn rồi đem nướng.

 

Trên đây là vài chia sẻ về cao nguyên đá Đồng Văn như điểm đến này ở đâu trên đất Hà Giang, xung quanh đó có gì tham quan hay nên ăn gì khi đến... Hy vọng những thông tin này có ích cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...