Cùng đám bạn thân ‘càn quét’ Cát Bà thôi!

Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của thành phố Hải Phòng, cũng là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo của vịnh Lan Hạ. Mặc dù chưa được đưa vào khai thác và phát triển quá nhiều nhưng nơi đây vẫn là nơi thu hút khách Tour Cát Bà đến thăm bởi vẻ nguyên sơ ít bị can thiệp bởi bàn tay con người. Chính vì vậy, Cát Bà có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị và hoàn toàn tự nhiên cho bạn cùng những người bạn thân rủ nhau đi khám phá.

Chơi gì ở Cát Bà?

Du thuyền trên Vịnh Lan Hạ

tour cát bà

Nếu bạn đi theo đoàn đông thì hoàn toàn có thể thuê thuyền to đến Vịnh Lan Hạ rồi dừng lại ở một bãi tắm hoang sơ nào đó hoặc vùng lặng nước để bơi hoặc chèo thuyền Kayak.

Nếu đi ít người thì bạn có thể thuê những thuyền nhỏ của người dân để được mức chi phí phù hợp. Giá thuê thuyền đi quanh Vịnh Lan Hạ dao động trong khoảng từ 300 - 500k/người, tùy thuộc vào lịch trình các điểm đến của bạn.

 

Khám phá vùng biển Cát Bà bằng thuyền Kayak

tour du lịch cát bà

Tất nhiên, bạn không thể thả thuyền Kayak rồi đi lênh đênh như những con thuyền lớn được mà phải đến vị trí biển lặng hoặc bãi tắm để chèo. Lý tưởng nhất là thuê du thuyền Cát Bà đi ngắm vịnh rồi chọn địa điểm để chèo. Hoặc đơn giản hơn là mua một tour du lịch Cát Bà chèo kayak. Thông thường, các tàu sẽ đưa bạn đến khu vực lặng sóng hay gần bờ để cho dễ chèo và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kayak để khám phá tại các địa điểm như Hang Tối Hang Sáng, Hang Me Kong, bãi biển Ba Trái Đào...

 

Trekking vườn quốc gia Cát Bà

tour cát bà 2 ngày 1 đêm

Trekking Vườn quốc gia Cát Bà có lẽ là một phần thú vị trong chuyến du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm. Có rất nhiều tuyến đường để bạn có thể khám phá tùy theo khả năng và sức vận động riêng. Tuyến đi hấp dẫn mà nhiều người thực hiện nhất có lẽ là Ao Ếch - Việt Hải. Tuyến đường này có chiều dài 8km bắt đầu từ Trụ sở vườn thú.

Bạn sẽ khởi động khoảng 2km với tuyến đường du lịch sinh thái, qua đỉnh Mây Bầu tới Cây Đa cổ thụ, xuyên tiếp qua rừng nguyên sinh là tới Ao Ếch. Đến được Ao Ếch là bạn đã đi được khoảng 6km. Ao Ếch là hồ nước ngọt lớn nhất trên đảo. Tiếp tục hành trình khoảng 2km nữa là bạn sẽ tới làng Việt Hải.

 

Tham quan làng Việt Hải bằng xe đạp

tour cát bà 3 ngày 2 đêm
 

Nếu đi bằng đường biển để đến làng Việt Hải từ thị trấn Cát Bà thì sẽ mất khoảng một tiếng. Thay vào đó, du khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm có thể tới làng bằng xe đạp. Ngay bến thuyền có dịch vụ thuê xe đạp cho bạn. Từ thị trấn Cát Bà để vào đến làng chỉ mất 5km. Nếu đã vào đến làng thì hãy hỏi đường vào ngôi nhà cổ nằm trong rừng nhé, dù hơi xa chút nhưng rất thú vị. Đây là ngôi nhà tư nhân nên nếu muốn chụp ảnh thì bạn hãy xin phép trước nhé! Một lưu ý nữa là ở Việt Hải có rất nhiều muỗi và côn trùng nên các bạn hãy chuẩn bị các loại thuốc chống muỗi trước khi đi.

 

Thử thách bản thân bằng leo núi mạo hiểm

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Leo núi bên biển Cát Bà đang rất thu hút khách du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, nhất là khách nước ngoài. Có hàng chục điểm leo núi ở Cát Bà và một số điểm khác thuộc Vịnh Lan Hạ, trên đất liền hay chung quanh khu vực Cát Bà đều có điểm nhấn là những vách đá cheo leo, thử thách những ai ưa mạo hiểm…

 

Điểm đến nào đẹp ở Cát Bà?

Bãi Cát Cò 

du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm

Từ trung tâm thị trấn Cát Bà, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe ôm, xe điện ra các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Đây là những bãi tắm không quá lớn nhưng kín đáo và nước thì rất trong cho bạn có khoảng thời gian nghỉ dưỡng cũng như vui chơi thỏa thích.

 

Bãi Tùng Thu 

du thuyền cát bà

Bãi tắm Tùng Thu nằm xa hơn so với Bãi Cát Cò. Bãi tắm này cách xa trung tâm nên thường vắng vẻ hơn, thích hợp cho những ai không thích sự ồn ào.

 

Vịnh Lan Hạ 

Nhắc tới Cát Bà thì chắc chắn phải nhắc đến vịnh Lan Hạ. Đây là một vùng vịnh êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp như vẽ lại tiên cảnh. Khác với Vịnh Hạ Long, các hòn đảo lớn nhỏ ở nơi đây đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật vô cùng trong lành tuyệt đẹp.

tour cát bà

Nơi này có những đảo nhỏ xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” mời gọi du khách Tour Vịnh Lan Hạ đến khám phá. Nơi đây cũng có rất nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm vô cùng lý tưởng.

 

Đảo Khỉ 

Đảo Khỉ còn có tên gọi khác là đảo Cát Dứa nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 1km theo đường chim bay. Sở dĩ đảo có tên là Cát Dứa bởi trên đảo có rất nhiều cây dứa dại, trông rất ngon nhưng hoàn toàn không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường.

tour du lịch cát bà

Hiện nay, trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ do kiểm lâm vườn quốc gia Cát Bà mang thả tại đây. Chúng khá dạn người và thường xuống bãi tắm chơi đùa với khách du lịch Cát Bà, ăn thức ăn do khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo… Những chú khỉ ngộ nghĩnh chơi đùa, leo trèo khiến cho bất cứ ai tới đây cũng phải ấn tượng và dần dần người ta quen gọi nơi đây là đảo khỉ.

 

Hang Quân Y 

Đây là một địa danh du lịch thám hiểm hang động đẹp do cấu trúc đặc biệt của nhũ thách và núi đá vôi ven biển hình thành do trầm tích.

tour du lịch cát bà

Hơn nữa, Hang Quân Y còn là một địa danh lịch sử do từng là bệnh viện dã chiến trong chiến tranh Việt Nam. Trong thời gian này, quân và dân trên đảo đảo xây dựng hang dựa vào lòng núi đá vôi tự nhiên để làm nơi chữa bệnh cho thương binh, nơi trú ẩn và tránh bom đạn cho dân cư địa phương và dân cư sơ tán về đảo Bạch Long Vỹ.

 

Nhiều người nói rằng Hạ Long đẹp như vậy thì Cát Bà có gì để khám phá nhưng không, Cát Bà còn vô số địa điểm để bạn khám phá như Pháo đài thần công, động Hoa Cương, Động Phù Long… Ngoài các địa điểm kể trên, Cát Bà cũng chào đón du khách bởi những món hải sản ngon ngọt đến quên lối về. Còn chần chờ gì nữa mà không dựng lũ bạn dậy và làm một tour Cát Bà luôn và ngay thôi bạn ơi!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Du lịch Cát Bà đi như nào, ở đâu?

Nếu đã đi tour Hạ Long nhiều lần rồi, sao bạn không thử "đổi gió" với một hành trình tour Cát Bà nhỉ? Đảo Cát Bà xinh đẹp, yên...
Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ hấp dẫn khách du lịch Cát Bà (2024) ra sao?

Vịnh Lan Hạ vẫn còn khá hoang sơ, êm đềm, yên tĩnh. Đến vịnh như nào? Có gì tham quan ở đây trong chuyến du lịch Cát Bà? Tham khảo ngay trước khi...
“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

“500 đồng” kinh nghiệm du lịch Cát Bà bạn cần biết

Nhiều người cho rằng Cát Bà thì không khác gì Hạ Long thậm chí có phần hẻo lánh và chán hơn. Nhưng không, đối với những ai ưa thích...
Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Đi Cát Bà tự túc có gì cần chú ý?

Cát Bà giờ đây đang được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần bởi nơi này khá gần với Hà Nội, dễ dàng đi lại bằng cả xe máy lẫn...
Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Du lịch Cát Bà có gì khác với vịnh Hạ Long?

Cát Bà thường bị đem ra so sánh với Vịnh Hạ Long. Vậy du lịch Cát Bà có gì khác vùng vịnh nổi tiếng đó? Nếu bạn là người ưa thích...